Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 16, Tiết 31: Kéo co - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 16, Tiết 31: Kéo co - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc ta cần được gìn giữ, phát huy.

2. Kĩ năng:

- Đọc lưu loát toàn bài; Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn diễn tả trò chơi kéo co sôi nổi trong bài.

- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.

 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.

 II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: SGK

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 2500
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 16, Tiết 31: Kéo co - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn : TẬP ĐỌC
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 31 : Kéo co
 Lớp : 4A5
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc ta cần được gìn giữ, phát huy. 
2. Kĩ năng: 
- Đọc lưu loát toàn bài; Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn diễn tả trò chơi kéo co sôi nổi trong bài.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập. 
 II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
Học sinh: SGK
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
4
1.Ổn định tổ chức : 
2. Khởi động : 
- Đọc thuộc lòng bài thơ và TLCH:
? Khổ cuối ngựa con nhắn nhủ mẹ điều gì?
? Nêu ND của bài?
- N/xét
- HS hát
- 1 - 2 HS đọc 
- TLCH
- Nhận xét 
1
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Sử dụng tranh minh họa để gtb
 10
3.2. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài
a) Luyện đọc
MT: HS đọc đúng các tiếng khó từ có âm vần dễ lẫn: Hiểu nghĩa các từ mới : phần chú giải 
- HD HS chia đoạn
- GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp các đoạn 2 đến 3 lượt đồng thời sửa lỗi phát âm từ, tiếng.
- GV HD HS giải nghĩa các từ mới: 
- Y/c HS luyện đọc theo nhóm 2 
- Gọi HS đọc lượt 2 theo nhóm
- GV nhận xét
- 1 HS đọc cả bài
- HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn từ 2-3 lượt
- HS đọc phần chú giải
- HS luyện đọc theo nhóm 2
- 1 vài nhóm đọc.
- Nhận xét, bổ sung
 11
b) Tìm hiểu bài
MT: HS hiểu được ND bài
- Yêu cầu HS đọc thầm các khổ và TLCH: 
1. Cách chơi kéo co là ntn?
2. GT cách chơi kéo co ở làng Hữu Trấp
- Tổ chức cho HS thi gthiệu và bình chọn bạn gt hay và sôi nổi
3. Cách chơi kéo co ở làng Tích Sơn có gì đặc biệt?
? Vì sao trò chơi kéo co bao giờ cũng vui?
- GV chốt: thu hút nhiều người chơi, khong khí sôi nổi
4. Em biết TC nào khác trò chơi kéo co?
- GVMR: gthiệu 1 số trò chơi dân gian 
- HS đọc thầm lại bài và TLCH
 -1 vài HS TLCH
- HSK trả lời
- HS thảo luận nhóm 2
- 1 vài nhóm báo cáo
- 1 vài HS nêu ý kiến
- Nhận xét, bổ sung
Bài thơ cho chúng ta biết điều gì?
=> Nội dung
- T/c cho HS suy nghĩ tìm ra ý nghĩa của bài?
- GV nhận xét và bổ sung
- 1 vài HS TL
12
c) Luyện đọc diễn cảm
MT : HS biết thể hiện : - Đọc diễn cảm: 
nhấn giọng: thượng võ, nam, nữ, rất là vui, ganh đua, hò reo khuyến khích, nổi trống 
- GV yêu cầu 1 HS đọc toàn bài và xác định giọng đọc phù hợp
- HD HS đọc diễn cảm 3 đoạn
- HD cho HS luyện đọc theo nhóm 
- T/c cho HS thi đọc diễn cảm 
- GV nhận xét
- 1 HS đọc toàn bài 
- HS quan sát bảng xđ TNgữ cần nhấn
- HS luyện đọc diễn cảm 
- 1 vài HS minh họa
- HS luyện đọc theo nhóm
- HS thi đọc thuộc lòng 
- Bình chọn HS đọc tốt
- N/x, bổ sung
2
1
4. Củng cố
5.Dặn dò
- Nêu nhận xét về tính cách của chú bé?
- N/x tiết học
- 1 vài HS TL
- Lắng nghe
ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_16_tiet_31_keo_co_tran_thi_h.doc