Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 1, Thứ 6 - Năm học 2012-2013

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 1, Thứ 6 - Năm học 2012-2013

TẬP LÀM VĂN

Tiết 2: Nhân vật trong truyện

I. Mục tiêu

Giúp HS:

- Biết văn kể chuyện phải có nhân vật. Nhân vật trong chuyện là người, con vật, đồ vật, cây cối. được nhân hóa.

- Tính cách của nhân vật được bộc lộ qua hành động, lời nói suy nghĩ của nhân vật. Bước đầu biết xây dựng nhân vật trong bài kể chuyện.

- Giáo dục lòng ham học.

II. Đồ dùng dạy học

- Bảng phụ.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc 3 trang xuanhoa 11/08/2022 1910
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 1, Thứ 6 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ tư ngày 5 tháng 9 năm 2012
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 7 tháng 9 năm 2012
TOÁN
Tiết 5: Luyện tập
I. Mục tiêu
Giúp HS:
- Giúp học sinh luyện tính giá trị của biểu thức có chứa một chữ .Làm quen công thức tính chu vi hình vuông có độ dài cạnh là a .
- Luyện giải các bài toán có liên quan
- Giáo dục lòng ham học.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước.
- Nhận xét, cho điểm.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
* Thực hành
Bài tập 1:
+ Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì?
+ Đề bài yêu cầu chúng ta tính giá trị của biểu thức nào?
+ Làm thế nào để tính được giá trị của biểu thức 6 x a với a = 5?
- Kết luận: Để tính giá trị của biểu thức có chứa chữ, ta chỉ việc thay giá trị của số vào vị trí của chữ và tính bình thường.
- Yêu cầu 4 tổ làm 4 phép tính a, b, c, d
- Theo dõi, giúp đỡ HS làm chậm.
- Hướng dẫn sửa bài.
Bài tập 2: 
- Hướng dẫn HS tự làm, sau đó cả lớp thống nhất kết quả.
- Nhận xét. 
Bài tập 3: 
(HD để HS tự làm ở nhà)
- GV cho học sinh tự kẻ bảng và điền kết quả vào ô trống. 
Bài tập 4: 
- Xây dựng công thức tính: Trước tiên GV vẽ hình vuông (độ dài cạnh là a) lên bảng,sau đó nêu cách tính chu vi của hình vuông. 
-GV nhấn mạnh cách tính chu vi. Sau đó cho HS làm các bài tập còn lại. 
3. Hoạt động nối tiếp
Bài tập làm thêm:
1. Tính giá trị của biểu thức
14 x n với n = 3, n = 7, n = 9.
2. Tìm n để giá trị của biểu thức 45 x n là 450.
- 2 HS thực hiện trên bảng lớp, lớp theo dõi sửa bài.
- Trả lời câu hỏi
- Lắng nghe, ghi nhớ.
- Làm bài.
- Sửa bài.
- Tự làm bài.
- Sửa bài.
HS nêu : Chu vi của hình vuông bằng độ dài một cạnh nhân với 4. 
- Suy nghĩ làm bài.
 LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..
TẬP LÀM VĂN
Tiết 2: Nhân vật trong truyện 
I. Mục tiêu
Giúp HS:
- Biết văn kể chuyện phải có nhân vật. Nhân vật trong chuyện là người, con vật, đồ vật, cây cối... được nhân hóa.
- Tính cách của nhân vật được bộc lộ qua hành động, lời nói suy nghĩ của nhân vật. Bước đầu biết xây dựng nhân vật trong bài kể chuyện.
- Giáo dục lòng ham học.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Cho cả lớp hát một bài.
* Kiểm tra bài cũ.
- Kiểm tra bài của một số học sinh viết chưa tốt ở tiết trước.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
* Tìm hiểu nhận xét :
Bài tập 1:
 - Các em vừa học những câu chuyện nào?
- Yêu cầu HS hoàn thành vào vở nháp
Bài tập 2:
 - Yêu cầu HS đọc đề.
- Nhờ đâu mà em biết được tính cách của nhân vật?
 - GV nhận xét
* Phần ghi nhớ:
- Rút ra ghi nhớ.
- Gọi HS đọc ghi nhớ.
* Phần luyện tập:
Bài tập 1:
 - Câu chuyện Ba anh em có những nhân vật nào? 3 anh em có gì khác nhau?
- Bà nhận xét về tính cách của từng cháu như thế nào?Căn cứ vào đâu?
- Em có đồng ý với lời nhận xét của bà không? Vì sao?
- Yêu cầu làm vào vở.
Bài tập 2
 - Nêu yêu cầu thảo luận
+ Nếu là người biết quan tâm tới người khác, bạn nhỏ sẽ làm gì?
+ Nếu là người không biết quan tâm, bạn nhỏ sẽ thế nào?
- Yêu cầu HS kể chuyện theo 2 hướng.
- Nhận xét, tuyên dương.
3. Hoạt động nối tiếp
Câu hỏi: Trong truyện Tấm Cám có những nhân vật nào? Tính cách của các nhân vật như thế nào?
- HS phải viết lại bài nộp bài cho GV kiểm tra.
- Nhận xét, cho điểm bạn.
- HS đọc đề.
- Trả lời câu hỏi.
- Thảo luận cặp đôi, nối tiếp nhau trả lời.
- 3 – 4 HS đọc ghi nhớ
- Thảo luận cặp đôi
- Nối tiếp nhau trả lời, mỗi HS nói về một nhân vật.
- Nêu ý kiến và giải thích.
- Lớp làm vào vở.
- Thảo luận nhóm nhỏ, nối tiếp nhau trả lời.
- Suy nghĩ và tập kể.
- 4 HS thi kể theo 2 hướng.
- Nhận xét, bổ sung.
- Suy nghĩ và trả lời.
LƯỢNG GIÁ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_1_thu_6_nam_hoc_2012_2013.doc