Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2014-2015
Tập đọc
ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKII (Tiết1)
I.MỤC TIÊU:
- Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2.
- Hiểu ND chính của từng đoạn, ND của cả bài; nhận biết được thể loại (thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới ,tình yêu cuộc sống.
HSKG đọc lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 90 tiếng/phút).
- Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC:
- Chuẩn bị mỗi nhóm 1 tờ giấy to để trình bày bài tập 2 .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 35 - Năm học 2014-2015", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BÁO GIẢNG TUẦN 35 Ngày Tiết Môn Tên bài dạy Thứ hai 11/5 1 SHĐT 2 Tập đọc Ôn tập CHKII (tiết 1) 3 Toán Ôn tập về tìm 2 số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số 4 Khoa học Ôn tập về động vật và thực vật 5 Anh văn Thứ ba 12/5 1 Chính tả Ôn tập CHKII (tiết 2) 2 Toán Luyện tập chung 3 Lịch sử Thi cuối HKII 4 Đạo đức Ôn tập và thực hành kĩ năng 5 Mỹ thuật Thứ tư 13/5 1 LTVC Ôn tập CHKII (tiết 3) 2 Toán Luyện tập chung 3 Kể chuyện Ôn tập CHKII (tiết 4) 4 Anh văn 5 Thể dục Thứ năm 14/5 1 Tập đọc Ôn tập CHKII (tiết 5) 2 Toán Luyện tập chung 3 Khoa học Thi cuối HKII 4 Âm nhạc 5 Kĩ thuật Lắp ghép mô hình tự chọn tt Thứ sáu 15/5 1 LTVC Thi HKII 2 TLV Thi HKII 3 Toán Thi HKII Thứ hai ngày 11 tháng 5 năm 2015 Tập đọc ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKII (Tiết1) I.MỤC TIÊU: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2. - Hiểu ND chính của từng đoạn, ND của cả bài; nhận biết được thể loại (thơ, văn xuôi) của bài tập đọc thuộc hai chủ điểm Khám phá thế giới ,tình yêu cuộc sống. HSKG đọc lưu loát, diễn cảm được đoạn văn, đoạn thơ (tốc độ đọc trên 90 tiếng/phút). - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. II. ĐỒ DÙNG DẠY-HỌC: - Chuẩn bị mỗi nhóm 1 tờ giấy to để trình bày bài tập 2 . III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh ä 1. Giới thiệu bài - Các tiết Tiếng Việt tuần này sẽ giúp các em ôn tập và kiểm tra các kiến thức đã học. 2. Kiểm tra tập đọc - Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng của HS. - Nhận xét – cho điểm . 3.Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc - Ghi lại những điều cần nhớ về các bài tập đọc ở một trong hai chủ điểm . - GV chốt lại. Khám phá thế giới TT Tên bài Tác giả Thể loại Nội dung chính 1 Bình nước và con cá vàng Vũ Bội Tuyền Văn I-ren bi độc lập suy nghĩ , chịu khó tìm tòi . 2 Chẳng phải chuyện đùa Quang Huy Thơ Tên gọi của nhiều sự vật rất ngộ nghĩnh, giúp ta thấy mối liên hệ giữa các sự vật trong đời sống . 3 Vệ sĩ của rừng xanh Thiên Lương Văn Chim đại bàng khoẻ mạnh . 4 Trăng ơi . . . từ đâu đến ? Trần Đăng Khoa Thơ Bài thơ thể hiện tình cảm gắn bó với trăng và tình yêu đất nước . 5 Đường đi Sa Pa Nguyễn Phan Hách Văn Ca ngợi cảnh đẹp và thể hiện tình cảm yêu mến thiết tha đối với cảnh đẹp quê hương . 6 Dòng sông mặc áo Nguyễn Trong Tạo Thơ Sáng , trưa , chiều , tối , mỗi lúc dòng sông đổi một màu như mỗi lúc khoác lên mình một chiếc áo . 7 Aêng – co Vát Sách Những kì quan thế giới Văn Ca ngợi vẻ đẹp của khu đền Aêng – co Vát của nước láng giềng Cam – pu – chia . 8 Con chuồn chuồn nước Nguyễn Thế Hội Văn Miêu tả vẻ đẹp của con chuồn chuồn nước , qua đó thể hiện tình yêu đối với quê hương . Tình yêu cuộc sống 4. Củng cố – Dặn dò - GV nhận xét tiết học, biểu dương HS học tốt. - Về nhà tiếp tục làm bài tập 2 . - Chuẩn bị : Tiết 2. -Lắng nghe - 1 HS đọc yêu cầu bài . Cả lớp đọc thầm lại. - Ghi vào bảng tổng kết . - HS hoạt động nhóm . - Nhóm ghi trình bày vào giấy to . - Đại diện nhóm trình bày . Toán ÔN TẬP VỀ TÌM HAI SỐ KHI BIẾT TỔNG HOẶC HIỆU VÀ TỈ SỐ CỦA HAI SỐ ĐÓ I MỤC TIÊU: - Giải được bài toán" Tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu và tỉ số của hai số đó". - Bài tập cần làm: bài 1 ( 2 cột ), bài 2 ( 2 cột ) , bài 3. - HS khá giỏi làm bài 4, bài 5. II. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Kiểm tra bài cũ: - GV gọi 1 HS lên bảng yêu cầu HS làm các bài tập của tiết 170 - GV chữa bài, nhận xét 2. Hướng dẫn HS ôn tập Bài 1, 2: - Y/c HS làm tính ở giấy nháp. Kẻ bảng (như SGK) rồi viết đáp án vào ô trống Bài 3: - Gọi HS đọc đề - Bài toán cho biết gì ? - Bài toán yêu cầu gì ? - Bài toán thuộc dạng toán gì ? - Y/c HS vẽ sơ đồ bài toán rồi làm bài Bài 4:( Dành cho HS khá giỏi ) - Các bước tiến hành tương tự như bài 3 Bài 5:( Dành cho HS khá giỏi ) - Gọi HS đọc đề - Y/c HS vẽ sơ đồ bài toán rồi làm bài 3. Củng cố dặn dò: - GV tổng kết giờ học, dặn dò HS về nhà chuẩn bị bài sau - 1 HS lên bảng thực hiện theo y/c, HS dưới lớp theo dõi để nhận xét bài làm của bạn --Làm bài,chữa bài - 1 HS đọc Bàigiải Tổng số phần bằng nhau là 4 + 5 = 9 (phần) Số thóc của kho thứ 1 1350 : 9 x 4 = 600 (tấn) Số thóc của kho thứ 2 1350 – 600 = 750 (tấn) Đáp số: Kho 1: 600 tấn Kho 2: 750 tấn Bài giải Tổng số phần bằng nhau 3+ 4 = 7 ( phần ) Số hộp kẹo là: 56 : 7 x 3 = 24 ( hộp ) Số hộp bánh là: 56- 24 = 32 ( hộp ) ĐS: 24 hộp kẹo 32 hộp bánh - 1 HS đọc Bài giải Hiệu số phần bằng nhau là 4 – 1 = 3 (phần) Tuổi con sau 3 năm nữa là 27 : 3 = 9 (tuổi) Tuổi con hiện nay là 9 – 3 = 6 (tuổi) Tuổi của mẹ hiện nay là 27 + 6 = 33 (tuổi ) Đáp số: Tuỏi mẹ:33 tuổi Tuổi con: 6 tuổi Khoa học ÔN TẬP:THỰC VẬT VÀ ĐỘNG VẬT I.Mục tiêu: Ôn tập về: -Vẽ và trình bày sơ đồ( bằng chữ) mối quan hệ về thức ăn của một nhóm sinh vật. II.Đồ dùng dạy học -Phiếu học tập III.Các hoạt động dạy-học Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Bài cũ : - Chuỗi thức ăn là gì? B. Bài mới 1.Giới thiệu bài 2. Ôn tập :”Thực vật và động vật” Hoạt động 1:Thực hành về vẽ sơ đồ chuỗi thức ăn -Yêu cầu hs tìm hiểu các hình trang 134, 135 SGK: mối quan hệ giữa các sinh vật bắt đầu từ sinh vật nào? -So với sơ đồ các bài trước m có nhận xét gì? -Nhận xét:trong sơ đồ này có nhiều mắt xích hơn: +Cây là thức ăn của nhiều loài vật khác nhau. Nhiều loài vật khác nhau lại là thức ăn của một số loài vật khác. +Trên thực tế, trong tự nhiên mối quan hệ về thức ăn giữa các sinh vật còn phức tạp hơn nhiều, tạo thành lưới thức ăn. *Kết luận: Sơ đồ mối quan hệ về thức ăn của một nhóm vật nuôi, cây trồng va động vật sống hoang dã: Đại bàng Gà Cây lúa Rắn hổ mang Chuột đồng Cú mèo Hoạt động 2:Xác định vai trò của con người trong chuỗi thức ăn tự nhiên -Yêu cầu hs quan sát hình trang 136, 137 SGK: +Kể tên những hình vẽ trong sơ đồ. +Dựa vào hình trên nói về chuỗi thức ăn trong đó có con người. -Trong thực tế thức ăn của con người rất phong phú. Để đảm bảo đủ thức ăn cung cấp cho mình, con người đã tăng gia sản xuất, trồng trọt và chăn nuôi. Tuy nhiên, một số người đã ăn thịt thú rừng hoặc sử dụng chúng vào việc khác. -Hiện tượng săn bắt thú rừng sẽ dẫn đến tình trạng gì? -Điều gì xảy ra nếu một mắt xích trong chuỗi thức ăn bị đứt? -Chuỗi thức ăn là gì? -Nêu vai trò của thực vật trên trài đất/ *Kết luận: -Con người cũng là một thành phần của tự nhiên. Vì vậy chúng ta phải có nghĩa vụ bảo vệ sự cân bằng trong tự nhiên. -Thực vật đóng vai trò cầu nối giữa các yếu tố vô sinh và hữu sinh trong tự nhiên. Sự sống trên trái đất được bắt đầu tù thực vật. Bởi vậy, chúng ta cần phải bảo vệ môi trường nước, không khí, bảo vệ thực vật đặc biệt là bảo vệ rừng. 3. Củng cố – Dặn dò -Con người có vai trò thế nào trong chuỗi thức ăn? - GV nhận xét tiết học, biểu dương HS học tốt. Chuẩn bị bài sau, nhận xét tiết học. -Các nhóm vẽ sơ đồ mối quan hệ về thức ăn của một nhóm vật nuôi, cây trồng và động vật sống hoang dã bằng chữ. -Các nhóm treo sản phẩm và đại diện trình bày trứơc lớp. -Quan sát hình trang 136, 137 SGK. -Kể ra .. -Các loài tảoà Cáà Người Cỏ à Bò à Người Thứ 3 ngày 5 tháng 5 năm 2015 Chính tả ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKII (Tiết 2) I.MỤC TIÊU: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2. - Nắm được một số từ ngữ thuộc hai chủ điểm đã học (Khám phá thế giới; Tình yêu cuộc sống); bước đầu giải thích được nghĩa từ và đặt câu với từ ngữ thuộc hai chủ điểm ôn tập. - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: Phiếu ghi các bài tập đọc - Giấy khổ to, bút dạ III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Bài mới 1.Giới thiệu bài - Các tiết Tiếng Việt tuần này sẽ giúp các em ôn tập và kiểm tra các kiến thức đã học. 2.Kiểm tra tập đọc - Kiểm tra kĩ năng đọc thành tiếng của HS. - Nhận xét – cho điểm . 3.Lập bảng thống kê các từ đã học ở tiết “ Mở rộng vốn từ “ - GV cho mopi64 nhóm thống kê từ đã học trong một chủ điểm . - Các từ ngữ đã học trong tiết Mở rộng vốn từ thuộc các chủ điểm Khám phá thế giới và tình yêu cuộc sống . Khám phá thế giới Tình yêu cuộc sống - Khám phá , phát minh - du lịch , thám hiểm - lạc quan , lạc thú - vui tính , vui tươi , vui vẻ , vui mừng , vui sướng , vui nhộn , vui thích , vui thú , vui chơi , vui vầy , vui chân , vui lòng , vui mắt , vui miệng , vui tai , vui vui . - cười khanh khách – rúc rích – khúc khích – hinh hích – sặc sụa 4.Giải nghĩa và đặt câu với các từ thống kê được - GV chốt lại. 5.Củng cố – Dặn dò - GV nhận xét tiết học, biểu dương HS học tốt. - Về nhà tiếp tục làm bài tập 2 . - Chuẩn bị : Tiết 3. - HS đọc những đoạn văn , thơ khác nhau. - 1 HS đọc yêu cầu bài . Cả lớp đọc thầm lại. - Ghi vào bảng tổng kết . - HS hoạt động nhóm . - Nhóm ghi trình bày vào giấy to . - Đại diện nhóm trình bày . - 1 HS đọc yêu cầu bài . Cả lớp đọc thầm lại. - HS làm việc cá nhân Toán LUYỆN TẬP CHUNG I. MỤC TIÊU: -Vận dụng được bốn phép tính với phân số để tính giá trị của biểu thức và tìm thành phần chưa biết của phép tính. - Giải toán có lời văn về tìm hai số khi biết hiệu và tỉ số của hai số. - Bài tập cần làm: bài 2, bài 3, bài 5 - HS khá giỏi làm bài 1, bài 4. II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC: Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của học sinh A.Bài cũ: Ôn tập về tìm hai số khi biết tổng hoặc hiệu & tỉ số của hai số đó. GV yêu cầu HS sửa bài làm nhà GV nhận xét B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2. Hướng dẫn ơn tập Bài 1: - Y/c HS tự làm bài (xem bảng cho sẵn, sắp xếp các số thứ tự từ bé đến lớn) - GV hỏi: Tỉnh nào cĩ diện tích lớn nhất (bé nhất) ? Bài 2: - Y/c HS tự làm bài, nhắc các em thứ tự thực hiện phép tính trong biểu thức và rút gọn kết quả nếu phấn số chưa tối giản - GV nhận xét bài làm của bạn trên bảng Bài 3: - GV y/c HS đọc đề bài và tự làm bài Bài 5: -Y/c HS tự đọc đề rồi tự làm bài 3. Củng cố, dặn dò: - GV tổng kết giờ học, dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau - HS cả lớp làm bài vào VBT - 4 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm bài vào VBT a) b) Bài giải Hiệu số phần bằng nhau là 6 – 1 = 5 (phần) Tuổi con là: 30 : 5 = 6 (tuổi) Tuổi bố là : 6 + 30 = 36 (tuỏi) Đáp số: Con 6 tuổi Bố:36 tuổi Lịch sử Thi HKII Đạo đức ÔN TẬP VÀ THỰC HÀNH KỸ NĂNG HKII I.MỤC TIÊU: -Củng cố lại các tính cách con người : tích cực tham gia người lao động , tôn trọng luật giao thông , bảo vệ môi trường . II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC HĐ GV HĐ HS A.Kiểm tra bài cũ :bảo vệ môi trường -Những việc làm nào bảo vệ môi trường ?và không Bảo vệ môi trường ? -GV nhận xét chấm điểm. B. Bài mới : 1.Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn thực hành 1/ Em sẽ làm gì khi tam gia các hoạtđộng nhân đạo? -Những việc làm nào thể hiện tích cực tham gia các HĐ nhân đạo ? - Những việc làm nào không thể HĐ nhân đạo ? -Đóng vai thể hiện việc làm nhân đạo . - Nhắc lại ND -Nhận xét tuyên dương 2/ thể hiện tôn trọng luật giao thông: -Những hành động nào thể hiện tôn trọng luật giao thông ? - Những hành động nào thể hiện không tôn trọng luật giao thông? - Đóng vai thể hiện tôn trọng luật giao thông. -Nhắc lại ND ? 3/Bảo vệ môi trường : -Những việc làm nào mà em cho là thể hiện bảo vệ môi trường, và thể hiện không bảo vệ môi trường . - Có Biện pháp nào để thể hiện việc bảo vệ môi trường -Nhắc lại ghi nhớ ? -Đóng vai thể hiện việc bảo vệ môi trường -Nhận xét tuyên dương. 3. Củng cố – dặn dò : -Về nhà xem lại các bài - Chuẩn bị bài “ Hè vui khoẻ bổ ích “ - Nhận xét tuyên dương. -HS tự trả lời - HS Tự trả lời. -Đóng vai . -HS đọc nội dung . - Tự trả lời NX tuyên dương. -Đóng vai , NX . -NX tuyên dương - HS tự trả lời -Nhắc lại ghi nhơ . - Đóng vai , NX -NX tuyên dương . Thứ tư ngày 13 tháng 5 năm 2015 Luyện từ và câu ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKII (Tiết 3) I.MỤC TIÊU: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2. - Dựa vào đoạn văn nói về một cây cụ thể hoặc hiểu biết về một loài cây, viết được đoạn văn tả cây cối rõ những đặc điểm nổi bật. - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - Phiếu ghi các bài tập đọc - Giấy khổ to, bút dạ III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Bài cũ. Ổn định tổ chức. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp và ghi đầu bài lên bảng. HĐ1: Kiểm tra TĐ - HTL: - GV cho HS bốc thăm đọc các bài tập đọc. Hỏi một số câu để khắc sâu nội dung bài. - GV nhận xét và ghi điểm cho từng HS. HĐ2: Luyện tập: - Hướng dẫn các em viết đoạn văn miêu tả cây xương rồng theo tranh minh hoạ. - Chấm một số bài văn và nhận xét từng bài. HĐ3: Củng cố - Dặn dò: - Dặn dò về nhà - Nhận xét giờ học. - Học sinh nghe. - HS lên bảng bốc thăm và đọc, trả lời các câu hỏi giáo viên đưa ra. - HS quan sát tranh và viết đoạn văn vào vở. - Nhận xét bài bạn; chữa lỗi cách dùng từ đặt câu. - HS ghi nhớ. Kể chuyện ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKII (Tiết 4) I.MỤC TIÊU: - Đọc trôi chảy, lưu loát bài tập đọc đã học (tốc độ đọc khoảng 90 tiếng/phút); bước đầu biết đọc diễn cảm đoạn văn, đoạn thơ phù hợp với nội dung đoạn đọc. Thuộc 3 đoạn thơ, đoạn văn đã học ở HK2. - Nghe- viết đúng bài chính tả (tốc độ viết khoảng 90chữ/15phút), không mắc quá 5 lỗi trong bài; biết trình bày các dòng thơ, khổ thơ theo thể thơ 7 chữ. - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: -Phiếu ghi các bài tập đọc - Giấy khổ to, bút dạ III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS A.Kiểm tra bài cũ: OÅn ñònh toå chöùc lôùp. B.Baøi môùi: Giôùi thieäu baøi: GV giôùi thieäu tröïc tieáp vaø ghi ñaàu baøi leân baûng. 1. Kieåm tra TÑ - HTL: - GV cho hoïc sinh boác thaêm ñoïc caùc baøi taäp ñoïc. Hoûi moät soá caâu ñeå khaéc saâu noäi dung baøi. - GV nhaän xeùt vaø ghi ñieåm cho töøng HS. 2. HD nghe vieát baøi: Noùi vôùi em. - GV ñoïc toaøn baøi. - Goïi HS ñoïc. + Noäi dung cuûa baøi thô noùi leân ñieàu gì - Y/C HS tìm caùc töø khoù vieát. - HD caùc em vieát moät soá töø khoù: loäng gioù, lích rích, sôùm khuya. - GV ñoïc cho HS vieát baøi vaøo vôû. - Chaám moät soá baøi vaø nhaän xeùt. 3. Cuûng coá - Daën doø: - Daën doø veà nhaø - Nhaän xeùt giôø hoïc. - Hoïc sinh nghe. - HS leân baûng boác thaêm vaø ñoïc, traû lôøi caùc caâu hoûi giaùo vieân ñöa ra. - Hoïc sinh nghe - 2 em ñoïc, lôùp ñoïc thaàm. - Hoïc sinh traû lôøi. - HS tìm töø khoù. - HS vieát baûng con: loäng gioù, lích rích, sôùm khuya. - HS vieát baøi - HS ghi nhôù. Toán LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: - Đọc được số, xác định được giá trị của chữ số theo vị trí của nó trong mỗi số tự nhiên. - So sánh được hai phân số. - Bài tập cần làm: bài 1, bài 2 ( thay phép chia 101598: 287 bằng phép chia cho số có hai chữ số ), bài 3 ( cột 1 ), bài 4. - HS khá giỏi làm bài 5 và các bài còn lại của bài 3. II.HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC: HĐ của gv HĐ của HS A.Kiểm tra bài cũ : Luyện tập chung -Y/C HS lên bảng giải -NX tuyên dương. B.. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2.Hướng dẫn ơn tập Bài 1: - GV y/c HS đọc số đồng thời nêu vị trí và giá trị của chữ số 9 trong mỗi số Bài 2: - Y/c HS đặt tính rồi tính Bài 3: - GV y/c HS so sánh và điền dấu so sánh, khi chữa bài y/c HS nêu rõ cách so sánh của mình Bài 4: - Gọi 1 HS đọc đề bài trước lớp - Y/c HS làm bài 3. Củng cố, dặn dò: - GV tổng kết giờ học, dặn HS về nhà làm BT hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau -HS lên bảng giải -4 HS tiếp nối nhau trả lời, mỗi HS trả lời 1 số 975368: Chín trăm bảy mươi lăm nghìn ba trăm sáu mươi tám ; Chữ số 9 ở hàng trăm nghìn - HS tính - 1 HS lên bảng làm bài, HS cả lớp làm vài VBT Bài giải Chiều rộng của thửa ruộng là Diện tích thửa ruộng là: 120 x 80 = 9600 (m²) Số tạ thĩc thu được từ thửa ruộng đĩ là: 50 x (9600 : 100) = 4800 (kg) 4800 kg = 48 tạ Đáp số: 48 tạ Thứ năm ngày 7 tháng 5 năm 2015 Tập đọc ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA CUỐI HKII (Tiết 5) I.MỤC TIÊU: - Kiểm tra đọc hiểu và luyện từ và câu. - Rèn kỹ năng làm bài kiểm tra. - Giáo dục cho các em ý thức học tập tốt. II.ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: GV phô tô mẫu (phiếu kiểm tra) nội dung ở SGK III.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1.Bài cũ. - Kiểm tra sự chuẩn bị của học sinh. 2.Bài mới: Giới thiệu bài: GV giới thiệu trực tiếp và ghi đầu bài lên bảng. HĐ1: Kiểm tra: - GV phát phiếu cho học sinh. - HS làm bài GV theo dõi chung cả lớp. - Y/C HS đổi chéo bài kiểm tra kết quả. - GV thông báo kết quả; chữa bài, củng cố kiến thức cho HS. HĐ2:Củng cố - Dặn dò: - Dặn dò về nhà - Nhận xét giờ học. - Học sinh nghe. - HS nhận phiếu và bàm bài. - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - HS lắng nghe. - HS ghi nhớ. Toán LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: - Viết được số. - Chuyển đổi được số đ khối lượng. - Tính được giá trị của biểu thức chứa phân số. - Bài tập cần làm: bài 1, bài 2 ( cột 1,2 ), bài 3 ( b,c,d ) , bài 4. - HS khá giỏi làm bài 5 II.CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY - HỌC HĐ của gv HĐ của HS A. KTBC : Luyện tập chung -Yêu cầu HS lên bảng giải -Nhận xét, tuyên dương. B. Bài mới: 1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu 2. Hướng dẫn ơn tập Bài 1: - Y/c HS viết số theo lời dọc. HS viết số đúng theo trình tự đọc Bài 2: - Y/c HS tự làm bài - GV nhận xét Bài 3: - y/c HS tính giá trị của biểu thức, khi chữa bài cĩ thể Y/c HS nêu thứ tự thực hiện phép tính trong biểu thức Bài 4: - Gọi HS đọc đề, sau đó y/c HS làm bài Bài 5: ( Dành cho HS khá giỏi ) - Chia nhóm, trao đổi ý kiến trong nhóm rồi cử đại diện báo cáo kết quả làm bài a) Hình vuông và hình chữ nhật có đặc điểm b) Hình chữ nhật và hình bình hành có cùng đặc điểm 3. Củng cố, dặn dò: - GV tổng kết giờ học, dặn HS về nhà làn BT hướng dẫn luyện tập thêm và chuẩn bị bài sau -HS lên bảng giải - HS viết số theo lơi đọc của GV. 2 HS ngồi cạnh nhau đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau - HS tự làm bài vào VBT, sau đĩ 1 HS chữa bài miệng trước lớp - 1 HS làm bài trên bảng, HS cả lớp làm bài vào VBT - 1 HS đọc Giải Tổng số phần bằng nhau là 3 + 4 = 7 (phần) Số HS gái của lớp học đĩ là 35 : 7 x 4 = 20 (hs) ĐS: 20 hs gái + Có 4 hình vuơng + Có từng cặp đối diện song song và bằng nhau + Có các cạnh liên tiếp vuông góc với nhau + Có từng cặp đối diện song song và bằng nhau Khoa học Thi cuối HKII Kĩ thuật LẮP GHÉP MÔ HÌNH TỰ CHỌN (tt) I. Mục tiêu: - Chọn được các chi tiết để lắp ghp mô hình tự chọn . - Lắp ghép được một mô hình tự chọn . Mô hình lắp tương đối chắc chắn, sử dụng được *Với HS khéo tay : Lắp ghép được ít nhất một mô hình tự chọn . Mô hình lắp chắc chắn, sử dụng được II .Đồ dùng dạy học : - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật . III.Các hoạt động dạy học: GIÁO VIÊN HỌC SINH A. Kiểm tra bài cũ: - Gọi 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ lắp ôtô tải - GV nhận xét. B.Bài mới: 1.Giới thiệu bài: 2. Hướng dẫn thực hành: Hoạt động 1 : - Hs chọn mô hình lắp ghép - GV cho Hs tự chọn mô hình lắp ghép Hoạt động 2 : - Chọn và kiểm tra các chi tiết . Hoạt động 3 : -HS thực hành lắp mô hình đã chọn . a ) Lắp từng bộ phận b ) lắp ráp mô hình hoàn chỉnh Hoạt động 4 : - Đánh giá kết quả học tập . - Gv nêu tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm thực hành : + Lắp đươc mô hình tự chọn + Lắp đúng kĩ thuật , đúng quy trình + Lắp được mô hình chắc chắn , không bị xộc xệch . -GV nhận xét đánh giá kết quả học tập qua sản phẩm của HS . - -GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp gọn vào hộp 3. Củng cố - dặn dò: - Nhận xét về thái độ học tập , mức độ hiểu bài của HS . - Dặn HS về nhà xem lại bài và chuẩn bị bài sau . - 2 học sinh nhắc lại ghi nhớ. - Lắng nghe - HS quan sát nghiên cứu hình vẽ trong SGK hoặc tự sưu tầm . -HS chọn và kiểm tra các chi tiết đúng và đủ -Các chi tiết phải xếp theo từng loại vào nắp hộp . - HS thực hành lắp ráp - HS trưng bày sản phẩm thực hành xong - HS dựa vào tiêu chí trên để đánh giá sản phẩm của mình và của bạn Thứ sáu ngày 15 tháng 5 năm 2015 Thi cuối HKII KÍ DUYỆT P. HIỆU TRƯỞNG TỔ TRƯỞNG
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_35_nam_hoc_2014_2015.doc