Kế hoạch bài dạy Luyện từ và câu 4 - Tuần 11, Tiết 11: Luyện tập về động từ - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Luyện từ và câu 4 - Tuần 11, Tiết 11: Luyện tập về động từ - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

 1. Kiến thức: Nắm được một số từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ.

2. Kĩ năng: Bước đầu biết sử dụng các từ nói trên.

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2140
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Luyện từ và câu 4 - Tuần 11, Tiết 11: Luyện tập về động từ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: LUYỆN TỪ VÀ CÂU
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 11: Luyện tập về động từ
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
 1. Kiến thức: Nắm được một số từ bổ sung ý nghĩa thời gian cho động từ.
2. Kĩ năng: Bước đầu biết sử dụng các từ nói trên.
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập
- Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- GV y/c HS TLCH:
+ Thế nào là động từ? Cho VD
+ Viết 1 số HĐ thường làm ở gia đình?
- GV nhận xét 
- 2 HS TLCH và cho VD
- Nhận xét, bổ sung 
- HS lắng nghe
1-2’
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- GV nêu y/c tiết học
- Ghi bảng tên bài
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
8-9’
3.2: HD làm BT
 Bài 1: 
MT: HS biết được 1 số từ bổ sung ý nghĩa về mặt thời gian cho động từ. 
- GV HD HS làm bài
- HS đọc yêu cầu của bài. Cả lớp đọc thầm các câu văn, tự gạch chân dưới các ĐT được bổ sung ý nghĩa 
- GV phát phiếu cho 1 số HS
- Những HS làm bài 
- Đọc yêu cầu
- 1 số HS làm BT vào phiếu
- HS làm vào phiếu báo cáo KQ
- Nhóm khác bổ sung
7-8’
Bài 2: 
MT: HS biết sử dụng đúng các từ chỉ thời gian để bổ sung ý nghĩa cho động từ 
trên phiếu trình bày kết quả
- GV chốt câu TL đúng
- GV nêu yêu cầu của bài
- GV phát phiếu cho 1 số HS
- Những HS làm bài trên phiếu trình bày kết quả
- Tổ chức cho HS chữa bài
- GV nhận xét câu TL 
- 2HS đọc nối tiếp yêu cầu BT2
- 1 số HS làm BT vào phiếu
- 1 vài HS báo cáo
- Nhận xét, bổ sung
8-9’
Bài 3: 
MT: HS biết cách sử dụng các từ chỉ thời gian trong từng văn cảnh cho phù hợp. 
- Tìm hiểu yêu cầu của BT 
- GV dán 3,4 tờ phiếu lên bảng
- T/c cho HS lên làm bài trên phiếu
- GV hỏi HS về tính khôi hài của truyện vui trên
- GV chốt:
C1: đã -> đang
C2: bỏ từ sang
C5: bỏ từ sẽ - > đang
- 1 HS đọc yêu cầu của bài và mẩu chuyện vui “Đãng trí”
- Cả lớp đọc thầm, suy nghĩ, làm bài
- 3-4 HS lên làm trên phiếu
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
1-2’
4. Củng cố 
5. Dặn dò
- Nhận xét tiết học
- Dặn HS về tìm thêm các từ chỉ thời gian khác đi kèm với động từ
*ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_luyen_tu_va_cau_4_tuan_11_tiet_11_luyen_tap.doc