Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 5, Tiết 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 5, Tiết 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức: Hiểu câu chuyện và nêu được nội dung chính của câu chuyện.

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng chọn và kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về tính trung thực.

- Rèn kĩ năng nghe GV và các bạn kể, nhận xét lời kể của bạn và kể tiếp

3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.

II. Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu, video, bài hát

- Học sinh: Sưu tầm một số truyện viết về tính trung thực: truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, truyện danh nhân, truyện thiếu nhi

 

doc 2 trang xuanhoa 08/08/2022 2510
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 5, Tiết 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 	KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 	Phân môn: KỂ CHUYỆN
GV : Trần Thị Huyền Tiết 5: Kể chuyện đã nghe, đã đọc 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I. Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Hiểu câu chuyện và nêu được nội dung chính của câu chuyện.
2. Kĩ năng: 
- Rèn kĩ năng chọn và kể lại được câu chuyện đã nghe, đã đọc nói về tính trung thực. 
- Rèn kĩ năng nghe GV và các bạn kể, nhận xét lời kể của bạn và kể tiếp
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.
II. Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Phấn màu, máy chiếu, video, bài hát
- Học sinh: Sưu tầm một số truyện viết về tính trung thực: truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn, truyện danh nhân, truyện thiếu nhi 
III. Các hoạt động dạy, học:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức 
2. Khởi động: 
- GV yêu cầu:
+ Kể lại câu chuyện “Một nhà thơ chân chính”
+ Nêu ý nghĩa câu chuyện
=> GV nhận xét, đánh giá.
- Hát tập thể
- 2 HS thực hiện yêu cầu 
- HS nhận xét
- HS lắng nghe
29-30’
3. Bài mới: 
3.1. GTB
- GV nêu mục đích,yêu cầu tiết học
- GV ghi bảng đầu bài
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
3.2. HD HS kể chuyện 
a. HD tìm hiểu yêu cầu đề bài. 
Mục tiêu: Giúp HS nắm được yêu cầu đề bài. 
b. Thực hành kể, trao đổi ý nghĩa câu chuyện.
Mục tiêu : HS kể được câu chuyện theo đề bài yêu cầu. 
- Gọi HS đọc đề 
- GV gạch dưới TN: đã nghe, được đọc, tính trung thực.
- Y/c HS đọc gợi ý
- GV đưa slide dàn ý bài KC.
- Khuyến khích học sinh tìm các truyện ngoài SGK.
- Yêu cầu HS giới thiệu truyện kể
- Yêu cầu kể trong nhóm
(Lưu ý: những chuyện quá dài chỉ kể 1, 2 đoạn)
- KC trước lớp: Gọi HS xung phong kể.
- Nêu ý nghĩa câu chuyện
+ ND câu chuyện có hay không?
+ Cách kể như thế nào?
- 1 HS đọc đề bài. 
- 4 HS nối tiếp đọc các gợi ý 1, 2, 3, 4.
- HS nối tiếp nhau giới thiệu tên chuyện em định kể.
- HS kể theo nhóm 2, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
- Đại diện nhóm lên kể, HS khác nhận xét, bình chọn bạn kể hay, hấp dẫn nhất.
- HS hỏi - đáp về ý nghĩa câu chuyện vừa kể
1-2’
1-2’
4. Củng cố:
5. Dặn dò: 
- GV nhận xét tiết học
- Dặn HS về luyện kể cho người thân nghe.
- HS nghe
* ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ke_chuyen_4_tuan_5_tiet_5_ke_chuyen_da_nghe.doc