Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 17, Thứ 6 - Năm học 2011-2012
TẬP LÀM VĂN
Tiết 34: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả đồ vật
I. Mục tiêu
+ Giúp cho học sinh tiếp tục tìm hiểu về đoạn văn: Biết xác định mỗi đoạn văn thuộc phần nào trong bài văn miêu tả, nội dung miêu tả cảu từng đoạn, dấu hiệu mở đầu đoạn văn.
** Giáo dục HS yêu thiên nhiên, biết bảo vệ và chăm sóc cây cối.
II. Đồ dùng dạy học
- Một số kiểu, mẫu cặp sách học sinh.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 17, Thứ 6 - Năm học 2011-2012", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ tư ngày 21 tháng 12 năm 2011 Ngày dạy: Thứ sáu ngày 23 tháng 12 năm 2011 TOÁN Tiết 85: Luyện tập I. Mục tiêu Giúp HS: - Củng cố về dấu hiệu chia hết cho 2 và dấu hiệu chia hết cho 5. - Biết kết hợp hai dấu hiệu để nhận biết các số vừa chia hết cho 2 vừa chia hết cho 5 thì chữ số phải bằng 0. II. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước. - Nhận xét, cho điểm. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản Bài 1 và 2: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Gọi HS đọc kết quả. - GV cùng cả lớp nhận xét, sửa bài. Bài 3: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Yêu cầu HS suy nghĩ và phát biểu. - GV nhận xét và kết luận. Bài 4: - Gọi HS đọc yêu cầu. - Gọi HS làm vào vở. Bài 5: - Gọi HS đọc đề toán. - Trao đổi theo cặp. - GV cùng cả lớp nhận xét và kết luận. 3. Hoạt động nối tiếp Trong các số tử 1 đến 100, những số nào chia hết cho cả 2 và 5? - 3 HS thực hiện (Phương Tuyền, Thanh Tuyền, Bảo Uyên) - HS đọc. Tự làm vào vở. - HS đọc. - HS phát biểu nối tiếp. - HS đọc. - HS làm bài. Đổi vở sửa bài. - HS đọc. - Từng cặp HS phát biểu cách giải. - Suy nghĩ làm bài. LƯỢNG GIÁ ..& .. TẬP LÀM VĂN Tiết 34: Luyện tập xây dựng đoạn văn miêu tả đồ vật I. Mục tiêu + Giúp cho học sinh tiếp tục tìm hiểu về đoạn văn: Biết xác định mỗi đoạn văn thuộc phần nào trong bài văn miêu tả, nội dung miêu tả cảu từng đoạn, dấu hiệu mở đầu đoạn văn. ** Giáo dục HS yêu thiên nhiên, biết bảo vệ và chăm sóc cây cối. II. Đồ dùng dạy học - Một số kiểu, mẫu cặp sách học sinh. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Kiểm tra bài cũ. - Gọi HS đọc đoạn văn tả bao quát chiếc bút của em. - GV nhận xét. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản Bài 1: - Yêu cầu HS đọc nội dung. - Cả lớp đọc thầm đoạn văn: tả cái cặp. - Trao đổi các câu hỏi ở BT.1 và suy nghĩ phát biểu. - Giáo viên chốt lại lời giải đúng: Bài 2: - HS đọc yêu cầu và các gợi ý. - GV gợi ý: chỉ viết một đoạn văn miêu tả hình dáng bên ngoài dựa vào ý a, b và c để làm. - HS đọc lần lượt bài làm. - GV chọn 1 - 2 bài hay đọc chậm và nhận xét, cho điểm. Bài 3: - Cho HS đọc yêu cầu và gợi ý. - Cách làm tương tự như bài 2. 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu HS chưa xong bài 2 về tiếp tục hoàn thành. - 2 HS đọc ( Minh Tâm, Khánh Vy) - Nhận xét, cho điểm bạn. - HS đọc. - Cả lớp đọc. - HS trao đổi và phát biểu. - HS đọc. - HS làm bài. - HS đọc và làm bài. - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_17_thu_6_nam_hoc_2011_2012.doc