Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 10, Thứ 4 - Năm học 2012-2013
TẬP ĐỌC
Tiết 20: Ôn tập (tiết 5)
(trang 98)
I. Mục tiêu
1. Kiến thức: Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về nội dung, nhân vật các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Trên đôi cánh ước mơ
2. Kĩ năng: Đọc trôi chảy, diễn cảm một số đoạn văn đúng với yêu cầu về giọng đọc.
- Tìm đúng đoạn văn cần được thể hiện bằng giọng đọc đã nêu trong SGK .
3. Thái độ: Yêu thích môn tập đọc
II. Đồ dùng dạy học
- Bảng phụ.
III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu
Bạn đang xem tài liệu "Giáo án điện tử Lớp 4 - Tuần 10, Thứ 4 - Năm học 2012-2013", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Ngày soạn: Thứ hai ngày 5 tháng 11 năm 2012 Ngày dạy: Thứ tư ngày 7 tháng 11 năm 2012 TOÁN Tiết 48: Kiểm tra định kì giữa học kì I ..& .. TẬP ĐỌC Tiết 20: Ôn tập (tiết 5) (trang 98) I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Hệ thống được một số điều cần ghi nhớ về nội dung, nhân vật các bài tập đọc là truyện kể thuộc chủ điểm Trên đôi cánh ước mơ 2. Kĩ năng: Đọc trôi chảy, diễn cảm một số đoạn văn đúng với yêu cầu về giọng đọc. - Tìm đúng đoạn văn cần được thể hiện bằng giọng đọc đã nêu trong SGK . 3. Thái độ: Yêu thích môn tập đọc II. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Cả lớp hát 1 bài. * Giới thiệu bài . 2. Hoạt động cơ bản * Kiểm tra tập đọc và HTL MT: giúp HS ôn lại các bài đã học PP: Vấn đáp + Yêu cầu HS lên bốc thăm chọn bài . + Đặt câu hỏi về đoạn vừa đọc . *Lập bảng thống kê bài đã học MT: Giúp HS thống kê các bài đã học PP: Đàm thoại, giảng giải, thực hành. Bài tập 2: - Hãy kể tên những bài tập đọc thuộc chủ điểm Trên đôi cánh ước mơ ? + Giải thích cho HS hiểu nội dung ghi vào từng cột. Tên bài Thể loại Nội dung chính Giọng đọc => Hướng dẫn cả lớp NX theo các tiêu chí sau : - Nội dung ghi ở từng cột có chính xác không ? - Lời trình bày có rõ ràng, mạch lạc không? Bài tập 3: + Ghi chép về các nhân vật trong các bài tập đọc là truyện kể đã học theo mẫu . + GV kẻ sẵn nội dung các cột vào bảng phụ sau đó cho HS lần lượt lên bảng điền vào . + GV nhận xét bài làm của HS . 3. Hoạt động nối tiếp Yêu cầu HS chưa hoàn thành bảng thống kê tiếp tục hoàn thành bài. - Theo dõi HT: cá nhân, lớp - HS bốc thăm đọc bài. HT: cá nhân, nhóm, lớp - Nếu chúng mình có phép lạ - Đôi giày Bata màu xanh . - Thưa chuyện với mẹ - Điều ước của vua Mi-đát - HS làm việc theo nhóm. + Đại diện nhóm trình bày. - HS thực hiện. - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ .. . : ... ..& .. TẬP LÀM VĂN Tiết 19: Ôn tập (tiết 6) (trang 99) I. Mục tiêu 1. Kiến thức: Xác định được các tiếng trong đoạn văn theo mô hình cầu tạo tiếng đã học. 2. Kĩ năng: Tìm được trong đoạn văn các từ đơn, từ láy, từ ghép, danh từ, động từ. 3. Thái độ: Yêu thích môn Tiếng Việt II. Đồ dùng dạy học - Bảng phụ ghi sẵn cấu trúc của một bức thư. III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Hoạt động sư phạm * Khởi động: Cho cả lớp hát * Giới thiệu bài. 2. Hoạt động cơ bản * Ôn tập cấu tạo tiếng MT: Giúp HS ôn tấp các bộ phận của tiếng PP: thực hành, đàm thoại, thảo luận Bài tập 1, 2: + Yêu cầu HS nhắc lại các bộ phận của 1 tiếng + GV chốt đáp án đúng Tiếng chỉ có vần và thanh là: ao Tiếng có đủ âm đầu, vần, thanh là các tiếng còn lại. * Ôn tập từ vựng và từ loại MT: Giúp HS ôn tập về từ PP: Động não, đàm thoại, thực hành Bài tập 3: + Yêu cầu HS nhắc lại khái niệm từ đơn, từ ghép và từ láy + Chia nhóm thi đua tìm từ + Sửa bài, tuyên dương nhóm tìm được nhiều từ nhất Bài tập 4: + Yêu cầu HS nhắc lại khái niệm danh từ, động từ + Chia nhóm thi đua tìm từ + Sửa bài, tuyên dương nhóm tìm được nhiều từ nhất 3. Hoạt động nối tiếp - Yêu cầu HS chưa hoàn thành sẽ tiếp tục làm bài. - Hát HT: cá nhân, nhóm, lớp. - HS đọc yêu cầu bài 1. - HS đọc đoạn văn. - HS đọc yêu cầu bài 2. Lớp làm 2 HS lên bảng 1 lần. HT: cá nhân, nhóm, lớp. - HS nêu lại - Lớp chia nhóm thảo luận – Viết vào bảng phụ, gắn trên bảng lớp. - Lắng nghe và ghi nhớ nhiệm vụ. LƯỢNG GIÁ
Tài liệu đính kèm:
- giao_an_dien_tu_lop_4_tuan_10_thu_4_nam_hoc_2012_2013.doc