Kế hoạch bài dạy Luyện từ và câu 4 - Tuần 15, Tiết 29: Mở rộng vốn từ: Đồ chơi-Trò chơi - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Luyện từ và câu 4 - Tuần 15, Tiết 29: Mở rộng vốn từ: Đồ chơi-Trò chơi - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: HS biết tên một số đồ chơi, trò chơi (BT1, BT2).

2. Kĩ năng:

- Phân biệt được những đồ chơi có lợi và những đồ chơi có hại (BT3); Nêu được một vài từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khi tham gia các trò chơi (BT4).

3. Thái độ: Biết lựa chọn đồ chơi có ích cho mình.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, tranh SGK, bảng nhóm, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở

III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 2020
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Luyện từ và câu 4 - Tuần 15, Tiết 29: Mở rộng vốn từ: Đồ chơi-Trò chơi - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 29: MRVT: Đồ chơi - Trò chơi
 Lớp : 4A5
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: HS biết tên một số đồ chơi, trò chơi (BT1, BT2).
2. Kĩ năng:
- Phân biệt được những đồ chơi có lợi và những đồ chơi có hại (BT3); Nêu được một vài từ ngữ miêu tả tình cảm, thái độ của con người khi tham gia các trò chơi (BT4).
3. Thái độ: Biết lựa chọn đồ chơi có ích cho mình.
II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Máy chiếu, tranh SGK, bảng nhóm, phấn màu
Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
4
1. Ổn định tổ chức:
2. Khởi động: 
- GV hỏi : Chủ điểm của tuần này là chủ điểm gì ? 
- GV đưa tranh
- Trong tranh, các bạn đang chơi trò chơi gì ? Đồ chơi của các bạn là gì ? 
- HS hát
- HSTL 
- HS quan sát
- HS TL
1
3. Bài mới: 
3.1. GTB
- GV giới thiệu bài
- HS lắng nghe
8
3.2.Bài 1:
MT: HS nói được tên trò chơi, đồ chơi được tả trong bức tranh
- Gọi HS đọc yêu cầu
- GV yêu cầu thảo luận nhóm 2
- GV đưa tranh minh hoạ
- Yêu cầu HS quan sát kĩ nói đúng và đủ các đồ chơi, trò chơi ứng với mỗi bức tranh
- GV chốt
- Đọc yêu cầu
- HS thảo luận N2
- Các nhóm báo cáo
- Nhóm khác bổ sung
- HS lắng nghe
8
3.3. Bài 2:
MT: HS biết tìm thêm các từ ngữ chỉ các đồ chơi , trò chơi khác
- Gọi HS nêu yêu cầu BT 
- GV hướng dẫn HS làm bài
- 1HS đọc yêu cầu BT2
- HS làm bài vào vở
- Yêu cầu cả lớp suy nghĩ, tìm thêm những từ ngữ chỉ các đồ chơi hoặc trò chơi bổ sung cho BT1
- GV gọi HS đọc bài làm
- GV nhận xét
- GV đưa clip giới thiệu các trò chơi dân gian và hiện đại. 
- GV chốt
- HS đọc bài
- Nhận xét, bổ sung
- HS theo dõi
- HS lắng nghe
10
3.4.Bài 3: 
MT : HS kể tên được những trò chơi bạn trai thích, trò chơi bạn gái thích, trò chơi cả bạn trai và bạn gái thích, trò chơi có lợi, trò chơi có hại và HS biết chơi đúng lúc, đúng chỗ, phù hợp để giữ sức khỏe và dành thời gian học tập, vui chơi lành mạnh.
- GV HD HS tìm hiểu yêu cầu BT
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm 4
- Phát phiếu cho các nhóm
- GV bao quát các nhóm 
- Tổ chức cho các nhóm báo cáo KQ, lớp nhận xét
- GV đưa hình ảnh giải thích
- GV chốt
- 1 HS đọc yêu cầu
- HS thảo luận
- Các nhóm thảo luận và điền vào phiếu
- Đại diện các nhóm báo cáo KQ
- Nhận xét, bổ sung
- HS lắng nghe
5
3.5.Bài 4: 
MT: HS tìm các từ ngữ miêu tả tình cảm thái độ của người khi tham gia các trò chơi
- GV tổ chức cho HS chơi trò chơi : Ai nhanh - Ai đúng 
- GV nêu luật chơi : Mỗi tổ chọn 5 HS thi viết tiếp sức các từ ngữ miêu tả tình cảm thái độ của người tham gia trò chơi. 
- GV chốt đáp án đúng, tuyên bố đội thắng cuộc. 
- HD HS tập đặt câu với 1 số từ vừa tìm được
- GV nhận xét, chốt
- HS đọc yêu cầu của BT
- HS lắng nghe
- HS lắng nghe
- Mỗi HS đặt 1 câu với 1 trong các từ GV nêu ra
1
1
4. Củng cố: 
5. Dặn dò: 
-Nhận xét tiết học
- Dặn HS ghi lại các trò chơi, đồ chơi mới lí thú
IV. ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_luyen_tu_va_cau_4_tuan_15_tiet_29_mo_rong_v.doc