Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 27: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 27: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu

1. Kiến thức:

- Củng cố kiến thức đã học về các số tự nhiên

- Củng cố về các đơn vị đo khối lượng, đơn vị đo thời gian

- Củng cố về biểu đồ, toán tìm số trung bình cộng

2. Kĩ năng:

- Củng cố về đọc, viết, so sánh các số tự nhiên

- Củng cố về đơn vị đo khối lượng, đơn vị đo thời gian

- Đọc biểu đồ, giải toán trung bình cộng

3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán

 II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: phấn màu, máy chiếu

- Học sinh: SGK, vở viết

 

doc 3 trang xuanhoa 08/08/2022 2230
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 6, Tiết 27: Luyện tập chung - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 27: Luyện tập chung 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu
1. Kiến thức:
- Củng cố kiến thức đã học về các số tự nhiên
- Củng cố về các đơn vị đo khối lượng, đơn vị đo thời gian
- Củng cố về biểu đồ, toán tìm số trung bình cộng
2. Kĩ năng:
- Củng cố về đọc, viết, so sánh các số tự nhiên
- Củng cố về đơn vị đo khối lượng, đơn vị đo thời gian
- Đọc biểu đồ, giải toán trung bình cộng
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Toán 
 II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: phấn màu, máy chiếu 
- Học sinh: SGK, vở viết
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1- 2’
1- 2’
5-6’
1. Ổn định tổ chức
2. Bài mới
2.1.GTB
2.2.Hướng dẫn LT
Bài 1/35:
MT: Luyện kĩ năng xác định STN liền trước, liền sau 1 số
- Đọc số
- Xác định giá trị c/s trong số
- Nêu mục tiêu tiết học, ghi bảng tên bài 
- HD HS làm và chữa bài tập, kết hợp với củng cố KT
+ Muốn tìm STN liền trước, liền sau của 1 số ta làm ntn?
+ Dựa vào KT nào để có thể tìm được như vậy?
+ Nêu cách đọc số có nhiều c/s?
+ Dựa vào đâu để xác định giá trị c/s trong 1 số?
- GV chốt
- Hát tập thể
- Lắng nghe, ghi vở
- Cho HS tự đọc đề bài, làm bài rồi chữa bài
- Nhận xét, bổ sung
- HS TB trả lời
- HSK, HSG trả lời
7-8’
Bài 2/35:Viết chữ số thích hợp vào ô trống
MT: Củng cố k/n so sánh số và đổi đơn vị đo KL
- HD HS tìm hiểu yêu cầu và làm BT - GV chữa bài
a. 475 936 > 475 836
b. 903 876 < 913 876
c. 5 tấn 175 kg > 5 075 kg
d. 2 tấn 750 kg = 2 750 kg
- GV hỏi củng cố:
+ Nêu quy tắc so sánh 2 STN?
+ Mqh giữa các đơn vị đo KL: tấn , tạ, yến, kg
- HS nêu y/c
- HS tự làm bài và chữa bài
- Nhận xét
- 1 vài HS TL
4-5’
Bài 3/35:
MT: Củng cố k/n đọc , pt xử lí số liệu trên BĐ cột 
- HD HS tìm hiểu yêu cầu BT3: quan sát và nêu tên BĐ
- GV HD HS làm bài và chữa bài 
+ Dạng BĐ ở BT3?
+ Độ cao các cột biểu thị?
- Nêu yêu cầu: quan sát và nêu tên
 - HS làm bài và chữa
- Nhận xét, bổ sung
4-5’
Bài 4/28:
MT: Củng cố KT:
- XĐ mốc TK của 1 năm
- XĐ năm đầu, năm cuối của 1 TK
 - HD HS làm bài và chữa bài 
- HD thêm cho HS yếu: 
+ 1 TK bằng bn năm?
+ Năm cuối cùng của TK XX là năm nào?
- GV chốt: 
a. Năm 2000 thuộc thế kỷ XX
b. Năm 2005 thuộc thế kỷ XXI
c. Thế kỷ XXI kéo dài từ năm 2001 đến 2100
- HS tự làm
- 1 HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
4-5’
Bài 5/35:
MT: Củng cố KT về tìm thành phần chưa biết
- Yêu cầu HS suy nghĩ và làm bài
- Lưu ý HS xđ rõ x cần thỏa mãn đk gì?
- GV chữa bài
Các số tròn trăm lớn hơn 540 và bé hơn 870 là 600; 700; 800
- HS nêu yêu cầu bài 
- HSG trả lời
- Cả lớp tự làm
- 1 em lên bảng
- HS đổi vở ktra
1- 2’
1- 2’
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Hoàn thành bài 
- Chuẩn bị tiết sau
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_6_tiet_27_luyen_tap_chung_tran.doc