Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 8, Tiết 38: Luyện tập - Trần Thị Huyền
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
2. Kĩ năng: Biết giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 8, Tiết 38: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 38: Luyện tập Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I. MỤC TIÊU: 1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó 2. Kĩ năng: Biết giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, phấn màu - Học sinh: SGK, vở viết, bảng con III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU: Thời gian Nội dung Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1-2’ 3-4’ 1.Ổn định tổ chức 2. Khởi động: 3. Bài mới - Gọi HS chữa bài 3. - Nhận xét, chốt - Hát tập thể - 1 HS chữa - NX, nêu cách giải khác - Lắng nghe 1-2’ 3.1. Giới thiệu bài - Nêu ND, YC tiết học, ghi bảng tên bài - Nghe, ghi vở 7-8’ 3.2. Thực hành *Bài tập 1 MT: HS vận dụng để tìm 2 số biết tổng và hiệu của chúng 24 và 6 60 và 12 - YC HS làm phần a, b - Nhận xét chung - Đọc YC - Viết bảng con - Lắng nghe - Nhắc lại cách tìm số bé, số lớn 5-6’ *Bài tập 2 MT: HS giải được bài toán tìm 2 số biết tổng và hiệu của chúng - YC HS làm bài - Chốt kết quả đúng Bài giải Tuổi chị là: (36 + 8) : 2 = 22 (tuổi) Tuổi em là: 22 - 8 = 14 (tuổi) Đáp số: Tuổi chị: 22 tuổi Tuổi em: 14 tuổi - 1 HS đọc đề bài - Làm bài vào vở - 1 HS lên bảng - NX, nêu cách giải khác - Đổi vở KT nhau - Lắng nghe 4-5’ *Bài tập 4 MT: HS Giải toán tìm 2 số biết tổng và hiệu của chúng - YC HS làm bài Bài giải Phân xưởng thứ nhất làm được số sản phẩm là: (1200 - 120) : 2 = 540 (sản phẩm) Phân xưởng thứ hai làm được số sản phẩm là: 540 + 120 = 660 (sản phẩm) - 1 HS đọc đề bài - Làm bài vào vở - 1 HS lên bảng - NX, nêu cách giải khác - Đổi vở KT nhau 6-7’ *Bài tập 5 MT: HS giải được bài toán tìm 2 số biết tổng và hiệu của chúng - YC HS làm bài - Chốt lời giải đúng - Hỏi kết quả cả lớp: Những ai làm C1, những ai làm C2? - Giải theo cách nào tính toán thuận tiện hơn? * Chốt: - Với BT có số đo có 2 tên đơn vị, ta đổi ra số đo có 1 tên đơn vị. - Lựa chọn cách giải để tính thuận tiện hơn. - Đọc bài toán - Làm bài vào vở - 1 HS lên bảng - NX, nêu cách giải khác - Chữa bài - 1-2 HS nêu - Lắng nghe 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học - Chuẩn bị bài sau. - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_8_tiet_38_luyen_tap_tran_thi_hu.doc