Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 5 - Năm học 2020-2021

Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 5 - Năm học 2020-2021

I- MỤC TIÊU:

+ Kiến thức – Kỹ năng :

- Chép lại chính xác đoạn: "Một chiếc xích lô. xin lỗi cụ"

- Củng cố cách viết đoạn văn có câu đối thoại. :

 - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt tr/ ch hoặc iên/ iêm.

- Điền đúng và học thuộc 11 tên chữ cái tiếp theo trong bảng chữ cái.

+ Năng lực

- Năng lực ngôn ngữ (Nghe , đọc , viết )

+ Phẩm chất :

 -Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .

- Giáo dục cho HS có ý thức , giữ vở sạch , đẹp .

II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :

- Đoạn văn chép sẵn trên bảng phụ.

- Giấy khổ to viết BT3 + bút dạ.Bảng con

III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Nội dung HĐ của GV HĐ của HS

1. Khởi động

Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS. - GV đọc: nhà nghèo, ngoằn ngoèo.

- Gọi học sinh đọc 27 chữ cái đã học.

- Nhận xét, - 2 học sinh lên bảng viết , cả lớp viết bảng con

2,Trải nghiệm và khám phá

Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .

*HĐ1Giới thiệu bài.

*HĐ2HD viết chính tả.

- Trao đổi về nội dung đoạn viết.

- Giới thiệu , ghi đầu bài

* GV đọc đoạn văn một lượt

+ Vì sao Quang lại ân hận sau sự việc mình gây ra?

- 1 học sinh đọc lại

-Quang thấy ông cụ giống ông mình

-HD cách trình bày + Trong đoạn văn có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao?

+ Những dấu câu nào được sử dụng trong đoạn văn trên?

+ Lời các nhân vật được viết ntn? + Các chữ đầu câu và tên riêng.

- HD viết từ khó xích lô, quá quắt, lưng còng. - GV đọc

- Gọi học sinh đọc lại các từ trên.

- Theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho học sinh - 2 HS viết bảng , lớp viết bảng con.NX

-Viết chính tả

- Soát lỗi

- Chấm bài + Nêu tư thế ngồi viết?

- GV yêu cầu học sinh nhìn bảng chép bài.

- Đọc soát lỗi

- Chấm 7-10 bài.NX bài viết

- Chép bài

- Đổi vở soát lỗi.

*HĐ3 Luyện tập

Bài 2: ,

Mình tròn , mũi nhọn

Không phải bò cũng chẳng phải trâu, Uống nước ao sâu lên cày ruộng cạn * Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài

2 trang 23 vở chính tả

- Yêu cầu học sinh làm bài,chữa

- NX , đánh giá - 1 học sinh đọc đề bài 2

- HS làm bài

- Đọc bài - NX

Là cái bút máy

4, Định hướng học tập tiếp theo.

Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò.

 - Nhận xét tiết học

 

doc 50 trang cuckoo782 3290
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tổng hợp Lớp 3 - Tuần 5 - Năm học 2020-2021", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5: Thø hai ngµy 7th¸ng 10 n¨m 2020
To¸n
Nh©n sè cã hai ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè (cã nhí) 
I- Môc tiªu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- N¾m ®­îc kÜ thuËt nh©n sè cã hai ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè. ( cã nhí)
- BiÕt thùc hµnh nh©n sè cã 2 ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè (cã nhí).
- ¸p dông phÐp nh©n cã 2 ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè ®Ó gi¶i c¸c bµi to¸n cã liªn quan.
- Cñng cè bµi to¸n vÒ t×m sè bÞ chia ch­a biÕt.
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :
- PhÊn mµu, b¶ng phô, thÎ ch÷
III- c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
Cho cả lớp hát 1 bài 
HS hát bài 
2,Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*H§1:Giíi thiÖu bµi.
- Giíi thiÖu- Ghi b¶ng.
*H§2:HD thùc hiÖn phÐp nh©n.
* GV viÕt lªn b¶ng phÐp nh©n 26 x 3 = ?
- 1 HS ®äc phÐp nh©n.
a) PhÐp nh©n 26x3
- YCHS ®Æt tÝnh theo cét däc.
- 1 HS lªn b¶ng ®Æt 
 26 *3 nh©n 6b»ng 18,viÕt
 x3 8 nhí 1
 78 *3 nh©n 2 b»ng 6 
 thªm 1 b»ng 7,viÕt 7.
26 x 3 = 78
+ Khi thùc hiÖn phÐp nh©n nµy, ta thùc hiÖn tÝnh tõ ®©u?
- Yªu cÇu HS suy nghÜ thùc hiÖn phÐp tÝnh.
tÝnh, c¶ líp ®Æt tÝnh ra b¶ng con.
- TÝnh tõ hµng ®¬n vÞ, ®Õn hµng chôc.
b) PhÐp nh©n 54x6
 54 *6 nh©n 4 b»ng 24 viÕt 4
x 6 nhí 2
 324 *6 nh©n 5b»ng 30,thªm2
 b»ng 32,viÕt 32
* GV viÕt lªn b¶ng phÐp nh©n 54 x 6 = ?
-TiÕn hµnh t­¬ng tù nh­ phÐp tÝnh trªn.
-HS ®äc
-HS tÝnh,nªu c¸ch tÝnh
*H§3 LuyÖn tËp
*Gäi HS ®äc ®Ò
-HS ®äc
Bµi 1: cét 1,2,4
47 25 16 18 28
X2 x3 x6 x4 x6
94 75 96 72 168
- Yªu cÇu häc sinh tù lµm, ®äc bµi lµm vµ nªu c¸ch thùc hiÖn.
- Ch÷a bµi,NX
- 2 HS lªn b¶ng, c¶ líp lµm vë.
- §äc bµi, nhËn xÐt.
Bµi 2:Tãm t¾t: 
 1 cuén: 35m
 2 cuén v¶i m?
* Yªu cÇu HS ®äc ®Ò, tãm t¾t.
+ §Çu bµi cho biÕt g×? hái g×?
-Yªu cÇu häc sinh lµm 
- Häc sinh ®äc 
-HS lµm, ch÷a
2 cuén v¶i nh­ thÕ dµi sè m lµ:35x2=70(m)
- Gäi häc sinh ®äc bµi lµm.
-NX
Bµi 3: T×m x.
X:6=12 x: 4=23
x=12x6 x=23x4
 x = 72 x = 92
- Ch÷a bµi, nhËn xÐt, .
* Gäi häc sinh ®äc yªu cÇu.
- Yªu cÇu HS lµm.Ch÷a bµi,NX
+ x trong mçi phÐp tÝnh ®­îc gäi lµ g×? nªu c¸ch tÝnh.
- HS ®äc 
- 2 HS lªn b¶ng lµm.
- C¶ líp lµm vë
- §äc bµi, NX 
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
 C¸ch thùc hiÖn phÐp nh©n sè cã hai ch÷ sè víi sè cã 1 ch÷ s«.
- NhËn xÐt tiÕt häc.
 1 HS nªu
- Nghe
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:	
CHÍNH TẢ (TẬP CHÉP)
TRẬN BÓNG DƯỚI LÒNG ĐƯỜNG
MỤC TIÊU: 
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- Chép lại chính xác đoạn: "Một chiếc xích lô... xin lỗi cụ" 
- Củng cố cách viết đoạn văn có câu đối thoại. :
 - Làm đúng các bài tập chính tả phân biệt tr/ ch hoặc iên/ iêm. 
- Điền đúng và học thuộc 11 tên chữ cái tiếp theo trong bảng chữ cái. 
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (Nghe , đọc , viết )
+ Phẩm chất :
 -Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Giáo dục cho HS có ý thức , giữ vở sạch , đẹp .
II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :
- Đoạn văn chép sẵn trên bảng phụ. 
- Giấy khổ to viết BT3 + bút dạ.Bảng con 
III- CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
- GV đọc: nhà nghèo, ngoằn ngoèo. 
- Gọi học sinh đọc 27 chữ cái đã học. 
- Nhận xét, 
- 2 học sinh lên bảng viết , cả lớp viết bảng con 
2,Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1Giới thiệu bài. 
*HĐ2HD viết chính tả. 
- Trao đổi về nội dung đoạn viết. 
- Giới thiệu , ghi đầu bài
* GV đọc đoạn văn một lượt 
+ Vì sao Quang lại ân hận sau sự việc mình gây ra? 
- 1 học sinh đọc lại 
-Quang thấy ông cụ giống ông mình
-HD cách trình bày
+ Trong đoạn văn có những chữ nào phải viết hoa? Vì sao? 
+ Những dấu câu nào được sử dụng trong đoạn văn trên? 
+ Lời các nhân vật được viết ntn? 
+ Các chữ đầu câu và tên riêng. 
- HD viết từ khó xích lô, quá quắt, lưng còng... 
- GV đọc 
- Gọi học sinh đọc lại các từ trên. 
- Theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho học sinh 
- 2 HS viết bảng , lớp viết bảng con.NX 
-Viết chính tả 
Soát lỗi
Chấm bài
+ Nêu tư thế ngồi viết?
- GV yêu cầu học sinh nhìn bảng chép bài. 
- Đọc soát lỗi 
- Chấm 7-10 bài.NX bài viết
- Chép bài
- Đổi vở soát lỗi. 
*HĐ3 Luyện tập 
Bài 2: , 
Mình tròn , mũi nhọn 
Không phải bò cũng chẳng phải trâu, Uống nước ao sâu lên cày ruộng cạn
* Gọi học sinh đọc yêu cầu của bài 
2 trang 23 vở chính tả 
- Yêu cầu học sinh làm bài,chữa 
- NX , đánh giá
- 1 học sinh đọc đề bài 2
- HS làm bài 
- Đọc bài - NX 
Là cái bút máy 
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Nhận xét tiết học
Bæ sung sau tiÕt d¹y:
CHÍNH TẢ (NGHE - VIẾT)
BẬN
MỤC TIÊU:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
 - Nghe và viết đúng đoạn từ "Cô bận cấy lúa Góp vào đời chung" trong bài thơ"Bận".
 - Làm đúng các bài tập chính tả: phân biệt en/oen; tr/ch hay iên/iêng.
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (Nghe , đọc , viết )
+ Phẩm chất :
 -Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Giáo dục cho HS có ý thức , giữ vở sạch , đẹp .
II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :
- Bảng phụ, bảng con, phấn.
III- CÁC HĐ DẠY- HỌC:
Nội dung
HĐ của GV
HĐ của HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
chảo rán, giò chả.
- GV đọc cho HS viết 
- GVNX - 
- 2 HS lên viết, cả lớp viết bảng con.NX
2,Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*HĐ1Giới thiệu bài.
- Giới thiệu- Ghi bảng.
*HĐ2HD viết chính tả
- Trao đổi về ND đoạn viết.
*GV đọc bài 1 lần.
+Khổ thơ 2,3 nói lên điều gì?
- HS theo dõi.
- Mọi người đều bận nhưng mà vui
- HD cách trình bày.
+ Đoạn thơ viết theo thể thơnào?
- 4 chữ.
+ Đoạn thơ có mấy khổ? mỗi khổ thơ có mấy dòng?
- 2 khổ, có 14 dòng thơ, khổ cuối có 8 dòng thơ.
+ Trong đoạn thơ có những chữ nào phải viết hoa?
-Chữ đầu câu.
+ Tên bài và chữ đầu câu viết như thế nào?
- Tên bài giữa trang vở, chữ đầu câu lùi vào 3 ô.
- HD viết từ khó.cấy lúa, thổi nấu, biết chăng.
- GV đọc từ khó 
- Nhận xét, sửa chữa
- 2 HS lên bảng , lớp viết bảng con.- NX.
 Viết chính tả
- GV đọc bài
- HS viết bài.
Soát lỗi
Chấm bài
- GV đọc soát lỗi
- Chấm 1 số bài - NX
- Soát lỗi.
*HĐ3 Làm bài tập.
Bài 2: Đáp án
Chăm chỉ , trang trải , trồng trọt , chắt chiu
* Gọi HS đọc yêu cầu bài 2 trang 25
Cho HS thảo luận nóm 2 làm bài 
- Cho HS làm bài-Chữa bài.NX
- HS đọc yêu cầu
- 1 HS lên bảng
-Cả lớp làm vở,chữa-NX
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Nhận xét giờ học
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
tËp ®äc - kÓ chuyÖn
Ng­êi lÝnh dòng c¶m
I- Môc tiªu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
 - HiÓu nghÜa cña c¸c tõ ng÷: nøa tÐp, « qña tr¸m, thñ lÜnh, hoa m­êi giê.
- Nhí ®­îc néi dung vµ hiÓu ý nghÜa cña c©u chuyÖn:Khi m¾c lçi ph¶i d¸m nhËn lçi vµ söa lçi, ng­êi d¸m nhËn lçi vµ söa lçi lµ ng­êi dòng c¶m
- §äc ®óng c¸c tõ: c©y nøa, thñ lÜnh, lç hæng, leo lªn.
- Ng¾t nghØ h¬i ®óng sau c¸c dÊu c©u vµ gi÷a côm tõ.§äc tr«i ch¶y ®­îc toµn bµi vµ b­íc ®Çu biÕt ®äc phï hîp víi giäng c¸c nh©n vËt trong truyÖn.
- Dùa vµo trÝ nhí vµ tranh minh ho¹ kÓ l¹i ®­îc tõng ®o¹n vµ toµn bé c©u chuyÖn.
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (luyện đọc )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :
- Tranh minh ho¹ c¸c ®o¹n truyÖn.
- B¶ng phô ghi s½n néi dung cÇn H§ luyÖn ®äc.
IIIV.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
- Yªu cÇu HS ®äc vµ tr¶ lêi c©u hái vÒ néi dung bµi T§ “¤ng ngo¹i”.
- 2 HS ®äc.
2,Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*H§1:GiíithiÖu bµi.
- Giíi thiÖu - Ghi b¶ng.
*H§2:LuyÖn ®äc
+ §äc mÉu
* §äc mÉu toµn bµi (giäng h¬i nhanh).
+ HD luyÖn ®äc kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ.
- HD ®äc tõng c©u.
- Ghi b¶ng tõ khã
- nèi tiÕp nhau ®äc tõng c©u.
Ph¸t ©m c©y nøa, thñ lÜnh, lç hæng, leo 
- Theo dâi ph¸t hiÖn tõ ph¸t ©m sai ®Ó söa cho häc sinh.
- Ph¸t ©m tõ khã
lªn.
§äc ®o¹n
§äc ®óng
- Yªu cÇu HS ®äc tõng ®o¹n tr­íc líp kÕt hîp gi¶i nghÜa tõ:nøa tÐp, « qu¶ tr¸m, hoa m­êi giê, nghiªm giäng.
- §äc tõng ®o¹n.
- LuyÖn ®äc c©u khã
- HS ®äc chó gi¶i
- V­ît rµo,/ b¾t sèng lÊy nã!//
- VÒ th«i .//
-Theo dâivµ HD c¸ch ng¾t giäng ®óng.
- Yªu cÇu HS ®äc tiÕp nèi ®o¹n
- 4 HS ®äc .
§äc trong nhãm
- Yªu cÇu luyÖn ®äc ®o¹n theo nhãm
- §äc theo nhãm.
- Tæ chøc thi ®äc gi÷a c¸c nhãm.
- 2 nhãm thi ®äc.
*H§3:T×m hiÓu bµi.
* Yªu cÇu 1 HS ®äc l¹i toµn bµi.
- 1 HS ®äc
+ C¸c b¹n nhá trong truyÖn ch¬i trß g×? ë ®©u?
- Ch¬i trß ®¸nh trém trong v­ên tr­êng.
+ Viªn t­íng h¹ lÖnh g× khi kh«ng tiªu diÖt ®­îc m¸y bay ®Þch?
 trÌo qua hµng rµo ...b¾t sèng nã 
+ Khi ®ã, chó lÝnh nhá ®· lµm g×?
-Chui qua lç hæng ....
+ V× sao chó lÝnh nhá l¹i quyÕt ®Þnh chui qua lç hæng d­íi ch©n hµng rµo?
- Chó sî lµm háng hµng rµo 
+ ViÖc leo hµng rµo cña c¸c b¹n kh¸c ®· g©y ra hËu qu¶ g×?
- Hµng rµo bÞ ®æ.
+ ThÇy gi¸o mong chê ®iÒu g× ë HS trong líp ..?
- mong HS dòng c¶m nhËn lçi.
+ Khi bÞ thÊy gi¸o nh¾c nhë chó lÝnh nhá c¶m thÊy thÕ nµo?
- Chó lÝnh nhá run lªn v× sî.
+ Theo em, v× sao chó lÝnh nhá l¹i run lªn khi nghe thÇy gi¸o hái?
+ Chó lÝnh nhá ®· nãi víi viªn t­íng ®iÒu g× khi ra khái líp häc?
- Chó khÏ nãi "ra v­ên ®i”.
+ Chó ®· lµm g× khi viªn t­íng kho¸c tay vµ ra lÖnh “vÒ th«i!”?
- Chó nãi “nh­ng nh­ vËy lµ hÌn”.
+ Con häc ®­îc g× tõ chó lÝnh nhá ?
- Cã lçi cÇn dòng .
*H§4:LuyÖn ®äc l¹i bµi.
- Cho häc sinh luyÖn ®äc theo vai.
- Thi ®äc theo nhãm.
- NhËn xÐt, tuyªn d­¬ng.
- LuyÖn ®äc theo vai.
kÓ chuyÖn(20')
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
*H§1X¸c®ÞnhyªucÇu.
- Gäi 1-2 HS ®äc yªu cÇu cña bµi.
- HS ®äc yªu cÇu.
*H§2Thùc hµnh kÓ:
- GV ®Æt c©u hái gîi ý cho HS kÓ tõng ®o¹n.
- HS dùa vµo c©u hái gîi ý kÓ tõng ®o¹n.
- Cho HS nèi tiÕp nhau kÓ tõng ®o¹n.
- nèi tiÕp kÓ tõng ®o¹n
- Tæ chøc cho HS thi kÓ theo nhãm.
- Gäi ®¹i diÖn mét sè nhãm lªn kÓ.
- 2 nhãm kÓ, c¶ líp .
- NhËn xÐt, cho ®iÓm
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
+ Con ®· bao giê dòng c¶m nhËn lçi ch­a? 
- NhËn xÐt tiÕt häc.
- 2- 3 HS nªu
- Nghe
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:	
®¹o ®øc
Tù lµm lÊy viÖc cña m×nh (T 1)
I- Môc tiªu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- HiÓu thÕ nµo lµ tù lµm lÊy viÖc cña m×nh. 
- HiÓu Ých lîi cña viÖc tù lµm lÊy viÖc cña m×nh.
- BiÕt ®­îc tuú theo ®é tuæi, trÎ em cã thÓ quyÕt ®Þnh vµ thùc hiÖn c«ng viÖc cña m×nh.
- BiÕt tù lµm lÊy c«ng viÖc cña m×nh ë nhµ, ë tr­êng.
- KÓ 1 sè viÖc mµ HS líp 3 cã thÓ tù lµm 
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :
- PhiÕu nhãm. 
V.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2,Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
-Cho HS lÊy VD chøng tá m×nh ®· gi÷ lêi høa?
- GVNX - §¸nh gi¸
2 HS - NX
*H§1 GTB
- Giíi thiÖu- Ghi b¶ng
*H§2Xö lý t×nh huèng.
MT: HS biÕt mét sè viÖc tù lµm lÊy cña m×nh.
* GV nªu t×nh huèng:GÆp bµi to¸n khã. §¹i loay hoay m·i mµ vÉn ch­a gi¶i ®­îc. ThÊy vËy, An ®· ®­a bµi gi¶i cña m×nh cho b¹n chÐp.
 NÕu lµ §¹i con sÏ lµm g×? V× sao?
-> GV kÕt luËn:Mçi ng­êi nªn tù lµm lÊy viÖc cña m×nh.
-HS gi¶i quyÕt.NX
-§¹i cÇn tù lµm viÖc cña m×nh mµ kh«ng nªn ®i chÐp. V× gi¶i bµi tËp lµ nhiÖm vô cña §¹i.
*H§3Th¶o luËn nhãm.
MT: HS hiÓu nh­ thÕ nµo lµ tù lµm lÊy viÖc cña m×nh vµ v× sao ph¶i tù 
*GV ph¸t phiÕu nhãm.
§iÒn tõ:
a) Tù lµm lÊy viÖc cña m×nh lµ lµm lÊy c«ng viÖc cña ... mµ 
- Th¶o luËn 4 nhãm.
-tr¶ lêi.NX
a.Cè g¾ng, b¶n th©n, dùa dÉm
lµm lÊy.
*H§4Xö lý t×nh huèng.
MT: HS cã kü n¨ng gi¶i quyÕt t×nh huèng liªn quan ®Õn viÖc tù lµm lÊy viÖc cña m×nh.
kh«ng . vµo ng­êi kh¸c.
b) Tù lµm lÊy viÖc cña m×nh gióp em mau . vµ kh«ng . ng­êi kh¸c.
* GV ®­a t×nh huèng:Khi ViÖt ®ang c¾t hoa giÊy chuÈn bÞ cho cuéc thi “H¸i hoa d©n chñ” tuÇn tíi cña líp th× Dòng ®Õn ch¬i. Dòng b¶o ViÖt:
- Tí khÐo tay, cËu ®Ó tíi lµm thay cho. Cßn cËu giái to¸n th× lµm bµi hé tí.
NÕu lµ ViÖt con ®ång ý ®Ò nghÞ cña Dòng kh«ng? v× sao?
-> GVKL: §Ò nghÞ cña Dòng lµ sai v× 2 b¹n cïng ph¶i tù lµm lÊy viÖc cña m×nh.
b.tiÕn bé, lµm phiÒn 
- HS xö lý t×nh huèng theo nhãm 2.
- Mét sè nhãm lªn ®ãng vai vÒ c¸ch xö lý cña nhãm m×nh.
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- ThÕ nµo lµ tù lµm lÊy viÖc cña m×nh?
- NhËn xÐt giê häc.
- Tù lµm lÊy c«ng viÖc cña m×nh ë nhµ, ë tr­êng 
- 1- 2 HS nªu
- Nghe
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
Thø ba ngµy 8th¸ng 10 n¨m 2020
to¸n
LuyÖn tËp
I- Môc tiªu:
1- KiÕn thøc:
- BiÕt c¸ch xem ®ång hå chÝnh x¸c ®Õn tõng 5 phót.
2- KÜ n¨ng:
- Cñng cè kü n¨ng thùc hµnh nh©n sè cã hai ch÷ sè víi sè cã mét ch÷ sè (cã nhí).
- Xem ®­îc ®ång hå chÝnh x¸c ®Õn 5 phót.
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :
M« h×nh ®ång hå, b¶ng phô.
III- c¸c H§ d¹y - häc:
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
35 x 2 18 x 5 
- Gäi HS lµm
- NhËn xÐt, 
-2 HS -NX
2,Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*H§1 Giíi thiÖu bµi
- Giíi thiÖu, ghi b¶ng
*H§2Cñng cè phÐp nh©n sè cã 2 ch÷ sè víi sè cã 1 
ch÷ sè (cã nhí).
* Bµi tËp yªu cÇu g×?
- Häc sinh ®äc.
Bµi 1: TÝnh
- Yªu cÇu häc sinh tù lµm bµi
- 1 HS lªn b¶ng, c¶ 
 49 27 57 18
x 2 x 4 x 6 x 5
 98 108 342 90
- Gäi HS ®äc bµi, vµ nªu c¸ch thùc hiÖn.
- NX, cho ®iÓm
líp lµm .
- §äc bµi 
-NX
+Nªu c¸ch nh©n sè cã 2 ch÷ sè víi sè cã 1 ch÷ sè ?
Bµi 2:a,b 
38 53 27 45 
x 2 x 4 x 6 x 5
76 212 162 225
* Yªu cÇu 1 HS ®äc ®Ò
- Yªu cÇu HS lªn b¶ng,líp lµm vë.
- NX, cho ®iÓm
+Nªu c¸ch ®Æt tÝnh vµ thùc hiÖn phÐp tÝnh?.
- HS ®äc.
- HS lµm bµi,ch÷a
- NhËn xÐt
Đổi vở nhận xét bài làm của bạn 
*H§3¤n gi¶i to¸n.
Bµi 3: 
* Gäi HS ®äc ®Ò to¸n
- 1 HS ®äc
TT: 1 ngµy: 24 giê
 6 ngµy: giê?
+ Bµi to¸n cho biÕt g×? Hái g×?
.
6 ngµy cã sè giê lµ
24x6=144(giê)
- Yªu cÇu 1 HS lªn b¶ng, líp lµm vë.- Ch÷a bµi, 
- HS lµm bµi- §äc bµi, nhËn xÐt.
*H§4Cñng cè xem ®ång hå.
Bµi 4: Quay kim ®ång hå.
a) 3 giê 10. b) 6 giê 45 phót
c) 8 giê 20 phót d) 11 giê 30 phót..
* Cho häc sinh thi ®ua gi÷a c¸c nhãm.
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
- C¸c nhãm thi
Bµi 5: Hai phÐp nh©n nµo cã kÕt qu¶ b»ng nhau.(nÕu cßn thêi gian)
2x3=3x 6x4=4x6 5x6=6x5
3x5=5x3 2x6 = 6x2
* Tæ chøc cho HS ch¬i trß ch¬i.
 Nèi ®óng, nèi nhanh.
- Mçi ®éi 5 ng­êi ch¬i, NX 
+Rót ra KL g× qua BT5?
- HS ch¬i trß ch¬i
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Bµi cñng cè kt, kn g×?
- NhËn xÐt tiÕt häc
- 1 HS nªu
- Nghe
chÝnh t¶ (nghe - ViÕt)
Ng­êi lÝnh dòng c¶m
I- Môc tiªu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- Nhí ®­îc 9 tªn ch÷ c¸i trong b¶ng ch÷ c¸i.
- Nghe vµ viÕt chÝnh x¸c ®o¹n "Viªn t­íng kho¸t tay ... dòng c¶m".
- Lµm ®óng c¸c bµi tËp chÝnh t¶ ph©n biÖt l/n.
- §iÒn ®óng tªn 9 ch÷ c¸i trong b¶ng ch÷ c¸i.
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (Nghe , đọc , viết )
+ Phẩm chất :
 -Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Giáo dục cho HS có ý thức , giữ vở sạch , đẹp .
II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :
- B¶ng con, b¶ng phô.
II- C¸c H§ d¹y - häc:
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
- §äc cho HS viÕt 
- NhËn xÐt, 
- 2 HS 
- NhËn xÐt
2,Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*H§1Giíi thiÖu bµi
- Giíi thiÖu - Ghi b¶ng
*H§2HD viÕt chÝnh t¶.
*GV ®äc 1 lÇn
- 1 HS ®äc l¹i.
- Trao ®æi vÒ ND:
+ §o¹n v¨n trªn kÓ chuyÖn g×?
- Tan häc, chó lÝnh nhá ...
- HD viÕt tõ khã.qu¶ quyÕt, viªn t­íng s÷ng l¹i, v­ên tr­êng.
- §äc tõ khã cho HS viÕt
- NhËn xÐt, ch÷a bµi
- 2 HS lªn b¶ng, líp viÕt b¶ng con
- NhËn xÐt.
- HD c¸ch tr×nh bµy.
+ §o¹n v¨n cã mÊy c©u?
+ Nh÷ng ch÷ nµo ph¶i viÕt hoa + Lêi cña c¸c nh©n vËt ®­îc viÕt nh­ thÕ nµo?
- 5 c©u
- Khi, ra, viÖn, vÒ ...
- Sau dÊu 2 chÊm xuèng dßng, g¹ch ®Çu dßng.
+ Trong ®o¹n v¨n cã nh÷ng dÊu c©u nµo?
- dÊu chÊm, dÊu phÈy, 2 chÊm, g¹ch ngang, chÊm than.
- ViÕt chÝnh t¶.
+Nªu t­ thÕ ngåi viÕt ?
- 1 HS nªu
-So¸t lçi
-ChÊm bµi
- §äc cho HS viÕt.
- §äc l¹i – ph©n tÝch tiÕng khã
- ChÊm 8 – 10 bµi 
- NX bµi viÕt
- Nghe, viÕt bµi
- Nghe - so¸t lçi.
*H§3 Lµm bµi tËp.
Bµi 2 a:§¸p ¸n
* Yªu cÇu HS ®äc ®Ò phÇn a
- HS ®äc 
Lùu, në, n¾ng, lò,l¬, l­ít 
-Cho HS lµm bµi
-NX
- HS lµm bµi
- 1 HS lªn b¶ng ch÷a
-NX
Bµi 3: 
* Yªu cÇu HS ®äc ®Ò 
- HS ®äc 
§iÒn b¶ng ch÷.
- Tæ chøc häc nhãm: chia thµnh 8 nhãm cho HS viÕt ch÷ cßn thiÕu.
- Th¶o luËn nhãm viÕt ch÷ cßn thiÕu..
- §¹i diÖn nhãm lªn b¶ng
Sè thø tù
Ch÷
Tªn ch÷
1
n
En-nê
2
ng
En-nê giª
...
....
....
9
ph
Pª h¸t
-> GV kÕt luËn.
-> Yªu cÇu c¶ líp ®äc ®ång thanh b¶ng ch÷.
 d¸n.
- HS ®äc ®ång thanh.
- ChÐp vµo vë.
3- Cñng cè, dÆn dß.2'
- NhËn xÐt giê häc.
- Bµi sau: (tËp chÐp) Mïa thu cña em.
- Nghe
Thñ c«ng
GÊp, c¾t, d¸n ng«i sao n¨m c¸nh vµ l¸ cê ®á sao vµng (T1)
I- Môc tiªu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- N¾m ®­îc quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n ng«i sao n¨m c¸nh vµ l¸ cê ®á sao vµng.
- GÊp, c¾t, d¸n ng«i sao 5 c¸nh vµ l¸ cê ®á sao vµng ®óng quy tr×nh kü thuËt.
- C¸c c¸nh cña ng«i sao t­¬ng ®èi ®Òu nhau, h×nh d¸n t­¬ng ®èi ph¼ng, c©n ®èi.
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :
- MÉu l¸ cê ®á sao vµng b»ng giÊy thñ c«ng.
- GiÊy ®á, vµng, giÊy nh¸p.KÐo, hå d¸n, bót ch×, th­íc kÎ.
- Tranh quy tr×nh gÊp, c¾t, d¸n l¸ cê ®á sao vµng.
III- c¸c H§ d¹y- häc:
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
2,Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*H§1Giíi thiÖu bµi:
-KiÓm tra ®å dïng cña HS
-NX
- Giíi thiÖu- Ghi b¶ng
*H§2: HD häc sinh quan s¸t, nhËn xÐt.
* §­a mÉu l¸ cê ®á sao vµng.
+ L¸ cê h×nh g×? mµu g×?
+ Ng«i sao ë gi÷a cã mµu g×?
+ Nªu nhËn xÐt vÒ c¸ch d¸n ng«i sao?
- HS quan s¸t.
- TL - NX
- GV ®o l¸ cê dµi: 15cm Réng: 10cm
- HS quan s¸t.
+ H·y nªu nhËn xÐt tû lÖ cña chiÒu dµi vµ chiÒu réng cña l¸ cê?.
CR = 2/3 CD 
-> §o¹n nèi 2 ®Ønh cña 2 c¸nh ng«i sao ®èi diÖn nhau = 1/2 chiÒu réng hoÆc 1/3 chiÒu dµi.
+ L¸ cê ®á sao vµng th­êng treo vµo dÞp nµo?
- C¸c ngµy lÔ, c¸c buæi chµo cê.
-> L¸ cê ®á sao vµng lµ Quèc kú cña ViÖt Nam, chóng ta cÇn tù hµo vµ tr©n träng l¸ cê.
-> L¸ cê cã nhiÒu kÝch th­íc kh¸c nhau, cã thÓ lµ giÊy, v¶i ...
*H§3HD mÉu:
B1: GÊp giÊy ®Ó c¾t ng«i sao 5 c¸nh.
- C¾t tê giÊy HV cã c¹nh 8 «.
- §Ó mÆt mµu vµng lªn trªn, gÊp lÊy dÊu gi÷a -> gÊp ®«i tê giÊy.
- §¸nh dÊu ®iÓm D c¸ch C 1 « -> gÊp ra mÆt sao theo OD.
- GÊp OA vµo sau cho mÐp OA = OD.
- HS quan s¸t
B2: C¾t ng«i sao 5 c¸nh.
- GÊp ®«i H4 sao cho c¸c gãc b»ng nhau.
- §¸nh dÊu ®iÓm I c¸ch O 1,5 «, ®iÓm K trªn c¹nh ®èi diÖn c¸ch O 4 «, 
- KÎ KI, c¾t theo IK.
B3: D¸n ng«i sao 5 c¸nh vµo giÊy ®á.
- LÊy 1 tê giÊy mµu ®á h×nh ch÷ nhËt, CD = 21«, CR = 14«.
- HS quan s¸t.
- GÊp, lÊy dÊu gi÷a.
- §Æt ®iÓm gi÷a cña ng«i sao b»ng ®iÓm gi÷a cña h×nh ch÷ nhËt.
-> Häc sinh nh¾c l¹i c¸ch gÊp.
- 1- 2 HS nh¾c l¹i.
- H­íng dÉn HS thùc hiÖn tõng b­íc
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
- C¶ líp gÊp nh¸p.
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- C¸c b­íc gÊp, c¾t, d¸n ng«i sao 5 c¸nh vµ l¸ cê ®á sao vµng?
- NhËn xÐt giê häc.
- DÆn dß: giÊy mµu ®á, vµng, hå, kÐo.
- 1 HS nªu
- Nghe
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
TËp ®äc
Cuéc häp cña ch÷ viÕt
I- Môc tiªu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
 - HiÓu nghÜa c¸c tõ gi¶i nghÜa trong bµi.
- N¾m ®­îc tr×nh tù cña mét cuéc häp.
- HiÓu néi dung: tÇm quan träng cña dÊu chÊm nãi riªng vµ cña c©u nãi chung.
- HiÓu c¸ch ®iÒu khiÓn mét cuéc häp líp.
- §äc ®óng c¸c tõ, c¸c tiÕng khã: chó lÝnh, tÊm t¾c, l¾c ®Çu , tõ nay, 
- Ng¾t nghØ h¬i ®óng sau c¸c dÊu c©u vµ gi÷a c¸c côm tõ.
- §äc tr«i ch¶y toµn bµi, ph©n biÖt ®­îc lêi nh©n vËt víi lêi ng­êi dÉn chuyÖn.
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (Nghe , đọc , viết )
+ Phẩm chất :
 -Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
Giáo dục cho HS có ý thức , giữ vở sạch , đẹp .
II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :
-B¶ng phô , tranh minh häa, phiÕu nhãm.
III- c¸c ho¹t ®éng d¹y - häc:
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
- Yªu cÇu HS ®äc vµ tr¶ lêi c©u hái bµi “Ng­êi lÝnh dòng c¶m”.
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
- 2 HS ®äc 
- NhËn xÐt
2,Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới 
*H§1Giíi thiÖu bµi
- Giíi thiÖu - Ghi b¶ng
*H§2LuyÖn ®äc
* §äc mÉu: giäng h¬i nhanh
- Häc sinh theo dâi
- §äc mÉu.
 giäng ng­êi dÉn chuyÖn: vui vÎ, giäng ch÷ A: dâng d¹c, giäng dÊu chÊm: râ rµng, 
- HD luyÖn ®äc.
Ph¸t ©m: chó lÝnh, tÊm t¾c, l¾c ®Çu , tõ nay 
- HD HS ®äc tõng c©u.
-> GV theo dâi ®Ó ph¸t hiÖn tõ sai -> söa cho HS.
- §äc nèi tiÕp c©u lÇn 1.
- LuyÖn ®äc tõ khã
- §äc nèi tiÕp c©u lÇn 2.
§äc c©u:
- Chia ®o¹n: 4 ®o¹n
- 4 HS ®äc nèi tiÕp ®o¹n,
Th­a c¸c b¹n!// H«m 
- Chó ý c¸ch ng¾t giäng c¸c c©u 
- LuyÖn ®äc c©u dµi
nay,/ ..em Hoµng//. Hoµng ..chÊm c©u//. Cã ...thÕ nµy.// ..®Çu chó//. ...­íi ch©n//. ...må h«i//.
dµi.
- §äc nèi tiÕp ®o¹n lÇn 2
- Gi¶i nghÜa tõ khã.
- Cho HS luyÖn ®äc theo nhãm.
- §äc theo nhãm 4
- Tæ chøc thi ®äc theo nhãm
- 1- 2 nhãm ®äc.
*H§3T×m hiÓu bµi
* Yªu cÇu 1 HS ®äc toµn bµi.
- 1 HS ®äc.
+ C¸c ch÷ c¸i vµ dÊu c©u häp lµm 
- Bµn c¸ch gióp ®ì b¹n 
viÖc g×?
+ Cuéc häp ®· ®Ò ra c¸ch g× ®Ó gióp ®ì b¹n Hoµng?
Hoµng ...
- §Ò nghÞ anh DÊu ChÊm ...
- HD HS t×m hiÓu tr×nh tù cña mét cuéc häp.
- Chia líp thµnh nhãm.
- Nhãm 4 th¶o luËn.
- Ph¸t phiÕu cho c¸c nhãm t×m c©u thÓ hiÖn diÔn biÕn cuéc häp
a.Nªu môc ®Ých cuéc häp....
b.Nªu t×nh h×nh cña líp ...
c.Nªu nguyªn nh©n dÉn ®Õn t×nh tr¹ng ®ã...
d.Nªu c¸ch gi¶i quyÕt .
e.Giao viÖc cho mäi ng­êi...
-> GV chèt l¹i ®¸p ¸n ®óng.
- H«m nay...em Hoµng
- Cã tiÕng x× xµo, c­êi ré lªn
-TÊt c¶ lµ do...chç Êy
-Tõ nay...n÷a ®·
-Anh DÊuChÊm ...
*H§4LuyÖn ®äc l¹i bµi.
- Tæ chøc cho HS ®äc theo h×nh thøc ph©n vai.
- Tæ chøc thi ®äc theo nhãm.
- 4 HS ®äc: ng­êi dÉn chuyÖn, b¸c ch÷ A, ®¸m ®«ng, anh DÊu ChÊm.
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Bµi ®äc gióp em hiÓu ®iÒu g×?
- NhËn xÐt tiÕt häc
- 1 - 2 HS nªu
-HS Nghe
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
Thø tư ngµy 9 th¸ng 10 n¨m 2020
to¸n
B¶ng chia 6
I- Môc tiªu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- Biªt c¸ch lËp b¶ng chia 6 dùa vµo b¶ng nh©n 6.
- Ghi nhí ®­îc b¶ng chia 6
- Thùc hµnh lµm tÝnh chia cho 6 (chia trong b¶ng).
- ¸p dông b¶ng chia 6 ®Ó gi¶i bµi to¸n cã liªn quan.
+Năng lực
- Năng lực giao tiếp – hợp tác ( làm bài tập )
- Năng lực giải quyết vấn đề , năng lực tính toán .
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :
- C¸c tÊm b×a, mçi tÊm b×a cã 6 chÊm trßn.
III- c¸c h§ d¹y - häc:
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
- Yªu cÇu HS ®äc thuéc lßng b¶ng nh©n 6.
- NhËn xÐt, 
-3- 5 HS ®äc.
- NhËn xÐt
2,Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .
*H§1Giíi thiÖu bµi.
- Giíi thiÖu- Ghi b¶ng
*H§2LËp b¶ng chia 6
*G¾n mét tÊm b×a 6 chÊm trßn.
- HS lÊy ®å dïng
+ LÊy 1 tÊm b×a cã 6 chÊm trßn vËy 6 lÊy 1 lÇn lµ mÊy?
- 6 lÊy 1 lÇn lµ 6.
 6x3=18
18:6=3
+ H·y viÕt phÐp tÝnh t­¬ng øng víi “6 lÊy 1 lÇn”
6 x 1 = 6
B¶ng chia 6
6:6=1
12:6=2
+ Trªn tÊm b×a cã 6 chÊm trßn, ta cÇm lÊy 6 chÊm trßn th× cÇm mÊy tÊm b×a.
-CÇm 1 tÊm b×a.
18:6=3
......
+ H·y nªu phÐp tÝnh ®Ó ®­îc sè tÊm b×a?
6 : 6 = 1 (tÊm b×a)
60:6=10
+ VËy 6 : 6 = ?
6 : 6 = 1
* G¾n lªn b¶ng 2 tÊm b×a “1 tÊm cã 6 chÊm trßn, 2 tÊm nh­ thÕ cã tÊt c¶ ? chÊm trßn?
- 12 chÊm trßn.
+ H·y lËp phÐp tÝnh ®Ó ®­îc sè chÊm trßn?
6 x 2 = 12
+ Trªn tÊt c¶ c¸c tÊm b×a cã 12 chÊm trßn. 1 tÊm cã 6 chÊm trßn. Hái cã bao nhiªu tÊm b×a?
-2 tÊm b×a
+ H·y nªu phÐp tÝnh t­¬ng øng?
12 : 6 = 2 (tÊm b×a)
+ VËy 12 : 6 = ?
-> Ghi b¶ng
12 : 6 = 2
+ X©y dùng tiÕp: 6 x 3= ..?
6 x 3 = 18
VËy 18 : 6 = ?
18 : 6 = 3
-> LÇn l­ît ta lËp hÕt b¶ng chia 6.
- Lµm theo nhãm ®«i
*H§3Häc thuéc b¶ng chia.
+ H·y t×m ®iÓm chung cña c¸c phÐp tÝnh trong b¶ng chia 6?
Sè chia cïng lµ 6
-Tæ chøc thi ®äc thuéc b¶ng chia 6
-3- 7 em ®äc 
*H§4LuyÖn tËp thùc hµnh.
Bµi 1: TÝnh nhÈm
* Bµi tËp yªu cÇu g×?
- HS ®äc .
42:6=7 24:6=4 48:6=8
54:6=9 36:6=6 18:6=3
- Yªu cÇu 2 HS cïng bµn th¶o luËn, tr×nh bµy
- NX, ®¸nh gi¸
- Lµm miÖng theo nhãm ®«i.
- Tr×nh bµy
- NX
Bµi 2: TÝnh nhÈm
6 x 4 = 24 6 x 2 =12
24 : 6 = 4 12 : 6 =2
24 : 4 = 6 12 : 2 =6
*Bµi yªu cÇu g×?
- Yªu cÇu 2 HS cïng bµn th¶o luËn, tr×nh bµy
- NX, ®¸nh gi¸
+ Con cã nhËn xÐt g× vÒ c¸c phÐp tÝnh ë cïng 1 cét?
- HS ®äc .
- Lµm bµi vµo SGK 
- 3- 5 em ®äc bµi lµm
- NhËn xÐt
- TL – NX
Bµi 3: Gi¶i to¸n
* Gäi HS ®äc ®Ò bµi
- 1 HS ®äc.
TT: 6 ®o¹n: 48cm
+ Bµi to¸n cho biÕt g×? hái g×?
 1 ®o¹n ? cm
Mçi ®o¹n dµi sè cm lµ:
-Yªu cÇu 1 HS lªn b¶ng, líp lµm vë,ch÷a
-NX, cho ®iÓm.
- Lµm bµi vµo vë
- 2 em ®äc bµi
- NhËn xÐt
 48 : 6 = 8 (cm )
Bµi 4: (nÕu cßn thêi gian)
TT: 6cm: 1 ®o¹n
 48cm: ....®o¹n?
C¾t ®­îc sè ®o¹n lµ :
 48 : 6 =8 (®o¹n ) 
* Yªu cÇu1 HS ®äc ®Ò, tãm t¾t
- Yªu cÇu 1 HS lªn b¶ng lµm, c¶ líp lµm vë, ®äc bµi 
- NX
- 1HS ®äc
- Lµm - ch÷a
Đổi vở nhận xét bài làm của bạn 
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- H«m nay häc bµi g×?
- YC ®äc b¶ng chia 6
- NhËn xÐt giê häc
- VÒ HTL b¶ng chia 6.
Rót kinh nghiÖm - bæ sung:
luyÖn tõ vµ c©u
So s¸nh
I- Môc tiªu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- N¾m ®­îc mét kiÕu so s¸nh míi: so s¸nh h¬n kÐm.
- Nªu ®­îc c¸c tõ so s¸nh trong c¸c khæ th¬.
- BiÕt thªm tõ so s¸nh vµo nh÷ng c©u ch­a cã tõ so s¸nh.
+ Năng lực
- Năng lực ngôn ngữ (tìm từ , đặt câu )
- Năng lực giải quyết vấn đề (Tìm hiểu bài)
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :
- B¶ng phô.
II- c¸c H§ d¹y- häc:
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS
- §Æt c©u cã h×nh ¶nh so s¸nh.
- NX, cho ®iÓm
- 2 HS ®Æt c©u
-NX
2,Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới 
*H§1Giíi thiÖu bµi.
- Giíi thiÖu- Ghi b¶ng
*H§2 HD lµm bµi tËp.
Bµi 1: H×nh ¶nh so s¸nh.
a) ¤ng-buæi trêi chiÒu
Ch¸u-ngµy r¹ng s¸ng.
b) Tr¨ng - ®Ìn
*Gäi HS ®äc yªu cÇu 
- Yªu cÇu HS lµm bµi
- Gäi HS ch÷a bµi
- NhËn xÐt
- 1 HS ®äc.
- Lµm bµi vµo SGK( g¹ch ch©n d­íi c¸c h/a so s¸nh
- §äc bµi
- NhËn xÐt
c) Nh÷ng ng«i sao- mÑ 
MÑ- ngän giã
Bµi 2:Ghi l¹i nh÷ng tõ chØ sù so s¸nh ë bµi 1.
* Gäi HS ®äc yªu cÇu bµi.
- Yªu cÇu 1 HS lªn b¶ng lµm, líp lµm vë ,®äc bµi.
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
- 1 HS ®äc.
- Lµm bµi vµo vë.
- §äc bµi.
- NhËn xÐt
§¸p ¸n:a.lµ b.h¬n
c. ch¼ng b»ng, lµ.
+ C¸ch so s¸nh “Ch¸u khoÎ h¬n «ng” vµ “«ng lµ buæi trêi chiÒu” cã g× kh¸c nhau?
- Cã sù h¬n kÐm, ngang b»ng nhau.
- Ph©n biÖt so s¸nh b»ng vµ so s¸nh h¬n.
+ Sù kh¸c nhau vÒ c¸ch so s¸nh do ®©u t¹o nªn?
-Do tõ chØ sù so s¸nh:
 h¬n - lµ.
- Tæ chøc th¶o luËn nhãm.
- Tr¶ lêi nhãm ®«i.
XÕp c¸c h×nh ¶nh so s¸nh thµnh 2 nhãm: + So s¸nh ngang b»ng
 + So s¸nh h¬n kÐm
- §äc, nhËn xÐt.
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸
Bµi 3: h×nh ¶nh so s¸nh.
 Qu¶ dõa - ®µn lîn
 Tµu dõa - chiÕc l­îc
* Yªu cÇu HS ®äc ®Ò bµi
-Cho HS lµm bµi- §äc bµi.
- NX, cho ®iÓm
- 1 HS ®äc.
- Lµm bµi, ®äc bµi
- NhËn xÐt
+ C¸c h×nh ¶nh so s¸nh trong bµi 3 kh¸c g× víi bµi 1, bµi 2?
- §­îc nèi víi nhau b»ng dÊu -
Bµi 4:®¸p ¸n: nh­,gièng
* Yªu cÇu HS ®äc ®Ò bµi
- HS ®äc
+ C¸c h×nh ¶nh so s¸nh ë bµi 3 lµ so s¸nh ngang b»ng hay h¬n kÐm.
-Ngang b»ng
- Tæ chøc thi t×m tõ nhanh. Tæ nµo viÕt ®­îc nhiÒu lµ th¾ng.
- LÇn l­ît tõng ng­êi trong 1 ®éi lªn b¶ng viÕt.
4, Định hướng học tập tiếp theo.
Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học và dặn dò. 
- Bµi h«m nay gióp ta biÕt thªm kiÓu so s¸nh nµo?
- NX giê häc.
- 1- 2 HS nªu
- HS Nghe
tù nhiªn vµ x· héi
Phßng bÖnh tim m¹ch
I- Môc tiªu:
+ Kiến thức – Kỹ năng : 
- BiÕt ®­îc mét sè bÖnh vÒ tim m¹ch.
 - HiÓu vµ biÕt vÒ bÖnh thÊp tim: nguyªn nh©n, sù nguy hiÓm ®èi víi HS.
- BiÕt c¸ch ®Ò phßng bÖnh thÊp tim.
- KÓ tªn ®­îc mét vµi bÖnh vÒ tim m¹ch.
- Nªu ®­îc mét sè c¸ch ®Ò phßng bÖnh thÊp tim.
+ Năng lực:
-Góp phần phát triển các năng lực:
- NL ngôn ngữ, năng lực giao tiếp và hợp tác, NL giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Phẩm chất :
Giáo dục học sinh yêu thích môn học , liên hệ bản thân tốt .
II. TÀI LIỆU –PHUONG TIỆN :
- PhiÕu th¶o luËn, tranh minh häa.
V.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc :
Néi dung
H§ cña GV
H§ cña HS
1. Khởi động 
Mục tiêu : Tạo không khí vui vẻ vào tiết học và kiểm tra sự chuẩn bị đồ dùng học tập của HS.
+ Nªn, kh«ng nªn lµm nh÷ng viÖc g× ®Ó b¶o vÖ tim m¹ch?
- NhËn xÐt, ®¸nh gi¸
- 2 HS tr¶ lêi
- NhËn xÐt.
2,Trải nghiệm và khám phá 
Mục tiêu : Dẫn dắt học sinh vào bài mới .

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tong_hop_lop_3_tuan_5_nam_hoc_2020_2021.doc