Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 17 - Bài: Một phát minh nho nhỏ - Năm 2018

Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 17 - Bài: Một phát minh nho nhỏ - Năm 2018

MỘT PHÁT MINH NHO NHỎ

I. Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Dựa vào tranh minh hoạ & lời kể của GV, kể được toàn bộ câu chuyện trên.

- Hiểu nội dung câu chuyện: Cô bé Ma - ri - a ham thích quan sát, chịu suy nghĩ nên đã phát hiện ra một quy luật của tự nhiên.

- Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Nếu chịu khó tìm hiểu thế giới xung quanh, chịu khó suy nghĩ, ta sẽ phát hiện ra nhiều điều lí thú bổ ích

2. Kỹ năng:

- Lời kể tự nhiên, sáng tạo, phối hợp với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.

- Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu.

3. Thái độ

- Giáo dục sự ham thích, tìm tòi khoa học.

II. Đồ dùng dạy học:

- GV: Tranh phóng to câu chuyện.

 

docx 3 trang xuanhoa 08/08/2022 2190
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 17 - Bài: Một phát minh nho nhỏ - Năm 2018", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn : Kể chuyện Thứ ngày tháng năm 2018
Tuần: 17
Tiết : 
MỘT PHÁT MINH NHO NHỎ
Mục tiêu: 
1. Kiến thức: 
Dựa vào tranh minh hoạ & lời kể của GV, kể được toàn bộ câu chuyện trên.
Hiểu nội dung câu chuyện: Cô bé Ma - ri - a ham thích quan sát, chịu suy nghĩ nên đã phát hiện ra một quy luật của tự nhiên.
Hiểu ý nghĩa câu chuyện: Nếu chịu khó tìm hiểu thế giới xung quanh, chịu khó suy nghĩ, ta sẽ phát hiện ra nhiều điều lí thú bổ ích
2. Kỹ năng: 
Lời kể tự nhiên, sáng tạo, phối hợp với cử chỉ, điệu bộ, nét mặt.
Biết nhận xét, đánh giá lời kể của bạn theo các tiêu chí đã nêu.
3. Thái độ
Giáo dục sự ham thích, tìm tòi khoa học.
Đồ dùng dạy học: 
GV: Tranh phóng to câu chuyện. 
Các hoạt động dạy học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung HĐ dạy học
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học tương ứng
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
5’
1. Bài cũ
- GV đặt câu hỏi cho HS trả lời:
+ Kể lại chuyện liên quan đến đồ chơi của em?
- GV đánh giá.
- 2,3 em kể - n/x
2. Bài mới:
2’
a. Giới thiệu
- GV giới thiệu – ghi bài
- HS ghi vở
b. Dạy bài mới:
5’
GV kể chuyện
- GV kể chuyện lần 1: 
Lời kể chậm rãi, thong thả, phân biệt lời nhân vật.
- GV kể lần 2: Vừa kể kết hợp chỉ tranh minh hoạ
Tranh 1: Maria nhận thấy mỗi lần gia nhân bưng trà lên, bát đựng trà thoạt đầu rất dễ trượt trong đĩa.
Tranh 2: Maria tò mò lẻn ra khỏi phòng khách để làm TN
Tranh 3: Maria làm TN với đống bát đĩa trên bàn ăn. Anh trai của Maria xuất hiện & trêu em
Tranh 4: Maria & anh trai tranh luận về điều cô phát hiện
Tranh 5: Người cha ôn tồn giải thích cho hai em
- HS lắng nghe
- HS nghe & quan sát
9’
Kể chuyện theo cặp:
- GV yêu cầu HS kể cho nhau nghe câu chuyện & trao đổi ý nghĩa câu chuyện
- HS hoạt động nhóm 2
14’
Kể trước lớp:
- GV gọi HS thi kể nối tiếp từng tranh.
- GV gọi HS kể toàn truyện
- GV yêu cầu HS ở dưới lớp giao lưu đặt câu hỏi xoay quanh nội dung & ý nghĩa câu chuyện.
- GV nhận xét đánh giá chung HS kể & giao lưu.
- 2,3 lượt HS thi kể, mỗi HS kể một nội dung, một bức tranh
- 3 HS kể – nhận xét, bình chọn
- HS giao lưu
- Lớp bình chọn HS có câu hỏi hay
5’
3. Tổng kết - dặn dò:
+ Câu chuyện giúp con hiểu điều gì?
- GV chốt nội dung & ý nghĩa truyện 
- GV nhận xét giờ học 
- Dặn dò bài sau
- 1 HS nêu
- Lắng nghe

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_4_tuan_17_bai_mot_phat_minh_nho_nho_nam_20.docx