Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 27: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức đã học về các số tự nhiên
- Củng cố về các đơn vị đo khối lượng, đơn vị đo thời gian
- Củng cố về biểu đồ, toán tìm số trung bình cộng
2. Kĩ năng:
- Củng cố về đọc, viết, so sánh các số tự nhiên
- Củng cố về đơn vị đo khối lượng, đơn vị đo thời gian
- Đọc biểu đồ, giải toán trung bình cộng
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, máy chiếu
- Học sinh: SGK, vở viết
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 27: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 27: Luyện tập chung Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu 1. Kiến thức: - Củng cố kiến thức đã học về các số tự nhiên - Củng cố về các đơn vị đo khối lượng, đơn vị đo thời gian - Củng cố về biểu đồ, toán tìm số trung bình cộng 2. Kĩ năng: - Củng cố về đọc, viết, so sánh các số tự nhiên - Củng cố về đơn vị đo khối lượng, đơn vị đo thời gian - Đọc biểu đồ, giải toán trung bình cộng 3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: phấn màu, máy chiếu - Học sinh: SGK, vở viết III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1- 2’ 1- 2’ 5-6’ 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới 2.1.GTB 2.2.Hướng dẫn LT Bài 1/35: MT: Luyện kĩ năng xác định STN liền trước, liền sau 1 số - Đọc số - Xác định giá trị c/s trong số - Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài - HD HS làm và chữa bài tập, kết hợp với củng cố KT + Muốn tìm STN liền trước, liền sau của 1 số ta làm ntn? + Dựa vào KT nào để có thể tìm được như vậy? + Nêu cách đọc số có nhiều c/s? + Dựa vào đâu để xác định giá trị c/s trong 1 số? - GV chốt - Hát tập thể - Lắng nghe, ghi vở - Cho HS tự đọc đề bài, làm bài rồi chữa bài - Nhận xét, bổ sung - HS TB trả lời - HSK, HSG trả lời 7-8’ Bài 2/35:Viết chữ số thích hợp vào ô trống MT: Củng cố k/n so sánh số và đổi đơn vị đo KL - HD HS tìm hiểu yêu cầu và làm BT - GV chữa bài a. 475 936 > 475 836 b. 903 876 < 913 876 c. 5 tấn 175 kg > 5 075 kg d. 2 tấn 750 kg = 2 750 kg - GV hỏi củng cố: + Nêu quy tắc so sánh 2 STN? + Mqh giữa các đơn vị đo KL: tấn , tạ, yến, kg - HS nêu y/c - HS tự làm bài và chữa bài - Nhận xét - 1 vài HS TL 4-5’ Bài 3/35: MT: Củng cố k/n đọc , pt xử lí số liệu trên BĐ cột - HD HS tìm hiểu yêu cầu BT3: quan sát và nêu tên BĐ - GV HD HS làm bài và chữa bài + Dạng BĐ ở BT3? + Độ cao các cột biểu thị? - Nêu yêu cầu: quan sát và nêu tên - HS làm bài và chữa - Nhận xét, bổ sung 4-5’ Bài 4/28: MT: Củng cố KT: - XĐ mốc TK của 1 năm - XĐ năm đầu, năm cuối của 1 TK - HD HS làm bài và chữa bài - HD thêm cho HS yếu: + 1 TK bằng bn năm? + Năm cuối cùng của TK XX là năm nào? - GV chốt: a. Năm 2000 thuộc thế kỷ XX b. Năm 2005 thuộc thế kỷ XXI c. Thế kỷ XXI kéo dài từ năm 2001 đến 2100 - HS tự làm - 1 HS lên bảng chữa - Nhận xét, bổ sung 4-5’ Bài 5/35: MT: Củng cố KT về tìm thành phần chưa biết - Yêu cầu HS suy nghĩ và làm bài - Lưu ý HS xđ rõ x cần thỏa mãn đk gì? - GV chữa bài Các số tròn trăm lớn hơn 540 và bé hơn 870 là 600; 700; 800 - HS nêu yêu cầu bài - HSG trả lời - Cả lớp tự làm - 1 em lên bảng - HS đổi vở ktra 1- 2’ 1- 2’ 4.Củng cố 5. Dặn dò - Hoàn thành bài - Chuẩn bị tiết sau - Lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_6_tiet_27_luyen_tap_chung_tran.doc