Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 16, Tiết 31: Kéo co - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc ta cần được gìn giữ, phát huy.
2. Kĩ năng:
- Đọc lưu loát toàn bài; Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn diễn tả trò chơi kéo co sôi nổi trong bài.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 16, Tiết 31: Kéo co - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn : TẬP ĐỌC GV : Trần Thị Huyền Tiết 31 : Kéo co Lớp : 4A5 Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Kéo co là một trò chơi thể hiện tinh thần thượng võ của dân tộc ta cần được gìn giữ, phát huy. 2. Kĩ năng: - Đọc lưu loát toàn bài; Bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn diễn tả trò chơi kéo co sôi nổi trong bài. - Trả lời được các câu hỏi trong SGK. 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập. II/ Đồ dùng dạy học: Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu Học sinh: SGK III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1 4 1.Ổn định tổ chức : 2. Khởi động : - Đọc thuộc lòng bài thơ và TLCH: ? Khổ cuối ngựa con nhắn nhủ mẹ điều gì? ? Nêu ND của bài? - N/xét - HS hát - 1 - 2 HS đọc - TLCH - Nhận xét 1 3.Bài mới: 3.1.GTB - Sử dụng tranh minh họa để gtb 10 3.2. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài a) Luyện đọc MT: HS đọc đúng các tiếng khó từ có âm vần dễ lẫn: Hiểu nghĩa các từ mới : phần chú giải - HD HS chia đoạn - GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp các đoạn 2 đến 3 lượt đồng thời sửa lỗi phát âm từ, tiếng. - GV HD HS giải nghĩa các từ mới: - Y/c HS luyện đọc theo nhóm 2 - Gọi HS đọc lượt 2 theo nhóm - GV nhận xét - 1 HS đọc cả bài - HS nối tiếp nhau đọc 3 đoạn từ 2-3 lượt - HS đọc phần chú giải - HS luyện đọc theo nhóm 2 - 1 vài nhóm đọc. - Nhận xét, bổ sung 11 b) Tìm hiểu bài MT: HS hiểu được ND bài - Yêu cầu HS đọc thầm các khổ và TLCH: 1. Cách chơi kéo co là ntn? 2. GT cách chơi kéo co ở làng Hữu Trấp - Tổ chức cho HS thi gthiệu và bình chọn bạn gt hay và sôi nổi 3. Cách chơi kéo co ở làng Tích Sơn có gì đặc biệt? ? Vì sao trò chơi kéo co bao giờ cũng vui? - GV chốt: thu hút nhiều người chơi, khong khí sôi nổi 4. Em biết TC nào khác trò chơi kéo co? - GVMR: gthiệu 1 số trò chơi dân gian - HS đọc thầm lại bài và TLCH -1 vài HS TLCH - HSK trả lời - HS thảo luận nhóm 2 - 1 vài nhóm báo cáo - 1 vài HS nêu ý kiến - Nhận xét, bổ sung Bài thơ cho chúng ta biết điều gì? => Nội dung - T/c cho HS suy nghĩ tìm ra ý nghĩa của bài? - GV nhận xét và bổ sung - 1 vài HS TL 12 c) Luyện đọc diễn cảm MT : HS biết thể hiện : - Đọc diễn cảm: nhấn giọng: thượng võ, nam, nữ, rất là vui, ganh đua, hò reo khuyến khích, nổi trống - GV yêu cầu 1 HS đọc toàn bài và xác định giọng đọc phù hợp - HD HS đọc diễn cảm 3 đoạn - HD cho HS luyện đọc theo nhóm - T/c cho HS thi đọc diễn cảm - GV nhận xét - 1 HS đọc toàn bài - HS quan sát bảng xđ TNgữ cần nhấn - HS luyện đọc diễn cảm - 1 vài HS minh họa - HS luyện đọc theo nhóm - HS thi đọc thuộc lòng - Bình chọn HS đọc tốt - N/x, bổ sung 2 1 4. Củng cố 5.Dặn dò - Nêu nhận xét về tính cách của chú bé? - N/x tiết học - 1 vài HS TL - Lắng nghe ĐIỀU CHỈNH: - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_16_tiet_31_keo_co_tran_thi_h.doc