Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 26 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 26 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc

I – MỤC TIÊU

1. Rèn kĩ năng nói:

- HS biết kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu truyện, đoạn truyện) các em đã nghe, đã đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về lòng dũng cảm của con người.

- Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.

2. Rèn kĩ năng nghe: HS nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.

 II – CHUẨN BỊ

1. Giáo viên:

- Tranh minh hoạ truyện trong SGK.

- Một số truyện thuộc đề tài của bài kể chuyện (sưu tầm )

- Bảng lớp viết Đề bài.

2. Học sinh:

- SGK, vở ghi bài.

 

docx 2 trang xuanhoa 03/08/2022 3340
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án Kể chuyện 4 - Tuần 26 - Bài: Kể chuyện đã nghe, đã đọc", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 26 Thứ tư, ngày 14 tháng 3 năm 2018
KỂ CHUYỆN
KỂ CHUYỆN ĐÃ NGHE, ĐÃ ĐỌC
I – MỤC TIÊU
 Rèn kĩ năng nói:
HS biết kể tự nhiên, bằng lời của mình một câu chuyện (mẩu truyện, đoạn truyện) các em đã nghe, đã đọc có nhân vật, ý nghĩa nói về lòng dũng cảm của con người.
Hiểu truyện, biết trao đổi với các bạn về ý nghĩa câu chuyện.
Rèn kĩ năng nghe: HS nghe lời bạn kể, nhận xét đúng lời kể của bạn.
 II – CHUẨN BỊ
Giáo viên: 
Tranh minh hoạ truyện trong SGK.
Một số truyện thuộc đề tài của bài kể chuyện (sưu tầm )
Bảng lớp viết Đề bài.
Học sinh: 
SGK, vở ghi bài. 
III – CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Hoạt động 1: Kiểm tra bài cũ Những chú bé không chết
* Mục tiêu: HS nhớ kiến thức bài cũ
* Cách tiến hành:
- Gọi 2 HS kể lại câu chuyện và nêu ý nghĩa truyện.
- HS và GV nhận xét.
* GV giới thiệu bài mới: GV nêu mục tiêu bài học.
2. Hoạt động 2: Hướng dẫn HS hiểu yêu cầu đề bài
* Mục tiêu: HS hiểu được yêu cầu đề bài
* Cách tiến hành:
- Yêu cầu HS đọc đề bài và gạch dưới các từ quan trọng.
 Kể lại một câu chuyện nói về lòng dũng cảm mà em đã được nghe hoặc được đọc.
- Yêu cầu 4 HS nối tiếp đọc các gợi ý.
- GV hướng dẫn HS kể chuyện theo các gợi ý
- Yêu cầu HS tự giới thiệu câu chuyện của mình.
3. Hoạt động 3: HS thực hành kể chuyện, trao đổi về ý nghĩa câu chuyện
* Mục tiêu: HS kể được câu chuyện theo yêu cầu và hiểu ý nghĩa truyện kể
* Cách tiến hành:
- GV đính dàn ý.
- Cho HS đọc lại dàn ý. 
- Cho HS kể chuyện theo cặp và trao đổi về ý nghĩa câu chuyện.
- Cho HS thi kể trước lớp.
- HS thi kể và cả lớp nghe, đặt câu hỏi cho bạn trả lời.
- Cho HS đọc tiêu chí.
- 2 HS đọc.
- Cho HS bình chọn bạn kể tốt và nêu được ý nghĩa câu chuyện.
4. Hoạt động 4: Củng cố - dặn dò
- GV nhận xét tiết học, khen ngợi những HS kể tốt và cả những HS chăm chú nghe bạn kể, nêu nhận xét chính xác.
- Yêu cầu HS về nhà kể lại truyện cho người thân, xem trước nội dung tiết sau.
Rút kinh nghiệm:

Tài liệu đính kèm:

  • docxgiao_an_ke_chuyen_4_tuan_26_bai_ke_chuyen_da_nghe_da_doc.docx