Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 15, Tiết 29: Cánh diều tuổi thơ - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 15, Tiết 29: Cánh diều tuổi thơ - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Niềm vui sướng và những khát vọng tốt đẹp mà trò chơi thả diều đem lại cho lứa tuổi nhỏ.

2. Kĩ năng:

- Đọc lưu loát toàn bài; Biết đọc với giọng vui, hồn nhiên; bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài.

- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.

3. Thái độ: Yêu thích môn Tiếng Việt.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở

 

doc 3 trang xuanhoa 09/08/2022 3230
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập đọc 4 - Tuần 15, Tiết 29: Cánh diều tuổi thơ - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP ĐỌC
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 29: Cánh diều tuổi thơ
 Lớp : 4A5
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Hiểu từ ngữ trong bài và nội dung: Niềm vui sướng và những khát vọng tốt đẹp mà trò chơi thả diều đem lại cho lứa tuổi nhỏ.
2. Kĩ năng:
- Đọc lưu loát toàn bài; Biết đọc với giọng vui, hồn nhiên; bước đầu biết đọc diễn cảm một đoạn trong bài.
- Trả lời được các câu hỏi trong SGK.
3. Thái độ: Yêu thích môn Tiếng Việt.
II/ Đồ dùng dạy học:
Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu
Học sinh: SGK, vở
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
4
1.Ổn định tổ chức: 
2. Khởi động: 
- Y/c HS đọc phân vai bài: Văn hay chữ tốt kết hợp TLCH:
? Câu chuyện khuyên em điều gì?
- N/xét
- HS hát
 - 1 - 2 HS đọc 
- TLCH
- Nhận xét 
1
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- Sử dụng tranh minh họa để gtb
10
3.2. Hướng dẫn HS luyện đọc và tìm hiểu bài
a) Luyện đọc
MT: HS đọc đúng được các tiếng khó từ có âm vần dễ lẫn: Hiểu nghĩa các từ mới : phần chú giải 
- HD HS chia đoạn
- GV tổ chức cho HS đọc nối tiếp các đoạn 2 đến 3 lượt đồng thời sửa lỗi phát âm từ, tiếng.
- GV HD HS giải nghĩa các từ mới: 
- Y/c HS luyện đọc theo nhóm 2 
- Gọi HS đọc lượt 2 theo nhóm
- GV nhận xét
- 1 HS đọc cả bài
- HS nối tiếp nhau đọc 2 đoạn từ 2-3 lượt
- HS đọc phần chú giải
- HS luyện đọc theo nhóm 2
- 1 vài nhóm đọc.
- Nhận xét, bổ sung
 11
b) Tìm hiểu bài
MT: HS hiểu được ND bài
- Yêu cầu HS đọc thầm các đoạn và TLCH: 
1. Chọn những chi tiết nào để tả cánh diều?
- GV chốt: Cánh diều được miêu tả đẹp sống động, tác giả đã sử dụng nhiều giác quan để quan sát và các biện pháp NT để miêu tả
2. Trò chơi đã đem lại cho trẻ em những niềm vui lớn và ước mơ đẹp ntn?
3.T/g muón nói điều gì về cánh diều tuổi thơ ?
- HS đọc thầm lại bài và TLCH
 -1 vài HS TLCH
- HSK trả lời
- HS thảo luận nhóm 2
- 1 vài nhóm báo cáo
- 1 vài HS nêu ý kiến
- Nhận xét, bổ sung
Câu chuyện cho chúng ta biết điều gì?
=> Nội dung
- T/c cho HS suy nghĩ tìm ra nội dung của câu chuyện?
- GV nhận xét và bổ sung
- 1 vài HS TL
12
c) Luyện đọc diễn cảm
MT : HS biết thể hiện : - Đọc diễn cảm: giọng vui vẻ
- Nhấn giọng: nâng lên, hò hét, mềm mại, phát dại, vi vu trầm bổng 
- GV yêu cầu 1 HS đọc toàn bài và xác định giọng đọc phù hợp
- HD HS đọc diễn cảm Đ2
- HD cho HS luyện đọc theo nhóm 
- T/c cho HS thi 
- GV nhận xét
- 1 HS đọc toàn bài 
- HS quan sát bảng xđ TNgữ cần nhấn
- HS luyện đọc diễn cảm Đ2
- 1 vài HS minh họa
- HS luyện đọc theo nhóm
- HS thi đọc 
- Bình chọn nhóm đọc hay
- N/x, bổ sung
2
 1
4. Củng cố
5. Dặn dò
- Bài tập đọc giúp em hiểu được em điều gì?
- N/x tiết học
- Nhắc HS chuẩn bị bài sau
1 vài HS TL
- Lắng nghe
IV. ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_tap_doc_4_tuan_15_tiet_29_canh_dieu_tuoi_th.doc