Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 10 - Bài: Ôn tập

Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 10 - Bài: Ôn tập

I.Mục tiêu:

1/ Rèn kỹ năng nói:

 - Kể lại các câu chuyện đã học bằng lời lẽ tự nhiên của học sinh.

- Hiểu truyện trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện .

2/ Rèn kỹ năng nghe:

- Chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn

II. Chuẩn bị:

 1.Giáo viên:

- Tranh minh họa các câu chuyện.

2.Học sinh:

- Sách Tiếng Việt lớp 4.

III. Các Hoạt Động Dạy Học

 1.Hoạt động 1 : Khởi động

* Mục tiêu: học sinh ôn lại tên các các câu chuyện đã học giữa học kỳ I.

* Cách tiến hành:

 - Ổn định lớp.

 - Giáo viên giới thiệu bài: Em hãy nêu tên các câu chuyện đã được học?

 - Giáo viên nhận xét: Để cho các em có thể nhớ lại nội dung các câu chuyện đã được học giữa học kỳ I thì tiết học hôm nay chúng ta sẽ ôn lại nội dung các câu chuyện .

 

docx 3 trang xuanhoa 03/08/2022 3080
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 10 - Bài: Ôn tập", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 10 Thứ tư, ngày 25 tháng 10 năm 2017
KỂ CHUYỆN
ÔN TẬP
I.Mục tiêu:
1/ Rèn kỹ năng nói: 
 - Kể lại các câu chuyện đã học bằng lời lẽ tự nhiên của học sinh.
- Hiểu truyện trao đổi với bạn về nội dung, ý nghĩa câu chuyện .
2/ Rèn kỹ năng nghe:
- Chăm chú nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn
II. Chuẩn bị:
 1.Giáo viên:
- Tranh minh họa các câu chuyện.
2.Học sinh:
- Sách Tiếng Việt lớp 4.
III. Các Hoạt Động Dạy Học 
 1.Hoạt động 1 : Khởi động
* Mục tiêu: học sinh ôn lại tên các các câu chuyện đã học giữa học kỳ I.
* Cách tiến hành:
 - Ổn định lớp.
 - Giáo viên giới thiệu bài: Em hãy nêu tên các câu chuyện đã được học?
 - Giáo viên nhận xét: Để cho các em có thể nhớ lại nội dung các câu chuyện đã được học giữa học kỳ I thì tiết học hôm nay chúng ta sẽ ôn lại nội dung các câu chuyện .
 2.Hoạt động 2: Học sinh ôn lại nội dung các câu chuyện được học giữa học kỳ I. 
* Mục tiêu: học sinh kể lại câu chuyện “Sự tích hồ Ba Bể”, “Một nhà thơ chân chính”, “Lời ước dưới trăng”.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu học sinh quan sát tranh minh họa trong sgk :
 + Em hãy kể tên các câu chuyện mà em được học từ đầu học kỳ cho tới giờ ?
 + Câu chuyện kể về ai ?
 + Nội dung truyện là gì ?
- GV nhận xét: Chúng ta đã được biết nội dung câu chuyện “Sự tích hồ Ba Bể”, “Một nhà thơ chân chính”, “Lời ước dưới trăng”. 
- GV yêu cầu học sinh nhìn tranh minh họa kể lại từng câu chuyện, nêu ý nghĩa từng 
câu chuyện.
- Yêu cầu học sinh nhận xét.
- Giáo viên tuyên dương. 
3. Hoạt động 3 : Hướng dẫn học sinh kể chuyện.
* Mục tiêu: học sinh kể được câu chuyện đã nghe, đã đọc, đã chứng kiến hoặc tham gia.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu học sinh kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc hoặc chứng kiến tham gia theo chủ đề	
 a. Kể chuyện trong nhóm:
- Yêu cầu học sinh thảo luận nhóm đôi kể lại một câu chuyện mà em đã nghe đã đọc hoặc chứng kiến tham gia theo chủ điểm
 + Tổ 1: chủ điểm “Thương người như thể thương thân”
 + Tổ 2: Chủ điểm “Măng mọc thẳng”
 + Tổ 3,4: chủ điểm “Trên đôi cánh ước mơ”
b.Thi kể chuyện trước lớp:
 - HS tiếp nối nhau kể chuyện 
- Học sinh nhận xét 
- GV nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay nhất, hiểu chuyện nhất
4. Hoạt động 4 :Củng cố - dặn dò
- Yêu cầu học sinh nói lại tên các câu chuyện, được học.
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS về nhà kể lại chuyện cho người thân nghe.
- Xem trước bài và chuẩn bị cho tiết kể chuyện sau.
Rút kinh nghiệm:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_4_tuan_10_bai_on_tap.docx