Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 1, Thứ 6 - Năm học 2012-2013
TẬP LÀM VĂN
Tiết 2: Nhân vật trong truyện
I. Mục tiêu
Giúp HS:
- Biết văn kể chuyện phải có nhân vật. Nhân vật trong chuyện là người, con vật, đồ vật, cây cối. được nhân hóa.
- Tính cách của nhân vật được bộc lộ qua hành động, lời nói suy nghĩ của nhân vật. Bước đầu biết xây dựng nhân vật trong bài kể chuyện.
- Giáo dục lòng ham học.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 1, Thứ 6 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ tư ngày 5 tháng 9 năm 2012 Ngày dạy: Thứ sáu ngày 7 tháng 9 năm 2012 TOÁN Tiết 5: Luyện tập I. Mục tiêu Giúp HS: - Giúp học sinh luyện tính giá trị của biểu thức có chứa một chữ .Làm quen công thức tính chu vi hình vuông có độ dài cạnh là a . - Luyện giải các bài toán có liên quan - Giáo dục lòng ham học. II. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước. - Nhận xét, cho điểm. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản * Thực hành Bài tập 1: + Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? + Đề bài yêu cầu chúng ta tính giá trị của biểu thức nào? + Làm thế nào để tính được giá trị của biểu thức 6 x a với a = 5? - Kết luận: Để tính giá trị của biểu thức có chứa chữ, ta chỉ việc thay giá trị của số vào vị trí của chữ và tính bình thường. - Yêu cầu 4 tổ làm 4 phép tính a, b, c, d - Theo dõi, giúp đỡ HS làm chậm. - Hướng dẫn sửa bài. Bài tập 2: - Hướng dẫn HS tự làm, sau đó cả lớp thống nhất kết quả. - Nhận xét. Bài tập 3: (HD để HS tự làm ở nhà) - GV cho học sinh tự kẻ bảng và điền kết quả vào ô trống. Bài tập 4: - Xây dựng công thức tính: Trước tiên GV vẽ hình vuông (độ dài cạnh là a) lên bảng,sau đó nêu cách tính chu vi của hình vuông. -GV nhấn mạnh cách tính chu vi. Sau đó cho HS làm các bài tập còn lại. 3. Hoạt động nối tiếp Bài tập làm thêm: 1. Tính giá trị của biểu thức 14 x n với n = 3, n = 7, n = 9. 2. Tìm n để giá trị của biểu thức 45 x n là 450. - 2 HS thực hiện trên bảng lớp, lớp theo dõi sửa bài. - Trả lời câu hỏi - Lắng nghe, ghi nhớ. - Làm bài. - Sửa bài. - Tự làm bài. - Sửa bài. HS nêu : Chu vi của hình vuông bằng độ dài một cạnh nhân với 4. - Suy nghĩ làm bài. LƯỢNG GIÁ ..& .. TẬP LÀM VĂN Tiết 2: Nhân vật trong truyện I. Mục tiêu Giúp HS: - Biết văn kể chuyện phải có nhân vật. Nhân vật trong chuyện là người, con vật, đồ vật, cây cối... được nhân hóa. - Tính cách của nhân vật được bộc lộ qua hành động, lời nói suy nghĩ của nhân vật. Bước đầu biết xây dựng nhân vật trong bài kể chuyện. - Giáo dục lòng ham học. II. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Cho cả lớp hát một bài. * Kiểm tra bài cũ. - Kiểm tra bài của một số học sinh viết chưa tốt ở tiết trước. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản * Tìm hiểu nhận xét : Bài tập 1: - Các em vừa học những câu chuyện nào? - Yêu cầu HS hoàn thành vào vở nháp Bài tập 2: - Yêu cầu HS đọc đề. - Nhờ đâu mà em biết được tính cách của nhân vật? - GV nhận xét * Phần ghi nhớ: - Rút ra ghi nhớ. - Gọi HS đọc ghi nhớ. * Phần luyện tập: Bài tập 1: - Câu chuyện Ba anh em có những nhân vật nào? 3 anh em có gì khác nhau? - Bà nhận xét về tính cách của từng cháu như thế nào?Căn cứ vào đâu? - Em có đồng ý với lời nhận xét của bà không? Vì sao? - Yêu cầu làm vào vở. Bài tập 2 - Nêu yêu cầu thảo luận + Nếu là người biết quan tâm tới người khác, bạn nhỏ sẽ làm gì? + Nếu là người không biết quan tâm, bạn nhỏ sẽ thế nào? - Yêu cầu HS kể chuyện theo 2 hướng. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Hoạt động nối tiếp Câu hỏi: Trong truyện Tấm Cám có những nhân vật nào? Tính cách của các nhân vật như thế nào? - HS phải viết lại bài nộp bài cho GV kiểm tra. - Nhận xét, cho điểm bạn. - HS đọc đề. - Trả lời câu hỏi. - Thảo luận cặp đôi, nối tiếp nhau trả lời. - 3 – 4 HS đọc ghi nhớ - Thảo luận cặp đôi - Nối tiếp nhau trả lời, mỗi HS nói về một nhân vật. - Nêu ý kiến và giải thích. - Lớp làm vào vở. - Thảo luận nhóm nhỏ, nối tiếp nhau trả lời. - Suy nghĩ và tập kể. - 4 HS thi kể theo 2 hướng. - Nhận xét, bổ sung. - Suy nghĩ và trả lời. LƯỢNG GIÁ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_1_thu_6_nam_hoc_2012_2013.doc