Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 33, Thứ 5 - Năm học 2012-2013

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 33, Thứ 5 - Năm học 2012-2013

LUYỆN TỪ VÀ CÂU

Tiết 66: Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu

I. Mục tiêu

Giúp HS:

- Hiểu tác dụng, đặc điểm của trạng ngữ chỉ mục đích trong câu .

- Nhận diện được trạng ngữ chỉ mục đích trong câu, bước đẩu biết dùng trạng ngữ chỉ mục đích trong câu cho phù hợp với nội dung.

II. Đồ dùng dạy học

- Bảng phụ.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc 3 trang xuanhoa 11/08/2022 1140
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 33, Thứ 5 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ ba ngày 1 tháng 5 năm 2012
Ngày dạy: Thứ năm ngày 3 tháng 5 năm 2012
TOÁN
Tiết 164: Ôn tập về đại lượng
I. Mục tiêu
Giúp HS ôn tập về :
- Chuyển đổi được số đo khối lượng.
- Rèn kỹ năng đổi đơn vị đo khối lượng thực hiện được phép tính với số đo đại lượng.
- Giải bài toán có liên quan đến đại lượng .
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước.
- Nhận xét, cho điểm.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
*Bài 1
-GVyêu cầu HS nêu yêu cầu của bài 
-Cho HS làm bài , đọc bài trước lớp để chữa bài 
-GV nhận xét cho điểm . 
*Bài 2 
-GV cho HS nêu yêu cầu của bài 
-Cho HS tự làm bài .
-GV chữa bài yêu cầu HS giải thích cách đổi đơn vị của mình .
*Bài 3 
- GV YC HS đọc đề nêu yêu cầu 
-GV nhắc HS chuyển đổi về cùng 1 đơn vị rồi mới so sánh . 
-GV chữa bài nhận xét .
*Bài 4
-Gọi HS đọc đề nêu cách làm .
-Cho HS làm bài .
-Chữa bài .
*Bài 5 :
-Gọi HS đọc đề nêu yêu cầu .
-Yêu cầu HS tự làm bài .
-YC HS đổi vở kiểm tra kết quả 
3. Hoạt động nối tiếp
BTLT:
HS làm bài trong sách bài tập toán 4.
- 2 HS thực hiện (Bảo Uyên, Minh Tâm)
-HS làm vào vở bài tập .
-HS nối tiếp nhau đọc bài 
- Cả lớp theo dõi bài chữa của bạn để tự kiểm tra bài của mình .
-HS làm bài thống nhất kết quả .
-2 HS làm bảng ; 
- HS lớp làm vở .
-HS làm vở .
-HS làm bảng.
- HS lớp làm vở 
- Suy nghĩ làm bài.
LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 66: Thêm trạng ngữ chỉ mục đích cho câu
I. Mục tiêu
Giúp HS: 
- Hiểu tác dụng, đặc điểm của trạng ngữ chỉ mục đích trong câu .
- Nhận diện được trạng ngữ chỉ mục đích trong câu, bước đẩu biết dùng trạng ngữ chỉ mục đích trong câu cho phù hợp với nội dung.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 2 HS lên bảng. Yêu cầu mỗi HS đặt 2 câu trong đó có sử dụng từ ngữ thuộc chủ điểm: lạc quan - yêu đời .
- Gọi HS dưới lớp đọc thuộc từng câu tục ngữ của chủ điểm, nói ý nghĩa và tình huống sử dụng câu tục ngữ ấy.
- Gọi HS nhận xét bạn trả lời câu hỏi. 
- Gọi HS nhận xét bài bạn làm trên bảng .
- Nhận xét, cho điểm từng HS.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
* Phần nhận xét:
Bài 1
- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
- Yêu cầu HS trao đổi, thảo luận theo cặp.
- Gọi HS phát biểu ý kiến .
- Nhận xét, kết luận lời giải đúng.
- Trạng ngữ chỉ mục đích trả lời cho những câu hỏi nào ? 
- Kết luận .
* Phần ghi nhớ: 
- Yêu cầu HS đọc phần ghi nhớ.
- Yêu cầu HS đặt câu có trạng ngữ chỉ mục đích .
- Nhận xét, khen ngợi HS hiểu bài .
* Hướng dẫn luyện tập:
Bài 1: 
- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
- Phát phiếu cho 2 nhóm HS . Yêu cầu các nhóm trao đổi, thảo luận, tìm trạng ngữ chỉ mục đích.
- Gợi ý : 
- Gọi 1 nhóm dán phiếu lên bảng. Yêu cầu các nhóm khác bổ sung, nhận xét. 
- Nhận xét, kết luận lời giải đúng .
Bài 2: 
- GV tổ chức cho HS làm bài tập 2 tương tự như cách tổ chức làm bài tập 1 .
Bài 3: 
- Gọi HS đọc yêu cầu và nội dung bài tập.
- Yêu cầu HS làm bài theo cặp .
- Gọi HS đọc đoạn văn đã hoàn chỉnh. Các HS khác nhận xét.
- Nhận xét, kết luận câu trả lời đúng.
3. Hoạt động nối tiếp
- Đặt 3 câu có thành phần trạng ngữ chỉ mục đích.
- 2 HS lên bảng (Nhật Nam, Minh Tâm)
- 2 HS đứng tại lớp trả lời (Kiến Minh, Nhu Linh)
- Nhận xét .
- 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu của bài .
- 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận.
- HS nêu: Trạng ngữ Để dẹp nỗi bực mình bổ sung ý nghĩa chỉ mục đích cho câu .
- Chữa bài
+ Trạng ngữ chỉ mục đích trả lời cho những câu hỏi: Để làm gì? Nhằm mục đích gì ? Vì ai ? 
- 3 HS tiếp nối nhau đọc thành tiếng. HS cả lớp đọc thầm để thuộc bài tại lớp .
- 3 HS tiếp nối nhau đặt câu. 
- 1 HS đọc thành tiếng yêu cầu của bài trước lớp 
- 2 nhóm làm việc vào phiếu. HS cả lớp làm bằng bút chì vào SGK .
- Dán phiếu, đọc, chữa bài .
- 2 HS tiếp nối nhau đọc thành tiếng yêu cầu và 2 đoạn văn của bài . 
- 2 HS ngồi cùng bàn trao đổi, thảo luận, làm bài .
2 HS tiếp nối nhau đọc thành tiếng .
- Suy nghĩ làm bài.

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_33_thu_5_nam_hoc_2012_2013.doc