Bài giảng Toán Lớp 4 - Tuần 24: Phép trừ phân số - Nguyễn Thị Minh Hiếu
Ví dụ: Từ băng giấy màu, lấy ra băng giấy để cắt chữ.
Hỏi còn lại bao nhiêu phần của băng giấy?
Ta phải thực hiện phép tính:
Muốn trừ hai phân số cùng mẫu số ta làm thế nào?
Muốn trừ hai phân số cùng mẫu số, ta trừ tử số của phân số thứ nhất cho tử số của phân số thứ hai và giữ nguyên mẫu số.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 4 - Tuần 24: Phép trừ phân số - Nguyễn Thị Minh Hiếu", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TRƯỜNG TH&THCS LÊ DUẨNTOÁN: GV: NGUYỄN THỊ MINH HIẾUKHỞI ĐỘNG23532 + 53==732324++812612+==141212Muốn cộng hai phân sốcùng mẫu số ta làm thế nào?=76Muốn cộng hai phân số khác mẫu số ta làm thế nào?ToánToánPhép trừ phân số5636?26Ví dụ: Từ băng giấy màu, lấy ra băng giấy để cắt chữ. 3656Hỏi còn lại bao nhiêu phần của băng giấy?Ta phải thực hiện phép tính:5636-Ta có:5636-5 - 36=26=Muốn trừ hai phân số cùng mẫu số ta làm thế nào?Muốn trừ hai phân số cùng mẫu số, ta trừ tử số của phân số thứ nhất cho tử số của phân số thứ hai và giữ nguyên mẫu số.ToánPhép trừ phân sốMuốn trừ hai phân số cùng mẫu số, ta trừ tử số của phân số thứ nhất cho tử số của phân số thứ hai và giữ nguyên mẫu số.GHI NHỚ:Phép trừ phân sốThực hànhBài tập 1/ Tính1516716-7434-9535-17491249-;;;a)b)c)d)ToánPhép trừ phân sốThực hànhBài tập 1/ Tính:1516716-a)7434-b)9535-c)17491249-d)15 - 716=816=7 - 34=44=9 - 35=65=17 - 1249=549=12=1=15 - 7ToánPhép trừ phân sốThực hành751525-b)348-c)11468-d)Bài tập 2/ Rút gọn rồi tính:2339-a)=2Bài tập 2/ Rút gọn rồi tính:ToánPhép trừ phân sốThực hành2339-a)=Bài tập 2/ Rút gọn rồi tính:?39=3 : 39 : 313=2313-=13751525-b)=7535-=45Toán:3248-c)11468-d)Phép trừ phân sốThực hànhBài tập 2/ Rút gọn rồi tính:==2321-11434-==2248=2Toán:=1=17323-53Đ=22212-13S=3S3424-54=4Đ5545-15=55242-12ĐĐúng ghi Đ sai ghi S vào ô trống:Trò chơi:” Về nhà: Làm bài vào vở bài tậpChuẩn bị bài:”Phép trừphân số(TT)”Phép trừ phân sốToán:TẠM BIỆT CÁC EM!Chúc các em học tập tiến bộ !
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_toan_lop_4_tuan_24_phep_tru_phan_so_nguyen_thi_min.ppt