Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 32 - Bài: Khát vọng sống
I – MỤC TIÊU
1. Rèn kĩ năng nói:
- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS kể lại được câu chuyện Khát vọng sống, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên.
- Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi con người với khát vọng sống mãnh liệt đã vượt qua đói, khát, chiến thắng thú dữ, chiến thắng cái chết.
2. Rèn kĩ năng nghe:
- Có khả năng tập trung nghe GV kể truyện, nhớ truyện.
- Chăm chú theo dõi bạn kể truyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể.
II – CHUẨN BỊ
1. Giáo viên: Các tranh minh hoạ truyện trong SGK phóng to.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 32 - Bài: Khát vọng sống", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 32 Thứ tư, ngày 25 tháng 4 năm 2018 KỂ CHUYỆN KHÁT VỌNG SỐNG I – MỤC TIÊU Rèn kĩ năng nói: Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS kể lại được câu chuyện Khát vọng sống, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên. Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện: Ca ngợi con người với khát vọng sống mãnh liệt đã vượt qua đói, khát, chiến thắng thú dữ, chiến thắng cái chết. Rèn kĩ năng nghe: Có khả năng tập trung nghe GV kể truyện, nhớ truyện. Chăm chú theo dõi bạn kể truyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể. II – CHUẨN BỊ Giáo viên: Các tranh minh hoạ truyện trong SGK phóng to. Học sinh: SGK, vở ghi bài. III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Giới thiệu truyện: Khát vọng sống 1. Hoạt động 1: GV kể chuyện * Mục tiêu: HS nắm nội dung truyện * Cách tiến hành: - Giọng kể thong thả, rõ ràng; nhấn giọng những từ ngữ miêu tả những gian khổ, nguy hiểm trên đường đi, những cố gắng phi thường để được sống của Giôn. - Kể lần 1: Sau khi kể lần 1, GV giải nghĩa một số từ khó chú thích sau truyện. - Kể lần 2: Vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ phóng to trên bảng. - HS nghe kết hợp nhìn tranh minh hoạ, đọc phần lời dưới mỗi tranh trong SGK. 2. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện * Mục tiêu: HS kể được truyện “Khát vọng sống” và hiểu ý nghĩa câu chuyện. * Cách tiến hành: - Yêu cầu HS đọc nhiệm vụ của bài kể chuyện trong SGK. - Cho HS kể trong nhóm 4 em và trao đổi về nội dung câu chuyện. - Cho HS thi kể trước lớp: + Các nhóm thi kể nối tiếp từng đoạn của truyện theo tranh. + HS kể cá nhân toàn bộ câu chuyện. - Cho HS bình chọn bạn kể tốt. - GV nhận xét. 3. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể tốt và cả những HS chăm chú nghe bạn kể, nêu nhận xét chính xác. - Yêu cầu HS về nhà kể lại truyện cho người thân, xem trước nội dung tiết sau. Rút kinh nghiệm:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_4_tuan_32_bai_khat_vong_song.docx