Giáo án Hướng dẫn học Lớp 3 - Chương trình cả năm

Giáo án Hướng dẫn học Lớp 3 - Chương trình cả năm

I. MỤC TIÊU:

1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày.

2. Củng cố cách cộng, trừ(có nhớ) các số có ba chữ số, tìm thành phần chưa biết của phép tính

 - Giải toán có lời văn (HSG)

3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.

II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

NỘI DUNG HĐ CỦA THẦY HĐ CỦA TRÒ

HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.

 .

 .

 . .

 .

 .

 .

 .

HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS -Yêu cầu HS làm bài tập

* Phụ đạo HS:

Bài 1: Đặt tính rồi tính

670+280 305+115 487+302 216+120

Bài 2: Tìm X

X- 363= 524 204+X = 346

X- 137= 224 X- 653=318

Bài 3 Một cửa hàng buổi sáng bán được 340 kg thóc. Buổi chiều bán được nhiều hơn buổi sáng là 130 kg thóc. Hỏi buổi chiều cửa hàng bán được bao nhiêu kg thóc ?

*Gọi HS đọc đề bài

- Yêu cầu HS làm bài

- NX - Chữa bài

- Chữa bài - nêu cách tính.

- 1 HS đọc

- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX

* Bồi dưỡng HS

Bài 4: Điền số hoặc phép tính thích hợp vào chỗ chấm

Số lớn nhất có ba chữ số khác nhau là.

Số nhỏ nhất có hai chữ số là.

Tổng của hai số trên là. * Gọi HS đọc đề bài

- Yêu cầu HS làm bài

- NX - Chữa bài

 - 1 HS đọc

- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX

HĐ 3: Củng cố- Dặn dò -NX giờ học,chuẩn bị bài sau

Rót kinh nghiÖm – bæ sung:

 

doc 173 trang cuckoo782 2950
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Hướng dẫn học Lớp 3 - Chương trình cả năm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 1:
HƯỚNG DẪN HỌC 
 Thứ 2 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cách đọc, viết, so sánh; cộng, trừ( không nhớ) các số có ba chữ số
 - Giải toán có lời văn (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 ( 5,6 )
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4( 6)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rút kinh nghiệm bổ sung :
HƯỚNG DẪN HỌC
 Thứ 3 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cách cộng các số có ba chữ số (có nhớ 1 lần), giải toán có lời văn.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 ,4 (6,7)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 5 ( 8)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rút kinh nghiệm bổ sung :
HƯỚNG DẪN HỌC
 Thứ 4 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cách cộng, trừ(có nhớ) các số có ba chữ số, tìm thành phần chưa biết của phép tính
 - Giải toán có lời văn (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập 
* Phụ đạo HS:
Bài 1: Đặt tính rồi tính 
670+280 305+115 487+302 216+120
Bài 2: Tìm X
X- 363= 524 204+X = 346
X- 137= 224 X- 653=318
Bài 3 Một cửa hàng buổi sáng bán được 340 kg thóc. Buổi chiều bán được nhiều hơn buổi sáng là 130 kg thóc. Hỏi buổi chiều cửa hàng bán được bao nhiêu kg thóc ?
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4: Điền số hoặc phép tính thích hợp vào chỗ chấm 
Số lớn nhất có ba chữ số khác nhau là...
Số nhỏ nhất có hai chữ số là...
Tổng của hai số trên là....
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
 Thứ 5 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Đọc hiểu bài Bồ nông có hiếu
 Rèn kĩ năng phân biệt n/l cho HS.
-Củng cố từ chỉ sự vật (HSG)
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 (5,6)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4 (6)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
 Thứ 6 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố biện pháp so sánh, ôn tập điền vào mẫu đơn xin vào Đội
-Nói về ước mơ của mình (HSG)
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 (7)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài (8)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
TUẦN 2:
HƯỚNG DẪN HỌC 
 Thứ 2
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố trừcác số có ba chữ số(có nhớ), cách tìm số bị trừ, số trừ, hiệu
 - Giải toán có lời văn (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 (9)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4( 9)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rút kinh nghiệm bổ sung :
HƯỚNG DẪN HỌC
Thứ 3
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố ôn tập bảng nhân, chia, giải toán có lời văn. Ôn tìm một phần mấy của một số ( HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 ,4 (10,11)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài ( 12)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rút kinh nghiệm bổ sung :
HƯỚNG DẪN HỌC
Thứ 4
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố bảng nhân, chia; cáchtính giá trị biểu thức, Giải toán có lời văn 
 - Tìm thành phần chưa biết của phép tính (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập 
* Phụ đạo HS:
Bài 1: tính 
40x2:4 90:3 -10 4x9 +64
Bài 2: ,= ?
2x6...3x5 25:5...18:9
4x7..3x9 4x8...45:5
Bài 3 Có 60 quyển truyện xếp đều vào 3 ngăn. Hỏi mỗi ngăn có bao nhiêu quyển truyện?
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4: Tìm X
X: 5 = 27 + 73 X : 3 = 30 x 3
X x 3 = 18 : 2
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC 
Thứ 5
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Đọc hiểu bài Cục nước đá
 Rèn kĩ năng phân biệt x/ s cho HS.
-Củng cố từ ngữ về trẻ em(HSG)
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 (8,9)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4 (10)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
Thứ 6
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố mẫu câu Ai là gì?
-Nói về cảm xúc của mình nếu được gia nhập Đội TNTPHCM (HSG)
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2 (10) Bài ( 11)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3 (11)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
TUẦN 3:
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố ôn tập về hình học
 - Giải toán có lời văn (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 ( 13,14 )
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4( 14)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 .
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cách xem đồng hồ, một phần mấy của 1 số;kĩ năng đo tính toán( HSG).
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 ,4 (14,15,16)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài ( 16)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cách cộng, trừ(có nhớ) các số có ba chữ số. Giải toán có lời văn 
- Kiến thức về hình học (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập 
* Phụ đạo HS:
Bài 1: Đặt tính rồi tính 
243+716 681+114 597-82 846-305
Bài 2: Đoạn thẳng AB dài 928 dm; đoạn thẳng CD dài 730 dm. Hỏi đoạn thẳng AB dài hơn đoạn thẳng CD bao nhiêu dm?
Bài 3 Điền tiếp vào chỗ chấm
3 giờ 15 phút chiều còn gọi là....
20 giờ 25 phút tối còn gọi là....
10 giờ 55 phút hay........
6 giờ 45 phút hay........
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4: kẻ thêm 2 đoạn thẳng vào mỗi hình sau để được 
a/ 4 hình tam giác b/ 5 hình chữ nhật
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
.......................................................................................................................
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Đọc hiểu bài Kiến mẹ và các con
 Rèn kĩ năng phân biệt ch /tr cho HS, củng cố về biện pháp so sánh
-Củng cố mẫu câu Ai là gì?(HSG)
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2,4 (12,13)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3 (13)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cách dùng dấu chấm câu; viết câu theo mẫu Ai là gì? Giải đố, viết đoạn văn kể về người thân có sử dụng hình ảnh so sánh
-Đặt câu đố (HSG)
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 (14 )
Giải câu đố (15)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Đặt câu đố (15)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS thảo luận
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS thảo luận - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 Tuần 4
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cộng, trừ( có nhớ) các số có ba chữ số, tìm một phần mấy của một số
Tính độ dài đường gấp khúc
 - Giải toán có lời văn (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2( a,b), 3,4 ( 17,18 )
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 2c ( 17)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố nhân số có hai chữ số với số có 1 chữ số (không nhớ), giải toán có lời văn; Tính giá trị của biểu thức 
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3,4 (18,19)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài ( 19)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX – chia sẻ
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS chia sẻ - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố nhân số có hai chữ số với số có 1 chữ số ;tìm thành phần chưa biết của phép tính
 - Giải toán có lời văn (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập 
* Phụ đạo HS:
Bài 1: Đặt tính rồi tính 
14x5 11x3 31x2 20x4 44x6
Bài 2: Tìm X
 a / X: 4 = 35 X : 5= 32
 b, 32 x2 + X= 76 73 x3 - X = 42
Bài 3 Một sợi dây dài 25 m. Hỏi 3 sợi dây như thế dài tất cả bao nhiêu mét ?
Bài 4: Tính 
37 x6- 37 58 x3 +49
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 2 b: 
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Đọc hiểu bài Hoa tặng mẹ
 Rèn kĩ năng phân biệt r/d/gi cho HS.
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1( a,b,c),2,3 (16,17)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 1d (17)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố mẫu câu Ai là gì?, từ ngữ về gia đình
-Nói về một vụ cháy (HSG)
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2 (17,18)
Câu đố (19)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài3 (18)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC Tuần 5
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố cách nhân số có hai chữ số với số có một chữ số( có nhớ)
 - Giải toán có lời văn (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 (20)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4( 20)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 .
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cốbảng chia 6; tìm một trong các phần bằng nhau của một số, giải toán có lời văn.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 ,4a (21)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4b, bài vui học ( 22)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố tìm thành phần chưa biết của phép tính; tìm một trong các phần bằng nhau của một số
 - Giải toán có lời văn (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập 
* Phụ đạo HS:
Bài 1: viết tiếp vào chỗ chấm
 1/4 của 28 m là.... 1/3 của 18 kg là...
1/5 của 30 phút là... 1/ 6 của 36 L là...
Bài 2: Tìm X
6 x X = 48 X x 6= 54 6 x X = 42
Bài 3 Lớp 3A có 48 HS; 1/6 số HS của lớp tham gia đội văn nghệ. Hỏi lớp 3A có bao nhiêu bạn tham gia đội văn nghệ?
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4: Quyển sách dày 30 trang. Hoa đã đọc được 1/ 6 số trang . Lan đã đọc được 1/ 5 số trang. Hỏi mỗi bạn đọc được bao nhiêu trang sách?
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Đọc hiểu bài Tiếng hát buổi sớm mai
 Rèn kĩ năng phân biệt n/l cho HS.
-Củng cố biện pháp so sánh 
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1(a,b,c),2,3 (19,20)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 1d, 4 (20,21)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố mẫu câu Ai là gì?
- Viết đoạn văn kể về những người trong gia đình em có sử dụng mẫu câu Ai là gì? (HSG)
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2 (21)
Đố vui
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Viết đoạn văn kể về những người trong gia đình em có sử dụng mẫu câu Ai là gì?
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC Tuần 6
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố chia số có hai chữ số cho số có 1 chữ số
 - Giải toán có lời văn (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 (23)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4( 24)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 .
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cốphép chia hết và phép chia có dư, giải toán có lời văn.
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 ,4 (24,25)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài ( 26)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố phép chia hết và phép chia có dư, giải toán có lời văn.
cách cộng, trừ(có nhớ) các số có ba chữ số, Giải toán có lời văn
 - tìm thành phần chưa biết của phép tính (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập 
* Phụ đạo HS:
Bài 1: Đặt tính rồi tính 
48 : 4 93 : 3 80 : 4 69 : 3 84: 4
Bài 2: Tìm X
X x = 54 + 10 X x 6 = 36 -6
Bài 3 Cô giáo có 48 cái bút, cô phát đều cho 4 bạn HS giỏi của lớp. Hỏi mỗi bạn được nhận bao nhiêu cái bút?
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4: Viết số thích hợp vào chỗ chấm 
( theo mẫu)
31 = 6 x5 +1 48 = 5 x.. +..
25= 3x..+.. 29 = 3 x.. +..
19 = 2 x..+.. 35 = 4 x.. +..
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC 
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Đọc hiểu bài Bài văn của Tôm-mi
 Rèn kĩ năng phân biệt s/xcho HS.
-Củng cố tục ngữ về học tập
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 (23,24)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4 (24)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố biện pháp so sánh, ôn tập dấu phẩy
-Viết về cảm xúc của mình trong ngày khai giảng (HSG)
3. Hướng dẫn chuẩn bị bài sau.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
 .
 .
 .
 .
 .
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Tiếng Việt
*Phụ đạo HS:
Bài 1,2 (24,25)
Đố vui
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 3 (25)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC Tuần 7
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cốbảng nhân 7; tính giá trị của biểu thức
 - Giải toán có lời văn (HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 (27)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài 4( 27)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
 .
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố gấp một số lên nhiều lần, bảng chia 7, giải toán có lời văn.
Đố vui ( HSG)
3. Rèn kĩ năng tính toán cho HS.
II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
NỘI DUNG
HĐ CỦA THẦY
HĐ CỦA TRÒ
HĐ 1: HD HS hoàn thiện các bài học trong ngày.
 ........
 ........
 ........
 ...
 ...
 ..
 ..
 ..
HĐ 2: Phụ đạo HS, bồi dưỡng HS
-Yêu cầu HS làm bài tập trong sách Cùng em học Toán
* Phụ đạo HS:
Bài 1,2,3 ,4 (28)
*Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- NX - Chữa bài
- Chữa bài - nêu cách tính. 
- 1 HS đọc 
- HS làm bài - HS lên bảng làm - NX
* Bồi dưỡng HS
Bài ( 28)
* Gọi HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS suy nghĩ
- NX – Chia sẻ
- 1 HS đọc 
- HS Chia sẻ - NX
HĐ 3: Củng cố- Dặn dò
-NX giờ học,chuẩn bị bài sau
Rót kinh nghiÖm – bæ sung:
HƯỚNG DẪN HỌC
I. MỤC TIÊU:
1. Giải quyết các bài học còn tồn tại trong ngày. 
2. Củng cố gấp một số lên nhiều lần, bảng chia 7, giải toán có lời văn
 - Giải toá

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_huong_dan_hoc_lop_3_chuong_trinh_ca_nam.doc