Giáo án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ

Giáo án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ

Bài 5: NHỚ ĐỘI MŨ BẢO HIỂM NHÉ!

1. Mục tiêu:

 - HS luôn nhớ đội mũ bảo hiểm đúng quy cách khi ngồi trên xe máy, xe đạp.

 - Giúp học sinh có thể tự đi bộ một mình an toàn khi tham gia giao thông.

2. Đồ dùng dạy học:

 - Tranh phóng to các tình huống bài học.

 - Gv chuẩn bị 1 mũ bảo hiểm người lớn, 3 mũ bảo hiểm dành cho trẻ em đạt tiêu cuẩn chất lượng.

3. Hoạt động dạy và học:

 

doc 11 trang xuanhoa 06/08/2022 23242
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI TRẺ THƠ
Bài 5: NHỚ ĐỘI MŨ BẢO HIỂM NHÉ! 
1. Mục tiêu:
 - HS luôn nhớ đội mũ bảo hiểm đúng quy cách khi ngồi trên xe máy, xe đạp.
 - Giúp học sinh có thể tự đi bộ một mình an toàn khi tham gia giao thông.
2. Đồ dùng dạy học:
 - Tranh phóng to các tình huống bài học.
 - Gv chuẩn bị 1 mũ bảo hiểm người lớn, 3 mũ bảo hiểm dành cho trẻ em đạt tiêu cuẩn chất lượng.
3. Hoạt động dạy và học:
Các hoạt động chính
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài mới
- Các em thân mến! Trong bài học trước chúng ta đã học bài “Dự đoán để tránh các tình huống nguy hiểm”, vậy bạn nào hãy kể cho cô và cả lớp về một tình huống nguy hiểm đã gặp trên đường đi học và chia sẻ với cô và cả lớp cách mà em sẽ phòng tránh tình huống đó như thế nào nhé?
Hôm nay, chúng ta sẽ sang bài mới. Để bắt đầu bài mới, các em hãy kể tên cho cô biết những bộ phận nào trên cơ thể mình được xem là rất quan trọng?
- Đầu của chúng ta là một trong những bộ phận rất quan trọng đúng không? Vì sao lại thế nhỉ?
- (Hình ảnh) Vì đầu chứa não, là nơi lưu giữ ký ức, kiến thức của chúng ta và điều khiển mọi hoạt động của cơ thể chúng ta. Bởi vậy, chúng ta luôn nhớ bảo vệ đầu của mình bằng những cách nào nhỉ? -- Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông là một trong những cách tốt nhất để bảo vệ đầu của mình đấy các em ạ! Hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách đội mũ bảo hiểm thế nào cho an toàn nhé!
Hoạt động 1:
Xem tranh và tìm ra ai chưa đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn.
- Trước tiên, các em hãy xem tranh và cùng thảo luận xem những ai trong tranh chưa đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn nhé!
- Lớp mình sẽ chia thành 3 nhóm, cùng thảo luận, sau đó, mỗi nhóm cử 1 bạn đứng lên chỉ cho cô và cả lớp cùng biết nhé!
- (Học sinh thảo luận và trả lời)
* Như vậy, có 3 anh thanh niên đi xe máy và 1 bạn nhỏ ngồi sau xe máy chưa đội mũ bảo hiểm để đảm bảo an toàn.
Hoạt động 2:
Tìm hiểu về tác dụng của mũ bảo hiểm và cách đội mũ bảo hiểm để bảo đảm an toàn.
*Để tìm hiểu về tác dụng của việc đội mũ bảo hiểm, trước tiên, cô cùng cả lớp sẽ xem 1 bộ phim có tựa đề là “Khi con lớn lên” nhé!
- (Xem phim) Qua bộ phim nói trên, bạn nào cho cô biết tác hại của việc không đội mũ bảo hiểm là gì? (Học sinh trả lời)
- Chấn thương sọ não, thương tật suốt đời và có thể dẫn đến tử vong nữa đúng không nhỉ?
- Vậy nếu đội mũ bảo hiểm sẽ có tác dụng gì nhỉ? Bạn nào cho cô biết được không? (Học sinh trả lời)
- À, bảo vệ vùng đầu của chúng ta này và giảm nguy cơ chấn thương sọ não dẫn đến bị thương tật hoặc tử vong đúng không?
- Như vậy, mũ bảo hiểm nhằm bảo vệ phần đầu của người đội trong trường hợp không may xảy ra tai nạn khi ngồi trên xe đạp hoặc xe máy đấy.
*Làm thế nào để đội mũ bảo hiểm đúng cách?
- Chọn mũ: Đủ tiêu chuẩn. vừa cỡ đầu.
- Cách đội: Đội ngay ngắn, cài quai chắc chắn.
- Kiểm tra: Không nên cài quai mũ quá chất, quá lỏng, cho 2 ngón tay vào dưới cằm là vừa.
*Thực hành đội mũ:
- Các em đã được học cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, bây giờ chúng ta cùng thực hành nhé! Cô mời 3 bạn cùng lên thực hành đội mũ bảo hiểm cho cô và cả lớp cùng xem.
- (Học sinh thực hành) = > (Cô giáo nhận xét).
Hoạt động 3:
Góc học vui
- Để củng cố lại cách đội mũ bảo hiểm đúng cách, chúng ta cùng tham gia Góc vui học để nắm kỹ hơn nhé!
- Theo các em trong những bức tranh dưới đây, bức nào vẽ bạn Bi đội mũ bảo hiểm đúng cách và đảm bảo an toàn?
(Học sinh phát biểu) => (Cô giáo phân tích theo đáp án)
-Như vậy, chỉ có bạn Bi trong bức tranh số 4 đã đội mũ bảo hiểm đúng cách phải không nào? Chúng ta hãy quan sát kỹ nhé! Bạn Bi đã đội mũ vừa đầu; mũ có dây quai vừa vặn và đã đội mũ không quá chặt hay quá lỏng.
- Các em nhớ kỹ những điểm trên khi đội mũ bảo hiểm nhé!
Hoạt động 4:
Cũng cố - Ghi nhớ và dặn dò
- Cô và cả lớp vừa tìm hiểu bài học về cách đội mũ bảo hiểm an toàn và đúng cách. Bạn nào có thể nhắc lại cho cô và cả lớp nào?
+ Để bảo vệ vùng đầu, giảm nguy cơ chấn thương sọ não khi xảy ra tai nạn, các em hãy đội mũ bảo hiểm và cài 
quai mũ đúng cách khi ngồi trên xe máy và xe đạp.
+ Hãy nhắc nhở bố mẹ, người thân trong gia đình và bạn bè cùng đội mũ bảo hiểm khi lên xe để đảm bảo an toàn khi 
tham gia giao thông.
- Các em hãy ghi nhớ nhé! “ Một là, để bảo vệ xe máy và xe đạp. Hai là, hãy nhắc nhở . tham gia giao thông”
Hoạt động 5:
Dặn dò về nhà.
- Về nhà, các em hãy chia sẻ với bố mẹ, anh chị trong gia đình cách đội mũ bảo hiểm an toàn nhé! Trong buổi sau, cô sẽ hỏi lại một lần nữa cách đội mũ bảo hiểm an toàn và đúng cách nhé!
AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI TRẺ THƠ
Bài 7: NGỒI AN TOÀN TRONG XE Ô TÔ VÀ TRÊN CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG THỦY 
1. Mục tiêu:
 - Giúp HS nhận biết được những việc nên làm và không nên làm khi ngồi trong ô tô và khi ngồi trên các phương tiện giao thông đường thủy.
2. Đồ dùng dạy học:
 - Tranh phóng to các tình huống bài học.
 - Sưu tầm một số tranh, ảnh chụp các em học sinh ngồi trên ô tô và trên thuyền không an toàn và an toàn.
3. Hoạt động dạy và học:
Các hoạt động chính
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài mới
- Gọi 1-2 em học sinh nhắc lại tư thế ngồi trên xe máy, xe đạp an toàn
Giới thiệu bài mới:
Bước 1: Hỏi học sinh
- Câu hỏi 1: Khi các em đi du lịch các em thường đi bằng phương tiện gì?
- Câu hỏi 2: Để ngồi an toàn trong xe ô tô, trên thuyền các em nên ngồi như thế nào?
Bước 2: Giáo viên bổ sung và nhấn mạnh dẫn dắt vào bài học.
Hoạt động 1:
Xem tranh và tìm ra bạn nào ngồi an toàn trong xe ô tô đang chạy.
Thảo luận nhóm
Bước 1: Xem tranh
Cho HS xem các tranh từ tranh 1 - 4
Bước 2: Thảo luận nhóm
- Chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận theo câu hỏi
- Câu hỏi 1: Các bạn trong tranh đang làm gì khi ngồi trong xe ô tô
- Câu hỏi 2: bạn nào ngồi an toàn?
- Sau thời gian thảo luận đại diện các nhóm trả lời
Bước 3: Giáo viên bổ xung và nhấn mạnh
- Tranh 1: Bạn trai đứng trên ghế sau, quay mặt về phía sau ô tô, đùa nghich, rất dễ ngã
- Tranh 2: Bạn trai đứng trên ghế , đập tay vào vai bố đang lái xe, khiến bố giật mình, làm ảnh hưởng đến việc lái xe.
- Tranh 3: Bạn nhỏ thò tay ra ngoài cửa sổ ô tô, dễ bị ô tô bên ngoài va vào.
- Tranh 4: Bạn Bi ngồi ngay ngắn, nghiêm túc trên ghế xe và thắt dây an toàn.
Hoạt động 2:
Tìm hiểu những việc các em nên làm và không nên làm khi ngồi trong xe ô tô.
Những việc các em nên làm khi ngồi trong ô tô:
Bước 1: Hỏi học sinh
- Câu hỏi 1: Qua các bức tranh chúng ta vừa tìm hiểu ở trên, các em nên làm gì khi ngồi trong xe ô tô?
- Học sinh trả lời, giáo viên ghi tóm tắt lên bảng
Bước 2: Giáo viên bổ xung và nhấn mạnh
Những việc các em nên làm khi ngồi trong xe ô tô là:
- Ngồi yên trong xe
- Thắt dây an toàn
- Lên xuống xe theo sự chỉ dẫn của người lớn.
Những việc không nên làm khi ngồi trong ô tô:
Bước 1: Xem tranh
Cho học sinh xem tranh từ tranh 1 - 5 
Bước 2: Thảo luận nhóm:
- Yêu cầu thảo luận theo câu hỏi
- Câu hỏi: các em không nên làm gì khi ngồi trong xe ô tô?
- Học sinh trả lời, giáo viên ghi tóm tắt lên bảng
Bước 3: Giáo viên bổ xung và nhấn mạnh
- Chơi đùa trong xe
- Thò đầu hoặc tay ra ngoài cửa sổ
- Đùa nghịch làm ảnh hưởng đến người lái xe, làm người lái xe mất tập chung
- Tự ý lên xuống xe khi không có sự hướng dẫn của người lớn
- Ngồi lên hộp đựng đồ giữa người lái và người ngồi bên.
Hoạt động 3:
Xem tranh và tìm ra bạn nào ngồi an toàn trên thuyền.
Bước 1: Xem tranh
- Cho học sinh xem tranh số 5
Bước 2: Thảo luận nhóm
- Chia lớp thành các nhóm, yêu cầu thảo luận theo câu hỏi.
Trong bức tranh này, bạn nào ngồi an toàn trên thuyển. bạn nào không? Vì sao?
- Đại diện nhóm trả lời.
Bước 3: Giáo viên bổ sung và nhấn mạnh
- Bạn gái mặc áo phao ngồi ngay ngắn và ngồi an toàn trên thuyền.
- 1 bạn trai ngồi không an toàn, 1 bạn đứng lên chèo thuyền còn bạn kia ngồi nhoài tay và người ra ngoài để nghịch nước.
Hoạt động 4:
Tìm hiểu những việc ác em nên và không nên làm khi ngồi trên thuyền
Những việc các em nên làm khi ngồi trên thuyền:
Bước 1: Hỏi học sinh
- Câu hỏi: Các em hãy cho biết chúng ta nên làm gì khi ngồi trên thuyền?
- Học sinh trả lời, giáo viên ghi tóm tắt lên bảng
Bước 2: Giáo viên bổ xung và nhấn mạnh
Những việc các em nên làm khi ngồi trên thuyền là:
- Mặc áo phao
- Ngồi ổn định, ngay ngắn
- Lên, xuống thuyền và được chèo thuyền bởi người lớn
Những việc các em không nên làm khi ngồi trên thuyền:
- Đứng lên hoặc nhoài tay/ người ra ngoài thuyền: các em có thể bị ngã xuống nước rất nguy hiểm.
- Đùa nghịc trên thuyền có thể làm thuyền mất thăng bằng, tròng trành và các em sẽ ngã nhào xuống nước.
- Tự chèo thuyền: Các em còn bé, chưa đủ sức để điều khiển thuyền nên việc này rất nguy hiểm, nhất là khi có sóng to gió lớn.
Hoạt động 5:
Góc học vui
Góc vui học
Bước 1: Xem tranh để tìm hiểu
- Mô tả tranh
- Yêu cầu: tìm ra những điểm an toàn và chưa an toàn của bạn gái trong ảnh khi ngồi trên thuyền?
Bước 2: Học sinh xem tranh và thảo luận
Bước 3: Kiểm tra, nhận xét và giải thích các câu trả lời của học sinh
Hoạt động 6:
Ghi nhớ và dặn dò
- Để bảo đảm an toàn khi đi ô tô các em luôn nhớ thắt dây an toàn, ngồi đúng tư thế và lên, xuống xe theo sự hướng dẫn của người lớn. Khi ngồi trên các phương tiện giao thông đường thủy phải mặc áo phao hoặc dụng cụ nổi và ngồi ổn định, tuyệt đối không đùa nghịch hay tư ý chèo thuyền.
- Luôn ghi nhớ thực hiện và nhắc nhở mọi người trong gia đình và bạn bè cùng thực hiện với em.
Hoạt động 7:
Bài tập về nhà.
Mô tả tư thế ngồi an toàn trong xe ô tô và trên thuyền.
Vẽ một bức tranh Mô tả tư thế ngồi an toàn trong xe ô tô và trên thuyền.
 AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI TRẺ THƠ
Bài 8: BIỂN BÁO HIỆU ĐƯỜNG BỘ
1. Mục tiêu:
 - Giúp HS nhận biết được tầm quan trọng của việc tuân thủ đèn báo hiệu đường bộ và ý nghĩa một số đèn báo hiệu đường bộ thường gặp.
2. Đồ dùng dạy học:
 - Tranh phóng to in các biển báo bài học.
 - GV chuẩn bị bộ bìa cứng các đèn báo hiệu đường bộ trong bài học.
3. Hoạt động dạy và học:
Các hoạt động chính
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài mới
Ôn lại bài cũ:
- Giáo viên đặt câu hỏi cho HS : “ Em hãy liệt kê những nơi an toàn để chơi đùa?”
- Giáo viên mời HS trả lời câu hỏi.
Hoạt động 1:
Xem tranh và tìm hiểu ý nghĩa các biển báo thường gặp.
Trò chơi nhận biết biển báo giao thông
Giáo viên chia nhóm
- Giáo viên giới thiệu trò chơi 
- Giáo viên nêu yêu cầu của trò chơi : Tìm ý nghĩa của từng biển báo theo số thứ tự từ 1 đến 6, sau đó nối chính xác ý nghĩa của biển báo và số hiệu của biển báo đó một cách nhanh nhất. HS viết ra giấy, trình bày theo nhóm
- Giáo viên mời tất cả HS chơi trò chơi
Hệ thống biển báo hiệu đường bộ:
- Giáo viên đặt câu hỏi cho HS để tìm ra những đặc điểm chung về hình dạng, ý nghĩa của lần lượt từng nhóm biển (nhóm biển báo cấm, nhóm biển báo nguy hiểm) sau đó nêu một số ví dụ cụ thể.
Trò chơi ghép nhanh, ghép đúng:
(giáo viên chuẩn bị biển báo thực tế để HS chơi sẽ sinh động hơn)
Hoạt động 2:
Góc học vui
Hoạt động 3:
Ghi nhớ và dặn dò
- Để bảo đảm an toàn các em luôn chấp hành đúng hiệu lệnh của biển báo hiệu đường bộ.
Hoạt động 4:
Bài tập về nhà.
- Trên đường về nhà các em hãy quan sát và tìm hiểu ý nghãi cảu những loại biển báo giao thông mà em nhìn thấy. Nếu chưa biết hãy hỏi cha mẹ thầy cô và ghi nhớ!
 AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI TRẺ THƠ
Bài 9: EM THÍCH ĐI XE ĐẠP AN TOÀN
1. Mục tiêu:
 - Giúp HS nhận biết được những điều nên làm và không nên làm khi tự đi xe đạp để bảo đảm an toàn.
2. Đồ dùng dạy học:
 - Tranh phóng to các tình huống bài học.
 - GV chuẩn bị xe đạp của chính học sinh hoặc GV.
3. Hoạt động dạy và học:
Các hoạt động chính
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài mới
Kiểm tra bài cũ:
Giáo viên đưa ra 4 biển báo đại diện cho 4 nhóm biển báo chính.
=> Giáo viên mời 1 em học sinh nêu tên của 4 biển báo này.
=> Giáo viên mời 1 em học sinh khác nêu tên của từng nhóm biển báo mà 4 biển báo đại diện.
Giới thiệu bài mới:
Giáo viên đưa ra các câu hỏi liên quan đến đi xe đạp để dẫn dắt học sinh vào bài mới.
Hoạt động 1:
Xem tranh và tìm xem bạn nào đi xe đạp đúng cách và an toàn. 
Xem tranh & cùng thảo luận nhóm:
- Giáo viên cho học sinh xem 4 bức tranh ở trang trước bài học sau đó chia lớp thành các nhóm nhỏ để cùng thảo luận câu hỏi “Trong số 4 bức tranh ở đây, bạn nhỏ nào đi xe đạp đúng cách & an toàn còn bạn nhỏ nào đi xe đạp không an toàn? Vì sao?”
- Giáo viên mời đại diện các nhóm trả lời
- Sau khi đại diện các nhóm trả lời câu hỏi, giáo viên nhắc lại đáp án đúng và giải thích rõ các bạn nhỏ trong 4 bức tranh đi xe đạp an toàn & không an toàn ở những điểm nào.
Giáo viên đặt câu hỏi:
Giáo viên hỏi các em học sinh về cách đi xe đạp an toàn.
Giáo viên tổng hợp và nhấn mạnh:
1. Những việc nên làm trước khi đi xe đạp
Giáo viên tổng hợp và nhấn mạnh (tiếp):
2. Những việc nên làm khi đi xe đạp
Giáo viên đưa ra câu hỏi sau đó tổng hợp hợp lại 3 ý chính & giải thích chi tiết cho học sinh.
Giáo viên tổng hợp và nhấn mạnh (tiếp):
3. Những việc không nên làm khi đi xe đạp
- Giáo viên đưa ra câu hỏi về những việc không nên làm khi đi xe đạp. Sau đó cho các em xem tranh và giải thích rõ hơn nguy hiểm của những hành động này.
Hoạt động 3:
Góc học vui
Vui học với Trò chơi “Ô chữ diệu kỳ”
Hoạt động 4:
Ghi nhớ và dặn dò
- Giáo viên tổng hợp lại những điểm chính, cần ghi nhớ cho học sinh.
- Các em nhớ chọn cho mình một chiếc xe có kích cỡ vữa với tầm vóc của mình.
- Trước khi đi xe đạp, các em nhớ kiểm tra xe để đảm bảo các bộ phận đều hoạt động tốt.
- Các em không nên tự đi xe mà hãy đi cùng bố, mẹ anh, chị và người thân trong gia đình.
Hoạt động 5:
Bài tập về nhà.
- Khi đi trên đường về, các em xem bạn mình có đi xe đạp an toàn không? Hãy kể lại những hành vi không an toàn của các bạn đó.
AN TOÀN GIAO THÔNG CHO NỤ CƯỜI TRẺ THƠ
Bài 10: ĐIỀU KHIỂN XE ĐẠP CHUYỂN HƯỚNG AN TOÀN
1. Mục tiêu:
 - Giúp HS ý thức được những nguy hiểm khi đi xe đạp chuyển hướng và nắm được các bước đi xe đạp chuyển hướng an toàn.
2. Đồ dùng dạy học:
 - Tranh phóng to các tình huống bài học.
 - GV chuẩn bị xe đạp của chính học sinh hoặc GV.
3. Hoạt động dạy và học:
Các hoạt động chính
Hoạt động của giáo viên và học sinh
Kiểm tra bài cũ và giới thiệu bài mới
Ôn lại bài cũ và giới thiệu bài mới:
- Ôn lại bài cũ: Giáo viên cho học sinh chia sẻ về những hành vi đi xe đạp không an toàn mình nhìn thấy trên đường từ nhà đến trường.
- Giới thiệu bài mới: Hỏi các em có biết cách đi xe đạp qua đường an toàn không?
- Để đảm bảo an toàn, khi đi chuyển hướng bằng xe đạp, chúng ta phải tuân thủ các bước qua đường an toàn. Có nhiều em không đi xe đạ, nhưng được người lớn chở đến trường bằng xe đạp thì các em cũng nhớ nhắc người lớn tuân thủ các bước chuyển hướng an toàn.
Hoạt động 1:
Xem tranh và nhận xét đi xe đạp chuyển hướng có khó không
Thảo luận nhóm:
Giáo viên cho học sinh thảo luận 2 câu hỏi:
1.“Trong tranh, những bản nhỏ nào đang đi xe đạp qua đường?”
2.“Đi xe đạp qua đường có khó không và vì sao?”
Sau thảo luận, đại diện nhóm sẽ trả lời. Sau đó giáo viên tổng hợp lại, bổ sung & nhấn mạnh.
Đi xe đạp qua đường rất khó, đặc biệt là ở những tuyến
đường quốc lộ vì giao thông Việt Nam là giao thông hỗn 
hợp, có nhiều loại phương tiện cùng tham gia giao thông.
Hoạt động 2:
Tìm hiểu cách đi xe đạp chuyển hướng an toàn 
Các bước đi xe đạp qua đường an toàn tại nơi không có đường giao nhau:
Giáo viên đưa ra 4 bước hướng dẫn học sinh.
+ Giảm tốc độ.
+ Quan sát để chắc chắn là không có xe nào đến gần.
+Đưa ra tín hiệu báo qua đường.
+ Qua đường nhưng vẫ luôn quan sát an toàn.
Các bước đi xe đạp qua đường an toàn tại nơi đường giao nhau:
1. Đường giao nhau có tín hiệu đèn
- Giáo viên cho học sinh tìm hiểu ý nghĩa của tín hiệu đèn giao thông
- Sau khi các em trả lời, giáo viên tổng hợp & bổ sung
- Giáo viên hướng dẫn các em 4 bước để đi xe đạp qua đường an toàn
+ Giảm tốc độ
+ Quan sát và chấp hành tín hiệu đèn.
+ Quan sát an toàn xung quanh và đưa ra tín hiệu báo hướng rẽ.
+ Qua đường nhưng vẫn tập trung quan sát an toàn.
2. Đường giao nhau không có tín hiệu đèn
- Giáo viên hướng dẫn các em 4 bước để đi xe đạp qua đường an toàn.
+ Giảm tốc độ.
+ Quan sát an toàn từ các phía.
+ Đưa ra tín hiệu báo hướng rẽ nếu chuyển hướng.
+ Qua đường khi không thấy xe nào đến gần nhưng vẫn chú ý quan sát an toàn.
Hoạt động 3:
Góc học vui
Hoạt động 4:
Ghi nhớ và dặn dò
- Giáo viên tổng hợp lại những điểm chính, cần ghi nhớ cho học sinh.
- Để đảm bảo an toàn khi qua đường, các em hãy luôn nhớ giảm tốc độ, quan sát an toàn và luôn chấp hành hiệu lệnh của tín hiệu đèn giao thông (nếu có).
Hoạt động 5:
Bài tập về nhà.
- Em hãy thực hành 
qua đường an toàn bằng xe đạp cùng với bố mẹ và chia sẻ 
những bước qua đường an toàn nhé!
11/10/2020, Bác Xuân!
 Hai trai ngồi không an toàn, một bạn đứng lên chèo thuyền, còn bạn kia ngồi ngoài tay và người ra ngoài để nghịch nuớc
 Bạn gái mắc áo phao ngồi ngay ngắn và ngồi an toàn trên thuyền

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_an_toan_giao_thong_cho_nu_cuoi_tre_tho.doc