Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 17, Thứ 6 - Năm học 2011-2012

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 17, Thứ 6 - Năm học 2011-2012

TẬP LÀM VĂN

Tiết 34: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả đồ vật

I. Mục tiêu

+ Giúp cho học sinh tiếp tục tìm hiểu về đoạn văn: Biết xác định mỗi đoạn văn thuộc phần nào trong bài văn miêu tả, nội dung miêu tả cảu từng đoạn, dấu hiệu mở đầu đoạn văn.

** Giáo dục HS yêu thiên nhiên, biết bảo vệ và chăm sóc cây cối.

II. Đồ dùng dạy học

- Một số kiểu, mẫu cặp sách học sinh.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc 2 trang xuanhoa 11/08/2022 1940
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 17, Thứ 6 - Năm học 2011-2012", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ tư ngày 21 tháng 12 năm 2011
Ngày dạy: Thứ sáu ngày 23 tháng 12 năm 2011
TOÁN
Tiết 85: Luyện tập 
I. Mục tiêu
 Giúp HS:
- Củng cố về dấu hiệu chia hết cho 2 và dấu hiệu chia hết cho 5.
- Biết kết hợp hai dấu hiệu để nhận biết các số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5 thì chữ số phải bằng 0.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước.
- Nhận xét, cho điểm.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
Bài 1 và 2:
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Gọi HS đọc kết quả.
- GV cùng cả lớp nhận xét, sửa bài.
Bài 3:
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Yêu cầu HS suy nghĩ và phát biểu.
- GV nhận xét và kết luận.
Bài 4:
- Gọi HS đọc yêu cầu.
- Gọi HS làm vào vở.
Bài 5:
- Gọi HS đọc đề toán.
- Trao đổi theo cặp.
- GV cùng cả lớp nhận xét và kết luận.
3. Hoạt động nối tiếp
Trong các số tử 1 đến 100, những số nào chia hết cho cả 2 và 5?
- 3 HS thực hiện (Phương Tuyền, Thanh Tuyền, Bảo Uyên)
- HS đọc. Tự làm vào vở.
- HS đọc.
- HS phát biểu nối tiếp.
- HS đọc. 
- HS làm bài. Đổi vở sửa bài.
- HS đọc. 
- Từng cặp HS phát biểu cách giải.
- Suy nghĩ làm bài.
 LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..
TẬP LÀM VĂN
Tiết 34: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả đồ vật
I. Mục tiêu
+ Giúp cho học sinh tiếp tục tìm hiểu về đoạn văn: Biết xác định mỗi đoạn văn thuộc phần nào trong bài văn miêu tả, nội dung miêu tả cảu từng đoạn, dấu hiệu mở đầu đoạn văn.
** Giáo dục HS yêu thiên nhiên, biết bảo vệ và chăm sóc cây cối.
II. Đồ dùng dạy học
- Một số kiểu, mẫu cặp sách học sinh.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Kiểm tra bài cũ.
- Gọi HS đọc đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em. 
- GV nhận xét.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
Bài 1:
- Yêu cầu HS đọc nội dung.
- Cả lớp đọc thầm đoạn văn: tả cái cặp.
- Trao đổi các câu hỏi ở BT.1 và suy nghĩ phát biểu.
- Giáo viên chốt lại lời giải đúng:
Bài 2:
- HS đọc yêu cầu và các gợi ý.
- GV gợi ý: chỉ viết một đoạn văn miêu tả hình dáng bên ngoài dựa vào ý a, b và c để làm.
- HS đọc lần lượt bài làm.
- GV chọn 1 - 2 bài hay đọc chậm và nhận xét, cho điểm.
Bài 3: 
- Cho HS đọc yêu cầu và gợi ý.
- Cách làm tương tự như bài 2.
3. Hoạt động nối tiếp
- Yêu cầu HS chưa xong bài 2 về tiếp tục hoàn thành. 
- 2 HS đọc ( Minh Tâm, Khánh Vy)
- Nhận xét, cho điểm bạn.
- HS đọc. 
- Cả lớp đọc.
- HS trao đổi và phát biểu.
- HS đọc.
- HS làm bài.
- HS đọc và làm bài.
- Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ.
LƯỢNG GIÁ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_17_thu_6_nam_hoc_2011_2012.doc