Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 30 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 30 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

I – MỤC TIÊU

1. Rèn kĩ năng nói:

- HS biết kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) các em đã nghe, đã đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về về du lịch hay thám hiểm.

- Hiểu cốt truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.

2. Rèn kĩ năng nghe: HS nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.

 II – CHUẨN BỊ

1. Giáo viên:

- Tranh minh hoạ truyện trong SGK.

- Một số truyện thuộc đề tài của bài kể chuyện (sưu tầm )

- Bảng lớp viết Đề bài.

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi bài.

 

docx 2 trang xuanhoa 03/08/2022 3600
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 30 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Thứ tư, ngày 11 tháng 4 năm 2018
KỂ CHUYỆN
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I – MỤC TIÊU
 Rèn kĩ năng nói:
HS biết kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) các em đã nghe, đã đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về về du lịch hay thám hiểm.
Hiểu cốt truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.
Rèn kĩ năng nghe: HS nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
 II – CHUẨN BỊ
Giáo viên: 
Tranh minh hoạ truyện trong SGK.
Một số truyện thuộc đề tài của bài kể chuyện (sưu tầm )
Bảng lớp viết Đề bài.
Học sinh: 
SGK, vở ghi bài. 
III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Đôi cánh của Ngựa Trắng
* Mục tiêu: HS nhớ kiến thức bài cũ
* Cách tiến hành:
- Gọi 2 HS kể lại câu chuyện và nêu ý nghĩa truyện.
- HS và GV nhận xét.
* GV giới thiệu bài mới: GV nêu mục tiêu bài học.
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài
* Mục tiêu: HS hiểu được yêu cầu đề bài
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và gạch dưới các từ quan trọng.
 Kể lại câu chuyện em đã được nghe, được đọc về du lịch hay thám hiểm.
- Yêu cầu 3 HS nối tiếp đọc các gợi ý.
- GV hướng dẫn HS kể chuyện theo các gợi ý
- Yêu cầu HS tự giới thiệu câu chuyện của mình.
3. Hoạt động 3: HS thực hành kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
* Mục tiêu: HS kể được câu chuyện theo yêu cầu và hiểu ý nghĩa truyện kể
* Cách tiến hành:
- GV đính dàn ý.
- Cho HS đọc lại dàn ý. 
- Cho HS kể chuyện theo cặp và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
- Cho HS thi kể trước lớp.
- HS thi kể và cả lớp nghe, đặt câu hỏi cho bạn trả lời.
- Cho HS đọc tiêu chí.
- 2 HS đọc.
- Cho HS bình chọn bạn kể tốt và nêu được ý nghĩa câu chuyện.
4. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể tốt và cả những HS chăm chú nghe bạn kể, nêu nhận xét chính xác.
- Yêu cầu HS về nhà kể lại truyện cho người thân, xem trước nội dung tiết sau.
Rút kinh nghiệm:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_4_tuan_30_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.docx