Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 30 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc
I – MỤC TIÊU
1. Rèn kĩ năng nói:
- HS biết kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) các em đã nghe, đã đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về về du lịch hay thám hiểm.
- Hiểu cốt truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.
2. Rèn kĩ năng nghe: HS nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
II – CHUẨN BỊ
1. Giáo viên:
- Tranh minh hoạ truyện trong SGK.
- Một số truyện thuộc đề tài của bài kể chuyện (sưu tầm )
- Bảng lớp viết Đề bài.
2. Học sinh:
- SGK, vở ghi bài.
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 30 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 30 Thứ tư, ngày 11 tháng 4 năm 2018 KỂ CHUYỆN KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC I – MỤC TIÊU Rèn kĩ năng nói: HS biết kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu chuyện, đoạn truyện) các em đã nghe, đã đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về về du lịch hay thám hiểm. Hiểu cốt truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện. Rèn kĩ năng nghe: HS nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn. II – CHUẨN BỊ Giáo viên: Tranh minh hoạ truyện trong SGK. Một số truyện thuộc đề tài của bài kể chuyện (sưu tầm ) Bảng lớp viết Đề bài. Học sinh: SGK, vở ghi bài. III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Đôi cánh của Ngựa Trắng * Mục tiêu: HS nhớ kiến thức bài cũ * Cách tiến hành: - Gọi 2 HS kể lại câu chuyện và nêu ý nghĩa truyện. - HS và GV nhận xét. * GV giới thiệu bài mới: GV nêu mục tiêu bài học. 2. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài * Mục tiêu: HS hiểu được yêu cầu đề bài * Cách tiến hành: - Yêu cầu HS đọc đề bài và gạch dưới các từ quan trọng. Kể lại câu chuyện em đã được nghe, được đọc về du lịch hay thám hiểm. - Yêu cầu 3 HS nối tiếp đọc các gợi ý. - GV hướng dẫn HS kể chuyện theo các gợi ý - Yêu cầu HS tự giới thiệu câu chuyện của mình. 3. Hoạt động 3: HS thực hành kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện * Mục tiêu: HS kể được câu chuyện theo yêu cầu và hiểu ý nghĩa truyện kể * Cách tiến hành: - GV đính dàn ý. - Cho HS đọc lại dàn ý. - Cho HS kể chuyện theo cặp và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện. - Cho HS thi kể trước lớp. - HS thi kể và cả lớp nghe, đặt câu hỏi cho bạn trả lời. - Cho HS đọc tiêu chí. - 2 HS đọc. - Cho HS bình chọn bạn kể tốt và nêu được ý nghĩa câu chuyện. 4. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò - GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể tốt và cả những HS chăm chú nghe bạn kể, nêu nhận xét chính xác. - Yêu cầu HS về nhà kể lại truyện cho người thân, xem trước nội dung tiết sau. Rút kinh nghiệm:
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_ke_chuyen_4_tuan_30_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.docx