Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 31, Thứ 6 - Năm học 2012-2013
TOÁN
Tiết 155: Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên
I. Mục tiêu
Giúp HS:
- Biết đặt tính và thực hiện cộng, trừ các số tự nhiên.
- Vận dụng các tính chất của phép cộng để tính thuận tiện.
- Giải được bài toán liên quan đến phép cộng và phép trừ.
- GD HS tính cẩn thận khi làm toán.
II. Đồ dùng dạy học
-Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 31, Thứ 6 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ tư ngày 18 tháng 4 năm 2012 Ngày dạy: Thứ sáu ngày 20 tháng 4 năm 2012 TOÁN Tiết 155: Ôn tập về các phép tính với số tự nhiên I. Mục tiêu Giúp HS: - Biết đặt tính và thực hiện cộng, trừ các số tự nhiên. - Vận dụng các tính chất của phép cộng để tính thuận tiện. - Giải được bài toán liên quan đến phép cộng và phép trừ. - GD HS tính cẩn thận khi làm toán. II. Đồ dùng dạy học -Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước. - Nhận xét, cho điểm. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản Bài 1: - Gọi HS nêu đề bài. - Gọi HS nhắc lại về cách đặt tính đối với phép cộng và phép trừ. - Y/c HS thực hiện vào vở, và lên bảng làm. - Nhận xét bài làm học sinh. * Bài 2 : - Gọi HS nêu đề bài. - Gọi Nhắc lại cách tìm số hạng chưa biết và tìm số bị trừ chưa biết. - Y/c HS thực hiện tính vào vở - Mời 2 HS lên bảng thực hiện. - Nhận xét bài làm HS. * Bài 3 : - Gọi HS nêu đề bài. - Y/c HS thực hiện tính vào vở - Mời 2 HS lên bảng thực hiện. - Hỏi HS về các tính chất vừa tìm được. - Nhận xét bài làm HS. * Bài 4 : - Gọi HS nêu đề bài. - Y/c HS thực hiện vào vở, và lên bảng làm. - Nhận xét bài làm học sinh. * Bài 5 : - Gọi HS nêu đề bài. - Y/c HS thực hiện vào vở, và lên bảng làm. - Nhận xét bài làm học sinh. 3. Hoạt động nối tiếp Không cần thực hiện phép tính, hãy tìm x: a/ 14 + 56 + x = 56 + 43 + 14 b/ (21 + x) + 88 = 88 + 12 + 21 - 2 HS thực hiện ( Phúc Hòa, Yến Nhi) - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS nhắc lại cách đặt tính. - HS ở lớp làm vào vở và làm ở bảng. - Nhận xét bài bạn. - HS đọc, lớp đọc thầm. - HS nhắc lại cách tìm thành phần chưa biết trong biểu thức. - HS ở lớp làm vào vở và làm ở bảng. - Nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS ở lớp làm vào vở và làm ở bảng. - Tính chất giao hoán; kết hợp; cộng với 0, trừ cho 0. - Nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS ở lớp làm vào vở và làm ở bảng. - Nhận xét bài bạn. - 1 HS đọc, lớp đọc thầm. - HS ở lớp làm vào vở và làm ở bảng. - Nhận xét bài bạn. - Suy nghĩ làm bài. LƯỢNG GIÁ ..& .. TẬP LÀM VĂN Tiết 62: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả con vật I. Mục tiêu - Nhận biết được đoạn văn và ý chính của từng đoạn trong bài văn tả con chuồn chuôn nước. - Biết sắp xếp các câu cho trước thành 1 đoạn văn. - Bước đầu viết được đoạn văn có câu mở đầu cho sẵn. * Giáo dục bảo vệ môi trường: Có ý thức chăm sóc và bảo vệ vật nuôi. II. Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ một số loại con vật. - Tranh ảnh vẽ con gà trống. - Bảng phụ hoặc tờ giấy lớn ghi đoạn 1 chưa hoàn chỉnh của bài văn miêu tả con chim gáy. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Gọi 1 học sinh lại những ghi chép sau khi quan sát các bộ phận của con vật mình yêu thích. - Nhận xét, cho điểm từng học sinh . * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản Bài 1 : - Gọi HS đọc dàn ý về bài văn miêu tả cây "Con chuồn chuồn nước ". - Cho HS đọc thầm các đoạn văn suy nghĩ và trao đổi, thực hiện xác định đoạn và ý của từng đoạn của bài - Gọi HS phát biểu ý kiến. - HS và GV nhận xét. Bài 2 : - Gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - GV treo bảng 3 câu văn văn. HS đọc các câu văn. - Nhắc HS cần xác định thứ tự đúng của các câu văn để tạo thành đoạn văn hợp lí.... - H/dẫn HS thực hiện yêu cầu. - Gọi HS lần lượt đọc kết quả bài làm. Bài 3: - HS đọc yêu cầu đề bài. - Treo bảng các đoạn văn còn viết dở. - Gọi HS đọc các câu văn. - Treo tranh con gà trống. - Các em cần xác định thứ tự đúng và viết tiếp các câu văn để tạo thành đoạn văn hợp lí bằng cách miêu tả các bộ phận con gà trống,.... - Hướng dẫn HS thực hiện yêu cầu. - HS lần lượt đọc kết quả bài làm. - HS nhận xét và bổ sung 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu HS tiếp tục hoàn thành đoạn văn nếu còn dang dở - Quan sát con vật mà em thích. - 2 HS đọc ( Lan Anh, Khánh Vy) - Nhận xét, cho điểm bạn. - 2 HS đọc, lớp đọc thầm bài. - 2 HS trao đổi và sửa cho nhau. - Tiếp nối nhau phát biểu. a/ Đoạn 1: Từ đầu ... phân vân. - Ý chính của đoạn này miêu tả ngoại hình của chú chuồn chuồn nước khi đậu một chỗ. b/ Đoạn 2: là đoạn còn lại. - Tả chú chuồn chuồn nước lúc tung cánh bay lên và kết hợp miêu tả cảnh đẹp cảnh đẹp thiên nhiên theo cánh bay của chú chuồn chuồn. - 1 HS đọc. - Quan sát: - 1 HS đọc, lớp đọc thầm bài. Lắng nghe hướng dẫn. - HS trao đổi và sửa cho nhau. - HS hoàn thành yêu cầu vào vở. - Đọc kết quả bài làm. - HS đọc. - Quan sát: - 1 HS đọc, lớp đọc thầm bài. - Quan sát và lắng nghe. - HS trao đổi và sửa cho nhau. - HS hoàn thành yêu cầu vào vở. - Tiếp nối nhau đọc kết quả bài làm. - Lắng nghe và nhận xét đoạn văn của bạn. - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_31_thu_6_nam_hoc_2012_2013.doc