Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 20 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 20 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

I – MỤC TIÊU

1. Rèn kĩ năng nói:

- Biết kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) các em đã nghe, đã đọc nói về người có tài.

- Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện .

2. Rèn kĩ năng nghe: HS nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.

 II – CHUẨN BỊ

1. Giáo viên:

- GV: Truyện về người có tài

- Giấy khổ tó viết dàn ý KC.

- Giấy khổ to viết tiêu chuẩn đánh giá bài KC.

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi bài.

 

docx 2 trang xuanhoa 03/08/2022 1620
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 20 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 20 Thứ tư, ngày 17 tháng 01 năm 2018
KỂ CHUYỆN
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I – MỤC TIÊU
 Rèn kĩ năng nói:
Biết kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) các em đã nghe, đã đọc nói về người có tài.
Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện .
Rèn kĩ năng nghe: HS nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
 II – CHUẨN BỊ
Giáo viên: 
GV: Truyện về người có tài
Giấy khổ tó viết dàn ý KC.
Giấy khổ to viết tiêu chuẩn đánh giá bài KC.
Học sinh: 
SGK, vở ghi bài. 
III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Bác đánh cá và gã hung thần
* Mục tiêu: HS nhớ kiến thức bài cũ
* Cách tiến hành:
- Gọi 2 HS kể lại câu chuyện và nêu ý nghĩa truyện.
- HS và GV nhận xét.
* GV giới thiệu bài mới : GV nêu mục tiêu bài học.
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài
* Mục tiêu: HS hiểu được yêu cầu đề bài
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS đọc đề bài.
- GV ghi bảng.
- Hướng dẫn HS phân tích đề.
 - Gọi HS đọc gợi ý 1, 2.
- Lưu ý HS:
+ Tài năng có thể trong các lĩnh vực khác nhau (trí tuệ, sức khoẻ).
+ Truyện HS kể có thể có hoặc không có trong SGK.
- Yêu cầu HS tự giới thiệu câu chuyện mình sắp kể.
3. Hoạt động 3: HS thực hành kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
* Mục tiêu: HS kể được câu chuyện theo yêu cầu và hiểu ý nghĩa truyện kể
* Cách tiến hành:
- Dán bảng dàn ý kể chuyện.
- Gọi HS đọc lại. 
- GV nhắc HS :
+ Cần giới thiệu câu chuyện trước khi kể.
+ Kể tự nhiên bằng giọng kể (không đọc).
+ Với truyện dài HS chỉ cần kể 1-2 đoạn.
- Cho HS kể chuyện theo cặp và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
- HS kể chuyện theo cặp và trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
- GV cho HS đọc lại tiêu chuẩn đánh giá.
- Cho HS thi kể trước lớp.
- HS thi kể và cả lớp nghe, đặt câu hỏi cho bạn trả lời.
- Cho HS bình chọn bạn kể tốt và nêu được ý nghĩa câu chuyện.
- GV nhận xét.
4. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể tốt và cả những HS chăm chú nghe bạn kể, nêu nhận xét chính xác.
- Yêu cầu HS về nhà kể lại truyện cho người thân, xem trước nội dung tiết sau.
Rút kinh nghiệm:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_4_tuan_20_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.docx