Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 29, Thứ 6 - Năm học 2012-2013

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 29, Thứ 6 - Năm học 2012-2013

TẬP LÀM VĂN

Tiết 58: Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật

I. Mục tiêu

Giúp HS:

- Nắm được cấu tạo ba phần của bài văn miêu tả con vật .

- Biết vận dụng những hiểu biết trên để lập dàn ý cho một bài văn miêu tả con vật .

II. Đồ dùng dạy học

 - Tranh minh hoạ trong sgk, tranh, ảnh một số vật nuôi trong nhà .

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc 3 trang xuanhoa 11/08/2022 2500
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 29, Thứ 6 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ tư ngày 4 tháng 4 năm 2012
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 6 tháng 4 năm 2012
TOÁN
Tiết 145: Luyện tập chung
I. Mục tiêu
Giúp HS:
- Giúp học sinh rèn kĩ năng giải bài toán : “Tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó ” và “Tìm 2 số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó”. 
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước.
- Nhận xét, cho điểm.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
Bài 1 : 
Yêu cầu 1 học sinh đọc yêu cầu của bài tập 
- Yêu cầu học sinh dùng bút chì viết đáp số vào sgk và đọc kết quả . 
- Giáo viên nhận xét.
Bài 2 
Gọi 1 học sinh đọc bài tập 2 
- Cho học sinh thảo luận nhóm 2 và giải bài tập vào nháp 
Gọi 1 vài nhóm đọc kết quả thảo luận : 
- Số thứ nhất : 820, Số thứ hai : 82 
- Giáo viên nhận xét.
Bài 3 
Yêu cầu 1 học sinh đọc đề bài tập 
- Cho học sinh thảo luận nhóm 6 để giải bài toán vào giấy khổ lớn : 
- Giáo viên kiểm tra, nhận xét và ghi điểm cho các nhóm.
Bài 4 
Gọi 1 học sinh đọc đề bài toán. 
Gọi 1 học sinh nêu cách giải bài toán đó và giải . 
- Giáo viên nhận xét .
3. Hoạt động nối tiếp
Bài tập làm thêm:
Một trang trại có 1535 con gà và vịt. Trong đó có là vịt. Hỏi trang trại đó có bao nhiêu con gà? Bao nhiêu con vịt?
- 3 HS thực hiện (Thanh Xuân, Châu Sa, Hoàng Hiếu)
1 học sinh đọc .
Thực hiện – đọc. 
- Nhận xét. 
1 học sinh đọc. 
Thảo luận nhóm bàn. 
Đại diện nhóm đọc kết quả. 
- Nhận xét.
Thảo luận nhóm 6.
- Đại diện nhóm dán bài làm của nhóm mình lên bảng 
- Nhận xét
1 học sinh đọc . Vẽ sơ đồ 4/152 SGK.
Thảo luận nhóm 2 . 
- Vẽ sơ đồ minh hoạ . 
- Tìm tổng số phần bằng nhau . 
- Tính độ dài mỗi đoạn đường . 
Thực hiện bảng lớp, vở 
- Nhận xét
- Suy nghĩ làm bài.
 LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..
TẬP LÀM VĂN
Tiết 58: Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật
I. Mục tiêu
Giúp HS:
- Nắm được cấu tạo ba phần của bài văn miêu tả con vật . 
- Biết vận dụng những hiểu biết trên để lập dàn ý cho một bài văn miêu tả con vật . 
II. Đồ dùng dạy học
 - Tranh minh hoạ trong sgk, tranh, ảnh một số vật nuôi trong nhà . 
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra bài của một số học sinh viết chưa tốt ở tiết trước.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
* Phần nhận xét
- Gọi HS đọc nối tiếp bài văn “Con Mèo Hung”
-Yêu cầu HS đọc thầm nội dung bài văn “Con Mèo Hung”, phân đoạn và nêu nội dung chính của từng đoạn.
- Gọi HS nêu ý kiến thảo luận.
- Cả lớp, GV nhận xét, chốt ý đúng.
- Cho HS nhận xét về cấu tạo của bài văn tả con vật (Con Mèo Hung).
- Kết luận: Từ bài văn miêu tả con mèo Hung ta thấy một bài văn miêu tả con vật thường có cấu tạo 3 phần : MB – TB – KB .
* Phần ghi nhớ .
- Gọi HS đọc ghi nhớ /113 .
* Luyện tập
- GV gọi HS đọc yêu cầu đề bài.
- GV nhắc lại yêu cầu và cho hs quan sát một số tranh về các con vật nuôi trong nhà.
- GV yêu cầu HS nêu con vật chọn tả và nói rõ từng bộ phận sẽ tả của con vật đó.
- GV nhận xét và cho HS tham khảo dàn ý của bài văn tả con vật.
- GV yêu cầu HS dựa vào dàn ý tả con vật để lập một dàn ý chi tiết cho con vật mình định tả.
- Gọi HS đọc bài dàn ý chi tiết của mình làm .
- GV chữa dàn ý cho 1 số HS
- Cho điểm 1 số HS làm tốt .
3. Hoạt động nối tiếp
- Yêu cầu HS chưa hoàn thành dàn ý về tiếp tục hoàn thành. 
- HS phải viết lại bài nộp bài cho GV kiểm tra.
- Nhận xét, cho điểm bạn.
-Vài HS đọc nối tiếp .
-HS đọc thầm nội dung trao đổi theo nhóm đôi
-Vài nhóm nêu ý kiến
- HS nêu lại nội dung từng đoạn.
- HS khác nhận xét về cấu tạo của bài văn tả con vật (Con Mèo Hung).
- 2 HS đọc ghi nhớ .
- HS đọc yêu cầu đề bài.
-Vài HS nêu con vật chọn tả và nói rõ từng bộ phận sẽ tả của con vật đó.
- Vài HS đọc .
- HS lập một dàn ý chi tiết vào vở .
- Vài HS đọc to bài làm của mình .
- Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ.
LƯỢNG GIÁ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_29_thu_6_nam_hoc_2012_2013.doc