Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 13, Tiết 13: Ôn kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 13, Tiết 13: Ôn kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Củng cố kiến thức kể chuyện đã nghe, đã đọc.

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng kể chuyện

- Rèn kĩ năng nghe, nhận xét lời kể của bạn

3. Thái độ: HS tự tin, tích cực học tập.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, bài giảng điện tử.

- Học sinh: Chuẩn bị trước dàn ý câu chuyện định kể, vở

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 1550
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 13, Tiết 13: Ôn kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Phân môn: KỂ CHUYỆN 
 GV : Trần Thị Huyền Tiết 13: Ôn kể chuyện đã nghe, đã đọc 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I. MỤC TIÊU: 
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức kể chuyện đã nghe, đã đọc.
2. Kĩ năng: 
- Rèn kĩ năng kể chuyện
- Rèn kĩ năng nghe, nhận xét lời kể của bạn
3. Thái độ: HS tự tin, tích cực học tập.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, bài giảng điện tử.
- Học sinh: Chuẩn bị trước dàn ý câu chuyện định kể, vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
 Hoạt động của HS
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- Gọi học sinh kể lại câu chuyện đã nghe, đã đọc về người giàu nghị lực và trả lời câu hỏi về nhân vật hay ý nghĩa các bạn đặt ra.
- Nhận xét, đánh giá
- Hát tập thể
- HS kể và trả lời
- Nhận xét
- Lắng nghe
1-2’
5-6’
8-9’
12-13’
1-2’
1-2’
3. Bài mới
3.1. GTB 
3.2. HDHS kể chuyện
a. HD HS hiểu YC của đề bài:
MT: HS xác định được yêu cầu của đề bài. 
b. HS tập kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
MT: HS kể được các câu chuyện theo các chủ đề đã học, nêu được ý nghĩa câu chuyện. 
c. Thi KC trước lớp
MT: HS nhận xét được câu chuyện của bạn. 
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Nêu mục tiêu, y/c tiết học
- Ghi bảng tên bài
- YC HS đọc đề bài
- Giáo viên gạch dưới những từ ngữ quan trọng của đề bài
- Yêu cầu học sinh nhận xét sự giống nhau và khác nhau của từng đề bài
- Hướng dẫn học sinh xác định nội dung, cốt truyện, cách sử dụng từ xưng hô trong từng câu chuyện
- Giáo viên gợi ý học sinh so sánh nội dung câu chuyện có đạt yêu cầu không? Cách dùng từ ra sao? Có sáng tạo không? 
- Nhận xét, tuyên dương những học sinh kể chuyện hay, tự nhiên, lời kể hấp dẫn, sáng tạo
- Nhận xét tiết học
- Khen ngợi thêm những HS nghe bạn KC chăm chú, nêu nhận xét chính xác.
- YC HS về nhà KC cho người thân, chuẩn bị ND bài tuần sau.
- Lắng nghe
- Ghi vở
- HS đọc 2 đề bài
- Theo dõi
- 2-3 học sinh nêu:
+ Giống nhau: Kể câu chuyện
+ Khác nhau: Nội dung câu chuyện
- 2-3 học sinh nêu
- Lớp lắng nghe, ghi nhớ
- Thảo luận nhóm bàn
- Tự chọn đề bài mình thích để kể
- 3-4 học sinh thi kể câu chuyện mình thích
- Lớp nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ke_chuyen_4_tuan_13_tiet_13_on_ke_chuyen_da.doc