Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 8, Tiết 16: Đôi giày ba ta màu xanh - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 8, Tiết 16: Đôi giày ba ta màu xanh - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: HS hiểu nội dung của bài: Chị phụ trách quan tâm tới ước mơ của cậu bé Lái, làm cho cậu xúc động và vui sướng đến lớp với đôi giày được thưởng.

2. Kĩ năng: Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài (giọng kể chậm rãi, nhẹ nhàng, hợp nội dung hồi tưởng).

3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ, máy chiếu,

- Học sinh: SGK, vở

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 1920
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 8, Tiết 16: Đôi giày ba ta màu xanh - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Phân môn: TẬP ĐỌC
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 16: Đôi giày ba ta màu xanh 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: HS hiểu nội dung của bài: Chị phụ trách quan tâm tới ước mơ của cậu bé Lái, làm cho cậu xúc động và vui sướng đến lớp với đôi giày được thưởng. 
2. Kĩ năng: Đọc rành mạch, trôi chảy, bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài (giọng kể chậm rãi, nhẹ nhàng, hợp nội dung hồi tưởng).
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Phấn màu, bảng phụ, máy chiếu, 
- Học sinh: SGK, vở
CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy và học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
3. Bài mới 
- Gọi HS thuộc lòng bài thơ “Nếu chúng mình có phép lạ” và nêu ý nghĩa của bài thơ.
- Nhận xét, đánh giá
- Hát tập thể
- 2 HS
- Nhận xét
1-2’
3.1.Giới thiệu bài 
- Nêu mục tiêu tiết học
- Ghi bảng
- HS lắng nghe
 - Ghi vở
1-2’
3.2.HD luyện đọc và tìm hiểu bài:
GV đọc mẫu:
- GV đọc diễn cảm toàn bài.
- Lắng nghe
8-10’
Luyện đọc và tìm hiểu Đ1:
Mục tiêu: HS đọc đúng được các từ khó, đọc đúng đoạn 1 và hiểu được nội dung đoạn 1. 
- YC HS đọc Đ1
+ GV nghe và sửa lỗi phát âm
+ HD ngắt nghỉ câu dài “Tôi tưởng tượng các bạn tôi.” Và đọc đúng câu cảm
+ Giải nghĩa từ “ba ta”
+ YC HS đọc lại Đ1
- YC HS đọc thầm Đ1, hỏi: 
+ Nhân vật tôi là ai?
+ Ngày bé, chị phụ trách Đội từng mơ ước điều gì?
+ Tìm những câu văn tả vẻ đẹp của đôi giày ba ta.
- HD HS luyện đọc diễn cảm Đ1
+ Gọi 1 HS khá đọc mẫu
+ Cho HS luyện đọc theo cặp
+ Cho HS thi đọc
- 2, 3 HS đọc
- Cả lớp theo dõi
- 3, 4 HS luyện đọc
- HS đọc chú giải
- 2 HS đọc
- 1 HS TL
- 1 HS khá TL
- 2 HS TL
- 1 HS đọc
- HS nêu cách đọc
- Luyện đọc theo cặp
- 4 HS thi đọc
8-10’
Luyện đọc và tìm hiểu Đ2
Mục tiêu: HS đọc đúng được các từ khó, đọc đúng đoạn 1 và hiểu được nội dung đoạn 2. 
- YC HS 3 đọc nối tiếp Đ2
+ GV nghe và sửa lỗi phát âm
+ Giải nghĩa từ: vận động, cột
+ YC HS luyện đọc theo cặp
+ YC HS đọc lại Đ2
- YC HS đọc thầm Đ2, hỏi: 
+ Chị phụ trách Đội được giao việc gì?
+ Chị phát hiện ra Lái muốn gì?
+ Chị đã làm gì để động viên Lái trong ngày đầu đến lớp?
+ Tìm những chi tiết nói lên sự cảm động và niềm vui của Lái khi nhận đôi giày.
- 3 HS đọc
- 2 HS nêu 
- Từng cặp HS LĐ
- 1 HS đọc
- 1 HS TL
- 1 - 2 HS TL
- 1 - 2 HS TL
- HS thảo luận nhóm 
- Đại diện nhóm TL 
4-5’
Thi đọc diễn cảm toàn bài
Mục tiêu: HS đọc được diễn cảm cả bài. 
- HD HS luyện đọc diễn cảm Đ2
+ Gọi 1 HS khá đọc mẫu
+ Cho HS luyện đọc theo cặp
- Cho HS thi đọc diễn cảm cả bài
- Nêu cách đọc
- HS luyện đọc
- 2 HS
- Vài HS
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò 
- GV hỏi HS về nội dung bài TĐ.
- GV ghi bảng ND
- Nhận xét tiết học
- YC HS về nhà tập kể lại chuyện. Chuẩn bị bài sau.
- 2 - 3 HS TL
- HS ghi vở
- Lắng nghe
- Ghi nhớ
*ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học . 
- Bổ sung năm học . 

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_8_tiet_16_doi_giay_ba_ta_mau.docx