Giáo án Tăng cường Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm

Giáo án Tăng cường Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm

2/Mục tiêu:

- Bước đầu biết cách đi 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phai ), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.

- Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy".bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.

3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.

4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)

NỘI DUNG Định

lượng PH/pháp và hình thức tổ chức

I.chuẩn bị:

- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.

- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.

- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên.

*Chơi trò chơi"Làm theo hiệu lẹnh"

 2-3p

 1p

40-50 m

 1p

 X X X X X X X X

 X X X X X X X X

 

II.Cơ bản:

- Tập đi theo nhịp 1-4 hàng dọc.

GV cho lớp tập đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp

1-2,1-2.

Chú ý động tác phói hợp giữa chân và tay, tránh để tình trạng HS đi cùng chân cùng tay.

- Trò chơi"Nhóm ba nhóm bảy"

GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi,sau đó cho HS

chơi.

 10-12p

 10-12p

 X X X X X X X X

 X X X X X X X X

 

 x x

 x x

 x  x

 x x

 x x

 x x

III.Kết thúc:

- Đi chậm xung quanh vòng tròn, vỗ tay và hát.

- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.

- Về nhà ôn động tác đi đều.

 1-2p

 2p x x

 x x

x x

x  x

 x x

 x x

 x x

 

doc 55 trang cuckoo782 3070
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án Tăng cường Thể dục Lớp 3 - Chương trình cả năm", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Tuần 1: 
TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC
1/Tên bài: ÔN MỘT SỐ KĨ NĂNG ĐHĐN- TRÒ CHƠI"KẾT BẠN"
2/Mục tiêu:
- Biết được những điểm cơ bản của chương trình và một số nội quy tập luyện trong giờ học thể dục lớp 3
- Biết cách tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, biết cách dàn hàng, dồn hàng, cách chào báo cáo, xin phép ra vào lớp.
- Chơi trò chơi"kết bạn” Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Vừa giậm chân tại chỗ vừa đếm theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc quanh sân trường.
*Chơi trò chơi"Làm theo hiệu lệnh"
 2-3p
 1p
40-50m
 1p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng dọc, quay phải, quay trái, đứng nghiêm, đứng nghỉ, dàn hàng, dồn hàng, cách chào, báo 
cáo, xin phép ra vào lớp.
GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa nhắc lại 
động tác để HS nắm chắc.GV dùng khẩu lệnh hô cho HS
tập.
Trong quá trình HS thực hiện, GV kiểm tra uốn nắn động 
tác cho các em.
- Chia tổ tập luyện, dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng.
- Chơi trò chơi"Kết bạn".
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS 
chơi.
 8-10p
 5-6p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
X X
X X
X 0 0 X
X X
X X
 r
 X
 X X
 X X
X r X
 X X
 X X
 X
III.Kết thúc:
- Đứng xung quanh vòng tròn vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
- Về nhà ôn động tác đi hai tay chống hông(dang ngang).
 1-2p
 2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 2: 
TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC
1/Tên bài: ÔN ĐI ĐIỀU - TRÒ CHƠI"KẾT BẠN"
2/Mục tiêu:
- Bước đầu biết cách đi 1-4 hàng dọc theo nhịp( nhịp 1 bước chân trái, nhịp 2 bước chân phai ), biết dóng hàng cho thẳng trong khi đi.
- Chơi trò chơi "Tìm người chỉ huy".bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ,an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Chạy nhẹ nhàng theo hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
*Chơi trò chơi"Làm theo hiệu lẹnh"
 2-3p
 1p
40-50 m
 1p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Tập đi theo nhịp 1-4 hàng dọc.
GV cho lớp tập đi thường theo nhịp, rồi đi đều theo nhịp 
1-2,1-2...
Chú ý động tác phói hợp giữa chân và tay, tránh để tình trạng HS đi cùng chân cùng tay.
- Trò chơi"Nhóm ba nhóm bảy"
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi,sau đó cho HS 
chơi.
 10-12p
 10-12p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 x x
 x x
 x r x
 x x
 x x
 x x
III.Kết thúc:
- Đi chậm xung quanh vòng tròn, vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
- Về nhà ôn động tác đi đều.
 1-2p
 2p
 x x
 x x
x x
x r x
 x x
 x x
 x x
Tuần 3: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC
1/Tên bài: TẬP HỢP HÀNG NGANG, DÓNG HÀNG, ĐIỂM SỐ.
2/Mục tiêu:
- Biết cách tập hợp đội hình hàng dọc, hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái. 
- Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy". Yêu cầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ, an toàn.Chuẩn bị còi, kẻ sân cho trò chơi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Chạy chậm một vòng xung quanh sân trường.
* Chơi trò chơi"Chạy tiếp sức"
 1-2p
 1p
80-100m
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp đội hình hàng dọc, dóng hàng, quay phải,
quay trái.
Cán sự hô cho lớp tập.GV đi đến các hàng uốn nắn.
- Học tập hợp hàng ngang, dóng hàng.
GV giới thiệu, làm mẫu trước một lần, sau đó HS tập theo động tác mẫu của GV.
* HS tập theo tổ cách tập hợp hàng ngang, sau đó thi đua giữa các tổ.
- Chơi trò chơi"Tìm người chỉ huy".
GV nhắc tên trò chơi và cách chơi, sau đó cho cả lớp chơi.
 5-6p
 8-10p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 x x
 x x
x x
x r x
 x x
 x x
 x x 
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà.
 2p
 2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 Tuần 4:	TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 	
1/Tên bài: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - TRÒ CHƠI"THI XẾP HÀNG"
2/Mục tiêu:
- Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số, quay phải, quay trái.
- Đi đúng theo vạch kẻ thẳng, thân người giữ thăng bằng
- Học trò chơi"Thi xếp hàng". YC biết cách chơi và tham gia chơi đươc.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Chạy chậm trên địa hình tự nhiên.
 1-2p
 1-2p
100-200m
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số, quay phải, quay trái.
Những lần đầu GV hô HS tập.
Chú ý uốn nắn tư thế cơ bản cho HS.
- Chia tổ tập luyện các em thay nhau làm chỉ huy.
- Đi theo vạch kẻ thẳng
- GV làm mẫu 1-2L sau đó cho HS tập luyện
- Học trò chơi"Thi xếp hàng"
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn nội dung trò chơi, và cách chơi.
* Chay chậm trên địa hình tự nhiên.
 10-12p
 8-10p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X 
 X X
 X O O X
 X X
 X X
 r
III.Kết thúc:
- Đi thường theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, giao bài tập về nhà.
 1-2p
 2p
 1p
 x x
 x x
x x
x r x
 x x
 x x
 x x 
 TUẦN 5: 
TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC
1/Tên bài: ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT.
2/Mục tiêu: :
 - Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, quay phải, quay trái đúng cách.
 - Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp. Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
 - Chơi trò chơi"Thi xếp hàng". Biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, đếm theo nhịp
- Trò chơi"Có chúng em"
* Chạy chậm theo vòng tròn rộng.
 1-2p
 1-2p
 2p
 100m
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái.
Những lần đầu GV hô cho lớp tập.Những lần sau cán sự điều khiển. GV đi uốn nắn hoặc nhắc nhở các em thực hiện chưa tốt.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật
Cách dạy theo dòng nước chảy, em nọ cách em kia 2-3m.
- Trò chơi"Thi xếp hàng"
Cách dạy như tiết trước.
 5-7p
 8-10p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X X X
 X X X X
 X X X X
 X X X X
 X X X X 
 p
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học,về nhà ôn luyện đi vượt chướng ngại vật.
 2p
 2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 Tuần 6: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 	
1/Tên bài: ÔN ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT. 
2/Mục tiêu:
 - Ôn đi vượt chướng ngại vật. Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
 - Chơi trò chơi "Mèo đuổi chuột".YC biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đứng tại chỗ vỗ tay,hát.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp
- Trò chơi"Chui qua hầm”
 1-2P
 1P
 1-2P
 1-2P
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn đi vượt chướng ngại vật.
Cả lớp tập theo đội hình hàng dọc như dòng nước chảy với khoảng cách thích hợp.
Trong quá trình tập GV chú ý kiểm tra,uốn nắn động tác cho các em.
- Trò chơi"Mèo đuổi chuột".
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn lại cách chơi, sau đó cho cả lớp cùng chơi.GV chú ý nhắc nhở đảm bảo an toàn trong khi chơi.
 10-15P
 6-8P
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
X X....§......p.....y
X X....§......p.....y 
 X X
 X X
X r X
X X
 X X
 X X 
III.Kết thúc:
- Đi theo vòng tròn, vừa đi vừa thả lỏng hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
- Về nhà ôn đi vượt chướng ngại vật.
 1-2P
 1-2P
 X X
 X X
X r X
X X
 X X
 X X 
 Tuần 7: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 	
1/Tên bài: ÔN ĐI CHUYỂN HƯỚNG PHẢI, TRÁI - TC"MÈO ĐUỔI CHUỘT" 
2/Mục tiêu:
 - Ôn đi chuyển hướng phải, trái. YC biết cách đi chuyển hướng phải, trái.
 - Chơi trò chơi"Mèo đuổi chuột". YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc quanh sân tập.
- Đi theo vòng tròn, vừa đi vừa hát và vỗ tay theo nhịp.
*Khởi động xoay khớp cổ chân, cổ tay, đầu gối, khớp hông, khớp vai.
 1-2p
 100m
 1-2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn động tácđi chuyển hướng phải, trái.
Lần 1 GV chỉ huy,từ lần 2 để cán sự điều khiển.
GV uốn nắn và giúp đỡ những HS thực hiện chưa tốt.
- Chơi trò chơi"Mèo đuổi chuột".
GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn lại cách chơi, sau đó cho cả lớp cùng chơi.
+ Quá trình chơi GV phải giám sát cuộc chơi,kịp thời nhắc nhở các emchus ý đảm bảo an toàn, không được cản đường chạy của bạn.
10-15p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 v
 P 
 P
 P 
 P
III.Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét lớp.
- Về nhà ôn đi chuyển hướng sang phải, trái.
 1p
 2-3p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 8 : TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 	
1/Tên bài: TRÒ CHƠI"CHIM VỀ TỔ"
2/Mục tiêu:
 - Ôn đi chuyển hướng phải, trái. YC biết cách đi chuyển hướng phải trái.
 - Học trò chơi"Chim về tổ"YC bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi. Vẽ các ô cho trò chơi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm theo hàng dọc xung quanh sân tập.
- Giậm chân tại chỗ, đếm to theo nhịp.
- Trò chơi"Kéo cưa lừa xẻ"
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn đi chuyển hướng phải, trái.
Chia tổ tập luyện dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng.
Tập hợp lớp GV điều khiển, lần 2 cán sự điều khiển, lần 3 tổ chức dưới dạng thi đua.
- Học trò chơi"Chim về tổ".
Gv nêu tên trò chơi,hướn dẫn cách chơi và nội quy chơi, sau đó cho cả lớp chơi thử 1, 2 lần, rồi mới chơi chính thức.
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 X O O X
 X X
 X r X
 X X
 X X
 X § X
 X X
 X X
III.Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
-GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
-Về nhà ôn tập các nội dung ĐHĐN và RLKNVĐ.
 1-2p
 2-3p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 9: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC
1/Tên bài: ÔN ĐỘNG TÁC VƯƠN THỞ,TAY CỦA BÀI TD PHÁT TRIỂN CHUNG. 
2/Mục tiêu:
 - Học động tác Vươn thở và Tay. Bước đầu biết cách thực hiện động tác vươn thở và tay của bài thể dục phát triển chung.
 - Chơi trò chơi"Chim về tổ" YC biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Khởi động các khớp: Tay, chân, hông, đầu gối.
- Trò chơi"Đứng ngồi theo lệnh"
 1-2p
 1-2p
 1p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Học động vươn thở và động tác tay của bài TD phát triển chung.
+Động tác vươn thở:
GV cho HS xem tranh động tác đã học.
GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu vừa giải thích động tác cho HS tập theo.
GV hô nhịp cho HS tập. Chú ý theo dõi uốn nắn sửa các nhịp sai cho HS.
+Động tác tay:
GV nêu tên động tác sau đó vừa làm mẫu, vừa giải thích động tác.HS tập theo nhịp hô của GV.
- Ôn liên hoàn 2 động tác đã học.
- Chơi trò chơi"Chim về tổ".
GV nhắc lại cách chơi và tên trò chơi, sau đó cho lớp chơi đồng loạt.
 8-10p
3-4 lần
 3-4 lần
2 x 8 nh
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 X § X
 X X
 X X
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét, về nhà ôn 2 thể dục đã học.
 2p
 2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần10: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 	
1/Tên bài: ÔN ĐỘNG TÁC CHÂN, LƯỜN CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG 
2/Mục tiêu: 
 - Biết cách thưc hiện 2 động tác vươn thở và tay của bài TD phát triển chung.
 - Bước đầu biết cách thực hiện động tác chân, lườn của bài TD phát triển chung.
 - Chơi trò chơi"Nhanh lên bạn ơi". YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi. 
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi, cờ.
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm xung quanh sân trường.
- Khởi động các khớp tay, chân, hông.
- Trò chơi"Làm theo hiệu lệnh".
 1-2p
50-60m
 1-2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn động tác vươn thở và động tác tay của bài thể dục phát triển chung.
Ôn tập từng động tác, sau đó tập liên hoàn hai động tác.
GV có thể vừa làm mẫu vừa hô nhịp cho HS tập theo.
Chú ý sửa một số nhịp sai cho HS.
- Học động tác chân.
GV nêu tên động tác, sau đó vừa làm mẫu, vừa giải thích động tác và cho HS tập theo.
GV hô cho HS tự tập, chú ý sửa sai từng nhịp cho HS.
- Học động tác lườn.
Cách hướng dẫn tương tự như động tác chân. Tập luyện theo đội hình 2-4 hàng ngang.
- Chơi trò chơi"Nhanh lên bạn ơi".
GV chú ý nhắc HS tham gia tích cực, phòng chấn thương
 5-6p
 5-6p
5-6p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
X X ------------> P
X X ------------> P
X X ------------> P
X X ------------> P
 r
III.Kết thúc:
- Đi thường theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học, về nhà ôn 4 động tác thể dục đã học.
 1-2p
 1p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 11: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 	
1/Tên bài: ÔN ĐỘNG TÁC BỤNG CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. 
 2/Mục tiêu: 
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung.
- Học động tác bụng. YC bước đầu biết cách thực hiện động tác bụng.
- Chơi trò chơi" Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau".YC biết cách chơi và tham chơi được trò chơi.
 3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Khởi động các khớp tay, chân, hông.
- Chơi trò chơi"Bịt mắt bắt dê"
 1-2p
 1p
 1-2p
 2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân, lườn của bài thể dục phát triển chung.
Lần đầu GV làm mẫu và hô nhịp.
Những lần sau cán sự làm mẫu, GV hô nhịp,HS tập một số lần.GV nhận xét rồi cho HS tập tiếp.
- Chia tổ tập luyện 4 động tác đã học.
GV đi đến từng tổ quan sát kết hợp sửa chữa động tác sai.
* Các tổ thi đua với nhau dưới sự điều khiển của GV.
- Học động tác bụng.
Cách hướng dẫn tương tự như khi dạy động tác chân.
- Chơi trò chơi"Chạy đổi chỗ vỗ tay nhau".
Khi gặp nhau các em vỗ tay nhau và có thể hô"Chào bạn!".
 4-5p
 6-7p
 1 lần
 6-7p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 X O O X
 X X
 X r X
III.Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học, về nhà ôn 5 động tác thể dục đã học.
 2p
 1-2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 12: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 	
1/Tên bài: ÔN CÁC ĐỘNG TÁC ĐÃ HỌC CỦA BÀI TD PHÁT TRIỂN CHUNG. 
 2/Mục tiêu: 
- Biết cách thưc động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
- Chơi trò chơi"Kết bạn".YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Giậm chân tại chỗ, vỗ tay theo nhịp và hát.
- Chạy chậm thành vòng tròn quanh sân trường.
* Chơi trò chơi" Chẳn, lẻ".
 1-2P
 1-2P
50- 60m
 2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn 6 động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng và toàn thân của bài thể dục phát triển chung.
Tập theo đội hình 2-4 hàng ngang.
- Chia tổ ôn luyện 6 động tác đã học.
+GV đi đến từng tổ quan sát, nhắc nhở kết hợp sửa chửa động tác sai cho HS.
* Thi đua giữa các tổ tập dưới sự điều khiển của GV.
+ Chọn 5-6 em tập các động tác đúng, đẹp nhất lên biểu diễn.GV nhận xét và biểu dương trước lớp.
-Chơi trò chơi"Kết bạn".
GV trực tiếp điều khiển trò chơi.
2l x 8nh
 5-6p
2l x 8nh
 7-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X 
 X X
 X O O X
 X X
 X r X
 X X
 X X
 X r X
 X X
 X X
III.Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng, hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- Nhận xét giờ học, về nhà ôn 6 động tác thể dục đã học.
 1-2p
 2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 13: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 
1/Tên bài: ÔN ĐỘNG TÁC ĐIỀU HÒA CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. 
2/Mục tiêu: 
- Biết cách thực hiện các động tác vươn thở, tay, chân, lườn, bụng, toàn thân và nhảy của bài thể dục phát triển chung. 
- Bước đầu biết cách thực hiện động tác điều hòa của bài TD phát triển chung.
- Chơi trò chơi"Chim về tổ". YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm thành vòng tròn xung quanh sân trường.
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp.
* Chơi trò chơi"Kết bạn"
 1-2p
60-80m
 1-2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Chia tổ ôn luyện 7động tác thể dục đã học.
GV đi đến từng tổ quan sát, Nhắc nhở kết hợp sửa chữa động tác sai cho HS.Các em trong tổ thay nhau hô cho các bạn cùng tập.
*Lần tập cuối thi đua giữa các tổ với nhau dưới sự điều khiển của GV.
- Học động tác điều hòa.
GV làm mẫu, sau đó vừa giải thích và hô nhịp chậm, đồng thời cho HS tập theo.
- Chơi trò chơi"Chim về tổ".
GV nhắc lại cách chơi, HS tích cực tham gia tập luyện, đảm bảo an toàn và đoàn kết trong khi chơi.
 7-8p
 6-8p
 6-7p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
X § X
 X X
 X X
III.Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng.
- Vỗ tay theo nhịp và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học, về nhà ôn bài TD phát triển chung đã học.
 1-2p
 1-2p
 2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 14: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 	
1/Tên bài: ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. 
 2/Mục tiêu: 
- Ôn bài thể dục phát triển chung. YC Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài TD phát triển chung.
- Chơi trò chơi"Đua ngựa". YC biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Trò chơi"Thi xếp hàng nhanh"
 1-2p
60-80p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn bài thể dục phát triển chung 8 động tác.
+ GV cho ôn luyện cả 8 động tác. GV chú ý sửa chữa động tác chưa chính xác cho HS.
+ Chia tổ tập luyện theo các khu vực đã phân công, dưới sự điều khiển của tổ trưởng.
+ Biểu diễn thi bài thể dục phát triển chung giữa các tổ.
Mỗi tổ lên thực hiện liên hoàn 1 lần bài thể dục.
- Chơi trò chơi"Đua ngựa".
GV hướng dẫn cách chơi như bài trước.
 8-10p
 4-5p
2lx8nh
 8-10p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X 
 X X
 X O O X
 X X
 X r X
X X -----------> P
X X -----------> P
X X -----------> P
X X -----------> P
 r 
III.Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học, về nhà ôn bài thể dục phát triển chung.
 1-2p
 1-2p
 1p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 15: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 
1/Tên bài: ÔN HOÀN THIỆN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG. 
 2/Mục tiêu: 
- Bài thể dục phát triển chung. YC Thực hiện cơ bản đúng các động tác của bài TD phát triển chung.
- Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số đúng số của mình.
- Chơi trò chơi"Đua ngựa".YC biết cách chơi và tham gia chơi được 
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Trò chơi"Chui qua hầm".
 1-2p
50-70 m
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, điểm số.
Cả lớp cùng thực hiện dưới sự điều khiển của GV.
- Hoàn thiện bài thể dục phát triển chung.
+ GV cho cả lớp tập liên hoàn 8 động tác thể dục.
+ Chia tổ tập luyện dưới sự hướng dẫn của tổ trưởng.
GV đi đến các sửa chữa động tác chưa chính xác cho HS.
 + GV có thể nêu tên đọng tác để các em nhớ và tự tập.
* Biểu diễn thi đua bài thể dục phát triển chung giữa các tổ.
- Chơi trò chơi"Đua ngựa".
GV cho các em thi đua giữa các tổ với nhau.
 1-2 lần
10-14p
2lx8nh
 7-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
X X -----------> P
X X -----------> P
X X -----------> P
X X -----------> P
 r
III.Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học, về nhà ôn bài thể dục phát triển chung.
 1-2p
 1-2p
 1p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần16: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 
1/Tên bài: ÔN BÀI TẬP RLTT VÀ KNVĐCB - ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ. 
 2/Mục tiêu: 
- Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang, điểm số điểm đúng số của mình.
- Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp, 
- Biết cách đi chuyển hướng phải, trái đúng cách.
- Chơi trò chơi"Đua ngựa".YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Khởi động các khớp tay, chân, hông, đầu gối....
- Trò chơi"Kết bạn".
 1-2p
60-80m
 1-2p
 2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang,dóng hàng,điểm số.
+ Tập liên hoàn các động tác do GV điều khiển.
+ Chia tổ tập luyện theo khu vực đã phân công. Các tổ trưởng điều khiển cho các bạn tập.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải trái.
Cả lớp cùng thực hiện dưới sự điều khiển của GV.
GV chú ý sửa chữa động tác chưa chính xác và hướng dẫn cách khắc phục.
- Chơi trò chơi"Đua ngựa".
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi, sau đó phân chia tổ cho cả lớp cùng chơi.
 6-8p
 2-3 lần
 2-3p
 6-8p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
X X -----------> P
X X -----------> P
X X -----------> P
X X -----------> P
 r
III.Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay, hát.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét giờ học, về nhà ôn bài tập RLTTCB.
 1p
 1-2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 17: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 
 1/Tên bài: ÔN BÀI TẬP RLTT VÀ KNVĐCB - TRÒ CHƠI"CHIM VỀ TỔ". 
 2/Mục tiêu: 
- Biết cách tập hợp hàng ngang, dóng thẳng hàng ngang.
- Biết cách đi 1-4 hàng dọc theo nhịp
-Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp.
-Biết cách đi chuyển hướng phải trái đúng, thân người tự nhiên. 
- Chơi trò chơi"Chim về tổ". YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Chơi trò chơi"Làm theo hiệu lệnh"
* Ôn bài thể dục phát triển chung.
 1-2p
 60-80m
 1-2p
2lx8nh
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Tiếp tục ôn tập các động tác ĐHĐN và RLTTCB đã học.
+ Tập liên hoàn các động tác do GV điều khiển.
+ Chia tổ tập luyện theo khu vực đã phân công. Các tổ trưởng điều khiển cho các bạn tập.
GV chú ý sửa chữa động tác chưa chính xác và hướng dẫn cách khắc phục.
 * Tập phối hợp các động tác: Tập hợp hàng ngang, dóng hàng, quay phải, quay trái, đi đều 1-4 hàng dọc, đi chuyển hướng phải trái.
- Chơi trò chơi"Chim về tổ".
GV nêu tên trò chơi, nhắc lại cách chơi và nội quy chơi sau đó cho HS chơi thử, rồi mới chơi chính thức.
 8-10p
 2-3p
 4-5p
 5-6p
 6-8p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 X O O X
 X X
 X r X 
 X X
 X X
 X § X
 X X
 X X
III.Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
- Về nhà ôn bài thể dục phát triển chung và các động tác RLTTCB.
 1p
 2-3p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 18: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 
1/Tên bài: : ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ - BÀI TẬP RLTT VÀ KNVĐCB 
 2/Mục tiêu: - Biết cách tập hợp hàng ngang nhanh trật tự,dóng thẳng hàng ngang, quay phải, trái đúng cách.
- Biết cách đi vượt chướng ngại vật thấp,
- Biết cách đi chuyển hướng phải trái đúng cách.
- Chơi trò chơi"Đua ngựa".YC biết cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Cả lớp chạy chậm theo 1 hàng dọc xung quanh sân tập.
- Chơi trò chơi"Kéo cưa lừ xẻ".
* Ôn bài thể dục phát triển chung.
 1-2p
 60-80m
 1-2p
3lx8nh
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1-4 hàng dọc.
Các tổ tập luyện theo khu vực đã quy định, YC mỗi HS đều được tập làm chỉ huy ít nhất 1 lần.
GV đi đến từng tổ quan sát, nhắc nhở, giúp đỡ HS.
- Ôn đi vượt chướng ngại vật, đi chuyển hướng phải trái.
Cả lớp cùng thực hiện theo đội hình hàng dọc.GV điều khiển.
* Từng tổ lên trình diễn đi đều và đi chuyển hướng phải trái.
- Chơi trò chơi"Đua ngựa".
GV điều khiển choHS chơi.Chú ý nhắc nhở đảm bảo an toàn.
 6-8p
 7-9p
 1 lần
 5-7p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
III.Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng.
- Đứng tại chỗ vỗ tay và hát.
- GV cùng HS hệ thống bài và nhận xét.
- Về nhà ôn các nội dung ĐHĐN và RLTTCB đã học.
 1-2p
 1p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 Tuần 19: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 
 1/Tên bài: TRÒ CHƠI"THỎ NHẢY". 
 2/Mục tiêu: 
- Biết cách đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vược chướng ngại vật thấp, đi chuyển hướng phải trái đúng cách.
- Học trò chơi"Thỏ nhảy".YC bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Đứng vỗ tay và hát.
- Trò chơi"Bịt mắt bắt dê".
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp.
 1-2p
 1p
 1-2p
 1p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn các bài tập RLTTCB.
+ GV cho HS ôn lại các động tác đi theo vạch kẻ thẳng, đi hai tay chống hông, đi kiễng gót, đi vượt chướng ngại vật, đi chuyển hướng phải trái.
+ GV có thể cho HS ôn tập theo từng tổ theo sự hướng dẫn của tổ trưởng.
- Làm quen với trò chơi" Thỏ nhảy"
GV nêu tên trò chơi, làm mẫu giải thích cách chơi, sau đó hướng dẫn cho HS chơi.
12-14p
 2-3 lần
 2-3 lần
10-12p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
 X X
 X X
 X O O X
 X X
 X r X 
III.Kết thúc:
- Đứng vỗ tay hát.
- Đi thành vòng tròn xung quanh sân tập hít thở sâu.
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét tiết học, về nhà ôn bài tập RLTTCB đã học.
 1p
 1p
 1-2p
 1p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
Tuần 20: TĂNG CƯỜNG THỂ DỤC 
 1/Tên bài: ÔN ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ 
 2/Mục tiêu: 
- Thực hiện được tập hợp hàng ngang nhanh, trật tự, dóng hàng thẳng.
- Biết cách đi theo 1-4 hàng dọc.
- Chơi trò chơi"Thỏ nhảy".YC biết được cách chơi và tham gia chơi được trò chơi.
3/Sân tập,dụng cụ: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, an toàn.GV chuẩn bị 1 còi
4/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu giờ học.
- Chạy chậm 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên.
- Giậm chân tại chỗ đếm to theo nhịp.
- Trò chơi"Có chúng em"
 1-2p
 60-70m
 1-2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X
 r
II.Cơ bản:
- Ôn tập hợp hàng ngang, dóng hàng, đi đều theo 1-4 hàng dọc.
+ Chia tổ tập luyện theo khu vực đã qui

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_tang_cuong_the_duc_lop_3_chuong_trinh_ca_nam.doc