Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 16, Thứ 5 - Năm học 2012-2013

Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 16, Thứ 5 - Năm học 2012-2013

TOÁN

Tiết 79: Luyện tập

(trang 87)

I. Mục tiêu

1. Kiến thức: Ôn tập cách chia cho số có 3 chữ số

2. Kĩ năng: rèn kĩ năng :

- Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép chia số có 3,4 chữ số cho số có ba chữ số.

-Áp dụng để chia một số cho một tích và giải các bài toán có lời văn.

3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi thực hiện các bài tập .

II. Đồ dùng dạy học

- Bảng phụ.

III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu

 

doc 3 trang xuanhoa 11/08/2022 2020
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 16, Thứ 5 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ ba ngày 18 tháng 12 năm 2012
Ngày dạy: Thứ năm ngày 20 tháng 12 năm 2012
TOÁN
Tiết 79: Luyện tập
(trang 87)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Ôn tập cách chia cho số có 3 chữ số
2. Kĩ năng: rèn kĩ năng :
- Rèn luyện kỹ năng thực hiện phép chia số có 3,4 chữ số cho số có ba chữ số.
-Áp dụng để chia một số cho một tích và giải các bài toán có lời văn. 
3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi thực hiện các bài tập .
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ. 
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Trò chơi:Tìm số
* Kiểm tra bài cũ.
- Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước.
- Nhận xét, cho điểm.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
MT : giúp HS làm các bài tập.
 PP : động não, đàm thoại, thực hành .
Bài tập 1:
+ HS làm bài cá nhân
+ Theo dõi, hướng dẫn HS yếu
Bài tập 2:
 Tóm tắt
 Mỗi hộp 120 gói : 24 hộp
 Mỗi hộp 160 gói : hộp
- Hướng dẫn HS tìm tổng số kẹo
- Chia mỗi hộp 160 gói kẹo.
Bài tập 3:
+ Yêu cầu HS nêu quy tắc một số chia cho một tích. 
=> 2 cách:
 - lấy một số chia cho một tích. 
 - lấy số đó chia lần lượt cho các thừa số của tích. 
3. Hoạt động nối tiếp
Tính 
( 115 x aa) : a - 115
- 2 HS thực hiện trên bảng lớp (Hải Triều, Mai Thy), lớp chú ý sửa bài.
- Nhận xét.
 HT: cá nhân, nhóm, lớp
- HS tập ước lượng rồi thực hiện phép chia.
- HS làm bài
- Từng cặp HS sửa và thống nhất kết quả
- HS làm bài
 Bài giải
Số gói kẹo có tất cả là
 120 x 24 = 2 880 ( gói kẹo )
Nếu mỗi hộp có 160 cái kẹo thì cần số hộp là
 2880 : 160 = 18 ( hộp )
 Đáp số : 18 hộp
- HS làm bài
- HS sửa bài 
- Làm vào vở nháp.
LƯỢNG GIÁ
 ..›&š ..
LUYỆN TỪ VÀ CÂU
Tiết 32: Câu kể
( trang 161)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: HS hiểu thế nào là câu kể, tác dụng của câu kể
2. Kĩ năng: Biết tìm câu kể trong đoạn văn.
 Biết đặt một vài câu kể để kể, tả, trình bày ý kiến.
3. Thái độ: HS vận dụng vào giao tiếp.
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ, bảng nhóm.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Hoạt động sư phạm
* Trò chơi: Đố bạn
* Kiểm tra bài cũ.
+ Kể tên một số trò chơi bạn nam ưa thích ? Bạn nữ ưa thích ? Cả nam và nữ yêu thích ?
+ Nhận xét, cho điểm.
* Giới thiệu bài mới.
2. Hoạt động cơ bản
* Nhận xét
MT: giúp HS biết các tác dụng của câu kể
PP : động não, đàm thoại, thực hành.
Bài tập 1:
+ HS làm việc cá nhân.
- Câu được in đậm trong đoạn văn là câu hỏi về 1 điều chưa biết.
- Cuối câu có dấu chấm.
Bài tập 2:
+ Cho từng HS đọc từng câu và nêu tác dụng.
- Tác dụng của các câu: kể, tả, giới thiệu về Bu-ra-ti-nô.
- Sau các câu trên có dấu gì?
Bài tập 3:
+ HS thảo luận nhóm đôi xem chúng có tác dụng gì?
GV chốt: Câu kể có thể được dùng để nói lên ý kiến hoặc tâm tư, tình cảm của mỗi người.
* Ghi nhớ
MT : Giúp HS rút ra được ghi nhớ .
PP : Đàm thoại, giảng giải .
* Luyện tập .
MT : Giúp HS làm được các bài tập .
PP : Động não, đàm thoại, thực hành .
Bài tập 1:
+ Yêu cầu HS trao đổi nhóm, gạch dưới các câu kể trong VBT, nêu tác dụng của mỗi câu.
+ GV nhận xét.
Bài tập 2:
+ HS làm việc cá nhân
+ GV theo dõi, chỉnh sửa nội dung cho phù hợp
3. Hoạt động nối tiếp
+ Yêu cầu HS chưa xong bài tập 2 tiếp tục hoàn thành bài.
- Nối tiếp nhau tìm từ.
- 2 HS thực hiện (Hải Triều, Phú Quý)
- Lắng nghe.
HT: cá nhân, nhóm, lớp.
- 1 HS đọc yêu cầu.
- Cả lớp đọc thầm và nêu ý kiến.
- HS phát biểu ý kiến.
- Dấu chấm.
- 2 câu đầu là kể về Bu-ra-ba.
- 1 câu cuối: nói suy nghĩ của Ba-ra-ba.
HT: cá nhân, lớp.
- 2, 3 HS nội dung phần ghi nhớ
HT: cá nhân, nhóm, lớp.
- HS đọc yêu cầu.
- HS làm việc theo nhóm và trình bày kết quả.
Câu 1: Kể sự việc.
Câu 2: Tả cánh diều.
Câu 3: Nêu tâm trạng của bọn trẻ.
Câu 4: Tả tiếng sáo.
Câu 5: Kể sự việc.
- HS đọc yêu cầu bài
- HS tự đặt câu hỏi.
- Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ.
LƯỢNG GIÁ

Tài liệu đính kèm:

  • docgiao_an_dien_tu_lop_4_tuan_16_thu_5_nam_hoc_2012_2013.doc