Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 10 - Bài: Ôn tập
I.Mục tiêu:
1/ Rèn kỹ năng nói:
- Kể lại các câu chuyện đã học bằng lời lẽ tự nhiên của học sinh.
- Hiểu truyện trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện .
2/ Rèn kỹ năng nghe:
- Chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn
II. Chuẩn bị:
1.Giáo viên:
- Tranh minh họa các câu chuyện.
2.Học sinh:
- Sách Tiếng Việt lớp 4.
III. Các Hoạt Động Dạy Học
1.Hoạt động 1 : Khởi động
* Mục tiêu: học sinh ôn lại tên các các câu chuyện đã học giữa học kỳ I.
* Cách tiến hành:
- Ổn định lớp.
- Giáo viên giới thiệu bài: Em hãy nêu tên các câu chuyện đã được học?
- Giáo viên nhận xét: Để cho các em có thể nhớ lại nội dung các câu chuyện đã được học giữa học kỳ I thì tiết học hôm nay chúng ta sẽ ôn lại nội dung các câu chuyện .
TUẦN 10 Thứ tư, ngày 25 tháng 10 năm 2017 KỂ CHUYỆN ÔN TẬP I.Mục tiêu: 1/ Rèn kỹ năng nói: - Kể lại các câu chuyện đã học bằng lời lẽ tự nhiên của học sinh. - Hiểu truyện trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện . 2/ Rèn kỹ năng nghe: - Chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn II. Chuẩn bị: 1.Giáo viên: - Tranh minh họa các câu chuyện. 2.Học sinh: - Sách Tiếng Việt lớp 4. III. Các Hoạt Động Dạy Học 1.Hoạt động 1 : Khởi động * Mục tiêu: học sinh ôn lại tên các các câu chuyện đã học giữa học kỳ I. * Cách tiến hành: - Ổn định lớp. - Giáo viên giới thiệu bài: Em hãy nêu tên các câu chuyện đã được học? - Giáo viên nhận xét: Để cho các em có thể nhớ lại nội dung các câu chuyện đã được học giữa học kỳ I thì tiết học hôm nay chúng ta sẽ ôn lại nội dung các câu chuyện . 2.Hoạt động 2: Học sinh ôn lại nội dung các câu chuyện được học giữa học kỳ I. * Mục tiêu: học sinh kể lại câu chuyện “Sự tích hồ Ba Bể”, “Một nhà thơ chân chính”, “Lời ước dưới trăng”. * Cách tiến hành: - Yêu cầu học sinh quan sát tranh minh họa trong sgk : + Em hãy kể tên các câu chuyện mà em được học từ đầu học kỳ cho tới giờ ? + Câu chuyện kể về ai ? + Nội dung truyện là gì ? - GV nhận xét: Chúng ta đã được biết nội dung câu chuyện “Sự tích hồ Ba Bể”, “Một nhà thơ chân chính”, “Lời ước dưới trăng”. - GV yêu cầu học sinh nhìn tranh minh họa kể lại từng câu chuyện, nêu ý nghĩa từng câu chuyện. - Yêu cầu học sinh nhận xét. - Giáo viên tuyên dương. 3. Hoạt động 3 : Hướng dẫn học sinh kể chuyện. * Mục tiêu: học sinh kể được câu chuyện đã nghe, đã đọc, đã chứng kiến hoặc tham gia. * Cách tiến hành: - Yêu cầu học sinh kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc hoặc chứng kiến tham gia theo chủ đề a. Kể chuyện trong nhóm: - Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi kể lại một câu chuyện mà em đã nghe đã đọc hoặc chứng kiến tham gia theo chủ điểm + Tổ 1: chủ điểm “Thương người như thể thương thân” + Tổ 2: Chủ điểm “Măng mọc thẳng” + Tổ 3,4: chủ điểm “Trên đôi cánh ước mơ” b.Thi kể chuyện trước lớp: - HS tiếp nối nhau kể chuyện - Học sinh nhận xét - GV nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất, hiểu chuyện nhất 4. Hoạt động 4 :Củng cố - dặn dò - Yêu cầu học sinh nói lại tên các câu chuyện, được học. - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS về nhà kể lại chuyện cho người thân nghe. - Xem trước bài và chuẩn bị cho tiết kể chuyện sau. Rút kinh nghiệm:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_4_tuan_10_bai_on_tap.docx