Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 10, Thứ 6 - Năm học 2012-2013
TẬP LÀM VĂN
Tiết 20: Ôn tập (tiết 8)
(trang 102)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng một bài “Chiều trên quê hương’, ôn cách cấu tạo một bức thư
2. Kĩ năng: Hệ thống hoá các quy tắc viết hoa tên riêng.
3. Thái độ:Yêu thích môn chính tả, tập làm văn
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ viết sẵn đề bài TLV
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 10, Thứ 6 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ tư ngày 7 tháng 11 năm 2012 Ngày dạy: Thứ sáu ngày 9 tháng 11 năm 2012 TOÁN Tiết 50: Tính chất giao hoán của phép nhân (trang 58) I. Mục tiêu 1. Kiến thức: HS nhận biết tính chất giao hoán của phép nhân. 2. Kĩ năng: Vận dụng tính chất giao hoán của phép nhân để tính toán. 3. Thái độ: Cẩn thận, chính xác khi thực hiện các bài tập II. Đồ dùng dạy học - SGK, bảng phụ kẻ bảng phần b trong SGK III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Trò chơi:Tìm số * Kiểm tra bài cũ. - Gọi 1 HS giỏi lên điều khiển lớp sửa bài tập làm thêm của tiết trước. - Nhận xét, cho điểm. * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản * Giới thiệu tính chất giao hoán của phép nhân MT : HS nhận biết t/ch giao hoán của phép nhân PP : động não, đàm thoại, thực hành So sánh giá trị của các cặp phép nhân có thừa số giống nhau + Yêu cầu HS so sánh hai biểu thức 5 x 7 và 7 x 5, 4 x 3 và 3 x 4, 8 x 9 và 9 x 8, => KL: Hai phép nhân có thừa số giống nhau thì luôn bằng nhau. Giới thiệu tính chất giao hoán của phép nhân + GV treo bảng số liệu như SGK + Yêu cầu HS thực hiện tính giá trị của các biểu thức a x b và b x a để điền vào bảng. + Yêu cầu so sánh giá trị 2 biểu thức cùng dòng + Đặt câu hỏi dẫn dắt giúp HS rút ra kết luận: Khi đổi chỗ các thừa số trong một tích thì tích đó không thay đổi. ( Công thức: a x b = b xa ) + Yêu cầu vài HS nhắc lại * Thực hành MT : giúp HS làm các bài tập. PP : động não, đàm thoại, thực hành . Bài tập 1: + Dựa vào tính chất giao hoán của phép nhân có thể tìm được một thừa số chưa biết trong một phép nhân. Bài tập 2: + GV yêu cầu HS tự làm bài. Bài tập 3, 4: - Yêu cầu Hs làm bài vào SGK. Sửa bài 3. Hoạt động nối tiếp Tính nhanh: 2 x 8755 x 5 = ? - 1 HS thực hiện trên bảng lớp (Trung Hiếu), lớp làm bảng con. - Nhận xét. HT: cá nhân, lớp - HS thực hiện theo yêu cầu của GV - HS tính giá trị biểu thức - HS trả lời HT: cá nhân, nhóm, lớp HS làm bài Từng cặp HS sửa và thống nhất kết quả. HS làm bài HS sửa - Yêu cầu Hs làm bài vào SGK. Sửa bài LƯỢNG GIÁ ..& .. TẬP LÀM VĂN Tiết 20: Ôn tập (tiết 8) (trang 102) I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Nghe viết đúng chính tả, trình bày đúng một bài “Chiều trên quê hương’, ôn cách cấu tạo một bức thư 2. Kĩ năng: Hệ thống hoá các quy tắc viết hoa tên riêng. 3. Thái độ:Yêu thích môn chính tả, tập làm văn II. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ viết sẵn đề bài TLV III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Cho cả lớp hát một bài. * Giới thiệu bài. 2. Hoạt động cơ bản 2.1. Viết chính tả MT: giúp HS nghe-viết đúng đoạn văn PP: trực quan, giảng giải, thực hành. - GV đọc bài, giải nghĩa từ khó. - Cho HS luyện viết từ khó vào bảng con. - GV nhắc HS cách trình bày. - GV đọc từng câu, từng cụm từ cho HS viết. - GV cho HS chữa bài. GV chấm 10 vở. 2.2. Tập làm văn MT: giúp HS ôn lại các phần của 1 bức thư. PP: trực quan, giảng giải, thực hành . + Yêu cầu HS nêu lại các phần của 1 bức thư. + Đọc đề bài. + Đặt câu hỏi để HS nêu được các ý cần có khi viết thư cho người thân nói về ước mơ của em. - Yêu cầu HS viết thư. + Sửa 2,3 bài mẫu. 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu HS nào chưa hoàn thành thì tiếp tục hoàn thành bức thư. - Hát HT: cá nhân, lớp - HS viết chính tả - Đổi chéo vở kiểm tra lỗi - HS nhắc lại các phần của bức thư - Làm bài cá nhân - HS viết thư. - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ ..& .. ĐỊA LÍ Tiết 10: Thành phố Đà Lạt (trang 93 - 96 ) I. Mục tiêu - HS biết vị trí của Đà Lạt trên bản đồ VN, nắm được một số đặc điểm tiêu biểu của thành phố Đà Lạt - Xác định được vị trí của Đà Lạt trên bản đồ VN - Bước đầu biết dựa vào lược đồ (bản đồ), tranh ảnh để tìm kiến thức. - Xác lập mối quan hệ địa lí giữa các thành phần tự nhiên với nhau & giữa thiên nhiên với hoạt động sản xuất của con người. - Tự hào về cảnh đẹp thiên nhiên của đất nước Việt Nam. II. Đồ dùng dạy học - Bản đồ địa lý tự nhiên Việt Nam. - Tranh ảnh về thành phố Đà Lạt ( GV, HS sưu tầm ) III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Khởi động: Cho cả lớp hát một bài. * KTBC Sông ở Tây Nguyên có tiềm năng gì? Vì sao? Mô tả 2 loại rừng: rừng rậm nhiệt đới & rừng khộp ở Tây Nguyên? Tại sao cần phải bảo vệ rừng & trồng lại rừng? * Giới thiệu bài mới. 2. Hoạt động cơ bản 2.1. Thành phố nổi tiếng về rừng thông và thác nước. MT : giúp HS tìm hiểu về rừng thông và thác nước PP: Trực quan, đàm thoại, giảng giải Đà Lạt nằm ở cao nguyên nào? Đà Lạt ở độ cao bao nhiêu? Với độ cao đó, Đà Lạt sẽ có khí hậu như thế nào? Quan sát hình 1, 2 rồi đánh dấu bằng bút chì địa điểm ghi ở hình vào lược đồ hình 3. Mô tả một cảnh đẹp của Đà Lạt? => GV sửa chữa giúp HS hoàn thiện câu trả lời. 2.2. Đà Lat – thành phố du lịch và nghỉ mát MT : giúp HS tìm hiểu về du lịch và nghỉ mát PP : Trực quan, đàm thoại, giảng giải . - Tại sao Đà Lạt lại được chọn làm nơi du lịch, nghỉ mát? - Đà Lạt có những công trình kiến trúc nào phục vụ cho việc nghỉ mát, du lịch? - Kể tên một số khách sạn ở Đà Lạt? => GV sửa chữa giúp HS hoàn thiện phần trình bày. + Cho HS đem tranh , ảnh sưu tầm về Đà Lạt lên trình bày trước lớp . 2.3. Hoa quả và rau xanh ở Đà Lạt. MT : giúp HS tìm hiểu về hoa quả và rau xanh PP : Giảng giải, đàm thoại, trực quan. Tại sao Đà Lạt được gọi là thành phố của hoa, trái & rau xanh? Kể tên các loại hoa, trái & rau xanh ở Đà Lạt? Tại sao ở Đà Lạt lại trồng được nhiều loại hoa, trái & rau xanh xứ lạnh? Hoa & rau của Đà Lạt có giá trị như thế nào? => GV sửa chữa giúp HS hoàn thiện phần trình bày. 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu HS sưu tầm tranh ảnh về Đà Lạt và làm một bộ ảnh về Đà Lạt. - Cả lớp hát một bài. - 3 HS trả lời (Hải Đăng, Đặng Quý, Quỳnh Sương) HT: cá nhân, nhóm, lớp - Dựa vào SGK, trả lời câu hỏi của GV HS thảo luận về một cảnh đẹp của Đà Lạt Đại diện nhóm trình bày HT: cá nhân, nhóm, lớp. - HS các nhóm thảo luận . -Các nhóm đại diện lên báo cáo kết quả . -Các nhóm đem tranh ,ảnh sưu tầm lên trình bày trước lớp . - NX, bổ sung. HT: cá nhân, nhóm, lớp - Các nhóm thảo luận và cừ đại diện trình bày. - NX, bổ sung. - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_10_thu_6_nam_hoc_2012_2013.doc