Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 8, Tiết 38: Luyện tập - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 8, Tiết 38: Luyện tập - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó

2. Kĩ năng: Biết giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con

III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:

 

doc 3 trang xuanhoa 08/08/2022 3640
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 8, Tiết 38: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
 GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 38: Luyện tập 
Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Giúp HS củng cố về giải bài toán tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
2. Kĩ năng: Biết giải bài toán liên quan đến tìm hai số khi biết tổng và hiệu của hai số đó
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học 
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
3-4’
1.Ổn định tổ chức
2. Khởi động:
3. Bài mới 
- Gọi HS chữa bài 3.
- Nhận xét, chốt
- Hát tập thể
- 1 HS chữa 
- NX, nêu cách giải khác
- Lắng nghe
 1-2’
3.1. Giới thiệu bài
- Nêu ND, YC tiết học, ghi bảng tên bài
- Nghe, ghi vở
7-8’
3.2. Thực hành
*Bài tập 1
MT: HS vận dụng để tìm 2 số biết tổng và hiệu của chúng
24 và 6
60 và 12
- YC HS làm phần a, b
- Nhận xét chung
- Đọc YC
- Viết bảng con
- Lắng nghe
- Nhắc lại cách tìm số bé, số lớn
5-6’
*Bài tập 2
MT: HS giải được bài toán tìm 2 số biết tổng và hiệu của chúng
- YC HS làm bài
- Chốt kết quả đúng
 Bài giải
Tuổi chị là:
(36 + 8) : 2 = 22 (tuổi)
Tuổi em là:
22 - 8 = 14 (tuổi)
 Đáp số: Tuổi chị: 22 tuổi
 Tuổi em: 14 tuổi
- 1 HS đọc đề bài
- Làm bài vào vở
- 1 HS lên bảng
- NX, nêu cách giải khác
- Đổi vở KT nhau
- Lắng nghe
4-5’
*Bài tập 4
MT: HS Giải toán tìm 2 số biết tổng và hiệu của chúng
- YC HS làm bài
Bài giải
Phân xưởng thứ nhất làm được số sản phẩm là:
(1200 - 120) : 2 = 540 (sản phẩm)
Phân xưởng thứ hai làm được số sản phẩm là:
540 + 120 = 660 (sản phẩm)
- 1 HS đọc đề bài
- Làm bài vào vở
- 1 HS lên bảng
- NX, nêu cách giải khác
- Đổi vở KT nhau
6-7’
*Bài tập 5
MT: HS giải được bài toán tìm 2 số biết tổng và hiệu của chúng
- YC HS làm bài
- Chốt lời giải đúng
- Hỏi kết quả cả lớp: Những ai làm C1, những ai làm C2?
- Giải theo cách nào tính toán thuận tiện hơn?
* Chốt:
 - Với BT có số đo có 2 tên đơn vị, ta đổi ra số đo có 1 tên đơn vị.
- Lựa chọn cách giải để tính thuận tiện hơn.
- Đọc bài toán
- Làm bài vào vở
- 1 HS lên bảng
- NX, nêu cách giải khác
- Chữa bài
- 1-2 HS nêu
- Lắng nghe
1-2’
 1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò 
- Nhận xét tiết học
- Chuẩn bị bài sau.
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_8_tiet_38_luyen_tap_tran_thi_hu.doc