Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 15, Tiết 15: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 15, Tiết 15: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức:

- Hiểu nội dung chính của câu truyện (đoạn truyện) đã kể.

2. Kĩ năng:

- Kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em.

- Rèn kĩ năng nghe GV và các bạn kể, nhận xét lời kể của bạn.

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, một số sách, báo, truyện viết về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em

- Học sinh: sách, báo, truyện viết về đồ chơi của trẻ em

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 1970
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Kể chuyện 4 - Tuần 15, Tiết 15: Kể chuyện đã nghe, đã đọc - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Phân môn: KỂ CHUYỆN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 15 : Kể chuyện đã nghe, đã đọc 
 Lớp : 4A5
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức:
- Hiểu nội dung chính của câu truyện (đoạn truyện) đã kể.
2. Kĩ năng:
- Kể lại được câu chuyện (đoạn truyện) đã nghe, đã đọc nói về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em.
- Rèn kĩ năng nghe GV và các bạn kể, nhận xét lời kể của bạn. 
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, một số sách, báo, truyện viết về đồ chơi của trẻ em hoặc những con vật gần gũi với trẻ em
- Học sinh: sách, báo, truyện viết về đồ chơi của trẻ em
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1
4
1. Ổn định tổ chức : 
2. Khởi động : 
- Yêu cầu HS kể 1 -2 đoạn truyện tiết trước và nêu ý nghĩa
- Nhận xét, đánh giá
- HS hát tập thể
- HS lên kể
- Nhận xét, bổ sung
1
3.Bài mới: 
3.1.GTB 
- GV nêu yêu cầu tiết học
- HS lắng nghe 
15
3.2. Hướng dẫn HS kể chuyện
a) Tìm hiểu đề bài
MT: HS hiểu được yêu cầu của đề bài
Chọn đúng truyện để kể phù hợp với chủ đề.
b) HD xây dựng cốt truyện và chuẩn bị KC
MT: Chọn đề tài và hướng xây dựng cố truyện
- Yêu cầu 1 HS đọc đề bài
- GV viết đề bài, gạch dưới những từ: được nghe, được đọc, : đồ chơi, con vật gần gũi 
- Yêu cầu HS quan sát tranh minh hoạ trong SGK và trả lời câu hỏi
+ Truyện nào có nhân vật là những đồ chơi trẻ em?
- GV lưu ý:
+ Có thể nêu thêm các truyện ngoài sgk
+ Phải KC có đầu có cuối, đủ 3 phần: mở đầu, diễn biến, kết thúc
+ Kể xong cần trao đổi với các bạn về nội dung ý nghĩa chuyện
- 1 HS đọc đề bài
- Lớp đọc thầm
- HS quan sát nêu tên truyện
- HS lắng nghe GV nói
- HS nêu tên truyện và nêu rõ n/v chính của truyện
20
3.3. Thực hành kể chuyện và trao đổi ý nghĩa của truyện
MT: Luyện k/n KC
Luyện k/n nghe KC và trao đổi về ND, ý nghĩa truyện
Tiêu chí đánh giá:
- ND đúng chủ đề
- Cách kể hay, hấp dẫn, có phối hợp cử chỉ, điệu bộ
- Nêu đúng ý nghĩa câu chuyện
- Trả lời được câu hỏi của các bạn
- GV yêu cầu HS kể chuyện theo nhóm kết hợp trao đổi ý nghĩa truyện
- Bao quát lớp và giúp đỡ các nhóm còn lúng túng
- GV lưu ý HS nói thêm cả về tính cách nhân vật
- Thi KC trước lớp
- GV dán lên bảng tiêu chuẩn đánh giá bài KC
- GV khen ngợi những HS thuộc câu chuyện, biết kể chuyện bằng giọng biểu cảm
- Yêu cầu HS bình chọn bạn KC hay nhất
- HS kể chuyện theo cặp, kể cho nhâu nghe câu chuyện mình đã chọn
- 1 vài HS xung phong lên kể 
- Đại diện nhóm lên kể
- Mỗi HS kể chuyện xong đều nói ý nghĩa câu chuyện của mình
- Cả lớp bình chọn bạn có câu chuyện hay nhất, bạn kể chuyện hấp dẫn nhất
3
1
4. Củng cố 
5. Dặn dò
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi thêm những HS nghe bạn kể chuyện chăm chú
- Nhắc nhở hướng dẫn những HS chưa đạt
- Dặn HS kể lại câu chuyện vừa kể cho người thân
- HS lắng nghe và t.h theo yêu cầu
IV. ĐIỀU CHỈNH :
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_ke_chuyen_4_tuan_15_tiet_15_ke_chuyen_da_ng.doc