Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 17, Tiết 17: Một phát minh nho nhỏ - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 17, Tiết 17: Một phát minh nho nhỏ - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hiểu ND câu chuyện và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.

2. Kĩ năng:

- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa (SGK), bước đầu kể lại được câu chuyện “Một phát minh nho nhỏ” rõ ý chính, đúng diễn biến.

- Rèn kĩ năng nghe GV và các bạn kể, nhận xét lời kể của bạn và kể tiếp

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

 - Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, que chỉ

 - Học sinh: SGK, vở

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 1550
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 17, Tiết 17: Một phát minh nho nhỏ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Phân môn: KỂ CHUYỆN
 GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 17: Một phát minh nho nhỏ 
Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức:
- Hiểu ND câu chuyện và biết trao đổi về ý nghĩa của câu chuyện.
2. Kĩ năng:
- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh họa (SGK), bước đầu kể lại được câu chuyện “Một phát minh nho nhỏ” rõ ý chính, đúng diễn biến.
- Rèn kĩ năng nghe GV và các bạn kể, nhận xét lời kể của bạn và kể tiếp
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
 - Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, que chỉ
 - Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời 
ian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
4
1. Ổn định tổ chức: 
2. Khởi động: 
3. Bài mới : 
- GV yêu cầu 1, 2 HS kể 1 câu chuyện về đồ chơi của em và nêu ý nghĩa
- Nhận xét,đánh giá
- Hát tập thể
- HS kể
- Nêu ý nghĩa
 2
3.1.GTB 
- GV nêu yêu cầu tiết học 
- HS quan sát tranh minh hoạ, đọc thầm các yêu cầu của bài
- HS lắng nghe 
10
3.2. GV kể chuyện
MT: HS nghe và bắt đầu nhớ ND câu chuyện
- GV kể lần 1 
- GV giải nghĩa 1 số từ khó
- GV kể lần 2, kết hợp giới thiệu tranh minh hoạ
- HS nghe
- Tập giải nghĩa từ
- HS lắng nghe
24
3.3 Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện:
a) Tìm hiểu truyện
- Dựa vào câu chuyện trả lời các câu hỏi:
 + Ma-ri-a đã thấy điều gì khi cô hầu gái mang bộ cốc tách ra
- 1 HS đọc câu hỏi, cả lớp lằng nghe suy nghe
b) HD HS kể chuyện
c) Ý nghĩa câu chuyện
Cô bé Ma-ri-a ham thích quan sát, chịu khó suy nghĩ nên phát hiện ra 1 quy luật của tự nhiên
phòng ăn?
+ Cô đã làm gì với việc mình phát hiện ra?
+ Cha cô đã nói ntn đối với phát hiện của cô?
- GV chốt câu TL đúng
- GV yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm
- Từng cặp HS luyện kể từng đoạn và toàn bộ truyện
- GV khen ngợi những HS thuộc câu chuyện, biết kể chuyện bằng giọng biểu cảm
- Yêu cầu HS bình chọn bạn KC hay nhất
- GV nhận xét và hỏi:
+ Câu chuyện có ý nghĩa gì?
+ Em học được gì ở Ma - ri - a?
- HS lần lượt trả lời từng câu
- HS kể chuyện theo cặp
- 1 vài HS lên kể 
- Đại diện nhóm lên kể
- Cả lớp bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể chuyện hấp dẫn nhất
- HS trao đổi về ý nghĩa câu chuyện và TLCH
3
 1
4. Củng cố 
5. Dặn dò
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi thêm những HS nghe bạn kể chuyện chăm chú
- Chuẩn bị bài sau
- HS lắng nghe 
ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ke_chuyen_4_tuan_17_tiet_17_mot_phat_minh_n.doc