Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 14 - Bài: Búp bê của ai ?

Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 14 - Bài: Búp bê của ai ?

KỂ CHUYỆN

BÚP BÊ CỦA AI ?

I – MỤC TIÊU

1. Rèn kĩ năng nói:

- Nghe cô kể chuyện Búp bê của ai?, nhớ được câu chuyện, nói đúng lời thuyết minh cho từng tranh minh hoạ truyện; kể lại được câu chuyện bằng lời của búp bê, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt.

- Hiểu truyện. Biết phát triển thêm phần kết của câu chuyện theo tình huống giả thiết.

2. Rèn kĩ năng nghe:

- Chăm chú nghe cô kể chuyện, nhớ chuyện.

- Theo dõi bạn KC, nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.

 II – CHUẨN BỊ

1. Giáo viên:

- Tranh minh hoạ truyện trong SGK (phóng to).

- Sáu băng giấy để 6 HS thi viết lời thuyết minh cho 06 tranh (BT1) + 6 băng giấy GV đã viết sẵn lời thuyết minh.

2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.

 

docx 2 trang xuanhoa 03/08/2022 1870
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 14 - Bài: Búp bê của ai ?", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 14 Thứ tư, ngày 22 tháng 11 năm 2017
KỂ CHUYỆN
BÚP BÊ CỦA AI ?
I – MỤC TIÊU
 Rèn kĩ năng nói:
Nghe cô kể chuyện Búp bê của ai?, nhớ được câu chuyện, nói đúng lời thuyết minh cho từng tranh minh hoạ truyện; kể lại được câu chuyện bằng lời của búp bê, phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt.
Hiểu truyện. Biết phát triển thêm phần kết của câu chuyện theo tình huống giả thiết.
Rèn kĩ năng nghe: 
-	Chăm chú nghe cô kể chuyện, nhớ chuyện.
-	Theo dõi bạn KC, nhận xét đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn.
 II – CHUẨN BỊ
Giáo viên: 
-	Tranh minh hoạ truyện trong SGK (phóng to).
-	Sáu băng giấy để 6 HS thi viết lời thuyết minh cho 06 tranh (BT1) + 6 băng giấy GV đã viết sẵn lời thuyết minh.
Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ
* Mục tiêu: HS ôn kiến thức bài cũ
* Cách tiến hành:
- Gọi 2 HS kể lại câu chuyện được chứng kiến hoặc tham gia thể hiện tinh thần vượt khó.
- HS, GV nhận xét.
2. Hoạt động 2: GV kể chuyện
* Mục tiêu: HS nắm nội dung truyện
* Cách tiến hành:
Giọng kể chậm rãi, nhẹ nhàng; kể phân biệt lời các nhân vật (lời búp bê lúc đầu: tủi thân, sau: sung sướng. Lời Lật đật: oán trách. Lời Nga: hỏi ầm lên, đỏng đánh. Lời cô bé: dịu dàng)
- Kể lần 1: Sau khi kể lần 1, GV giải nghĩa một số từ khó chú thích sau truyện.
- Kể lần 2: Vừa kể vừa chì vào tranh minh hoạ phóng to trên bảng.
- Kể lần 3.
3. Hoạt động 3: Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
* Mục tiêu: HS kể được truyện Búp bê của ai? và hiểu ý nghĩa câu chuyện.
* Cách tiến hành:
a/ Bài tập 1:
- Yêu cầu HS đọc yêu cầu bài tập.
- Nhắc HS tìm lời thuyết minh cho ngắn gọn.
- Cho HS làm theo cặp và viết và băng giấy lời thuyết minh của mình, mỗi tranh 1 lời thuyết minh.
- Cho HS trình bày. 
- GV nhận xét. 
b/ Bài tập 2:
- Yêu cầu đọc yêu cầu bài tập.
- Nhắc nhở HS kể nhập vai mình là búp bê để kể lại chuyện, ý nghĩ và việc làm, cảm xúc của nhân vật búp bê. Khi kể phải xưng tôi, tớ, mình hoặc em.
- Cho HS kể theo nhóm đôi .
- Cho HS thi kể.
- GV nhận xét.
c/ Bài tập 3:
- Yêu cầu đọc lại yêu cầu bài tập và suy nghĩ ra những khả năng có thể xảy ra trong tình huống cô chủ cũ gặp lại búp bê trên tay cô chủ mới.
- Cho HS thi kể.
- GV nhận xét.
C. Củng cố, dặn dò:
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể tốt và cả những HS chăm chú nghe bạn kể, nêu nhận xét chính xác.
- Yêu cầu HS về nhà kể lại truyện cho người thân, xem trước nội dung tiết sau.
Rút kinh nghiệm:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_4_tuan_14_bai_bup_be_cua_ai.docx