Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 19 - Năm học 2020-2021 (Bản đẹp)

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 19 - Năm học 2020-2021 (Bản đẹp)

TOÁN

 LuyÖn tËp

I. Môc tiªu: Giúp HS:

- Củng cố chuyển đổi các đơn vị đo diện tích.

- Giải các bài toán có liên quan đến diện tích theo đơn vị ki-lô-mét vuông.

- Rèn kĩ năng chuyển đổi đơn vị đo diện tích.

II. §å dïng d¹y häc:

Bảng phụ chép sẵn BT1, bảng phụ để HS làm BT.

III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:

1. Kiểm tra bài cũ: (4- 5')

1km2 = m2 cả lớp làm vào vở nháp.

- GV nhận xét

2. Bài mới:

2.1. Giới thiệu bài: (1-2')

2.2 Luyện tập: (30 - 32’)

 

doc 23 trang xuanhoa 05/08/2022 2500
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 19 - Năm học 2020-2021 (Bản đẹp)", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 19
SÁNG Thứ hai ngày 11 tháng 1 năm 2021
TIẾT 1 CHÀO CỜ
__________________________________
TIẾT 3 TOÁN
 LuyÖn tËp
I. Môc tiªu: Giúp HS:
- Củng cố chuyển đổi các đơn vị đo diện tích.
- Giải các bài toán có liên quan đến diện tích theo đơn vị ki-lô-mét vuông.
- Rèn kĩ năng chuyển đổi đơn vị đo diện tích.
II. §å dïng d¹y häc:
Bảng phụ chép sẵn BT1, bảng phụ để HS làm BT.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Kiểm tra bài cũ: (4- 5')
1km2 = m2 cả lớp làm vào vở nháp.
- GV nhận xét
2. Bài mới:
2.1. Giới thiệu bài: (1-2') 
2.2 Luyện tập: (30 - 32’)
Bài 1: 
- GV cho HS nêu yêu cầu của bài.
- Tổ chức cho HS làm bài vào vở nháp; 2 HS nối tiếp nhau làm bảng phụ. GV theo dõi
- Tổ chức cho HS đối chiếu, nhận xét bài của 2 bạn trên bảng phụ, chốt kết quả đúng.
- GV chốt lại cách chia cho HS.
- HS nêu.
- HS làm bài.
- HS tham gia chữa bài.
- HS nghe.
Bài 3b: 
- Yêu cầu HS đọc đề bài, nêu yêu cầu của bài, 2 HS phân tích đề.
- HS đọc thầm
- So sánh và nêu kết quả - làm miệng.
Bài 5: Giới thiệu mật độ dân số
- GV treo bảng phụ bài 5
- HS quan sát bảng phụ
- Yêu cầu HS đọc biểu đồ và trả lời câu hỏi SGK 
- HS đọc biểu đồ, trả lời câu hỏi.
- GV chữa.
- HS so sánh cách làm, kết quả của mình và bài chữa.
- Củng cố cách đọc biểu đồ, so sánh các số.
- HS lắng nghe.
3. Củng cố, dặn dò: (1- 2') 
- Nêu quy tắc tính diện tích hình chữ nhật.
- GV nhận xét thái độ và kết quả học tập của HS, dặn HS chuẩn bị bài sau: Hình bình hành
_____________________________________
 TIẾT 4 ĐẠO ĐỨC
KÝnh träng, biÕt ¬n ng­êi lao ®éng (TiÕt 1)
 I. Môc tiªu :
- Qua bµi HS biÕt v× sao cÇn ph¶i kÝnh träng vµ biÕt ¬n ng­êi lao ®éng.
- B­íc ®Çu HS biÕt c­ xö lÔ phÐp víi nh÷ng ng­êi lao ®éng vµ biÕt tr©n träng, gi÷ g×n thµnh qu¶ lao ®éng cña hä.
- HS kÝnh träng vµ biÕt ¬n ng­êi lao ®éng.
II. ®å dïng d¹y häc :
SGK ®¹o ®øc; §å dïng cho trß ch¬i ®ãng vai.
III. c¸c Ho¹t ®éng d¹y häc:
1. KiÓm tra bµi cò: ( 3- 4')
- Nªu nh÷ng c©u ca dao, tôc ng÷, thµnh ng÷ nãi vÒ ý nghÜa cña lao ®éng.
2. Bµi míi : (30- 32’)
a. Giíi thiÖu bµi (1-2')
b. Ho¹t ®éng 1: Ho¹t ®éng c¶ líp.(5-6’)
- §äc vµ t×m hiÓu c©u chuyÖn Buæi häc ®Çu tiªn.
*KÕt luËn : CÇn ph¶i kÝnh träng mäi ng­êi lao ®éng, dï lµ nh÷ng ng­êi lao ®éng b×nh th­êng nhÊt.
c. Ho¹t ®éng 2: Th¶o luËn nhãm ®«i
( BT1) (7- 8’)
 KÕt luËn: Ng­êi lao ®éng trÝ ãc, ch©n tay nh­: N«ng d©n, l¸i xe, gi¸m ®èc c«ng ty, lµ nh÷ng ng­êi lao ®éng .
- Nh÷ng ng­êi ¨n xin, bu«n b¸n ma tuý, bu«n b¸n phô n÷ kh«ng ph¶i lµ ng­êi lao ®éng v× viÖc lµm cña hä kh«ng mang l¹i lîi Ých g× cho x· héi thËm chÝ cßn cã h¹i cho x· héi.
d. Ho¹t ®éng 3 : Th¶o luËn nhãm
 ( BT2) (7-8’)
- Gv chia nhãm vµ giao nhiÖm vô cho mçi nhãm .
*KÕt luËn: Mäi ng­êi lao ®éng ®Òu mang l¹i lîi Ých cho b¶n th©n, gia ®×nh vµ x· héi.
e. Ho¹t ®éng 4 : Lµm viÖc c¸ nh©n
 ( BT3) (7-8’)
*KÕt luËn.C¸c viÖc (a,c,d,®.e.g) lµ thÓ hiÖn sù kÝnh träng vµ biÕt ¬n ng­êi lao ®éng.
H§5. Cñng cè, dÆn dß: (1- 2')
- Vì sao phải kính trọng, biết ơn người lao động?
- Dặn HS chuÈn bÞ bµi 5, 6 trong SGK.
-2, 3 HS ®äc.
- GV cïng HS nhËn xÐt, ®¸nh gi¸.
- HS l¾ng nghe.
- Nghe GV kÓ chuyÖn vµ nªu c©u hái HS t×m hiÓu néi dung .
- 1 sè HS tr¶ lêi c©u hái.
- HS nhËn xÐt vµ nªu l¹i kÕt luËn.
- HS l¾ng nghe.
- GV gäi HS nªu yªu cÇu bµi tËp.
- C¸c nhãm th¶o luËn.
- §¹i diÖn HS c¸c nhãm lªn tr×nh bµy kÕt qu¶.
- Líp nhËn xÐt ,bæ sung.
- C¸c nhãm th¶o luËn.
- §¹i diÖn tõng nhãm tr¶ lêi. GV ghi kÕt qu¶ trªn b¶ng. C¶ líp nhËn xÐt vµ trao ®æi.
- HS l¾ng nghe.
- GV nªu yªu cÇu bµi tËp.
- HS lµm bµi vµo VBT.
- HS tr×nh bµy ý kiÕn, c¶ líp trao ®æi bæ sung.
*HS tr×nh bµy mÉu.
- HS l¾ng nghe vµ thùc hiÖn theo c¸c y/c cña GV.
CHIỀU
TIẾT 1 TIẾNG VIỆT
¤n tËp cuèi häc k× I ( tiÕt 5)
I. Môc tiªu:
- TiÕp tôc kiÓm tra ®äc vµ HTL: HS ®äc rµnh m¹ch, tr«i ch¶y c¸c bµi tËp ®äc ®· häc thuéc hai chñ ®iÓm: “Cã chÝ th× nªn, TiÕng s¸o diÒu” ( tèc ®é ®äc kho¶ng 80 tiÕng/ phót); b­íc ®Çu biÕt ®äc diÔn c¶m ®o¹n v¨n, ®o¹n th¬ phï hîp víi néi dung; thuéc ®­îc 3 ®o¹n th¬, ®o¹n v¨n ®· häc ë HKI.
- HS nhËn biÕt ®­îc danh tõ, ®éng tõ, tÝnh tõ trong ®o¹n v¨n. BiÕt ®Æt c©u hái x¸c ®Þnh bé phËn c©u ®· häc Lµm g× ? ThÕ nµo? Ai ?
- HS cã ý thøc «n tËp tèt.
II. §å dïng d¹y häc:
- PhiÕu viÕt tªn tõng bµi tËp ®äc, HTL ( Nh­ tiÕt 1)
- Mét sè tê phiÕu khæ to kÎ 2 b¶ng ®Ó HS lµm bµi tËp 2. 
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. Giíi thiÖu bµi: (1-2')
2. KiÓm tra T§ vµ HTL: (15-17')
- Yªu cÇu tõng HS lªn bèc th¨m phiÕu bµi sau ®ã cho vÒ chç chuÈn bÞ bµi 1- 2 phót.
- GV ®­a c©u hái vÒ ®o¹n võa ®äc.
- GV nhËn xÐt.
NÕu cã HS ®äc kh«ng ®¹t yªu cÇu hoÆc kh«ng ®äc xong th× GV yªu cÇu HS tiÕp tôc luyÖn ®äc ®Ó GV kiÓm tra vµo tiÕt sau.
- HS ®äc trong SGK hoÆc ®äc thuéc lßng chØ ®Þnh ®äc mét ®o¹n hoÆc c¶ bµi theo phiÕu.
- HS tr¶ lêi.
HS kh¸c nhËn xÐt.
3. Bµi tËp: (15-17’)
Bµi tËp 2: T×m danh tõ, ®éng tõ, tÝnh tõ trong c¸c c©u v¨n sau. §Æt c©u hái cho c¸c bé phËn c©u in ®Ëm.
- Y/ c HS ®äc, nªu yc bµi.
- Tc cho HS lµm bµi. GV quan s¸t.
- GV nhËn xÐt.
- GV ch÷a bµi.	
4. Cñng cè dÆn dß: (2-3')
- ThÕ nµo lµ danh tõ, ®éng tõ, tÝnh tõ ?
- NhËn xÐt giê häc. DÆn HS hoàn thiện tiết 6,7,8 vào VBT TV.
- HS ®äc- nªu yc bµi.
- HS lµm bµi vµo vë, 2 HS lªn b¶ng.
- HS nhËn xÐt bµi b¹n.
- HS nghe.
- HS l¾ng nghe vµ thùc hiÖn theo c¸c y/c cña GV.
_______________________________________
TIẾT 2 THỂ DỤC
ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP 
TRÒ CHƠI "CHẠY THEO HÌNH TAM GIÁC"
I/Mục tiêu: 
- HS biết cách thực hiện đi vượt chướng ngại vật thấp.
- Trò chơi" Chạy theo hình tam giác". YC biết cách chơi và tham gia chơi được. 
II/Sân tập,dụng cụ: Sân tập sạch sẽ, an toàn. GV chuẩn bị còi, kẻ sân chơi.
III/Tiến trình thực hiện:(Nội dung và phương pháp tổ chức dạy học)
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.Chuẩn bị:
- GV nhận lớp phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Chạy chậm theo 1 hàng dọc trên địa hình tự nhiên. 
- Đứng tại chỗ khởi động các khớp.
- Trò chơi"Kết bạn".
 1-2p
80-90m
 1-2p
 1-2p 
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X 
 r
II.Cơ bản:
- GV hướng dẫn HS thực hiện đi vượt chướng ngại vật thấp:
+ GV thực hiện mẫu
+ GV chia tổ thực hiện
- Trò chơi"Chạy theo hình tam giác".
GV hướng dẫn cách chơi
Tổ chức HS chơi
12-15p
 9-10p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X 
 r 
X X 
 XP 
III.Kết thúc:
- Đứng tại chỗ vỗ tay hát.
- GV cùng HS hệ thống và nhận xét.
- Về nhà ôn bài thể dục và bài tập RLTTCB đã học.
 1-2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X 
 r
______________________________________
TIẾT 3	 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
TỔ CHỨC CHƠI TRÒ CHƠI DÂN GIAN: CHI CHI CHÀNH CHÀNH
I - Môc tiªu:
- Häc sinh n¾m ®­îc cách chơi trß ch¬i d©n gian Chi chi chµnh chµnh.
- Häc sinh biÕt ch¬i trß ch¬i d©n gian Chi chi chµnh chµnh.
- Hs thÝch vµ biÕt gi÷ g×n trß ch¬i d©n gian.
II - Ho¹t ®éng d¹y häc:
1- Giíi thiÖu néi dung tiÕt häc: 1-2’
2- H­íng dÉn c¸ch ch¬i : 4-5’ 
- Gv gäi tªn trß ch¬i vµ giíi thiÖu cho HS c¸ch ch¬i .
- Gi¶i thÝch c¸ch ch¬i: Ch¬i theo nhãm; mçi nhãm tõ 3 – 5 em. Mét em xoÌ bµn tay ph¶i ra lµm c¸i, nh÷ng em kh¸c ®Ó ngãn tay trá cña tay bªn ph¶i vµo lßng bµn tay b¹n, sau ®ã c¶ nhãm ®äc: 
 Chi chi chµnh chµnh
 C¸i đanh thæi löa 
 Con ngùa ®øt c­¬ng
 Ba v­¬ng ngò ®Õ
 ï µ ï Ëp.
Sau tiÕng Ëp b¹n xoÌ tay ra nhanh chãng n¾m chÆt tay l¹i, cßn nh÷ng b¹n kia ph¶i nhanh chãng rôt tay vÒ, nÕu b¹n nµo chËm bÞ b¹n b¾t ®­îc ngãn tay cña m×nh th× ph¶i xoÌ tay ra lµm c¸i.
3. Tæ chøc cho Hs ch¬i: 18-20’
- Cho hs ch¬i thö vµ tham gia ch¬i
- Gv theo dâi hs ch¬i.
- NhËn xÐt - §¸nh gi¸.
4- Tæng kÕt giê häc: 2-3’ 
- NhËn xÐt tiÕt häc. 
- DÆn hs ghi nhí vµ s­u tÇm c¸c trß ch¬i d©n gian.
- Hs l¾ng nghe.
- Hs tù chia theo nhãm
- Hs ch¬i thö
- Hs ch¬i theo nhãm.
__________________________________________________________________
CHIỀU Thứ ba ngày 12 tháng 1 năm 2021
TIẾT 1 to¸n
HÌNH BÌNH HÀNH
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Nhận biết được hình bình hành và một số đặc điểm của hình bình hành, từ đó phân biệt được hình bình hành với một số hình đã học; bài tập cần làm: bài1, bài 2.
- Làm được các bài tập thành thạo.
- Rèn kĩ năng quan sát, nhận biết hình.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Gv vẽ sẵn 1 số hình: hình vuông, hình chữ nhật, hình tứ giác,
- Hs chuẩn bị giấy kẻ ô li.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
1. Kiểm tra đầu giờ: 3-4’
- GN nhận xét chữa bài.
2. Bài mới: 30-32’
2.1. Giới thiệu bài:
2.2. Hướng dẫn:
a. Hình thành biểu tượng về hình bình hành.
- Gv giới thiệu hình vẽ.
 A B
 D C
b. Nhận biết một số đặc điểm của hình bình hành.
- Gv gợi ý để hs tự phát hiện các đặc điểm của hình bình hành.
- Cho hs nêu quy tắc trong sgk.
2.3. Luyện tập:
Bài 1: Củng cố về biểu tượng hình bình hành.
- Trong các hình sau, hình nào là hình bình hành?
- Nhận xét.
Bài 2: Nhận biết đặc điểm của hình bình hành.
Bài 3 
- Gv gợi ý vẽ hình
- Gv nhận xét 
3. Củng cố, dặn dò: 1-2’
- HS nêu lại nội dung bài
- Nhận xét tiết học.
- Chuẩn bị bài sau: Diện tích hình bình hành.
- 2 hs lên bảng 
10 km2 = 10 000000m2
50 m2 = 5 000dm2
2 000000 m2 = 2km2
912m2 = 91200dm2
- Hs quan sát hình vẽ vẽ hình bình hành.
- Hs nhận xét về hình dạng của hình.
- Hs đo độ dài của các cặp cạnh đối diện.
- AB và DC là 2 cạnh đối diện; AD và BC là 2 cạnh đối diện.
- Cạnh AB // DC. 
- Cạnh AD // BC. 
- AB = DC và AD = BC.
Hs lấy ví dụ về các đồ vật trong thực tiễn có hình dáng là hình bình hành, nhận dạng một số hình vẽ. 
- Hs nêu
- Hs nêu yêu cầu của bài.
- Hs quan sát hình vẽ sgk.
- Hs nhận dạng các hình là hình bình hành: H1, H2, H5.
- Hs nêu yêu cầu của bài.
- Hs xác định hình bình hành có cặp cạnh đối diện song song, bằng nhau.
- Hs nêu miệng 
Hình MNPQ là hình có các cạnh MN đối diện với PQ; MQ đối diện với NP; MN = PQ; MQ = NP.
- Vậy MNPQ có các cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau.
- Hs nêu yêu cầu
- Hs làm bài trên bảng lớp, bảng con
a,
b,
HS nêu
HS nghe
_______________________________________________________________
Thứ tư ngày 13 tháng 1 năm 2021
TIẾT 1 to¸n
 DiÖn tÝch h×nh b×nh hµnh 
I. Môc tiªu : Gióp HS:
- BiÕt c¸ch tÝnh diÖn tÝch h×nh b×nh hµnh.
- Nhí ®­îc c«ng thøc vµ biÕt vËn dông c«ng thøc tÝnh diÖn tÝch h×nh b×nh hµnh ®Ó gi¶i c¸c bµi tËp cã liªn quan.
- Rèn kĩ năng tính toán.
II. §å dïng: 
ChuÈn bÞ b¶ng phô vµ c¸c m¶nh b×a cã h×nh d¹ng nh­ h×nh vÏ trong SGK.
ChuÈn bÞ giÊy kÎ « vu«ng, th­íc kÎ, ª ke vµ kÐo c¾t ( « vu«ng 1cm ´ 1cm)
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 
1. KiÓm tra ( 3- 5')
- GV yªu cÇu HS nèi c¸c ®iÓm ®Ó ®­îc h×nh b×nh hµnh ( cã x¸c ®Þnh tr­íc 3 ®iÓm).
GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸
2. Bµi míi:(30- 32’)
H§1. H­íng dÉn HS h×nh thµnh c¸ch tÝnh vµ c«ng thøc tÝnh diÖn tÝch h×nh b×nh hµnh.
- GV vÏ h×nh b×nh hµnh ABCD. AH vu«ng gãc víi CD.
- GV nãi: CD lµ c¹nh ®¸y, AH lµ chiÒu cao cña h×nh b×nh hµnh. 
- GV h­íng dÉn HS c¸ch c¾t ghÐp ®Ó ®­îc h×nh ch÷ nhËt .
- Tõ ®ã GV yªu cÇu HS nhËn xÐt mèi quan hÖ gi÷a c¸c yÕu tè cña hai h×nh ®Ó rót ra c«ng thøc tÝnh diÖn tÝch h×nh b×nh hµnh. GV kÕt luËn vµ ghi c«ng thøc lªn b¶ng.
- KÕt luËn : SGK
 S = a x h
H§2.Thùc hµnh: ( 22-24')
Bµi1: HS lµm vë nh¸p.
- TÝnh diÖn tÝch cña h×nh b×nh hµnh khi biÕt ®¸y vµ chiÒu cao.
- GV h­íng dÉn HS lµm bµi.
* GV cñng cè c¸ch tÝnh S cña HBH
Bµi 2: HS lµm vë.
- GV tæ chøc cho HS lµm bµi.
- GV h­íng dÉn HS lµm bµi.
- GV kiÓm tra, ch÷a bµi.
* GV cñng cè c¸ch tÝnh S cña HBH
Bµi 3: HS nµo lµm xong bµi 2 lµm tiÕp bµi 3.
-1 HS lªn b¶ng vÏ h×nh b×nh hµnh cã 3 ®iÓm cho tr­íc.
- HS nhËn xÐt h×nh vÏ vµ c¸c thao t¸c vÏ h×nh trªn b¶ng.
- HS theo dâi sù HD cña GV.
- HS thùc hiÖn theo sù HD cña GV.
- HS rót ra nhËn xÐt.
- HS nªu c¸ch tÝnh diÖn tÝch cña HBH.
- HS nªu c«ng thøc tÝnh diÖn tÝch cña HBH
- HS nh¾c l¹i CT tÝnh diÖn tÝch HBH.
- 1 HS ®äc vµ x¸c ®Þnh y/c.
- HS tù lµm. 
- HS lªn b¶ng tr×nh bµy bµi lµm.
- HS nhËn xÐt, bæ sung.
- HS cñng cè bµi. 
- 1 HS ®äc vµ x¸c ®Þnh y/c.
- HS tù lµm bµi vµo vë. 
- HS nhËn xÐt, bæ sung.
 H§3. Cñng cè, dÆn dß: (1-2’)
- GV cïng HS hÖ thèng néi dung bµi häc: y/c HS nh¾c l¹i c¸ch tÝnh vµ c«ng thøc tÝnh diÖn tÝch h×nh b×nh hµnh.
- NhËn xÐt giê häc. Hoµn thµnh VBT. ChuÈn bÞ bµi sau: Luyện tập.
__________________________________
TIẾT 2 TẬP ĐỌC
Bèn anh tµi
i . Môc tiªu: Giúp HS:
- §äc rµnh m¹ch, tr«i ch¶y, ®äc tr¬n toµn bµi: §äc ®óng, to râ rµng c¸c tõ ng÷, c©u, ®o¹n, bµi. BiÕt ®äc víi giäng kÓ chuyÖn, b­íc ®Çu biÕt nhÊn giäng nh÷ng tõ ng÷ thÓ hiÖn tµi n¨ng, søc khoÎ cña bèn cËu bÐ. BiÕt ®äc bµi víi giäng lu«n bÊt ngê, hÊp dÉn.
- HiÓu nghÜa c¸c tõ trong bµi: CÈu Kh©y, tinh th«ng, yªu tinh. HiÓu néi dung truyÖn (phÇn ®Çu): Ca ngîi søc khoÎ, tµi n¨ng, lßng nhiÖt thµnh lµm viÖc nghÜa cña bèn anh em CÈu Kh©y.
- Giáo dục QPAN: Giúp HS hiểu được sự đoàn kết, lòng nhiệt thành làm việc nghĩa của bốn anh em Cẩu Khây đã tạo thành sức mạnh cứu được dân làng, bảo vệ được quê hương bình yên.
Ii . §å dïng d¹y häc: 
- Tranh minh ho¹ trong SGK.
- B¶ng phô ghi c©u, ®o¹n cÇn luyÖn ®äc.
III. Ho¹t ®éng d¹y häc:
1. KiÓm tra bµi cò: ( 3-4’ ) 
- KT sù chuÈn bÞ s¸ch, vë HKII cña HS
2. Bµi míi (30-32’)
 H§1. Giíi thiÖu bµi: (1-2’)
 H§2. H­íng dÉn luyÖn ®äc vµ t×m hiÓu bµi (30-31’) 
* H­íng dÉn luyÖn ®äc: (10-12’)
- HD HS chia ®o¹n.
- HDHS xem tranh minh ho¹.
- GV kÕt hîp gióp HS hiÓu nghÜa c¸c tõ ng÷ ®­îc chó thÝch cuèi bµi.
- H­íng dÉn HS nghØ h¬i ®óng ë nh÷ng c©u dµi khã: ‘ Ch¼ng mÊy chèc.......diÖt trõ yªu tinh.’’
- GV ®äc diÔn c¶m toµn bµi.
* T×m hiÓu bµi: ( 8-10’)
- GV nªu lÇn l­ît c¸c c©u hái - SGK.
- GV cïng HS nhËn xÐt, bæ sung
- Giáo dục QPAN: 
+Truyện ca ngợi ai và ca ngợi về điều gì?
+ GV kết luận: Có sức khỏe, tài năng hơn người là một điều đáng quý nhưng đáng trận trọng và khâm phục hơn là những người biết đem tài năng của mình hợp sức lại cứu nước, giúp dân, đem lại bình yên cho quê hương.
- Nªu néi dung bµi ( GV ghi b¶ng)
- Gäi HS ®äc l¹i.
* H­íng dÉn ®äc diÔn c¶m (8-10’) 
- GV h­íng dÉn HS c¶ líp luyÖn ®äc vµ thi ®äc diÔn c¶m ®o¹n v¨n “ Ngµy x­a, ë
b¶n kia, ... diÖt trõ yªu tinh”.
- GV h­íng dÉn HS luyÖn ®äc.
- GV cïng HS nhËn xÐt, b×nh chän.
- HS më SGK TV4, tËp 2.
- HS l¾ng nghe.
- 1HS ®äc toµn bµi.
- HS nªu c¸ch chia ®o¹n.
- HS ®äc nèi tiÕp (2 l­ît). NhËn xÐt.
- HS gi¶i nghÜa tõ khã.
- HS nªu tõ khã ®äc, luyÖn ®äc.
- HS luyÖn ®äc theo cÆp.
- 1 HS ®äc c¶ bµi.
- HS l¾ng nghe.
- HS nªu:
- C©u 1: HS tr¶ lêi
- C©u 2: HS tr¶ lêi
- C©u 3: HS tr¶ lêi
- C©u 4: HS tr¶ lêi
- HS tr¶ lêi: Truyện ca ngợi sức khỏe, tài năng, lòng nhiệt thành làm việc nghĩa của 4 anh em Cẩu Khây.
- HS nªu ND, ý nghÜa bµi.
- N¨m HS nèi tiÕp nhau ®äc c¸c ®o¹n cña bµi.
- Tõng cÆp HS luyÖn ®äc diÔn c¶m.
- Vµi HS thi ®äc tr­íc líp.
- HS nhËn xÐt, b×nh chän.
H§3. Cñng cè, dÆn dß: (2- 3’)
- C©u chuyÖn muèn nãi víi em ®iÒu g×?
- NhËn xÐt tiÕt häc, nh¾c HS VN kÓ l¹i c©u chuyÖn cho mäi ng­êi nghe. 
___________________________________
TIẾT 3 LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Chñ ng÷ trong c©u kÓ Ai lµm g× ?
I. Môc tiªu: 
- HS hiÓu cÊu t¹o vµ ý nghÜa cña bé phËn chñ ng÷ trong c©u kÓ “Ai lµm g× ?”
- HS nhËn biÕt ®­îc c©u kÓ Ai lµm g×? ; biÕt x¸c ®Þnh chñ ng÷ trong c©u, biÕt ®Æt c©u víi bé phËn cho s½n hoÆc gîi ý b»ng tranh vÏ. 
- Trau dåi vµ më réng vèn T.V cho HS.
II. §å dïng d¹y häc:
B¶ng phô vÏ s½n s¬ ®å cÊu t¹o hai bé phËn cña c¸c c©u mÉu. 
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 
1. Bµi míi: (30-34’)
H§1. Giíi thiÖu bµi:(1-2')
H§2. PhÇn nhËn xÐt. (10-12')
* GV Y/c HS tr¶ lêi :
- C¸c c©u kÓ Ai- lµm g× trong ®o¹n v¨n
- Bé phËn chñ ng÷ trong c¸c c©u trªn
- Nªu ý nghÜa cña chñ ng÷
- Chñ ng÷ cña c¸c c©u trªn do tõ lo¹i nµo t¹o thµnh ?
( d. Chñ ng÷ do danh tõ vµ c¸c tõ kÌm theo nã- côm danh tõ- t¹o thµnh.)
H§3. Ghi nhí: (1- 2')
H§4. LuyÖn tËp: ( 17-18')
Bµi 1: HS lµm viÖc c¸ nh©n
- GV h­íng dÉn HS, lµm bµi.
- GV cïng HS nhËn xÐt, bæ sung.
*GV cñng cè c©u kÓ Ai lµm g×? C¸ch x¸c ®Þnh chñ ng÷
Bµi 2: HS lµm viÖc c¸ nh©n
- GV h­íng dÉn HS, ®Æt c©u.
- Tæ chøc cho HS nªu c©u m×nh ®Æt.
* GV cñng cè c¸ch ®Æt c©u
Bµi 3: HS lµm miÖng.
- GVHDHS quan s¸t tranh vµ lµm bµi:
* Nh÷ng c©u hái ®¬n gi¶n dµnh cho HS
- Tæ chøc cho HS tr×nh bµy kÕt qu¶ bµi lµm.
* GV cñng cè c¸ch lµm bµi
H§5. Cñng cè, dÆn dß.(2-3')
- GVcñng cè ND bµi, nhËn xÐt tiÕt häc.
- VN häc vµ «n l¹i bµi. ChuÈn bÞ tiÕt sau: MRVT: Tài năng
- HS l¾ng nghe.
 - 1 HS ®äc vµ nªu yªu cÇu.
- HS ®äc ®o¹n v¨n, líp ®äc thÇm
- HS lµm viÖc theo nhãm ®«i, th¶o luËn ®Ó tr¶ lêi c¸c c©u hái.
- C¸c nhãm tr×nh bµy kÕt qu¶.
* HS tr×nh bµy mÉu.
- HS nhËn xÐt, bæ sung.
- NhiÒu HS ®äc ghi nhí.
- HS lÊyVD minh ho¹ phÇn ghi nhí.
- 1 HS ®äc vµ x¸c ®Þnh y/c.
- HS lµm c¸ nh©n tr×nh bµy tr­íc líp.
- C¶ líp nhËn xÐt, bæ sung.
- HS cñng cè bµi.
- 1 HS ®äc vµ x¸c ®Þnh y/c.
 - HS lµm viÖc c¸ nh©n: tù ®Æt c©u råi lÇn l­ît nªu c©u m×nh ®Æt.
- HS nhËn xÐt, bæ sung.
- HS ®äc vµ nªu y/c.
- HS ®Æt c©u.
- HS viÕt ®o¹n v¨n.
- HS tr×nh bµy bµi lµm
- HS nhËn xÐt, bæ sung
- 2-3 HS ®äc l¹i ghi nhí.
- HS l¾ng nghe.
______________________________________________
TIẾT 4 KĨ THUẬT
CHĂM SÓC RAU, HOA .( tiết 2 )
I .MỤC TIÊU : Giúp HS:
- Biết mục đích , tác dụng , cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau , hoa .
- Biết cách tiến hành một số công việc chăm sóc rau , hoa .
- Làm được một số công việc chăm sóc rau , hoa .
- Có thể thực hành chăm sóc rau , hoa trong các bồn cây của trường ( nếu có ) .
- Ở những nơi không có điều kiện thực hành , không bắt buộc HS thực hành chăm sóc rau , hoa 
II .CHUẨN BỊ :
Cây trồng trong chậu, dầm xới ,bình tưới, rổ đựng cỏ, dụng cụ tưới cây
III .CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC CHỦ YẾU 
1. Ổn định tổ chức: 1-2’
2. Kiểm tra bài cũ : 2-3’
- Vun xới đát cho rau, hoa có tác dụng gì?
- Tại sao phải tưới nước cho cây?
- GV nhận xét.
3. Bài mới: 
a. Giới thiệu bài: 1-2’
-Bài học hôm nay chúng ta tìm hiểu cách chăm sóc rau, hoa
b. Hướng dẫn: 25-27’
Hoạt động 2 : 
- Cho học sinh thực hiện chăm sóc rau hoa.
- Kiểm tra sự chuẩn bị dụng cụ lao động của học sinh.
- Phân công và giao nhiệm vụ cho từng nhóm thực hành.
- Gọi từng nhóm nêu lại các công việc chăm sóc rau, hoa.
- GV quan sát , hướng dẫn các nhóm thực hiện 
Hoạt động 3 : Đánh giá kết quả học tập
- Chuẩn bị dụng cụ đầy đủ.
- Thực hiện đúng thao tác kỹ thuật.
- Đảm bảo thời gian và an toàn lao động.
- GV nhận xét chung.
4. Củng cố, dặn dò: 1-2’
- Nhận xét sự chuẩn bị, tinh thần thái độ và kết quả học tập của HS.
- Dặn dò HS tưới nước cho cây đọc trước bài sau : Các chi tiết và dụng cụ .
- Hs trả lời
- HS đọc bài trong sách giáo khoa và trả lời câu hỏi.
- Chia lớp thành 4 nhóm chăm sóc 4 bồn hoa.
- 4 nhóm thực hành 
- Nhóm 1, 2 nhận xét với nhau nhóm nào thực hiện tốt.
- Nhóm 3,4 nhận xét với nhau nhóm nào thực hiện tốt.
- Hs thu dọn dung cụ , cỏ dại và vệ sinh dụng cụ lao động , chân tay sau khi hoàn thành công việc . 
- HS tự đánh giá
- HS nghe
___________________________________________
CHIỀU
TIẾT 1: TËp lµm v¨n
LuyÖn tËp x©y dùng më bµi trong bµi v¨n miªu t¶ ®å vËt
I. Môc tiªu: Giúp HS:
- N¾m v÷ng hai c¸ch më bµi (më bµi trùc tiÕp, më bµi gi¸n tiÕp) trong bµi v¨n miªu t¶ ®å vËt.
- ViÕt ®­îc ®o¹n më bµi cho bµi v¨n miªu t¶ ®å vËt theo hai c¸ch ®· häc.
 - Båi d­ìng cho HS ý thøc viÕt c©u ®óng vµ dïng tõ chÝnh x¸c.
II. §å dïng d¹y häc: 
- B¶ng phô viÕt s½n néi dung 3 ®o¹n v¨n mÉu trong SGK.
- B¶ng phô viÕt s½n néi dung ghi nhí cña bµi.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc: 
1. KiÓm tra bµi cò:( 3- 5')
- Giê tr­íc häc bµi g×?
- Nªu ghi nhí vÒ dùng ®o¹n më bµi trong bµi v¨n kÓ chuyÖn.
- §äc ®o¹n v¨n t¶ c¸i cÆp s¸ch cña em.
2. Bµi míi: (30-32’)
H§1.Giíi thiÖu bµi: (1-2')
H§2. H­íng dÉn HS luyÖn tËp (14-15')
 Bµi 1: T×m sù gièng nhau, kh¸c nhau trong c¸c ®o¹n v¨n më bµi.
- GV ®­a b¶ng phô ghi ND bµi
- GVHDHS lµm bµi
* GV cñng cè c¸c c¸ch më bµi trong v¨n miªu t¶ ®å vËt
Bµi 2:( 15-17') ViÕt mét ®o¹n më bµi v¨n t¶ chiÕc cÆp cña em:
- GV h­íng dÉn HS lµm bµi.
- Theo c¸ch më bµi trùc tiÕp.
- Theo c¸ch më bµi gi¸n tiÕp.
* GV cñng cè c¸ch më bµi: Gi¸n tiÕp vµ trùc tiÕp
3. Cñng cè, dÆn dß: ( 1-2')
- Có mấy cách mở bài trong bài văn miêu tả đồ vật? Là những cách nào?
- Y/c HS viÕt vµo vë 2 ®o¹n v¨n ®· thùc hµnh viÕt trªn líp. ChuÈn bÞ tiÕt sau: 
LT xây dựng kết bài trong bài văn 
miêu tả đồ vật
- 1 HS nh¾c l¹i néi dung cÇn ghi nhí vÒ dùng ®o¹n më bµi trong bµi v¨n kÓ chuyÖn.
- 1HS ®äc ®o¹n v¨n t¶ c¸i cÆp cña em
- HS nhËn xÐt, bæ sung.
- HS l¾ng nghe.
- HS ®äc vµ x¸c ®Þnh y/c. 
- HS lµm viÖc theo nhãm ®«i; 
- §¹i diÖn HS c¸c nhãm tr×nh bµy kÕt qu¶ lµm viÖc cña nhãm tr­íc líp
- C¸c nhãm kh¸c nhËn xÐt, kÕt luËn.
- 1HS ®äc vµ x¸c ®Þnh y/c.
- HS lµm vë.
- HS tr×nh bµy bµi lµm cña m×nh
- HS nhËn xÐt, bæ sung.
- HS ®äc më bµi theo hai c¸ch, so s¸nh vµ cñng cè bµi.
HS nêu
- HS l¾ng nghe vµ thùc hiÖn theo c¸c y/c cña GV.
__________________________________________
TIẾT 3 lÞch sö
N­íc ta cuèi thêi TrÇn
I. Môc tiªu: Häc xong bµi nµy, HS:
- N¾m ®­îc mét sè sù kiÖn vÒ sù suy yÕu cña nhµ TrÇn:
+ Vua quan ¨n ch¬i sa ®o¹; trong triÒu ®×nh mét sè quan l¹i bÊt b×nh, Chu V¨n An d©ng sí xin chÐm 7 tªn quan coi th­êng phÐp n­íc.
+ N«ng d©n vµ n« t× næi dËy ®Êu tranh .
- Hoµn c¶nh Hå Quý Ly truÊt ng«i vua TrÇn, lËp nªn nhµ Hå:
Tr­íc sù suy yÕu cña nhµ TrÇn, Hå Quý Ly- mét ®¹i thÇn cña nhµ TrÇn ®· truÊt ng«i cña nhµ TrÇn, lËp nªn nhµ Hå vµ ®æi tªn n­íc lµ §¹i Ngu.
+ BiÕt lý do chÝnh dÉn tíi cuéc kh¸ng chiÕn chèng qu©n Minh cña Hå Quý Ly thÊt b¹i; kh«ng ®oµn kÕt ®­îc toµn d©n ®Ó tiÕn hµnh kh¸ng chiÕn mµ chØ dùa vµo lùc l­îng qu©n ®éi .
- Giáo dục HS yêu mến lịch sử dân tộc.
II. §å dïng d¹y häc: VBT lÞch sö.
III.C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1. KiÓm tra bµi cò: (4-5’) 
- Nhµ TrÇn ra ®êi trong hoµn c¶nh nµo 
- Vµo thêi gian nµo ?
- GV nhËn xÐt, ®¸nh gi¸
2. Bµi míi: (30-32’)
a. Giíi thiÖu bµi: (1-2’)
b. Néi dung : (28-30’) 
* Ho¹t ®éng 1: Th¶o luËn nhãm (18-20’)
- GV ph¸t phiÕu häc tËp cho c¸c nhãm. Néi dung phiÕu:
Vµo nöa TK XIV:
 + Vua quan nhµ TrÇn sèng nh­ thÕ nµo ?
 + Nh÷ng kÎ cã quyÒn thÕ ®èi víi d©n nh­ thÕ nµo ?
 + Cuéc sèng cña nh©n d©n nh­ thÕ nµo?
+ Th¸i ®é ph¶n øng cña nhËn d©n víi triÒu đình như thế nào?
+ Nguy c¬ ngo¹i x©m nh­ thÕ nµo ?
- GV cïng HS nhËn xÐt vµ kÕt luËn.
* Ho¹t ®éng 2:Lµm viÖc c¶ líp: (8-10’) 
- GV ®Æt c©u hái : 
+ Hå Quý Ly lµ ng­êi nh­ thÕ nµo ?
+ ¤ng ®· lµm g× ?
+ Hµnh ®éng truÊt quyÒn vua cña Hå Quý Ly cã hîp lßng d©n kh«ng ? T¹i sao ?
- GV n/x, gióp HS cã c©u TL ®óng.
3. Cñng cè, dÆn dß: (2-3’)
- GV tãm t¾t ND bµi. GV nhËn xÐt tiÕt häc. 
- Dặn HS về nhà t×m hiÓu thªm vÒ thêi nhµ TrÇn.
- HS tr¶ lêi.
- HS nhËn xÐt, ®¸nh gi¸, bæ sung.
- HS l¾ng nghe.
- HS l¾ng nghe nhiÖm vô ®­îc giao.
- HS ®äc thÇm SGK.
- Th¶o luËn theo nhãm.
- HS ®¹i diÖn c¸c nhãm lªn tr¶ lêi .
- C¸c nhãm kh¸c n/x, bæ sung.
- HS l¾ng nghe vµ nh¾c l¹i.
- HS ®äc thÇm SGK.
- HS nªu ý kiÕn cña m×nh.
- HS nhËn xÐt, bæ sung
- HS ®äc môc: B¹n cÇn biÕt SGK.
- HS l¾ng nghe vµ thùc hiÖn theo c¸c y/c cña GV.
____________________________________________________________________
CHIỀU Thứ năm ngày 14 tháng 1 năm 2021
TIẾT 1 to¸n
LUYỆN TẬP
I. MỤC TIÊU
- HS nhận biết đăc điểm của hình bình hành; tính được chu vi và diện tích hình bình hành, giải các bài tập có liên quan.
- Rèn cho HS kĩ năng tính chu vi và diện tích hình bình hành.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Bảng phụ, phiếu học tập.
- Sách giáo khoa
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức: 1-2’
2. Kiểm tra đầu giờ: 2-3’
+ Nêu quy tắc tính diện tích hình bình hành 
- GV nhận xét.
3. Bài mới: 
3.1. Giới thiệu bài:1-2’
3.2. Hướng dẫn:28-30’
Bài 1: 
- Gv nhắc Hs: nhận dạng các hình sau đó nêu tên từng cặp cạnh đối diện trong từng hình.
- Nhận xét.
Bài 2: Cho cả lớp làm vào vở 
- Nhận xét.
Bài 3: 
- GV vẽ hình lên bảng, giới thiệu cạnh của hình bình hành. Viết công thức tính chu vi hình bình hành: P = (a + b) 2
- Gọi Hs chữa bài.
- Gv và cả lớp nhận xét. 
4. Củng cố, dặn dò: 1-2’
- Nhắc lại công thức tính Diện tích và chu vi hình bình hành.
- GV nhận xét giờ học. Dặn về nhà hoàn thành bài tập trong VBT và chuẩn bị bài sau: Phân số.
- 1 hs lên bảng tính diện tích hình bình hành biết đáy: 9cm; chiều cao: 12cm
- Hs nêu yêu cầu.
- Hs tự làm vào vở và nối tiếp nhau nêu kết quả. 
- Các cặp đối diện trong hình ABCD: AB đối diện CD
AD đối diện BC
Hình EGHK: EG đối diện KH 
 GH đối diện EK
Hình MNPQ: MN đối diện QP
 MQ đối diện NP
- 1 HS nêu yêu cầu đề bài 
- Hs tự làm bài, 1 Hs lên bảng.
Độ dài đáy
7cm
14dm
23m
Chiều cao
16cm
13dm
16m
Diện tích
112cm2
182dm2
368m2
- Hs nêu yêu cầu đề bài
- Hs nhắc lại công thức, diễn đạt bằng lời: Muốn tính chu vi hình bình hành ta lấy tổng độ dài hai cạnh nhân với 2.
- Hs áp dụng để làm bài tập. 
a, P = (8 + 3) 2 = 22 (cm)
- HS nhắc lại
- HS nghe
_________________________________
TIẾT 2 chÝnh t¶ (nghe- viÕt) 
 Kim tù th¸p Ai CËp
I. Môc tiªu: Giúp HS:
- Nghe-viÕt ®óng bµi CT, bµi viÕt kh«ng m¾c qu¸ 5 lçi; tr×nh bµy ®óng ®o¹n v¨n xu«i bµi Kim tù th¸p Ai CËp . HiÓu ND ®o¹n viÕt.
- Cñng cè qui t¾c CT ph©n biÖt nh÷ng tõ ng÷ cã ©m vÇn dÔ lÉn s/x
- HS có ý thức viÕt s¹ch ®Ñp vµ gi÷ vë cÈn thËn; cã ý thøc b¶o vÖ c¸c danh lam th¾ng c¶nh cña ®Êt n­íc vµ thÕ giíi.
II. §å dïng d¹y häc:
B¶ng phô ghi mét sã tõ khã viÕt.
III. C¸c ho¹t ®éng d¹y häc:
1.Giíi thiÖu bµi : ( 2-3')
2.Bµi míi : ( 30-32')
H§1. H­íng dÉn HS nghe viÕt ( 18-20')
- GV ®äc bµi 
- Nªu ND bµi v¨n?
* GV: Bµi nãi ®Õn c¶nh ®Ñp k× vÜ cña n­íc b¹n.
- VËy ®Ó gi÷ g×n c¸c c¶nh ®Ñp cña ®Êt n­íc vµ n­íc b¹n mçi chóng ta cÇn lµm g×?
- Nªu c¸c tªn riªng trong bµi ? Khi gÆp c¸c tªn riªng ph¶i viÕt nh­ thÕ nµo ?
- §äc thÇm bµi t×m c¸c ch÷ ghi tõ tiÕng khã?
- GVHDHS viÕt b¶ng con.
- GV nhËn xÐt, söa sai cho HS
* HD viÕt vë: 
- GV nªu Y/c, nh¾c nhë chung
- GV ®äc tõng c©u hay côm tõ (3 l­ît)
* GV kiÓm tra, ch÷a:
- GV ®äc l¹i toµn bµi mét l­ît ®Ó cho HS so¸t bµi .
- GV kiÓm tra bµi, nhËn xÐt
H§2. H­íng dÉn HS lµm bµi tËp :
( 10- 12')
Bµi 2 :HS tù lµm bµi VBT.
- GV ®­a b¶ng phô ghi ND bµi tËp
- GV h­íng dÉn HS lµm bµi.
- GV cïng HS nhËn xÐt, ch÷a bµi.
* GV cñng cè sö dông phô ©m s/x
Bµi 3a HS lµm bµi c¸ nh©n ( miÖng).
- GV ®­a b¶ng phô ghi ND bµi tËp
- GVHDHS lµm bµi.
* GV cñng cè sö dông phô ©m s/x
H§3. Cñng cè, dÆn dß :(2-3')
- GV cñng cè ND bµi, nhËn xÐt giê häc
- Nh¾c HS VN luyÖn viÕt thªm cho ch÷ ®Ñp. Tuyªn d­¬ng HS viÕt ®Ñp.
- HS l¾ng nghe.
- HS nghe vµ theo dâi SGK . 
- 2 HS ®äc l¹i bµi.
- HS nªu néi dung bµi v¨n. 
- HS kh¸c nhËn xÐt, bæ sung
- HS tr¶ lêi.
- HS nªu c¸c tªn riªng trong bµi.
- HS nªu c¸c tõ khã viÕt.
- 2 HS lªn b¶ng viÕt.
- D­íi líp viÕt b¶ng con.
- HS nhËn xÐt, bæ sung.
- HS nªu c¸ch tr×nh bµy.
- HS nghe viÕt ®óng cì ch÷ qui ®Þnh, tr×nh bµy s¹ch ®Ñp .
- HS ®æi vë ®Ó so¸t lçi, söa lçi.
- HS ®äc vµ x¸c ®Þnh y/c.
- HS ®äc thÇm ®o¹n v¨n.
- HS lµm VBT.
- HS ch÷a bµi.
- HS nhËn xÐt, bæ sung.
- HS ®äc vµ x¸c ®Þnh y/c. 
- HS lµm miÖng.
- HS nhËn xÐt, bæ sung.
- HS cñng cè bµi.
- HS l¾ng nghe vµ thùc hiÖn theo c¸c y/c cña GV.
____________________________________________
TIẾT 3: THỂ DỤC 
ĐI VƯỢT CHƯỚNG NGẠI VẬT THẤP. TRÒ CHƠI “ THĂNG BẰNG”
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Thực hiện cơ bản đúng đi vượt chướng ngại vật thấp. 
- Trò chơi "Thăng bằng". YC biết cách chơi và tham gia chơi được TC.
II. ĐỊA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN: Sân tập sạch sẽ, an toàn. GV chuẩn bị còi, kẻ sân chơi.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
NỘI DUNG
Định
lượng
PH/pháp và hình thức tổ chức
I.Chuẩn bị:
- GV nhận lớp, phổ biến nội dung yêu cầu bài học.
- Khởi động các khớp: Tay, chân, gối, hông.
- Giậm chân tại chỗ hát và vỗ tay.
- Trò chơi"Làm theo hiệu lệnh"
 1-2p
 1-2p
 1-2p
 1-2p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X 
 r
II.Cơ bản:
- Ôn động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
+ GV nhắc lại ngắn gọn cách thực hiện, cho HS ôn lại các động tác đi vượt chướng ngại vật thấp.
+ Cho HS ôn tập theo từng tổ ở khu vực đã qui định.
GV chú ý bao quát lớp và nhắc nhở các em đảm bảo an toàn trong khi tập.
- Trò chơi"Thăng bằng".
GV nêu tên trò chơi, cho HS nhắc lại cách chơi, sau đó cho HS cùng chơi.
3-4 lần
 4-6p
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X 
 r
III.Kết thúc:
- Nhảy thả lỏng, cúi người thả lỏng.
- Trò chơi"Đứng ngồi theo lệnh"
- GV cùng HS hệ thống bài.
- GV nhận xét đánh giá kết quả giờ học, về nhà ôn 5 động tác thể dục đã học.
 1-2p
 1-2p 
 1-2p
 1-2p 
 X X X X X X X X
 X X X X X X X X 
 r
___________________________________________________________________
SÁNG Thứ sáu ngày 15 tháng 1 năm 2021
TIẾT 1: TẬP ĐỌC
CHUYỆN CỔ TÍCH VỀ LOÀI NGƯỜI
I. MỤC TIÊU: Giúp HS:
- Biết đọc với giọng kể chậmrãi, bước đầu đọc diễn cảm được một đoạn thơ; hiểu ý nghĩa của bài thơ: Mọi vật trên trái đất được sinh ra là vì con người, vì trẻ em, do vậy cần dành cho trẻ em mọi điều tốt đẹp nhất. (trả lời được các câu hỏi trong sách giáo khoa, thuộc ít nhất 3 khổ thơ).
- Đọc thông thạo, diễn cảm bài văn.
- GD học sinh tình thân ái trong cuộc sống.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Tranh minh hoạ bài.
- Bảng phụ viết câu, đoạn cần hướng dẫn luyện đọc.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. Ổn định tổ chức:1-2’
2. Kiểm tra đầu giờ:3-4’
- Đọc truyện Bốn anh tài. 
- Nhận xét.
3. Bài mới: 30-32’
3.1. Giới thiệu bài:1-2’
3.2. Hướng dẫn:
a. Luyện đọc:
- Gv nêu giọng đọc và nhấn giọng những từ ngữ: trước nhất, toàn là,...
- Cho Hs xác định khổ thơ
- Gv sửa lỗi phát âm, ngắt nhịp thơ 
- Gv kết hợp giải nghĩa từ khó
- Gv đọc mẫu toàn bài.
b. Tìm hiểu bài:
- Trong câu chuyện cổ tích này, ai là người được sinh ra đầu tiên?
- Sau khi trẻ sinh ra vì sao cần có ngay mặt trời?
- Vì sao cần có ngay người mẹ?
- Bố giúp trẻ em những gì?
- Thầy giáo giúp trẻ em những gì?
- Bài thơ nói lên ý nghĩa gì? 
c. Hướng dẫn đọc diễn cảm.
- Gv giúp hs tìm đúng giọng đọc.
- Cho hs đọc thuộc lòng bài thơ.
- Cho hs luyện đọc diễn cảm.
- Nhận xét.
4. Củng cố, dặn dò:1-2’
- Em biết những câu chuyện cổ tích nào?
- Dặn HS tiếp tục học thuộc lòng bài thơ và chuẩn bị bài sau: Bốn anh Tài (tiếp)
- 2 Hs đọc bài và trả lời câu hỏi về nội dung truyện.
- 1 Hs khá đọc toàn bài
- 7 khổ thơ
- Hs đọc nối tiếp khổ thơ trước lớp lần 1 
- Hs đọc nối tiếp khổ thơ trước lớp lần 2 
- Hs đọc trong nhóm 2 - Nhận xét
- Hs chú ý nghe gv đọc mẫu.
* HS đọc

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_19_nam_hoc_2020_2021_ban_dep.doc