Bài giảng Toán Lớp 4 - Bài 44: Vẽ hai đường thẳng song song - Nguyễn Thị Hồng Hạnh
Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và song song với đường thẳng AB cho trước.
Ta có thể vẽ như sau:
Bước 1: Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng AB.
Bước 2: Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng MN,
1) Hãy vẽ đường thẳng AB đi qua điểm M và song song với đường thẳng CD.
Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và song song với đường thẳng AB cho trước.
Ta có thể vẽ như sau:
Bước 1: Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng AB.
Bước 2: Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng MN ta được đường thẳng CD song song với đường thẳng AB.
Ta có :
Đường thẳng AX song song với đường thẳng BC
Đường thẳng CY song song với đường thẳng BA
TRƯỜNG TIỂU HỌC THỊ TRẤN ATOÁNLỚP 4EGIÁO VIÊN: NGUYỄN THỊ HỒNG HẠNHVẼ HAI ĐƯỜNG THẲNG SONG SONG.AB1) Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng AB. 2) Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng MN. EMNCDVẽ hai đường thẳng song songABENMDCVẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và song song với đường thẳng AB cho trước.Ta có thể vẽ như sau:Bước 1: Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng AB.Bước 2: Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng MN,ta được đường thẳng CD song song với đường thẳng AB.ABEMDCNCDMNBA1) Hãy vẽ đường thẳng AB đi qua điểm M và song song với đường thẳng CD.ABENMDCVẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và song song với đường thẳng AB cho trước.Ta có thể vẽ như sau:Bước 1: Vẽ đường thẳng MN đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng AB.Bước 2: Vẽ đường thẳng CD đi qua điểm E và vuông góc với đường thẳng MN ta được đường thẳng CD song song với đường thẳng AB.Bài 2: XABCYBài 2: ABCTa có :- Đường thẳng AX song song với đường thẳng BC- Đường thẳng CY song song với đường thẳng BAXACDABCDEBài 3: Bài 2: XABCTa có :- Đường thẳng AX song song với đường thẳng BCY- Đường thẳng CY song song với đường thẳng BAD
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_toan_lop_4_bai_44_ve_hai_duong_thang_song_song_ngu.pptx