Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 19, Thứ 3 - Năm học 2012-2013
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 37: Chủ ngữ trong câu kể Ai làm gì?
I. Mục tiêu
Giúp HS:
+ Giúp cho học sinh:
- Hiểu được cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận chủ ngữ trong câu kể Ai làm gì?.
- Biết xác định các bộ phận chủ ngữ trong câu, biết đặt câu với bộ phận chủ ngữ cho sẵn.
II. Đồ dùng dạy học
- Một số tờ phiếu viết đoạn văn ở phần nhận xét.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 19, Thứ 3 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Chủ nhật ngày 1 tháng 1 năm 2012 Ngày dạy: Thứ ba ngày 3 tháng 1 năm 2012 TOÁN Tiết 92: Luyện tập I. Mục tiêu Giúp HS: + Giúp cho học sinh rèn luyện các kĩ năng: - Chuyển đổi các đơn vị đo diện tích. - Tính toán và giải các bài toán có liên quan đế diện tích theo đơn vị đo ki-lô-mét vuông. II. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước. - Nhận xét, cho điểm. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản Bài 1: - Đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS tự làm. - GV kết luận. Bài 2: - GV yêu cầu HS đọc kĩ đề toán rồi tự giải. - Yêu cầu HS đọc kết quả. - Cả lớp nhận xét. -GV kết luận: * Diện tích khu đất là: 5 x 4 = 20 (km2) * Đổi 8000m = 8km Vậy diện tích đất là: 8 x 2 = 16 (km2) Bài 3: - Yêu cầu HS đọc kĩ đề và trả lời câu a, b, SGK. - GV nhận xét và kết luận. Bài 4: - HS đọc yêu cầu bài toán rồi tự tìm lời giải. - Yêu cầu đọc các bước giải. - Cả lớp nhận xét. - GV kết luận: Chiều rộng khu đất: 3 : 3 = 1(km) Diện tích khu đất: 3 x 1 = 3 (km2) Đáp số: 3 km2 Bài 5: - Yêu cầu HS đọc kĩ đề và quan sát biểu đồ, mật độ dân để tìm câu trả lời. - Cả lớp nhận xét. - GV kết luận. 3. Hoạt động nối tiếp Bài tập làm thêm: Yêu cầu HS làm bài trong sách bài tập. - 3 HS thực hiện (Minh Tâm, Kiến Minh, Phúc Hiền) - HS đọc. - HS làm vào vở. - HS lần lượt đọc kết quả. HS khác nhận xét. - HS giải vào vở. - HS đọc. - HS suy nghĩ và phát biểu. - HS suy nghĩ và giải vào vở. - Ba HS đọc. - Suy nghĩ làm bài. - Lần lượt từng HS trả lời. - Suy nghĩ làm bài. LƯỢNG GIÁ ..& .. LUYỆN TỪ VÀ CÂU Tiết 37: Chủ ngữ trong câu kể Ai làm gì? I. Mục tiêu Giúp HS: + Giúp cho học sinh: - Hiểu được cấu tạo và ý nghĩa của bộ phận chủ ngữ trong câu kể Ai làm gì?. - Biết xác định các bộ phận chủ ngữ trong câu, biết đặt câu với bộ phận chủ ngữ cho sẵn. II. Đồ dùng dạy học - Một số tờ phiếu viết đoạn văn ở phần nhận xét. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Gọi HS đặt câu kể Ai làm gì? * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản a)Phần nhận xét: - Yêu cầu HS đọc nội dung bài tập. - Cả lớp đọc thầm. - Trao đổi nhóm đôi và trả lời 3 câu hỏi trong SGK. - Gọi HS đọc kết quả. - Giáo viên kết luận: GV dán bảng có lời giải đúng để kết luận. b) Phần ghi nhớ - Gọi HS nêu ghi nhớ của bài. - Yêu cầu HS phân tích một ví dụ minh họa nội dung Phần ghi nhớ. c) Phần luyện tập Bài tập1: - Yêu cầu HS đọc nội dung bài tập. - Cả lớp đọc thầm. - Cho HS làm bài vào vở. - Gọi HS đọc kết quả. - Giáo viên kết luận: GV dán bảng có lời giải đúng để kết luận. Bài 2 - HS đọc yêu cầu của bài. - Yêu cầu HS đặt 3 câu. - Cả lớp và GV nhận xét. Bài 3: - HS đọc yêu cầu. - GV hướng dẫn HS quan sát tranh và nói về sự hoạt động của mỗi người và vật được miêu tả trong tranh. - Gọi HS khá giỏi làm mẫu. 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu HS viết đoạn văn kể về các hoạt động học tập trong lớp. Trong đoạn văn có sử dụng kiểu câu kể Ai làm gì? - 2 HS làm trên bảng lớp (Hoàng Hiếu, Trung Hiếu), cả lớp viết bảng con. - Nhận xét, cho điểm bạn. - Một HS đọc. - HS viết vào VBT. - Bốn HS đọc. - Một HS trả lời. - HS nêu ghi nhớ của bài. - HS phân tích một ví dụ minh họa nội dung Phần ghi nhớ. - HS làm vào vở. - Lần lượt HS phát biểu. - Một HS đọc. - HS làm vào vở. - HS lần lượt đọc. - Một HS đọc. - Hai HS đặt câu. - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ ..& .. KỂ CHUYỆN Tiết 19: Bác đánh cá và gã hung thần I. Mục tiêu Giúp cho học sinh: * Rèn kĩ năng nói: - Dựa vào lời kể của GV và tranh minh hoạ, HS biết thuyết minh nội dung mỗi tranh bằng 1-2 câu, kể lại được câu chuyện, có thể phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt một cách tự nhiên. - Nắm được nội dung câu chuyện. Biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện (ca ngợi bác đánh cá thông minh, mưu trí đã đánh thắng gã hung thần vô ơn, bạc ác). * Rèn kĩ năng nghe: - Chăm chú nghe cô kể, nhớ cốt truyện. - Nghe bạn kể chuyện, nhận xét, đánh giá đúng lời kể của bạn, kể tiếp được lời bạn. II. Đồ dùng dạy học - Tranh minh hoạ trong SGK III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Gọi HS kể lại câu chuyện ở tiết trước. - Nhận xét – cho điểm HS . * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản * GV kể chuyện - GV kể lần thứ nhất. - Giải nghĩa từ: ngày tận số, hung thần, vĩnh viễn. - GV kể lần hai kết hợp chỉ vào tranh minh hoạ. * Hướng dẫn HS thực hiện các yêu cầu của bài tập: - Đọc yêu cầu bài tập 1. - GV treo 5 tranh minh hoạ (phóng to). - Yêu cầu HS tìm lời thuyết minh cho 5 tranh. - HS phát biểu. GV dán nội dung dưới cac tranh minh hoạ. - Gọi HSkể từng đoạn. - Yêu cầu HS kể chuyện trong nhóm. - Thi kể trước lớp. - Cả lớp và GV nhận xét, bình chọn nhóm, cá nhân kể chuyện hay. 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu HS về nhà kể lại câu chuyện đã kể trên lớp cho người thân nghe. - 1 HS kể ( Phúc Hiền). - Nhận xét, cho điểm bạn. - HS nghe và nhìn tranh. - HS đọc. - HS suy nghĩ và phát biểu. - Các nhóm kể và trao đổi ý nghĩa. - Hai nhóm HS kể. - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_19_thu_3_nam_hoc_2012_2013.doc