Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 10, Thứ 3 - Năm học 2012-2013

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 10, Thứ 3 - Năm học 2012-2013

TOÁN

Tiết 47: Luyện tập chung

(trang 56)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức:

 - Cách thực hiện phép cộng, phép trừ các số có sáu chữ số; áp dụng tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng để tính bằng cách thuận tiện nhất .

 - Đặc điểm của hình vuông, hình chữ nhật; tính chu vi và diện tích hình chữ nhật .

 2. Kĩ năng: HS làm được các bài tập thực hành

 3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi thực hiện các bài tập.

II. Đồ dùng dạy học

 - Thước thẳng, êke

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc 4 trang xuanhoa 11/08/2022 1240
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 10, Thứ 3 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Chủ nhật ngày 4 tháng 11 năm 2012
Ngày dạy: Thứ ba ngày 6 tháng 11 năm 2012
TOÁN
Tiết 47: Luyện tập chung
(trang 56)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức:
 - Cách thực hiện phép cộng, phép trừ các số có sáu chữ số; áp dụng tính chất giao hoán và kết hợp của phép cộng để tính bằng cách thuận tiện nhất . 
 - Đặc điểm của hình vuông, hình chữ nhật; tính chu vi và diện tích hình chữ nhật .
 2. Kĩ năng: HS làm được các bài tập thực hành
 3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi thực hiện các bài tập.
II. Đồ dùng dạy học
 - Thước thẳng, êke 
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Khởi động: Mời cả lớp chơi trò Ong tìm mật
* Kiểm tra bài cũ.
- Nhận diện 2 đường thẳng song song, hai đường thẳng vuông góc trong hình.
- Nhận xét, ghi điểm
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
Thực hành
MT : giúp HS làm các bài tập.
 PP : động não, đàm thoại, thực hành.
Bài tập 1:
+ Yêu cầu HS nêu các bước thực hiện phép cộng, phép trừ .
Bài tập 2:
+ YC HS nêu lại cách làm.
Bài tập 3:
+ Nêu lại cách tính chu vi hình chữ nhật.
Bài tập 4:
+ Hướng dẫn tóm tắt bằng sơ đồ.
3. Hoạt động nối tiếp
BTLT :
Lan và Hoa cùng gấp thuyền giấy. Số thuyền giấy mà hai bằng gấp được đúng bằng số lớn nhất có một chữ số. Số thuyền giấy Lan gấp nhiều hơn hoa đúng bằng số bé nhất có một chữ số. Hỏi mỗi bạn gấp được bao nhiêu chiếc thuyền giấy ?
- Nối tiếp nêu.
HT: cá nhân, nhóm, lớp
HS làm bài
Từng cặp HS sửa và thống nhất kết quả 
HS làm bài
HS sửa
HS làm bài
HS sửa bài
- HS tóm tắt ( bằng sơ đồ )
- HS làm bài
- HS sửa bài
- HS làm bài
- HS sửa bài
LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 19: Ôn tập ( tiết 3)
( trang 97)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về nội dung, nhân vật, giọng đọc của các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Măng mọc thẳng. 
2. Kĩ năng: Luyện đọc diễn cảm một truyện yêu thích.
3. Thái độ: Yêu thích môn tập đọc 
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ ghi sẵn lời giải của bài tập 2. 
- Phiếu viết tên các bài tập đọc và học thuộc lòng 9 tuần đầu.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Mời HS thi tìm từ tiếp sức
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
* Kiểm tra tập đọc và HTL
MT: giúp HS ôn lại các bài đã học
PP: trực quan, giảng giải, thực hành.
+ Yêu cầu HS lên bốc thăm chọn bài .
+ Đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc .
* Lập bảng thống kê bài đã học
MT: Giúp HS thống kê các truyện kể và ôn lại giọng đọc các bài
PP: Đàm thoại, giảng giải, thực hành.
Bài tập 2: 
- Hãy kể tên những bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Măng mọc thẳng ? 
+ Giải thích cho HS hiểu nội dung ghi vào từng cột. 
Tên bài
Nội dung chính
Nhân vật
Giọng đọc
=> Hướng dẫn cả lớp NX theo các tiêu chí sau : 
 - Nội dung ghi ở từng cột có chính xác không ? 
 - Lời trình bày có rõ ràng, mạch lạc không?
Bài tập 3: 
- Đọc diễn cảm một truyện yêu thích.
3. Hoạt động nối tiếp
- Tiếp tục luyện đọc những bài tập đọc đã học
- Thi đua tìm từ.
- 2 HS nối tiếp trả lời (Khánh Hà, Thùy Anh)
HT: cá nhân, lớp.
- HS nối tiếp nhau đọc .
- HS đọc yêu cầu của bài.
+ Một người chính trực, Những hạt thóc giống, Nỗi dằn vặt của An-đrây-ca, Chị em tôi.
- HS làm việc theo nhóm. 
+ Đại diện nhóm trình bày. 
- Đại diện nhóm thi đua đọc diễn cảm. 
- Cả lớp bình chọn bạn có giọng đọc hay nhất.
- Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ.
LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..
KỂ CHUYỆN
Tiết 10: Ôn tập (tiết 4)
(trang 98)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Hệ thống đọc và hiểu sâu các từ ngữ, các thành ngữ, tục ngữ đã học trong 3 chủ điểm: Thương người như thể thương thân, Măng mọc thẳng, Trên đôi cánh ước mơ.
2. Kĩ năng: Nhớ tác dụng của dấu hai chấm và dấu ngoặc kép.
3. Thái độ: Yêu thích môn Tiếng Việt.
II. Đồ dùng dạy học
- 4, 5 phiếu học, giấy phóng to lại bài tập 1
- Bảng phụ viết sẵn lời giải các bài tập 1, 3.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
- Cho lớp chơi trò chơi: Gọi bạn
- Giới thiệu bài
2. Hoạt động cơ bản
* Thực hành
MT: giúp HS ôn tập các kiến thức đã học
PP: động não, đàm thoại, thực hành.
Bài tập 1:
+ Yêu cầu HS thống kê các từ ngữ 3 chủ điểm đã học theo bảng
Thương người như thể thương thân
Măng mọc thẳng
Trên đôi cánh ước mơ
+ GV chốt lời giải đúng
Bài tập 2:
+ GV hướng dẫn HS nhận xét.
- Thành ngữ được dùng để đặt câu có nội dung gắn với 3 chủ điểm đã học không?
- Nội dung câu văn có hợp với thành ngữ dẫn ra không?
Bài tập 3:
- Tìm trong mục lục các bài dấu hai chấm.
Dấu ngoặc kép để làm bài 3 vào nháp.
3. Hoạt động nối tiếp
- Yêu cầu HS về nhà tìm thêm các câu tục ngữ hoặc thành ngữ phù hợp với các chủ điểm.
- Chơi trò chơi.
HT: cá nhân, nhóm, lớp.
- HS thảo luận nhóm
- Đại diện nhóm trình bày
- Nhóm thảo luận tìm 1 thành ngữ hoặc tục ngữ đã học trong mỗi chủ điểm.
- Lớp làm việc cá nhân: Đặt câu với từng thành ngữ hoặc nêu hoàn cảnh sử dụng tục ngữ đó.
- Nhóm thảo luận ghi kết quả vào phiếu.
- Đại diện nhóm trình bày.
-HS nghe và ghi nhớ nhiệm vụ.
 LƯỢNG GIÁ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_10_thu_3_nam_hoc_2012_2013.doc