Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 29, Thứ 6 - Năm học 2012-2013
TẬP LÀM VĂN
Tiết 58: Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật
I. Mục tiêu
Giúp HS:
- Nắm được cấu tạo ba phần của bài văn miêu tả con vật .
- Biết vận dụng những hiểu biết trên để lập dàn ý cho một bài văn miêu tả con vật .
II. Đồ dùng dạy học
- Tranh minh hoạ trong sgk, tranh, ảnh một số vật nuôi trong nhà .
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 29, Thứ 6 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ tư ngày 4 tháng 4 năm 2012 Ngày dạy: Thứ sáu ngày 6 tháng 4 năm 2012 TOÁN Tiết 145: Luyện tập chung I. Mục tiêu Giúp HS: - Giúp học sinh rèn kĩ năng giải bài toán : “Tìm 2 số khi biết hiệu và tỉ số của hai số đó ” và “Tìm 2 số khi biết tổng và tỉ số của 2 số đó”. II. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước. - Nhận xét, cho điểm. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản Bài 1 : Yêu cầu 1 học sinh đọc yêu cầu của bài tập - Yêu cầu học sinh dùng bút chì viết đáp số vào sgk và đọc kết quả . - Giáo viên nhận xét. Bài 2 Gọi 1 học sinh đọc bài tập 2 - Cho học sinh thảo luận nhóm 2 và giải bài tập vào nháp Gọi 1 vài nhóm đọc kết quả thảo luận : - Số thứ nhất : 820, Số thứ hai : 82 - Giáo viên nhận xét. Bài 3 Yêu cầu 1 học sinh đọc đề bài tập - Cho học sinh thảo luận nhóm 6 để giải bài toán vào giấy khổ lớn : - Giáo viên kiểm tra, nhận xét và ghi điểm cho các nhóm. Bài 4 Gọi 1 học sinh đọc đề bài toán. Gọi 1 học sinh nêu cách giải bài toán đó và giải . - Giáo viên nhận xét . 3. Hoạt động nối tiếp Bài tập làm thêm: Một trang trại có 1535 con gà và vịt. Trong đó có là vịt. Hỏi trang trại đó có bao nhiêu con gà? Bao nhiêu con vịt? - 3 HS thực hiện (Thanh Xuân, Châu Sa, Hoàng Hiếu) 1 học sinh đọc . Thực hiện – đọc. - Nhận xét. 1 học sinh đọc. Thảo luận nhóm bàn. Đại diện nhóm đọc kết quả. - Nhận xét. Thảo luận nhóm 6. - Đại diện nhóm dán bài làm của nhóm mình lên bảng - Nhận xét 1 học sinh đọc . Vẽ sơ đồ 4/152 SGK. Thảo luận nhóm 2 . - Vẽ sơ đồ minh hoạ . - Tìm tổng số phần bằng nhau . - Tính độ dài mỗi đoạn đường . Thực hiện bảng lớp, vở - Nhận xét - Suy nghĩ làm bài. LƯỢNG GIÁ ..& .. TẬP LÀM VĂN Tiết 58: Cấu tạo của bài văn miêu tả con vật I. Mục tiêu Giúp HS: - Nắm được cấu tạo ba phần của bài văn miêu tả con vật . - Biết vận dụng những hiểu biết trên để lập dàn ý cho một bài văn miêu tả con vật . II. Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ trong sgk, tranh, ảnh một số vật nuôi trong nhà . III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra bài của một số học sinh viết chưa tốt ở tiết trước. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản * Phần nhận xét - Gọi HS đọc nối tiếp bài văn “Con Mèo Hung” -Yêu cầu HS đọc thầm nội dung bài văn “Con Mèo Hung”, phân đoạn và nêu nội dung chính của từng đoạn. - Gọi HS nêu ý kiến thảo luận. - Cả lớp, GV nhận xét, chốt ý đúng. - Cho HS nhận xét về cấu tạo của bài văn tả con vật (Con Mèo Hung). - Kết luận: Từ bài văn miêu tả con mèo Hung ta thấy một bài văn miêu tả con vật thường có cấu tạo 3 phần : MB – TB – KB . * Phần ghi nhớ . - Gọi HS đọc ghi nhớ /113 . * Luyện tập - GV gọi HS đọc yêu cầu đề bài. - GV nhắc lại yêu cầu và cho hs quan sát một số tranh về các con vật nuôi trong nhà. - GV yêu cầu HS nêu con vật chọn tả và nói rõ từng bộ phận sẽ tả của con vật đó. - GV nhận xét và cho HS tham khảo dàn ý của bài văn tả con vật. - GV yêu cầu HS dựa vào dàn ý tả con vật để lập một dàn ý chi tiết cho con vật mình định tả. - Gọi HS đọc bài dàn ý chi tiết của mình làm . - GV chữa dàn ý cho 1 số HS - Cho điểm 1 số HS làm tốt . 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu HS chưa hoàn thành dàn ý về tiếp tục hoàn thành. - HS phải viết lại bài nộp bài cho GV kiểm tra. - Nhận xét, cho điểm bạn. -Vài HS đọc nối tiếp . -HS đọc thầm nội dung trao đổi theo nhóm đôi -Vài nhóm nêu ý kiến - HS nêu lại nội dung từng đoạn. - HS khác nhận xét về cấu tạo của bài văn tả con vật (Con Mèo Hung). - 2 HS đọc ghi nhớ . - HS đọc yêu cầu đề bài. -Vài HS nêu con vật chọn tả và nói rõ từng bộ phận sẽ tả của con vật đó. - Vài HS đọc . - HS lập một dàn ý chi tiết vào vở . - Vài HS đọc to bài làm của mình . - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_29_thu_6_nam_hoc_2012_2013.doc