Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 23 - Năm học 2020-2021

Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 23 - Năm học 2020-2021

I. MỤC TIÊU:

+ Kiến thức – Kỹ năng :

- Đọc đúng: Nổi tiếng, lỉnh kỉnh, một lát, nhận lời, nắp lọ và chú ý đổi giọng theo từng đoạn.

-Biết cách nghỉ hơi đúng sau các dấu câu,giữa các cụm từ

- Hiểu các từ: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục

- Hiểu nội dung: Khen ngợi hai chị em Xô - phi là những em bé ngoan, sẵn sáng giúp đỡ người khác. Chú Lý là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em.

B. Kể chuyện:

- Rèn kỹ năng nói: kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ

- Rèn kỹ năng nghe.

+ Năng lực

- Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc )

- Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài)

+ Phẩm chất :

Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .

II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN :

- Tranh minh hoạ, máy tính , bài giảng

V.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Nội dung Hoạt động của GV Hoạt động của HS

1, Khởi động :

Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS

2, Trải nghiệm – Khám phá .

Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .

*HĐ1: Giới thiệu bài

*HĐ2: Luyện đọc.

-B1: Đọc mẫu.

-B2: HD đọc

 -Phát âm: Nổi tiếng, lỉnh kỉnh, một lát, nhận lời, nắp lọ

-Giải nghĩa từ: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục. -Cho HS hát

Hs chơi trò chơi tiếp sức

- Giới thiệu và ghi bảng.

*GV đọc mẫu

-Đọc chú ýthay đổi giọng từng đoạn.

- Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu  theo dõi  sửa sai.

- Yêu cầu HS đọc chú giải ghi trong đoạn có từ đó.

+ Hãy đặt câu: Tình cờ, chứng kiến, thán phục.

- NX, đánh giá.

- Lật bảng phụ:

Nhưng/ hai chị em . vé/. viện,/ .tiền. Cho HS hát

Hs chơi trò chơi tiếp sức

- HS theo dõi.

- HS đọc nối tiếp câu.

- HS đọc

- HS đặt câu.

- HS đọc ĐT, CN.

*HĐ3: Tìm hiểu bài. Nhưng chị em.dặn/. khác.//

- Yªu cÇu luyÖn ®äc theo nhãm.

- Tæ chøc thi ®äc gi÷a c¸c nhãm.

- NX, ®¸nh gi¸.

*Gäi 1HS ®äc toµn bµi

+ V× sao chÞ em X« - phi kh«ng ®i xem ¶o thuËt ?

+ Hai chÞ em X« - phi ®· gÆp vµ gióp ®ì nhµ ¶o thuËt ntn ?

+ V× sao hai chÞ em kh«ng chê chó Lý dÉn vµo r¹p ?

+ V× sao chó Lý t×m ®Õn nhµ X« - phi vµ M¸c ?

+ Nh÷ng chuyÖn g× x¶y ra khi mäi ng­êi uèng trµ ?

+ Theo con chÞ em X« - phi ®· ®­îc xem ¶o thuËt ch­a ? - §äc theo nhãm ®«i.

- 1HS ®äc toµn bµi.

 -Bè èm, kh«ng d¸m

- HS ®äc thÇm §2

-T×nh cê gÆp ë ga gióp chó mang ®å ®¹c.

-Nhí lêi mÑ dÆn.phiÒn ng­êi kh¸c.

 -Muèn c¶m ¬n

-Khi mäi ng­êi bÊt ngê kh¸c

-Råi - ngay t¹i nhµ.

*HĐ4: Luyện đọc lại - GV đọc lại đoạn 4.

-Cho HS luyện đọc

- Thi đọc hay đoạn 4.

- NX, đánh giá - HS theo dõi.

- HS đọc đồng thanh.

- Đọc cá nhân.

- NX.

*HĐ5: Kể chuyện.

- B1: Nêu nhiệm vụ.

- B2: Quan sát - NX.

- B3: Kể mẫu.

- B4: Kể trong nhóm.

- B5: Kể trước lớp. KỂ CHUYỆN 20’

- Y/c HS ®äc y/c SGK.

- Y/c HS t×m néi dung tõng tranh:

+ Tranh 1: ChÞ em X« - phi xem qu¶ng c¸o.

+ Tranh 2: ChÞ em X« - phi gióp nhµ ¶o thuËt

+ Tranh 3: nhµ ¶o thuËt t×m ®Õn nhµ X«- phi.

+ Tranh 4: Nh÷ng bÊt ngê x¶y ra.

- Y/c 1 HS kÓ l¹i truyÖn theo lêi 1 nh©n vËt.

-Cho HS kÓ theo nhãm

-Gäi HS kÓ tr­íc líp- NX, ®¸nh gi¸.

- HS ®äc.

- HS th¶o luËn nhãm ®«i.

- HS tr×nh bµy.- NX.

- HS kÓ.

- HS kÓ nhãm 2.

- 1 vµi nhãm kÓ.- NX.

3. Định hướng học tập tiếp theo.

Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò.

 - Y/c 1 HS kể cả truyện.

+ Qua câu chuyện con học được ở Xô - phi những phẩm chất tốt đẹp nào ?

- NX tiết học. - HS kể

 

doc 41 trang cuckoo782 3930
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 23 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 23
 Thứ hai ngày 17 tháng 2 năm 2020
TOÁN
NHÂN SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ (TIẾP)
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Kiến thức: Giúp HS biết cách nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số (có nhớ 2 lần không liền nhau).
- Kĩ năng:
- Thực hiện được nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số
- Vận dụng trong giải toán có lời văn.
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN :
	- Bảng phụ chép bài tập
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khởi động :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS 
2, Trải nghiệm – Khám phá .
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1:Giới thiệu bài
*HĐ2: HD thực hiện phép nhân.
1427 *3 nhân 7 bằng 21,viết 1 nhớ 2
x 3 *3 nhân 2 bằng6,thêm2bằng8,
4281 viết8
 *3 nhân 4 bằng12, viết2 nhớ 1
 *3 nhân1bằng3, thêm1bằng4,
 viết 4
1427 x 3 = 4281
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Học sinh thành thạo vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập .
Bài 1: Tính.
2318 1092 1317 1409
x 2 x 3 x 4 x 5
4636 3276 5268 7045
Bài 2: Đặt tính rồi tính
1107 1106 2319 1218
x 6 x 7 x 4 x 5 
6642 7742 9276 6090
Bài 3: Giải toán.
3 xe như thế chở số kg gạo là:
1425x3=4275(kg)
Bài 4: 
Chu vi khu đất HV là:
1508 x 4 = 6032(m) 
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
Rút kinh nghiệm – bổ sung:
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- Giới thiệu - ghi bảng.
- GV ghi: 1427 x 3
+ Nêu các bước để thực hiện phép tính trên ?
- Yêu cầu HS lên bảng đặt tính và tính
Lưu ý: Đây là phép nhân có nhớ nên hàng chục, hàng nghìn phải cộng thêm phần đã nhớ
*Gọi HS đọc đề
- Yêu cầu HS làm,chữa- NX
+ Nêu cách nhân?
+Phép nhân có nhớ ta lưu ý gì?
* Gọi HS đọc y/c
- Y/c HS làm bài,chữa-NX
+Khi đặt tính cần chú ý điều gì 
+ Phép nhân có nhớ ta cần lưu ý gì ?
*Gọi HS đọc đề
+ Đầu bài cho biết gì ? Hỏi gì ?
- Y/c HS làm bài,chữa-NX
*Gọi HS đọc đề
+ Bài toán cho biết gì ? Hỏi gì ?
+ Nêu cách tính chu vi HV ?
- Y/c HS làm bài,chữa-NX 
- NX tiết học 
- HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
-Đặt tính, nhân từ phải sang trái.
-1HS lên bảng làm.
-Cả lớp làm nháp
- NX-HS đọc
- HS đọc .
- 2HS lên bảng, cả lớp làm vở, chữa
-NX
- HS đọc
- HS làm bài, 1 HS lên bảng
-NX
Thảo luận nhóm đôi , đổi vở kiểm tra bài làm của bạn , nhận xét 
- HS đọc
- HS làm bài, 1 HS lên bảng
- HS đọc
- HS làm bài,chữa
- NX
TẬP ĐỌC - KỂ CHUYỆN
NHÀ ẢO THUẬT
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Đọc đúng: Nổi tiếng, lỉnh kỉnh, một lát, nhận lời, nắp lọ và chú ý đổi giọng theo từng đoạn.
-Biết cách nghỉ hơi đúng sau các dấu câu,giữa các cụm từ
- Hiểu các từ: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục 
- Hiểu nội dung: Khen ngợi hai chị em Xô - phi là những em bé ngoan, sẵn sáng giúp đỡ người khác. Chú Lý là người tài ba, nhân hậu, rất yêu quý trẻ em.
B. Kể chuyện:
- Rèn kỹ năng nói: kể nối tiếp được từng đoạn của câu chuyện dựa theo tranh minh hoạ
- Rèn kỹ năng nghe.
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN :
Tranh minh hoạ, máy tính , bài giảng 
V.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1, Khởi động :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS 
2, Trải nghiệm – Khám phá .
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: Luyện đọc.
-B1: Đọc mẫu.
-B2: HD đọc 
 -Phát âm: Nổi tiếng, lỉnh kỉnh, một lát, nhận lời, nắp lọ
-Giải nghĩa từ: ảo thuật, tình cờ, chứng kiến, thán phục.
-Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- Giới thiệu và ghi bảng.
*GV đọc mẫu
-Đọc chú ýthay đổi giọng từng đoạn.
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp câu à theo dõi à sửa sai.
- Yêu cầu HS đọc chú giải ghi trong đoạn có từ đó.
+ Hãy đặt câu: Tình cờ, chứng kiến, thán phục.
- NX, đánh giá.
- Lật bảng phụ:
Nhưng/ hai chị em . vé/.. viện,/ .tiền.
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- HS theo dõi.
- HS đọc nối tiếp câu.
- HS đọc
- HS đặt câu.
- HS đọc ĐT, CN.
*HĐ3: Tìm hiểu bài.
Nhưng chị em..dặn/... khác.// 
- Yªu cÇu luyÖn ®äc theo nhãm.
- Tæ chøc thi ®äc gi÷a c¸c nhãm.
- NX, ®¸nh gi¸.
*Gäi 1HS ®äc toµn bµi
+ V× sao chÞ em X« - phi kh«ng ®i xem ¶o thuËt ?
+ Hai chÞ em X« - phi ®· gÆp vµ gióp ®ì nhµ ¶o thuËt ntn ?
+ V× sao hai chÞ em kh«ng chê chó Lý dÉn vµo r¹p ?
+ V× sao chó Lý t×m ®Õn nhµ X« - phi vµ M¸c ?
+ Nh÷ng chuyÖn g× x¶y ra khi mäi ng­êi uèng trµ ?
+ Theo con chÞ em X« - phi ®· ®­îc xem ¶o thuËt ch­a ?
- §äc theo nhãm ®«i.
- 1HS ®äc toµn bµi.
 -Bè èm, kh«ng d¸m 
- HS ®äc thÇm §2 
-T×nh cê gÆp ë ga gióp chó mang ®å ®¹c.. 
-Nhí lêi mÑ dÆn..phiÒn ng­êi kh¸c.
 -Muèn c¶m ¬n
-Khi mäi ng­êi bÊt ngê kh¸c 
-Råi - ngay t¹i nhµ.
*HĐ4: Luyện đọc lại
- GV đọc lại đoạn 4.
-Cho HS luyện đọc
- Thi đọc hay đoạn 4.
- NX, đánh giá
- HS theo dõi.
- HS đọc đồng thanh.
- Đọc cá nhân.
- NX.
*HĐ5: Kể chuyện.
- B1: Nêu nhiệm vụ.
- B2: Quan sát - NX.
- B3: Kể mẫu.
- B4: Kể trong nhóm.
- B5: Kể trước lớp.
 KỂ CHUYỆN 20’
- Y/c HS ®äc y/c SGK.
- Y/c HS t×m néi dung tõng tranh:
+ Tranh 1: ChÞ em X« - phi xem qu¶ng c¸o.
+ Tranh 2: ChÞ em X« - phi gióp nhµ ¶o thuËt
+ Tranh 3: nhµ ¶o thuËt t×m ®Õn nhµ X«- phi.
+ Tranh 4: Nh÷ng bÊt ngê x¶y ra.
- Y/c 1 HS kÓ l¹i truyÖn theo lêi 1 nh©n vËt.
-Cho HS kÓ theo nhãm
-Gäi HS kÓ tr­íc líp- NX, ®¸nh gi¸.
- HS ®äc.
- HS th¶o luËn nhãm ®«i.
- HS tr×nh bµy.- NX.
- HS kÓ.
- HS kÓ nhãm 2.
- 1 vµi nhãm kÓ.- NX.
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Y/c 1 HS kể cả truyện.
+ Qua câu chuyện con học được ở Xô - phi những phẩm chất tốt đẹp nào ?
- NX tiết học.
- HS kể
Thứ ba ngày 18 tháng 2 năm 2020
TOÁN
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Giúp HS biết nhân số có 4 chữ số với số có 1 chữ số (có nhớ 2 lần không liền nhau)
- Biết giải toán có 2 phép tính, tìm số bị chia.
- Yêu thích môn toán
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN :
-Phấn màu, máy tính bài giảng 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1, Khởi động :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS 
2, Trải nghiệm – Khám phá .
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
 -
 HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
*HĐ1: Giới thiệu bài
- Giới thiệu bài - Ghi bảng
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Học sinh thành thạo vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập 
Bài 1: Tính
 1324 1719 2308 1206
 x 2 x 4 x 3 x 5
 2648 6876 6924 6030
*Gọi HS đọc đề
- Y/c HS tự làm,chữa-NX
- Y/c HS nêu cách tính?
-HS đọc
- HS làm bài, 2 HS lên bảng – NX
Thảo luận nhóm đôi , đổi vở kiểm tra bài làm của bạn , nhận xét 
Bài 3: 
x : 3 = 1597 x:4=1823
x = 1597 x 3 x=1823x4
x = 4581 x=7292
+ Bài toán y/c gì?
- Y/c HS làm ,chữa
+ x gọi là gì?
+ Y/c HS nêu cách tìm x?
- HS nêu
- HS làm bài, chữa
-NX
Bài 4/a:
Cã 7« vu«ng ®· t« mµu
T« mµu thªm 2« vu«ng ®Ó thµnh .
*Gọi HS đọc đề
- Y/c HS thảo luận nhóm đôi
- Gọi HS nêu kết quả 
- NX - đánh giá
-HS đọc
- HS thảo luận,nêu kết qủa- NX
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- GV tổng kết 
-N Xgiờ học
Rút kinh nghiệm - bổ sung:
CHÍNH TẢ (NGHE - VIẾT)
NGHE NHẠC
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Kiến thức : viết đúng chính tả ,trình bày đúng khổ thơ, dòng thơ 4 chữ của bài Nghe nhạc.
- Kĩ năng : - Nghe - viết chính xác bài Nghe nhạc
- Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt l/n.
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (Nghe , đọc , viết )
+ Phẩm chất :
 -Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Giáo dục cho HS có ý thức , giữ vở sạch , đẹp .
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN :
 Máy tính , bài giảng
 - Viết sẵn nội dung bài tập .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1, Khởi động :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS 
2, Trải nghiệm – Khám phá .
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: HD viết chính tả
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- Giới thiệu - ghi bảng.
 - GV đọc đoạn viết một lần.
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- 1HS đọc lại
B1: trao đổi nội dung đoạn viết.
+ Bài thơ kể chuyện gì ?
-Bé Cương và sở thích nghe nhạc của bé
B2: Viết từ khó.
+ Hãy tìm từ khó viết ?
- đọc: mải miết, nốt nhạc, giẫm, réo rắt.
- NX, sửa sai.
- HS đọc.
- HS viết bảng
 - NX 
B3: HD trình bày.
B4: Viết bài.
+Bài thơ có mấy khổ thơ? Mỗi dòng mấy chữ?
+ Những chữ nào phải viết hoa ? Vì sao ?
+ Cần lùi vào mấy ô ?
- GV đọc.
- GV đọc lại.
- Chấm một số bài.NX
- 1- 2 HS
-Đầu câu, tên riêng
- HS viết bài.
- Đổi vở soát lỗi.
*HĐ3: Luyện tập.
 Bài 2 :
Hai năm rõ mười, 
Liệu cơm gắp mắm 
Lá lành đùm lá rách 
Lên thác xuống nghềnh 
Lo bụng đói mắt 
Nặng nhặt chặt bị 
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
*Gọi HS đọc đề bài 2 trang 14 chính tả mới 
- Y/c HS thảo luận nhóm , làm bài,chữa
- NX, đánh giá.
*Gọi HS đọc đề
- Y/c thảo luận nhóm 4.- Tìm từ nhanh.
- NX, đánh giá
- NX tiết học.
-HS đọc đề , thảo luận làm bài 
- HS làm bài.
-HS lên bảng - NX.
- Thảo luận nhóm 4, trình bày
-NX
Rút kinh nghiệm – bổ sung:
ĐẠO ĐỨC
TÔN TRỌNG ĐÁM TANG (TIẾT1)
I. MỤC TIÊU: 
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Kiến thức :
- Hiếu đám tang là lễ chôn cất người đã chết, là một sự kiện đau buồn đối với những người thân của họ.
- Kĩ năng : - HS biết được những điều cần làm khi gặp đám tang.
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
- Biết cảm thông với những đau thương, mất mát người thân của người khác. 
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN :
Tranh minh họa truyện kể "Đám tang"
V.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1, Khởi động :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS 
2, Trải nghiệm – Khám phá .
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: Kể chuyện "Đám tang"
MT: HS biết vì sao cần phải tôn trọng đám tang và thể hiện cách ứng xử cần thiết khi gặp đám tang
*HĐ3: Đánh giá hành vi
MT: HS biết phân biệt hành vi đúng với hành vi sai khi gặp đám tang
*HĐ4: Tự liên hệ
MT: HS biết tự đánh giá cách ứng xử của bản thân khi gặp đám tang
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- GV yêu cầu cả lớp hát 1 bài
- Giới thiệu bài - Ghi bảng
- GV kể chuyện
+ Mẹ Hoàng và 1 số người đi đường đã làm gì khi gặp đám tang ?
+ Vì sao mẹ Hoàng lại dừng xe, nhường đường cho đám tang ?
+ Hoàng đã hiểu gì sau khi mẹ giải thích?
+ Qua câu chuyện trên, các em thấy cần phải làm gì khi gặp đám tang ?
+ Vì sao phải tôn trọng đám tang ?
- GV kết luận
* GV phát phiếu học tập cho HS và nêu yêu cầu bài tập
- Em hãy ghi vào ô chữ Đ trước những việc làm đúng và chữ S trước những việc làm sai .Khi gặp đám tang:
 Chạy theo xem, chỉ trỏ
 Nhường đường
 Cười đùa
 Ngả mũ, nón
 Bóp còi xe xin đường
 Luồn lách, vượt lên trước
- GV kết luận
* GV nêu yêu cầu tự liên hệ
- GV yêu cầu HS trao đổi trong nhóm đôi
- GV nhận xét
- GV tổng kết 
- Nhận xét giờ học
- HS hát
- HS nghe
- Dừng xe, đứng dẹp vào lề đường
-Mẹ tôn trọng người đã khuất & cảm thông với người thân của họ
- Không nên chạy theo xem, chỉ trỏ, cười đùa khi gặp đám tang
- HS phát biểu
- Vì đám tang là lễ chôn cất người đã chết, là 1 sự kiện 
- Làm việc cá nhân
- 3- 5 HS trình bày kết quả
- HS tự liên hệ trong nhóm đôi
- Đại diện 1 số nhóm trình bày
Rút kinh nghiệm - bổ sung:
ĐẠO ĐỨC
ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KỸ NĂNG GIỮA HỌC KỲ 2
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Hiểu và nắm được cách ứng xử văn minh lịch sự đối với thiếu nhi quốc tế và khách nước ngoài.
- Rèn luyện cho HS ý thức có hành vi đẹp đối với thiếu nhi quốc tế và khách nước ngoài.
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
- GD HS luôn đoàn kết với bạn bè, thiếu nhi quốc tế và tôn trọng khách nước ngoài.
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN :
Máy tính , bài giảng
- Các tấm thẻ,các tấm bìa có ghi nội dung kiến thức.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1, Khởi động :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS 
2, Trải nghiệm – Khám phá .
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài 
Liên hệ bản thân: 10’
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- Giới thiệu bài
+Nêu nội dung bài học từ tuần 19 – 22?
- Cho HS nêu những việc làm mà mình đã làm thể hiện tình đoàn kết với bạn thiếu nhi quốc tế, và thể hiện sự tôn trọng với khách nước ngoài
- NX, đánh giá. 
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
-Bài: Đoàn kết quốc tế.
- Tôn trọng... nước ngoài.
- HS nêu.
*HĐ2: Bày tỏ ý kiến: 10’
- GV đưa ra các ý kiến về hai nội dung bài học trên, cho HS bày tỏ ý kiến của mình, nếu đúng giơ thẻ đỏ, sai giơ thẻ xanh, phân vân giơ thẻ trắng.
-GVGD HS và tiểu kết
- HS bày tỏ ý kiến bằng thẻ
*HĐ3: Đóng tiểu phẩm hoặc thi vẽ tranh theo chủ đề “Đoàn kết hữu nghị với thiếu nhi quốc tế”
- Y/c HS thực hành.
- Cho HS nêu quyền trẻ em theo nội dung 2 bài học trên.
- HS thực hành.
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- NX tiết học.
TẬP ĐỌC
CHƯƠNG TRÌNH XIẾC ĐẶC SẮC
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
 1. Đọc thành tiếng.
- Đọc đúng: Xiếc đặc sắc, dí dỏm, nhào lộn, khéo léo.
-Biết ngắt nghỉ hơi đúng,đọc đúng các chữ số, các tỷ lệ % và số điện thoại.
2. Đọc hiểu:
- Hiểu nội dung tờ quảng cáo trong bài.
- Bước đầu biết 1 số đặc điểm về nội dung, hình thức trình bày và mục đích của một tờ quảng cáo.
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN :
- Tranh minh hoạ (SGK).
- Một số quảng cáo đẹp.
III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
"1, Khởi động :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS 
2, Trải nghiệm – Khám phá .
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: Luyện đọc
B1: Đọc mẫu
B2: HD đọc +giải nghĩa từ.
-Phát âm: Xiếc đặc sắc, dí dỏm, nhào lộn, khéo léo.
-Đọc đúng:
 1-6: 50%, 10%, 5180360
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- Giới thiệu - ghi bảng.
* GV đọc mẫu giọng rõ ràng mạch lạc
- Y/c HS đọc từng câu.Theo dõi - phát hiện từ sai - sửa.
- Y/c HS đọc đoạn.
Đ1: Tên chương trình và tên rạp xiếc.
Đ2: Tiết mục mới.
Đ3: Tiện nghi và mức giảm giá vé.
Đ4: Thời gian biểu diễn. Cách liên hệ và 
- Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
.
- HS theo dõi
- HS đọc nối tiếp câu.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
ảo thuật: bất ngờ,/thú vị.
Xiếc khéo léo,/ dẻo dai.
19 giê - 7 h tèi.
15 giê: 3 giê chiÒu
lêi mêi. 
- Yªu cÇu HS ®äc chó gi¶i.
- §äc tõng ®o¹n theo nhãm
- HS ®äc 
- HS ®äc nhãm 4.
- nhãm ®äc - NX.
*HĐ3: Tìm hiểu bài.
*Gọi HS đọc bài
+Rạp xiếc in tờ quảng cáo này để làm gì?
+ Con thích nội dung nào trong quảng cáo ? Vì sao?.
+ Cách trình bày quảng cáo có gì đặc biệt ?
+ Con thường thấy quảng cáo ở những đâu ?
- GD HS những quảng cáo dán lung tung làm xấu đường phố.
- Yêu cầu HS giới thiệu những quảng cáo mà HS đã sưu tầm.
- HS đọc 
-Lôi cuốn mọi người 
-Phần quảng cáo vì:cho biết chương trình có nhiều .
-Lời văn ngắn gọn.
-Trên dường phố..
- HS trưng bày.
*HĐ4: Luyện đọc lại
- GV đọc lại cả bài.
- Tổ chức thi đọc quảng cáo hay.
- NX, đánh giá
- HS đọc cá nhân.
- NX.
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Nhận xét tiết học.
Rút kinh nghiệm - bổ sung:
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
NHÂN HOÁ - ÔN CÁCH ĐẶT VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI: NHƯ THẾ NÀO ?
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Kiến thức:
- Tìm được những vật được nhân hoá, cách nhân hoá trong bài thơ ngắn.
-Biết cách trả lời câu hỏi: Như thế nào ?
- Kĩ năng:
-Đặt được câu hỏi cho bộ phận câu trả lời câu hỏi như thế nào?
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (tìm từ , đặt câu )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN :
- Mặt đồng hồ (3 kim).
- Bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập. Thẻ chữ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1, Khởi động :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS 
2, Trải nghiệm – Khám phá .
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: HD làm bài tập
Ôn về nhân hoá . Các cách nhân hoá 
Bài 1:
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- Giới thiệu à ghi bảng.
* Gọi HS đọc yêu cầu của bài“ Đồng hồ báo thức:
- GV đặt đồng hồ lên bàn.
- Cho HS thảo luận nhóm 4 câu hỏi a , b SGK .
- Gọi đại diện nhóm trả lời 
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- 1 HS đọc.
-HS quan sát 
-Học sinh thảo luận nhóm 4, trả lời
- NX.
Những sự vật được nhân hoá 
Cách nhân hoá
Những vật ấy được gọi bằng

Những từ ngữ ấy được tả bằng những từ ngữ 
Kim giờ 
bác 
thận trọng nhích từng ly , từng ly .
Kim phút 

nh
lầm lỳ , bước từng bước , từng bước .
Kim giây
bé
tinh nghịch , chạy vút lên trước hàng .
Cả 3 kim
cùng tới đích , rung 1 hồi chuông vang 
.
+ Em thích hình ảnh nào ? Tại sao .
GV : Khi sử dụng biện pháp nhân hoá phải dựa vào đặc điểm , hoạt động ....
-GVTK 
+Sử dụng biện pháp nhân hoá như vậy có gì hay ?
-HS tự trả lời .
- HS trả lời .
-HS trả lời 
Bài 2. : 
a , B¸c kim giê nhÝch vÒ phÝa tr­íc rÊt thËn träng . 
b.Anh kim phót ®i tõng b­íc thong th¶.
c.BÐ kim gi©y tinh nghÞch ch¹y vót lªn tr­íc hµng.
+ Bài thơ áp dụng mấy cách nhân hoá? 
+ Ngoài 2 cách này còn có cách nào khác ? 
-Bài tập 1 ôn kiến thức gì?
*Gọi HS đọc đề
- Yêu cầu thảo luận nhóm đôi.
-Cho HS làm bài,chữa-NX
- HS trả lời .
-HS trả lời
Thảo luận nhóm đôi , đổi vở kiểm tra bài làm của bạn , nhận xét 
.
Bài 3 :a/c/d hoặc b/c/d 
a , Tr­¬ng VÜnh KÝ hiÓu biÕt ntn ? 
b , £ - ®i – x¬n lµm viÖc ntn ? 
c.Hai chÞ em nh×n chó Lý ntn?
d.TiÕng nh¹c næi lªn ntn?
*Gọi HS đọc đề
-Cho HS làm bài,chữa-NX
- HS đọc 
- HS làm vở, đọc chữa - NX.
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
-Giờ học hôm nay ôn về những kiến thức gì ? 
-NX giờ học
 HS trả lời
Rút kinh nghiệm – bổ sung:
Thứ tư ngày 19 tháng 2 năm 2020
TOÁN
CHIA SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ 
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Biết cách chia số có 4 chữ số cho số có một chữ số (chia hết, thương có 4 chữ số hoặc 3 chữ số)
- Vận dụng được phép chia vào làm tính, giải toán.
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
3- Giáo dục: Có ý thức thực hiện đúng quy trình
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN :
-Phấn màu, máy tính , bài soạn 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1, Khởi động :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS 
2, Trải nghiệm – Khám phá .
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: HD thực hiện phép chia 6369 : 3
6369 3 *6chia3được2,viết2.
03 2123 2nhân3bằng6,6trừ6 bằng0
 06 *Hạ3, 3chia3được1,viết1
 09 1nhân3bằng3,3trừ3 bằng0
 0 *Hạ6, 6chia3được2,viết2
 2nhân3bằng6,6trừ6 bằng0
 *Hạ9, 9chia3được3,viết3
 3nhân3bằng9,9trừ9 bằng0
-Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- Giới thiệu - ghi bảng.
* GV ghi phép tính.
+ Hãy lên bảng đặt tính ?
- Yêu cầu HS tự tính.
+ Hãy trình bày cách tính? 
+ NX gì về phép tính chia này?
Đây là trường hợp mỗi lần đều chia hết.
-Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- HS đọc.
- 1HS lên bảng.
- Cả lớp làm nháp.
6369 : 3 = 2123
*HĐ3: HD thực hiện phép chia 1276 : 4
1276 4 *12 chia4được 3viết 3
 07 319 3nhân4bằng12,12trừ12
 36 bằng0
 0 *Hạ7,7chia4được1,viết1
 1nhân4bằng4,7trừ4 bằng3
 *Hạ6 được36 ,36chia4
 được9,viết9,9nhân4bằng36
 ,36trừ 36 bằng0
1276 : 4 = 319
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Học sinh thành thạo vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập .
Bµi 1: TÝnh
- Y/c HS lªn b¶ng ®Æt tÝnh.
+ NX g× vÒ phÐp chia nµy ? 
- Y/c HS tÝnh.
+ H·y nªu c¸ch lµm ?
+ H·y viÕt l¹i kÕt qu¶ ?
L­u ý: NÕu lÊy 1 ch÷ sè ë sè bÞ chia mµ bÐ h¬n sè chia th× ph¶i lÊy 2ch÷ sè ®Ó chia.Sau mçi lÇn chia mµ cßn d­ th× ghÐp víi sè h¹ tiÕp ®Ó chia.
+Muèn chia sè cã 4 ch÷ sè cho sè cã 1 ch÷ sè ta lµm ntn? 
*Gäi HS ®äc ®Ò
- HS đặt tính 
-Số 1 không chia được cho số 4. Ta phải lấy 12 : 4.
-HS đọc
-Cho HS làm bài,chữa-NX
- HS làm bài.
 4862 2 3369 3 2896 4
08 2431 03 1123 09 724
 06 06 16
 02 09 0
 0 0
Bài 2: Giải toán.
1 thùng có số gói bánh là:
1648:4=412(gói)
+ Hãy nêu cách chia số có 4 chữ số cho số có 1chữ số?
*Gọi HS đọc đề
+ Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ?
 -Cho HS làm bài,chữa NX, đánh giá 
- 3HS lên bảng.
- NX.
Thảo luận nhóm đôi , đổi vở kiểm tra bài làm của bạn , nhận xét 
- 1HS đọc đề.
- HS làm bài.
- HS lên bảng làm,
NX.
Bài 3: Tìm x.
X x 2 = 1846 3 x X = 1578
X=1846:2 x=1578:3
X=923 x=526
*Gọi HS đọc đề
+ x trong phép tính gọi là gì ?
+ Nêu cách tính?
-Cho HS làm bài,chữa NX, đánh giá 
- HS làm bài.
- HS lên bảng làm.
- Đọc bài, NX.
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- NX giờ học.
Rút kinh nghiệm – bổ sung:
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
LÁ CÂY
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Biết được cấu tạo ngoài của lá cây
- Biết được sự đa dạng về màu sắc, hình dạng, độ lớn của lá cây.
- Phân loại được lá cây theo đực điểm bên ngoài.
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Có ý thức bảo vệ cây xanh.
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN 
- Các hình (SGK).
- Sưu tầm các loại lá cây (H5).
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1, Khởi động :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS 
2, Trải nghiệm – Khám phá .
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: Các bộ phận của lá cây.Sự đa dạng của lá cây
MT: Biết mô tả sự đa dạng về màu sắc, hình dạng, độ lớn của lá cây
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- Giới thiệu - ghi bảng.
*Y/c HS thảo luận nhóm 2.
- Quan sát hình,lá cây thật 
+Lá cây gồm những bộ phận nào?
+ Nói về màu sắc, hình dạng, kích thước của những lá cây quan sát được? 
+Lá cây thường có màu gì?Màu nào là phổ biến?
+Lá cây có những hình dạng gì?
+Kích thước của những loại là cây ntn?
Kết luận: Lá cây thường có màu xanh lục. Lá cây có nhiều hình dạng, độ lớn khác nhau. Lá thường có phiến lá, trên phiến lá có gân lá.
-Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- HS thảo luận nhóm 2.
- 1số nhóm trình bày
- NX, bổ sung.
*HĐ3: Phân loại lá cây theo đặc điểm bên ngoài
MT: phân loại được lá cây sưu tầm.
- Phát giấy + băng dính.
- Y/c xếp các lá theo từng nhóm có kích thước, hình dạng tương tự nhau.
- Y/c từng nhóm lên giới thiệu.
- NX, đánh giá. 
- HS bày lá sưu tầm rồi dán vào giấy.
- Đại diện một số nhóm lên trình bày.
- NX.
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- NX tiết học.
Thứ năm ngày 20 tháng 2 năm 2020
TOÁN
CHIA SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ (TIẾP)
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :
 Kiến thức: biết cách chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số( Trường hợp có dư với thương có 4 chữ số hoặc 3 chữ số).
- Kĩ năng:
- Vận dụng được phép chia vào làm tính, giải toán.
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN 
-Phấn màu, máy tính , bài soạn 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC:
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1, Khởi động :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS 
2, Trải nghiệm – Khám phá .
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: HD thực hiện phép chia 9365 : 3
9365 3 *9chia3 được3viết3
03 3121 3nhân3bằng9,9trừ9bằng0
 06 *Hạ3, 3chia3 được1viết1
 05 1nhân3bằng3,3trừ3bằng0
 2 *Hạ6, 6chia3 được2viết2
 2nhân3bằng6,6trừ6bằng0
 *Hạ5, 5chia3 được1viết1
 1nhân3bằng3,5trừ3bằng2
9365 : 3 = 3121 dư 2.
-Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- Giới thiệu - ghi bảng.
*GV ghi phép tính.
+ Hãy lên bảng đặt tính ?
+ Nêu cách thực hiện ?
+ Phépchia này có gì đặc biệt ?
+ NX gì về phép chia?So sánh số chia và số dư ?
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- 1HS lên bảng,lớp làm nháp.
-2 không chia được, cho 4 nên phải lấy cả 22:4, hạ hàng tiếp theo để ghép được số mới chia tiếp.
*HĐ3: HD thực hiện phép chia 2249 : 4
2249 4 *22chia4được5,viết5.
 24 562 5nhân4bằng20,22trừ20
 09 bằng2
 1 *Hạ4 được24 ,24chia4được6,
 viết6,6nhân4bằng24,24trừ
 24 bằng0
 *Hạ9, 9chia4 được2viết2
 2nhân4bằng8,9trừ8bằng1
2249 : 4 = 562dư 1
- Y/c HS lên bảng đặt tính.
+ Con có NX gì về phép chia này ? 
- Y/c HS tính, nêu cách làm ?
Lưu ý: Nếu lấy 1 số ở số bị chia mà bé hơn số chia thì phải lấy 2chữ số để chia. Sau mỗi lần chia mà còn dư thì ghép với số hạ tiếp để chia.Số dư bao giờ cũng bé hơn số chia
+Muốn chia số có 4 chữ số cho số có 1 chữ số ta làm ntn?
- HS đặt tính 
-Số 2 không chia được cho số 4. Ta phải lấy 22 : 4.
3, Vận dụng và thực hành 
Mục tiêu : Học sinh thành thạo vận dụng kiến thức mới vào làm bài tập .
Bài 1: Tính.
2469 2 6487 3 4159 5
04 1234 04 2162 15 831
 06 18 09 
 09 07 4
 1 1
*Gọi HS đọc đề
-Cho HS làm,chữa-NX
+ Hãy nêu cách chia số có 4chữ số cho số có 1 chữ số?
-H Sđọc
- HS làm bài.
- 3HS lên bảng.
- NX.
Thảo luận nhóm đôi , đổi vở kiểm tra bài làm của bạn , nhận xét 
Bài 2: Giải toán.
Ta cã 1250:4=312(d­2)
VËy1250 b¸nh xe l¾p ®­îc nhiÒu nhÊt 312 xe« t« vµ cßn thõa2b¸nh xe
*Gọi HS đọc đề
+ Bài toán cho biết gì ? hỏi gì ?
 -Cho HS làm,chữa
-NX, đánh giá 
- 1HS đọc đề.
- HS làm bài.
- HS lên bảng làm, NX.
Bài 3: Xếp hình
- Y/c HS lấy bộ ĐD toán xếp 8 hình tam giác theo mẫu SGK.
- Tổ chức cho HS thi đua giữa 2 đội (mỗi đội 3HS).
- NX, đánh giá. 
Đội nào xếp đúng xếp được nhiều thì đội đó thắng.
- HS thực hành
- HS thi xếp đúng.
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- NX giờ học.
Rút kinh nghiệm- bổ sung:
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI 
KHẢ NĂNG KỲ DIỆU CỦA LÁ CÂY
I. MỤC TIÊU:\
+ Kiến thức – Kỹ năng :
- Hiểu được chức năng của lá cây đối với đời sống của thực vật và lợi ích của lá cây đối với đời sống con người.
- Nêu được chức năng của lá cây đối với đời sống của thực vật và ích lợi của lá cây đối với đời sống của con người.
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Có ý thức trồng và bảo vệ cây xanh.
II, TÀI LIỆU –PHƯƠNG TIỆN :
Máy tính , bài giảng
 Các hình trong SGK.
V.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Nội dung
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1, Khởi động :
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS 
2, Trải nghiệm – Khám phá .
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1: Giới thiệu bài
*HĐ2: Chức năng của lá cây
MT: Biết chức năng của lá cây.
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- Giới thiệu - ghi bảng.
*GV treo sơ đồ hình1(trang88)
- Y/c HS làm việc theo cặp.
+Quá trình quang hợp diễn ra trong điều kiện nào?Bộ phận nào thực hiện quá trình quang hợp?
+ Trong quá trình quang hợp lá cây hấp 
Cho HS hát 
Hs chơi trò chơi tiếp sức 
- 1HS hỏi - 1HS trả lời
- NX.
-Dứơi ánh sáng mặt trời, lá cây thực hiện quá trình này
- lá cây có 3 chức năng: Quang hợp - hô hấp - thoát hơi nước.
*HĐ3: ích lợi của lá cây
MT: Kể được ích lợi của lá cây.
thụ khí gì ? và thải ra khí gì ?
+Quá trình hô hấp diễn ra trong điều kiện nào?Bộ phận nào thực hiện quá trình hô hấp?
+ Trong quá trình hô hấp, lá cây hấp thụ khí gì và thải ra khí gì ?
+ Ngoài chức năng quang hợp và hô hấp, lá cây còn có chức năng gì ?
- NX, đánh giá. GV kết luận.
*Cho HS quan sát H2 đến H7thaỏ luận theo nhóm 4.
+Trong hình là lá cây gì? Lá cây được dùng để làm gì?
+ Kể những lá cây thường được sử dụng ở địa phương mình ?
- NX, đánh giá. 
KL: lá cây có ích lợi để ăn, làm thuốc, gói bánh, gói hàng, làm nón, lợp nhà, 
-Lá cây hấp thụ khí CO2,thải ra khí ô-xi
-Suốt ngày đêm, lá cây thực hiện quá trình này
- Lá cây hấp thụ khí ô-xi,thải ra khí CO2 và hơi nước 
- HS thảo luận nhóm 4.
-trình bày- NX.
3. Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
+ Nêu khả năng kỳ diệu của lá cây?
- NX tiết học 
- HS nêu
Rút kinh nghiệm – bổ sung:
TẬP VIẾT
	ÔN CHỮ HOA: Q
I. MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng :- Nắm được cấu tạo và quy trình viết các chữ hoa Q,, T, S, từ ứng dụng và câu ứng dụng
- Viết đúng quy trình và tương đối nhanh chữ hoa Q (1 dòng) T, S (1 dòng),viết đúng tên riêng Quang Trung(1 dòng), câu ứng dụng(1 lần).
+ Năng lực:
-Góp

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_lop_3_tuan_23_nam_hoc_2020_2021.doc