Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 25 - Bài: Những chú bé không chết

Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 25 - Bài: Những chú bé không chết

I – MỤC TIÊU

1. Rèn kĩ năng nói:

- Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS kể lại được câu chuyện đã nghe, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên.

- Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện ca ngợi tinh thần dũng cảm, sự hi sinh cao cả của các chiến sĩ nhỏ tuổi trong cuộc chiến đấu chống kẻ thù xâm lược, bảo vệ tổ quốc); biết đặt tên khác cho chuyện.

2. Rèn kĩ năng nghe:

- Có khả năng tập trung nghe GV kể truyện, nhớ truyện.

- Chăm chú theo dõi bạn kể truyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể.

 II – CHUẨN BỊ

1. Giáo viên: Các tranh minh hoạ truyện trong SGK phóng to.

2. Học sinh: SGK, vở ghi bài.

 

docx 2 trang xuanhoa 03/08/2022 2240
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 25 - Bài: Những chú bé không chết", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 25 Thứ tư, ngày 07 tháng 3 năm 2018
KỂ CHUYỆN
NHỮNG CHÚ BÉ KHÔNG CHẾT
I – MỤC TIÊU
 Rèn kĩ năng nói:
Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS kể lại được câu chuyện đã nghe, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên.
Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện ca ngợi tinh thần dũng cảm, sự hi sinh cao cả của các chiến sĩ nhỏ tuổi trong cuộc chiến đấu chống kẻ thù xâm lược, bảo vệ tổ quốc); biết đặt tên khác cho chuyện.
 Rèn kĩ năng nghe: 
Có khả năng tập trung nghe GV kể truyện, nhớ truyện.
Chăm chú theo dõi bạn kể truyện. Nhận xét, đánh giá đúng lời kể.
 II – CHUẨN BỊ
Giáo viên: Các tranh minh hoạ truyện trong SGK phóng to.
Học sinh: SGK, vở ghi bài.
III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Giới thiệu truyện : Những chú bé không chết
1. Hoạt động 1: GV kể chuyện
* Mục tiêu: HS nắm nội dung truyện
* Cách tiến hành:
- Giọng kể hồi hộp; phân biệt lời các nhân vật (lời tên sĩ quan lúc đầu hống hách; sau ngạc nhiên, kinh hãi đến hoảng loạn; các câu trả lời của chú bé du kích: dõng dạc, kiêu hãnh). Cần làm rõ chi tiết về chiếc áo sơ mi xanh có hàng cúc trắng của các chú bé, nhấn giọng chi tiết vẫn là chú bé mặc áo sơ mi xanh có hàng cúc trắng. Đây chỉ là chi tiết sâu xa có ý nghĩa chỉ sự bất tử của các chú bé dũng cảm, cũng là chi tiết khiến tên sĩ quan phát xít bị ám ảnh đến hoảng loạn.
- Kể lần 1: Sau khi kể lần 1, GV giải nghĩa một số từ khó chú thích sau truyện.
- Kể lần 2: Vừa kể vừa chỉ vào tranh minh hoạ phóng to trên bảng.
- Kể lần 3.
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
* Mục tiêu: HS kể được truyện “Những chú bé không chết” và hiểu ý nghĩa câu chuyện.
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS đọc nhiệm vụ của bài kể chuyện trong SGK.
- Cho HS kể trong nhóm 4 em và trao đổi về nội dung câu chuyện.
- Cho HS thi kể trước lớp:
+ Các nhóm thi kể nối tiếp từng đoạn của truyện theo tranh.
+ HS kể cá nhân toàn bộ câu chuyện.
- Cho HS bình chọn bạn kể tốt.
- GV nhận xét.
3. Hoạt động 3: Củng cố - dặn dò
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể tốt và cả những HS chăm chú nghe bạn kể, nêu nhận xét chính xác.
- Yêu cầu HS về nhà kể lại truyện cho người thân, xem trước nội dung tiết sau.
Rút kinh nghiệm:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_4_tuan_25_bai_nhung_chu_be_khong_chet.docx