Giáo án điện tử Lớp 5 - Tuần 34 - Huỳnh Diễm Mi

Giáo án điện tử Lớp 5 - Tuần 34 - Huỳnh Diễm Mi

SINH HOẠT ĐẦU TUẦN

I .MỤC TIÊU:

 Nêu nhiệm vụ cần thực hiện trong tuần về học tập , lao động và rèn luyện hạnh kiểm trong tuần.

Phát động phong trào thi đua trong tuần.

II .NỘI DUNG SINH HOẠT:

a. GV nêu nhiệm vụ cần thực hiện trong tuần :

 - Về học tập:

 Cần đi học đều và đúng giờ, nghỉ học phải xin phép, cần học thuộc bài và làm bài trước khi đến lớp, đến lớp chú ý nghe giảng và mạnh dạn nêu ý kiến xây dựng bài.

 -Về lao động :

Các tổ cần phân công vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ.

 -Về rèn luyện hạnh kiểm:

 Cần xưng hô phù hợp với bạn, lễ phép với thầy , cô và người lớn.

b.GV phát động phong trào thi đua trong tuần và một số việc cần nhắc nhở: ăn quà nhớ bỏ rác vào thùng.

c. Ý kiến phát biểu của học sinh .

d. GV giải đáp thắc mắc của học sinh.

 

doc 23 trang xuanhoa 10/08/2022 3650
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 5 - Tuần 34 - Huỳnh Diễm Mi", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ hai ngày 13 tháng 5 năm 2019
BUỔI SÁNG
SINH HOẠT ĐẦU TUẦN
I .MỤC TIÊU:
 Nêu nhiệm vụ cần thực hiện trong tuần về học tập , lao động và rèn luyện hạnh kiểm trong tuần.
Phát động phong trào thi đua trong tuần.
II .NỘI DUNG SINH HOẠT:
a. GV nêu nhiệm vụ cần thực hiện trong tuần :
 - Về học tập:
 Cần đi học đều và đúng giờ, nghỉ học phải xin phép, cần học thuộc bài và làm bài trước khi đến lớp, đến lớp chú ý nghe giảng và mạnh dạn nêu ý kiến xây dựng bài.
 -Về lao động :
Các tổ cần phân công vệ sinh lớp học, sân trường sạch sẽ.
 -Về rèn luyện hạnh kiểm:
 Cần xưng hô phù hợp với bạn, lễ phép với thầy , cô và người lớn.
b.GV phát động phong trào thi đua trong tuần và một số việc cần nhắc nhở: ăn quà nhớ bỏ rác vào thùng.
c. Ý kiến phát biểu của học sinh .
d. GV giải đáp thắc mắc của học sinh.
e. Nhận xét chung.
---– { —---
Toán
TPPCT- 166: Luyện tập
I/ MỤC TIÊU
- Biết giải bài toán về chuyển động đều
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Bảng nhóm.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Kiểm tra : 
- Cho HS nêu các dạng toán về chuyển động đều . 
- Nêu công thức tính s , vận tốc, thời gian . 
Nhận xét 
2/ Bài mới :
GTB : Luyện tập . 
Bài 1 : 
a. Tìm v của ô tô, đi 120 km : 2 giờ 30 phút
b. Bình đi xe với v : 15 km/giờ từ nhà ª bến xe mất nửa giờ. Hỏi s từ nhà đến bến xe ? 
c. Đi bộ v : 5 km/giờ ; s : 6 km. 
Hỏi t ? 
- Nửa giờ là bao nhiêu ? 
Bài 2 : 
s AB : 90 km ; t ô tô : 1,5 giờ; v ô tô gấp 2 lần v xe máy. Hỏi t ô tô đến trước xe máy ? 
- Muốn biết ô tô đến B trước xe máy bao lâu cần biết gì ? 
Nhận xét. 
Đáp án : 1,5 giờ.
Bài 3 : 
2 ô tô cùng xuất phát từ A và B ngược chiều, sau 2 giờ gặp nhau. s AB : 180 km . 
Tính v của mỗi ô tô, v ô tô từ A = v ô tô từ B .
- Bài toán có mấy chuyển động? chuyển động ntn? 
- Nêu các bước thực hiện . 
Nhận xét. 
Đáp án: 54 km/giờ ; 36 km/giờ
3/ Củng cố dặn dò : 
- Nêu quy tắc tính s , v , t ? 
Dặn HS ôn bài . Chuẩn bị bài tiếp theo 
 - Nhận xét tiết học . 
2-3 hs
1 HS đọc bài toán 
Cá nhân nêu tóm tắt 
Cả lớp làm vào vở 
Sửa bài.
Bài giải
2 giờ 30 phút = 2,5 giờ
Vận tốc của ô tô là:
120 : 2,5 = 48 (km/giờ)
b) nửa giờ = 0,5 giờ. Quãng đường từ nhà Bình đến bến xe là:
15 x 0,5 = 7,5 (km)
c) Thời gian người đó đi bộ là:
6 : 5 = 1,2 (giờ) hay 1 giờ 12 phút.
1 HS đọc bài toán 
Cá nhân nêu cách làm
Cả lớp làm bài vào vở 
 sửa bài 
nhận xét.
-1 HS đọc bài toán 
- Cả lớp làm bài 
– HS sửa bài 
---– { —---
	Đạo đức đia phương
TPPCT-34: BIẾT LỂ PHÉP VỚI NGƯỜI LỚN TUỔI
I. Mục tiêu
- Chào hỏi lể phép với ông, bà, cha , mẹ hay những người lớn tuổi khác
- Lể phép với thầy cô giáo
II. Đồ dùng
III. Các hoạt động
* Hoạt động 1: Làm việc cá nhân
* Mục tiêu 2: Giao dục HS lể phép với ông, bà , cha, me va những người lớn tuổi khác 
* Cách tiến hành
- Cho HS trả lời một số câu hỏi: 
+ Khi di hoc hay đi đâu về thấy ông, bà cha, mẹ em phải làm gì ?
+ Khi em đồ gì cho người lơn em phải đưa như thấ nào?
Cho HS suy nghĩ và trình bày
Nhận xét và kết luận
Khi đi đâu về em thấy ông, bà ,cha, mẹ em phải trào hỏi lể phép, hau gặp thầy giáo hay những người bật trên, em cũng phải trào hỏi cho đúng mực. như thế mới là con ngoan trò giỏi.
-Lắng nghe câu hỏi
3 nối tiêp nhau trình bày
- 3HS khác bổ xung
* Hoạt động 2: Làm việc theo nhóm 4
* Mục tiêu: Nhận biết được những việc làm đúng , việc làm sai để thể hiện thái độ tôn trọng người lớn tuổi.
* Cách tiến hành: 
- Chia nhóm 4, phân nhóm trưởng
- Giao nhiệm vụ
- Cho các nhóm thảo luận : 3 phút 
A, Khi làm sai việc gì đó, em xin lổi.
b. Khi đi học về , Lan bỏ cặp rồi chayjddi chơi luôn
c. Thấy thầy giáo khác , Lan không trào hỏi
d. Gặp cụ Khải đi ngoài đường , em không trào hỏi.
- Yêu các nhóm trình bày và giải thích
- Kết luận: 
+ Ý a là việc làm đúng 
+ Các ý a,b,c là việc làm sai ( vì không thể hiện hành vi lể phép với người lớn tuổi
- Hình thành nhóm
- HS theo giỏi và nắm nhiệm vụ
- Các nhóm thảo luận
- 3 HS trình bày bổ xung
- Lắng nghe
---– { —---
Thứ ba ngày 14 tháng 5 năm 2019
BUỔI CHIỀU
TẬP ĐỌC
TPPCT- 67: LỚP HỌC TRÊN ĐƯỜNG 
I/ MỤC TIÊU
- Biết đọc diễn cảm bài văn, đọc đúng các tên riêng nước ngoài
- Hiểu nội dung: Sự quan tâm tới trẻ của cụ Vi-ta-li, và sự­ hiếu học của Rê-mi. 
( Trả lời được các câu hỏi 1,2,3 )
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 Bảng phụ 
 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Kiểm tra : 
Đọc và trả lời câu hỏi bài : Sang năm con lên bảy. 
Nhận xét 
2/ Bài mới : 
GTB: Lớp học trên đường .
Hoạt động 1 : Luyện đọc
-Yc HS đọc cả bài 
- Yêu cầu HS đọc nối tiếp kết hợp sửa lỗi phát âm. 
- Giải nghĩa các từ khó: ngày một ngày hai, tấn tới, 
- Yêu cầu Hs đọc trong nhóm 
- Đọc mẫu 
Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài .
- Rê-mi học chữ trong hoàn cảnh như thế nào ? 
- Lớp học của Rê-mi có gì ngộ nghĩnh ? 
- Kết quả học tập của Ca-pi và Rê-mi khác nhau thế nào?
- Tìm những chi tiết cho thấy Rê-mi là một cậu bé rất hiếu học . 
- Qua câu chuyện này em có suy ghĩ gì về quyền học tập của trẻ em ? 
[ Nội dung : 
Hoạt động 3 : Luyện đọc diễn cảm . 
- Yc đọc nối tiếp đoạn
- HD HS luyện đọc đoạn cuối: Đọc mẫu .
- Yêu cầu HS luyện đọc trong nhóm 
- Tổ chức cho HS thi đọc diễn cảm . 
3 / Củng cố dặn dò : 
- Dặn HS về nhà luyện đọc .
- Chuẩn bị bài :Nếu trái đất thiếu trẻ con.
 Nhận xét tiết học . 
1-2 HS 
Nhận xét 
1 HS đọc
Cá nhân đọc nối tiếp 
Đọc nối tiếp lần 2.
Cá nhân đọc phần chú giải SGK
 Nhóm 2 . 
	+	Rê-mi học chữ trên đường hai thầy trò đi hát rong kiếm ăn.
	+	Lớp học rất đặc biệt.
	+	Có sách là những miếng gỗ mỏng khắc chữ được cắt từ mảnh gỗ nhặc được trên đường.
	+	Ca-pi không biết đọc, chỉ biết lấy ra những chữ mà thầy giáo đọc lên. Có trí nhớ tốt hơn Re-mi, không quên những cái đã vào đầu. Có lúc được thầy khen sẽ biết đọc trước Rê-mi.
	+	Rê-mi lúc đầu học tấn tới hơn Ca-pi nhưng có lúc quên mặt chữ, đọc sai, bị thầy chê. Từ đó, quyết chí học. kết quả, Rê-mi biết đọc chữ, chuyển sang học nhạc, trong khi Ca-pi chỉ biết “viết” tên mình bằng cách rút những chữ gỗ.
	+	Lúc nào túi cũng đầy những miếng gỗ dẹp nên chẳng bao lâu đã thuộc tất cả các chữ cái.
	+	Bị thầy chê trách, “Ca-pi sẽ biết đọc trước Rê-mi”, từ đó, không dám sao nhãng một phút nào nên ít lâu sau đã đọc được.
	+	Khi thầy hỏi có thích học hát không, đã trả lời: Đấy là điều con thích nhất 
Học sinh phát biểu tự do.
	+	Trẻ em cần được dạy dỗ, học hành.
	+	Người lớn cần quan tâm, chăm sóc trẻ em, tạo mọi điều kiện cho trẻ em được học tập.
	+	Để thực sự trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, trẻ em ở mọi hoàn cảnh phải chịu khó học hành.
- HS phát biểu.
Thảo luận nhóm đôi 
HS thi đọc 
---– { —---
Toán
TPPCT- 167: Luyện tập 
I/ MỤC TIÊU
- Biết giải bài toán có nội dung hình học . 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 Bảng nhóm.
 III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Kiểm tra :
 - Nêu cách tính s, t, v ? 
Nhận xét 
2/ Bài mới : 
GTB : Luyện tập . 
Bài 1 : 
Nhận xét. 
Đáp án: 6 000 000 đồng.
Bài 2 : 
- Nêu cách tính chiều cao hình thang .
- Để tính được chiều cao cần biết gì ? 
Nhận xét.
Đáp số: a) chiếu cao: 16m ; b) đáy lớn :41m, đáy bé: 31m.
Bài 3 : 
HCN ABCD gồm hình thang EBCD và hình tam giác ADE có kích thước như hình SGK ? 
a. Tính chu vi ABCD . 
b. Tính S EBCD . 
c. Trung điểm M cạnh BC. Tính S EDM . 
Nhận xét. Đáp số: a) 224 cm ; b) 1568 cm2 ; c) 784 cm2
3/ Củng cố dặn dò : 
- Nêu quy tắc tính chu vi, diện tích các hình đã học? 
- Dặn HS ôn bài . 
- Chuẩn bị bài: Oân tập về biểu đồ. 
- Nhận xét tiết học . 
- 3 HS
HS nêu yêu cầu.
Giải bài vào vở . 1 hs làm bảng lớp.
Nhận xét.
Hs nêu yêu cầu
Hs giải theo nhóm 2. 1 nhóm làm vào B
Nhận xét 
Hs nêu 
Giải theo nhóm 5.
Sửa bài
Nhận xét – Bổ sung 
---– { —---
Toán*: Thực hành
I.Mục tiêu.
- Củng cố cho HS về trung bình cộng, các phép tính, chu vi, diện tích các hình.
- Rèn kĩ năng trình bày bài.
- Giúp HS có ý thức học tốt.
II. Đồ dùng: 
- Hệ thống bài tập.
III.Các hoạt động dạy học.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ôn định:
2. Kiểm tra: 
3.Bài mới: Giới thiệu - Ghi đầu bài.
- GV cho HS đọc kĩ đề bài.
- Cho HS làm bài tập.
- Gọi HS lần lượt lên chữa bài 
- Nhận xét.
Bài tập1: Khoanh vào phương án đúng:
a) 3,5 : 1,75 = ...
A. 0,002 B.0,2 C. 0,2 D. 0,02
b) Khoảng thời gian từ 7 giờ 20 phút đến 8 giờ kém 10 phút là:
A.20 phút B.30 phút 
C.40 phút D. 50 phút.
c) Biết 95% của một số là 950. Vậy của số đó là:
A.19 B. 95 
C. 100 D. 500
Bài tập 2: 
a) Tìm trung bình cộng của: ; ; 
b) Tìm x: x + 6,75 = 43,56 – 8,72 
Bài tập3:
 Một người đi trên quãng đường từ A đến B. Lúc đầu đi được quãng đường, nghỉ 10 phút rồi đi tiếp quãng đường. Tính ra, người đó đã đi được 36 km. Hỏi quãng đường AB dài bao nhiêu km?
Bài tập4: 
Hai ô tô xuất phát từ A đến B cùng một lúc và đi ngược chiều nhau. Sau 2 giờ chúng gặp nhau, quãng đường AB dài 162km.
a) Tính vận tốc của mỗi ô tô, biết vận tốc của ô tô đi từ A bằng vận tốc của ô tô đi từ B.
b) Chỗ 2 xe gặp nhau cách A bao nhiêu km?
4. Củng cố dặn dò.
- GV nhận xét giờ học và dặn HS chuẩn bị bài sau.
- HS trình bày.
- HS đọc kĩ đề bài.
- HS làm bài tập.
- HS lần lượt lên chữa bài 
Đáp án:
a) Khoanh vào D
b) Khoanh vào B
c) Khoanh vào C
 Lời giải : 
a) + + : 3 
= + + : 3 
= : 3 = 
b) x + 6,75 = 43,56 – 8,72 
 x + 6,75 = 34,74
 x = 34,74 – 6,75
 x = 27,99
Lời giải: 
Phân số chỉ quãng đường đi 2 lần là:
 + = (quãng đường)
Quãng đường AB dài là:
 36 : 9 20 = 80 (km)
 Đáp số: 80 km
Lời giải: 
Tổng vận tốc của 2 xe là:
 162 : 2 = 81 (km)
81 km km
Ta có sơ đồ:
V xe A
V xe B 
Vận tốc của xe A là:
 81 : (4 + 5) 4 = 36 (km/giờ)
Vận tốc của xe B là:
 81 – 36 = 45 (km/giờ)
Chỗ 2 xe gặp nhau cách A số km là:
 36 2 = 72 (km) 
Đáp số: a) 36 km/giờ ; 45 km/giờ
 b) 72 km
- HS chuẩn bị bài sau.
---– { —---
Thứ tư ngày 15 tháng 5 năm 2019
BUỔI SÁNG
Tập đọc
TPPCT- 68: Nếu trái đất thiếu trẻ con 
I/ MỤC TIÊU
- Đọc diễn cảm bài thơ, nhấn giọng được ở những chi tiết, hình ảnh thể hiện tâm hồn ngộ nghĩnh của trẻ thơ .
- Hiểu ý nghĩa: Tình cảm yêu mến và trân trọng của người lớn đối với trẻ em
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
Bảng phụ. Bảng nhóm.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Kiểm tra : 
Đọc và trả lời câu hỏi bài : Lớp học trên đường . 
 Nhận xét đánh giá 
2/ Bài mới : 
GTB : Nếu trái đất thiếu trẻ con 
 Hoạt động 1 : Luyện đọc 
-Yc 1 HS đọc
- Sửa lỗi phát âm
- Giải nghĩa các từ khó : Pô- pốt, lặng người, 
- Luyện đọc trong nhóm 
- Đọc mẫu toàn bài 
Hoạt động 2 : Tìm hiểu bài . 
- Nhân vật tôi và nhân vật Anh trong bài thơ là ai ? vì sao chứ Anh được viết hoa?
- Cảm giác thích thú của vị khách về phòng tranh được bộc lộ qua những chi tiết nào ? 
- Tranh vẽ các bạn nhỏ có gì ngộ nghĩnh? 
- Em hiểu 3 dòng thơ cuối như thế nào ? 
Chốt: bài thơ ca ngợi trẻ em ngộ ngĩnh,sáng suốt là tương lai của đất nước của nhân loại 
Hoạt động 3 : Luyện đọc diễn cảm 
- Đọc nối tiếp đoạn . 
- HD đọc khổ 2 :Đọc mẫu 
– Y/c HS tìm giọng đọc, nhấn giọng , Luyện đọc nhóm khổ 2 
- Tổ chức thi đọc diễn cảm 
3 / Củng cố dặn dò : 
- Nêu ý nghĩa bài . 
Dặn HS luyện đọc bài . 
Chuẩn bị : Ôn tập . 
 - Nhận xét tiết học . 
2-3 HS 
HS đọc
Cá nhân đọc nối tiếp (2 lượt )
Đọc chú giải SGK 
Nhóm 2 
 Tôi là nhà thơ Đỗ Trung Lai. Anh là phi công vũ trụ Pô- pốt. Để tỏ lòng kính trọng 
- Anh hãy nhìn xem, Anh hãy nhìn xem 
- Đầu phi công vũ trụ Pô- pốt rất to 
-Người lớn làm mọi việc vì trẻ em, 
3 HS tiếp nối nhau đọc 
Luyện đọc nhóm đôi 
Cá nhân 
---– { —---
Toán
TPPCT- 168: Ôn tập về biểu đồ 
I/ MỤC TIÊU
- Biết đọc số liệu trên biểu đồ, bổ sung tư liệu trong 1 bảng thống kê số liệu . 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 Bảng nhóm.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Kiểm tra : 
Nêu công thức tính diện tích, chu vi 1 số hình ? 
Nhận xét
2/ Bài mới : 
GTB: Ôn tập về biểu đồ . 
Bài tập 1 : Y/c HS quan sát biểu đồ . 
- Thảo luận nhóm ghi kết quả vào SGK ? 
- Gọi HS trình bày . 
- Nhận xét 
Bài tập 2 : Y/c HS đọc bài tập . 
+ GV kẻ bảng . 
+ Cho HS làm bài vào SGK . 
- Nhận xét
Bài tập 3 : Khoanh vào chữ đặt trước câu trả lời đúng .
- Cho HS đọc bài toán và kết quả ? 
- Muốn chọn kết quả đúng cần làm gì ?
- Cho HS làm bài và nêu kết quả ? Giải thích ? 
- Nhận xét . đáp án :câu C 
3/ Củng cố dặn dò : 
-Dặn Hs ôn lại bài .
- Chuẩn bị bài sau . 
- Nhận xét tiết học . 
1-2 HS 
Cả lớp quan sát 
Cả lớp làm vào SGK 
Cá nhân sửa bài 
1 -2 HS đọc yêu cầu 
Cả lớp làm bài vào SGK – sửa bài
 HS K G sửa câu b 
1 -2 HS đọc bài toán 
Cả lớp làm bài vào vở 
Cá nhân nêu kết quả 
---– { —---
Toán*: Thực hành
I.Mục tiêu.
- Củng cố cho HS về tỉ số phần trăm, chu vi, diện tích các hình.
- Rèn kĩ năng trình bày bài.
- Giúp HS có ý thức học tốt.
II. Đồ dùng: 
- Hệ thống bài tập.
III.Các hoạt động dạy học.
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ôn định:
2. Kiểm tra: 
3.Bài mới: Giới thiệu - Ghi đầu bài.
- GV cho HS đọc kĩ đề bài.
- Cho HS làm bài tập.
- Gọi HS lần lượt lên chữa bài 
- GV giúp đỡ HS chậm.
- GV chấm một số bài và nhận xét.
Bài tập1: Khoanh vào phương án đúng:
a) 60% của 0,75 lít là:
A. 1,25 lít B.12,5 lít 
C. 0,45 lít D. 4,5 lít
b) Trung bình cộng của 1 cm, 2 dm và 3m là:
A.2dm B.2m 
C.17cm D. 107cm
c) Tìm hai số, biết tổng hai số là 10,8 và tỉ số của hai số là .
A.1,2 và 9,6 B. 2,4 và 8,4 
C. 2,16 và 8,64 D. 4,82 và 5,98
Bài tập 2: 
 Trung bình cộng của hai số là 66. Tìm hai số đó, biết rằng hiệu của chúng là 18.
Bài tập3:
Đặt tính rồi tính:
a) 24,206 + 38,497 b) 85,34 – 46,29
c) 40,5 5,3 d) 28,32 : 16
Bài tập4: 
Một người bán số gạo tẻ nhiều hơn số gạo nếp là 13,5 kg. Trong đó số gạo tẻ bằng số gạo nếp. Tính số kg gạo mỗi loại?
4. Củng cố dặn dò.
- GV nhận xét giờ học và dặn HS chuẩn bị bài sau.
- HS trình bày.
- HS đọc kĩ đề bài.
- HS làm bài tập.
- HS lần lượt lên chữa bài 
Đáp án:
a) Khoanh vào C
b) Khoanh vào D
c) Khoanh vào B
 Lời giải : 
Tổng của hai số đó là:
 66 2 =132
Ta có sơ đồ:
18
132
Số bé 
Số lớn
Số bé là: (132 – 18) : 2 = 57
Số lớn là: 132 – 57 = 75
 Đáp số: 57 và 75
Đáp số:
a) 62,703 b) 39,05
c) 214,65 d) 1,77
Lời giải: Ta có sơ đồ:
Gạo tẻ
Gạo nếp	 13,5kg
Gạo nếp có số kg là:
 13,5 : (8 – 3) 3 = 8,1 (kg)
Gạo tẻ có số kg là:
 13,5 + 8,1 = 21,6 (kg)
 Đáp số: 8,1 kg; 21,6 kg
- HS chuẩn bị bài sau.
---– { —---
BUỔI CHIỀU
Địa lí
TPPCT- 34: Ôn tập học kì 2
I/ MỤC TIÊU
-Hệ thống 1 số đặc điểm chính về điều kiện tựï nhiên (vị trí địa lí, đặc điểm thiên nhiên), dân cư, hoạt động kinh tế(1 số sản phẩm công nghiệp, sản phẩm nông nghiệp) của các châu lục : châu Á ,châu Aâu, châu Phi, châu Mĩ, châu Đại Dương, châu Nam Cực.
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Kiểm tra :
- Trung Quốc, Ai Cập, Pháp thuộc châu lục nào?
- Nhận xét 
2/ Bài mới :
GTB : Ôn tập học kì II. 
Hoạt động 2 : 
Gọi hs nêu yêu cầu
Yêu cầu hs làm việc theo nhóm 5 hoàn thành BT 2 b.
Nhóm 1: Châu Á
Nhóm 2: Châu Âu
Nhóm 3: Châu Phi
Nhóm 4: Châu Mĩ
Nhóm 5: Châu Đại Dương
Nhóm 6: Châu Nam Cực.
- Nhận xét kết luận . 
3/ Củng cố dặn dò :
- Dặn HS chuẩn bị: Kiểm tra định kì cuối HKII . 
 Nhận xét tiết học .
1-2 HS 
Cá nhân . 
Hs nêu.
Thảo luận nhóm 5
 Đại diện nhóm trình bày 
---– { —---
Kể chuyện
TPPCT- 34: Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia 
I/ MỤC TIÊU
- Kể được 1 câu huyện về việc gia đình, nhà trường, xã hội chăm sóc, bảo vệ thiếu nhi hoặc kể được câu chuyện 1 lần em cùng các bạn tham gia công tác xã hội.
- Biết trao đổi về ND, ý nghĩa câu chuyện . 
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Kiểm tra : 
-Kể lại câu chuyện : Kể 1 câu chuyện đã nghe, đã đọc . 
 Nhận xét 
2/ Bài mới : 
GTB : Kể chuyện được chứng kiến hoặc tham gia. 
Hoạt động 1 : Hướng dẫn HS tìm hiểu yêu cầu của đề bài.
- Gạch chân dưới các từ : được chứng kiến , tham gia, gia đình, nhà trường, xã hội, chăm sóc, bảo vệ thiếu nhi. 
- Y/c hS đọc gợi ý . 
+ Giới thiệu tên câu chuyện sẽ kể ? 
Hoạt động 2 : Thực hành kể . 
* Tổ chức kể trong nhóm : 
- Trao đổi ý nghĩa . 
* Tổ chức kể trước lớp. 
Nhận xét tuyên dương . 
3 / Củng cố dặn dò : 
- Kể lại câu chuyện cho người thân nghe . 
Nhận xét tiết học . 
2 HS kể 
Nhận xét 
1-2 HS đọc đề bài 
Theo dõi 
1-2 HS đọc gợi ý 
Cá nhân giới thiệu 
Luyện kể nhóm 5
Trao đổi trong nhóm 
Cá nhân 
---– { —---
Chính tả (nhớ – viết)
TPPCT- 34: Sang năm con lên bảy 
I/ MỤC TIÊU
- Nhớ - viết bài chính tả ; trình bày đúng hình thức bài thơ 5 tiếng 
- Tìm đúng tên các cơ quan , tổ chức trong đoạn văn và viết hoa đúng các tên riêng đó( BT2) ; viết được 1 tên cơ quan , xí nghiệp , công ty ở địa phương( BT3).
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
 Bảng con , bảng nhóm.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Kiểm tra : 
-Viết đúng : Đại hội đồng Liên hợp quốc . Tổ chức Nhi đồng LHQ
 -Nhận xét 
2/ Bài mới :
 GTB : Sang năm con lên bảy . 
Hoạt động 1 : Hướng dẫn viết chính tả 
- Y/c HS đọc bài thơ : Sang năm con lên bảy - Hướng dẫn viết từ khó :
- Nhận xét chung 
Hoạt động 2 : Hướng dẫn HS làm bài tập 
Bài 1 :
- Tìm tên cơ quan, tổ chức trong đoạn văn. Viết lại cho đúng .
- Y/c HS đọc đoạn văn . 
- Gạch chân dưới tên cơ quan, tổ chức ? 
- Nêu cách viết hoa. 
Bài 2 : Viết tên 1 cơ quan, xí nghiệp, công ti, ở địa phương em . 
- Cho HS thi đua . 
- Nhận xét tuyên dương. 
3 / Củng cố dặn dò : 
- Chuẩn bị bài sau.
- Nhận xét tiết học .
2 hs viết bảng lớp – còn lại viết nháp.
Nhận xét 
Cá nhân đọc 
Đọc thầm – tìm từ khó 
- Nêu cách trình bày .
Cả lớp viết vào vở 
Đổi vở dò bài soát lỗi 
1 HS đọc yêu cầu .
- HS đọc.
Cả lớp làm VBT . 2 nhóm làm bảng nhóm.
- Sửa bài, nhận xét.
Lời giải:
Ủy ban Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em VN
Ủyban Bảo vệ và Chăm sóc trẻ em VN
Bộ Y tế
Bộ Giáo dục và Đào tạo
Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội
Hội Liên hiệp Phụ nữ VN
- 1-2 HS đọc yêu cầu 
Mỗi tổ cử đại diện thi đua 
Nhận xét tuyên dương 
Thứ năm ngày 16 tháng 5 năm 2019
BUỔI SÁNG
Toán
TPPCT- 169: Luyện tập chung 
I/ MỤC TIÊU
-Biết thực hiện phép cộng, phép trừ, biết vận dụng để tính giá trị của biểu thức số, tìm thành phần chưa biết của phép tính. 
 II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
Bảng nhóm.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Kiểm tra :
 - Đọc số liệu bài tập 1 tiết trước ? 
Nhận xét
2/ Bài mới : 
GTB: Luyện tập chung 
Bài 1 : Tính . 
- Nêu cách thực hiện . 
Bài 2 : Tìm x : 
- Nêu tên gọi thành phần trong từng phép tính 
- Nêu quy tắc tìm thành phần chưa biết của phép tính. 
Nhận xét. Đáp án: a) 3,5 b) 13,6
Bài 3 : 
Cho HS làm bài và sửa bài . 
Nhận xét.
Đáp số: 20 000 m2 ; 2 ha
Bài 4 : 
- Y/c HS nêu dạng toán .
- Để biết mấy giơ du lịch đuổi kịp ô tô chở hàng cần biết gì ?
Nhận xét:đáp số: 14 giờ hay 2 giờ chiều.
Bài 5 : Tìm số tự nhiên thích hợp của x sao cho : 
 = 
Nhận xét.
Đáp án: 
3/ Củng cố dặn dò : 
- Dặn Hs ôn lại bài .Chuẩn bị: LTC. 
 Nhận xét tiết học . 
2 hs
Cả lớp làm bài – sửa bài 
1 HS đọc yêu cầu 
Cá nhân nêu cách tìm
Cả lớp làm vào vở 
– sửa bài 
1-2 HS đọc bài toán 
Làm vở – sửa bài bảng 
Nhận xét.
1-2 HS đọc bài toán 
Cả lớp làm vở – Sửa bài bảng 
sửa bài
Hs nêu yêu cầu.
Hs sửa bài.
Nhận xét. 
Luyện từ và câu
TPPCT- 67: ÔN TẬP: ÔN TẬP VỀ DẤU CÂU
( Dấu ngoặc kép)
- Nêu được tác dụng của dấu ngoặc kép và làm được bài tập thực hành về dấu ngoặc kép
- Viết được đoạn văn khoảng 5 câu có dùng dấu ngoặc kép.
- Ôn lại kiến thức tiết trước
---– { —---
Tập làm văn
TPPCT- 68: Trả bài văn tả người 
I/ MỤC TIÊU
- Biết rút kinh nghiệm về cách viết bài văn tả người, nhận biết và sửa được lỗi trong bài; viết lại 1 đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn.
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
Bảng lớp ghi đề bài.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Kiểm tra : 
- Đọc lại đoạn văn đã tả cảnh đã sửa . 
Nhận xét 
2/ Bài mới : 
Giới thiệu bài : Trả bài văn tả người. 
 Hoạt động 1 : Nhận xét chung 
* Ưu điểm : 
- Đa số các em làm được 1 bài văn tả người. 
-Tả đầy đủ các phần : hình dáng, hoạt động, tính tình . 
 * Khuyết điểm : Một số bài làm sơ sài , tả phần hoạt động, tính tình quá ít, chưa nổi bật tính cách, tư chất của người được tả. 
Hoạt động 2 : Thực hành sửa bài văn .
- Trả bài cho HS . 
- Hướng dẫn sửa lỗi chung 
- Hướng dẫn tự sửa lỗi bài mình . 
- Đọc bài văn hay cho HS nghe 
- Cho HS viết lại 1 đoạn văn cho đúng hoặc hay hơn . 
- Gọi 1 vài HS đọc đoạn văn đã sửa trước lớp 
Nhận xét.
3 / Củng cố dặn dò : 
- Dặn HS hoàn thành bài viết . 
- Chuẩn bị bài : Ôn tập. 
 Nhận xét tiết học .
1-2 HS 
Nhận xét 
Lắng nghe 
HS tham gia sửa lỗi trên bảng
HS tự sửa lỗi bài mình
Cả lớp làm vào vở 
Nghe và thảo luận tìm ra cái hay cái đáng học của đoạn văn, bài văn.
Hs thực hành viết .
Hs đọc.
---– { —---
Lịch sử
TPPCT- 34: Ôn tập học kì 2 
I/ MỤC TIÊU 
- Nắm được 1 số sự kiện, nhân vật lịch sử tiêu biểu từ năm 1858 đến nay . 
II/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Bài mới :
 GTB :Oân tập học kì II . 
Hoạt động 1 : Các sự kiện tiêu biểu . 
- Gv nêu câu hỏi cho HS ôn tập . 
+ Vào thời gian nào Pháp buộc phải kí hiệp định Giơ-ne-vơ ? 
+ Vì sao đất nước ta, nhân dân ta phải chịu nỗi đau chia cắt? 
+ Ta mở đường Trường Sơn vào thời gian nào, nhằm mục đích gì? 
+ Hiệp định Pa-ri về Việt Nam được kí kết vào thời gian nào ? 
Hoạt động 2 : Ý nghĩa các sự kiện . 
+ Ý nghĩa của hiệp định Pa-ri ? 
+ Ý nghĩa của chiến thắng “ Điện Biên Phủ trên không”. 
+ Ý nghĩa của cuộc tổng tuyển cử ? 
+ Ý nghĩa của cuộc tổng tiến công Mậu Thân 1968 . 
+ Vai trò của nhà máy thuỷ điện Hoà Bình . 
+ Ý nghĩa của phong trào Đồng khởi ở Bến Tre ? 
3/ Củng cố dặn dò : 
- Nhắc lại 1 sự kiện và ý nghĩa của sự kiện đó 
Dặn HS ôn bài chuẩn bị thi HK II
 Nhận xét tiết học . 
Thảo luận nhóm 2 
Cá nhân trả lời . 
Ngày 21-7-1954
Vì đế quốc Mĩ và bè lũ tay sai đã khủng bố, tàn sát đồng bào miền Nam 
Ngày 19-5-1959 .
Ngày 27-1-1973
Thảo luận nhóm 5 
Cử đại diện trình bày kết quả. 
---– { —---
Thứ sáu ngày 17 tháng 5 năm 2019
BUỔI SÁNG
Luyện từ và câu
TPPCT- 68: Ôn tập về dấu câu
 ( dấu gạch ngang ) 
I/ MỤC TIÊU
- Lập được bảng tổng kết về tác dụng của dấu gạch ngang(BT1); 
-Tìm được dấu gạch ngang và nêu được tác dụng của chúng(BT2)
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC 
Bảng nhóm.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Kiểm tra :
 - Đọc lại đoạn văn viết về Út Vịnh ? 
 Nhận xét 
2/ Bài mới : 
GTB : Ôn tập về dấu câu( dấu gạch ngang ) . 
3/ Hướng dẫn HS làm bài . 
Bài tập 1 : Lập bảng tổng kết về tác dụng của dấu gạch ngang 
Mở bảng phụ đã viết nội dung cần ghi nhớ. 
- Y/c HS đọc đề bài và từng đoạn văn . 
- Nêu tác dụng của dấu gạch ngang . 
- Đọc kĩ từng câu xác định tác dụng dấu gạch ngang ở từng câu ? 
Nhận xét :
1) Đánh dấu chỗ bắt đầu lời nói của nhân vật trong đối thoại ( Đoạn a)
2) Đánh dấu phần chú thích trong câu (Đoạn a, đoạn b)
3) Đánh dấu các ý trong một đoạn liệt kê (Đoạn c) 
Bài tập 2 : Tìm dấu gạch ngang trong mẩu chuyện và nêu tác dụng của nó trong từng trường hợp . 
- Y/c HS đọc mẩu chuyện : Cái bếp lò . 
- Hướng dẫn HS nắm yêu cầu của đề bài . 
+ Tìm dấu gạch ngang ( Gạch vào SGK ) 
+ Nêu tác dụng của dấu gạch ngang ở từng trường hợp . 
GD: Cần sử dụng dấu câu phù hợp . 
3 / Củng cố dặn dò : 
- Nêu tác dụng của dấu gạch ngang ? 
Dặn HS ôn bài : Xem trước bài tiếp theo 
 Nhận xét tiết học . 
1-2 HS 
Nhận xét 
1-2 HS đọc yêu cầu 
2 hs đọc.
Cá nhân đọc thầm đoạn văn 
Cá nhân nêu tác dụng dấu gạch ngang. 
Cả lớp thực hiện vào VBT 
Nhận xét 
1-2 HS đọc yêu cầu 
1 HS đọc mẩu chuyện 
Cả lớp đọc thầm 
Cả lớp làm VBT
Cá nhân nêu 
---– { —---
Toán
TPPCT- 170: Luyện tập chung 
I/ MỤC TIÊU
- Biết thực hiện phép nhân, phép chia.
- Biết vận dụng để tìm thành phần chưa biết của phép tính và giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm. 
II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
 Bảng nhóm.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC 
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1/ Bài mới : 
Luyện tập 
 Bài 1 : Tính . 
- Nêu cách thực hiện ? 
- Nhận xét. 
Bài 2 : Tìm x 
- Nêu quy tắc tìm thừa số và số bị chia ? 
- Cho HS làm bài và sửa bài . 
- Nhận xét: a) 50 b) 10 c) 1,4 d) 4
Bài 3 : 
3 ngày : 2400 kg đường. Ngày 1 : 35 %; Ngày 2 : 40 % . Hỏi ngày 3 ? kg đường . 
- Nhận dạng toán .
- Nêu các bước thực hiện . 
Nhận xét: đáp số: 600 kg.
Bài 4 :
Thu 1800 000 đồng . Lãi 20 % số tiền mua. Hỏi tiền vốn ? đồng . 
- Nhận dạng toán .
- Cho HS làm bài - sửa bài . 
- nhận xét .
Đáp số: 1 500 000 đồng
3/ Củng cố dặn dò :
- Nêu cách tìm 1 số khi biết % của số đó -Dặn HS ôn bài . Chuẩn bị bài: LTC. 
 Nhận xét tiết học . 
1 HS đọc yêu cầu 
Cả lớp thực hiện cột 1; 
1 HS đọc yêu cầu 
Cả lớp làm vào vở cột 1
4 HS lên bảng sửa bài 
1 HS đọc bài toán 
Cả lớp làm vở .
Sửa bài bảng 
Nhận xét.
1 HS đọc bài toán 
Cả lớp làm vào vở 
1 HS sửa bài 
---– { —---
BUỔI CHIỀU
Tập làm văn
TPPCT- 67: Trả bài văn tả cảnh 
I/ Mục tiêu:
- Nhận biết và sửa được lỗi trong bài văn ; viết lại được 1 đoạn cho đúng hoặc hay hơn.
II.Chuẩn bị:
- Bảng lớp ghi một số lỗi điển hình về chính tả, dùng từ, đặt câu cần chữa chung. 
III/ Các hoạt động dạy học:
Họat động của GV
Họat động của HS
1-Dạy bài mới:
2.1-Giới thiệu bài
2.2- Nhận xét kết quả bài viết của HS
GV sử dụng bảng lớp đã viết sẵn các đề bài và một số lỗi điển hình.
a) Nêu nhận xét về kết quả làm bài:
-Những ưu điểm chính:
+Hầu hết các em đều xác định được yêu cầu của đề bài, viết bài theo đúng bố cục.
+Môt số HS diễn đạt tốt.
+ Môt số HS chữ viết, cách trình bày đẹp.
-Những thiếu sót, hạn chế: dùng từ, đặt câu còn nhiều bạn hạn chế.
b) Thông báo điểm.
 2.3-Hướng dẫn HS chữa bài:
- GV trả bài cho từng học sinh.
a) Hướng dẫn chữa lỗi chung:
- GV chỉ các lỗi cần chữa đã viết sẵn ở bảng:
- Mời HS chữa, Cả lớp tự chữa trên nháp.
- HS trao đổi về bài các bạn đã chữa trên bảng.
b) Hướng dẫn từng HS sửa lỗi trong bài:
- HS phát hiện thêm lỗi và sửa lỗi.
- Đổi bài cho bạn để rà soát lại việc sửa lỗi.
- GV theo dõi, Kiểm tra HS làm việc.
c) Hướng dẫn học tập những đoạn văn hay, bài văn hay:
+ GV đọc một số đoạn văn, bài văn hay.
+ Cho HS trao đổi, thảo luận tìm ra cái hay, cái đáng học của đoạn văn, bài văn.
d) HS chọn viết lại một đoạn văn cho hay hơn:
+ Y/c mỗi em tự chọn một đoạn văn viết chưa đạt trong bài làm của mình để viết lại.
+ Mời HS trình bày đoạn văn đã viết lại 
- Nhận xét.
3- Củng cố – dặn dò:
- GV nhận xét giờ học, tuyên dương những HS viết bài tốt. Dặn HS chuẩn bị bài sau.
- 2-3 hs đọc. 
- HS trao đổi về bài các bạn đã chữa trên bảng để nhận ra chỗ sai, nguyên nhân, chữa lại. 
- HS đọc lại bài của mình và tự chữa lỗi.
- HS đổi bài soát lỗi.
-HS nghe.
-HS trao đổi, thảo luận.
-HS thực hiện viết.
- Một số HS trình bày.
---– { —---
Tập làm văn*
Thực hành
LUYỆN TẬP VỀ VĂN TẢ NGƯỜI
I. Mục tiêu.
- Củng cố và nâng cao thêm cho các em những kiến thức về văn tả người.
- Rèn cho học sinh kĩ năng làm bài tập thành thạo.
- Giáo dục học sinh ý thức ham học bộ môn.
II.Chuẩn bị : 
 Nội dung ôn tập.
III.Hoạt động dạy học :
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1.Ôn định:
2. Kiểm tra: 
3.Bài mới: Giới thiệu - Ghi đầu bài.
- GV cho HS đọc kĩ đề bài.
- Cho HS làm bài tập.
- Gọi HS lần lượt lên chữa bài 
- GV giúp đỡ HS chậm.
- GV nhận xét.
hoàn chỉnh. 
- HS trình bày.
- HS đọc kĩ đề bài.
- HS làm bài tập.
- HS lần lượt lên chữa bài 
Bài tập: Hướng dẫn học sinh lập dàn bài cho đề văn sau: Tả cô giáo (hoặc thầy giáo) đã từng dạy dỗ em và để lại cho em nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp.
- Gọi HS đọc và phân tích đề bài.
- Hướng dẫn học sinh lập dàn ý.
* Mở bài:
- Giới thiệu người được tả.
- Tên cô giáo.
- Cô dạy em năm lớp mấy.
- Cô để lại cho em nhiều ấn tượng và tình cảm tốt đẹp.
* Thân bài:
- Tả ngoại hình của cô giáo (màu da, mái tóc, đôi mắt, dáng người, nụ cười, giọng nói,..)
- Tả hoạt động của cô giáo( khi giảng bài, khi chấm bài, khi hướng dẫn học sinh lao động, khi chăm sóc học sinh, )
* Kết bài:
 - ảnh hưởng của cô giáo đối với em.
- Tình cảm của em đối với cô giáo. 
- Gọi học sinh đọc nói từng đoạn của bài theo dàn ý đã lập.
- Cho cả lớp theo dõi và nhận xét bài của bạn.
- GV nhận xét và đánh giá chung.
4 Củng cố, dặn dò.
- Nhận xét giờ học và nhắc HS chuẩn bị bài sau, về nhà hoàn thành phần bài tập chưa hoàn thành. 
- Học sinh đọc nói từng đoạn của bài theo dàn ý đã lập.
- Cả lớp theo dõi và nhận xét bài của bạn.
- HS lắng nghe và chuẩn bị bài sau.
---– { —---
SINH HOẠT LỚP TUẦN 34
I. Mục đích yêu cầu:
- Nhận xét đánh giá việc thực hiện nề nếp và sinh hoạt trong tuần 34.
- Triển khai công việc trong tuần 35.
- Tuyên dương những em luôn phấn đấu vươn lên có tinh thần giúp đỡ bạn bè.
II. Các hoạt động dạy-học
1.Ổn định tổ chức : Cho cả lớp hát một bài.
2. Tiến hành :
* Sơ kết tuần 34
- Cho lớp trưởng báo cáo việc theo dõi nề nếp sinh hoạt của lớp trong tuần. 
- Ban cán sự lớp và tổ trưởng bổ sung.
- GV nhận xét chung, bổ sung.
+ Đạo đức :
- Lớp thực hiện nghiêm túc mọi nề nếp và kế hoạch do nhà trường, Đội phát động. 
- Tồn tại : Vẫn còn một số em nói chuyện trong giờ học, chưa có ý thức tự giác học tập, nhất là 15 phút đầu giờ, có em còn đùa nghịch trong giờ học.
+ Học tập : 
- Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập và sách giáo khoa. Nhiều em có ý thức học bài và làm bài tập ở lớp và ở nhà tương đối đầy đủ. Trong lớp chăm chú nghe giảng bài tích cực tham gia các hoạt động học tập. Nhiều em tích cực học tập. 	
+ Các hoạt động khác : - Có ý thức giữ gìn vệ sinh các nhân, vệ sinh trường lớp tương đối sạch sẽ.
*Tồn tại: - Xếp hàng ra vào lớp chưa nhanh nhẹn, còn lộn xộn. 
* Tuyên dương các em có thành tích nổi bật.
* Kế hoạch tuần 35
- Tiếp tục duy trì sĩ số và nề nếp trong tuần, khắc phục một số hạn chế ở tuần trước.
- Học chương trình tuần 35 theo thời khoá biểu. 
III. Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống :
Bài 8:Câu hát ví dặm
1MỤC TIÊU
 - Cảm nhận rõ tình yêu sâu sắc của Bác Hồ với những làn điệu dân ca nói riêng, quê hương, đất nước nói chung
 - Nhận thấy được việc trân t

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_5_tuan_34_huynh_diem_mi.doc