Bài học STEM Lớp 4 - Bài 3: Bộ chữ số bí ẩn - Năm học 2023-2024

pptx 29 trang Thanh Duy 23/04/2025 110
Bạn đang xem 20 trang mẫu của tài liệu "Bài học STEM Lớp 4 - Bài 3: Bộ chữ số bí ẩn - Năm học 2023-2024", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 Thứ sáu ngày 13 tháng 10 năm 2023 
 Bài học STEM 
 KHỞI ĐỘNG
 TRÒ CHƠI “TÌM NHANH – VIẾT ĐÚNG”
 Cách chơi: Số gồm 
 2 trăm nghìn, 
 5 chục nghìn, 
Quản trò nêu các Người chơi viết 4 nghìn và 7 chục
 số có 6 chữ số nhanh số đó vào 
 bảng con Thứ sáu ngày 13 tháng 10 năm 2023 
 Bài học STEM 
 Bài 3: Bộ chữ số bí ẩn 
 TIÊU CHÍ SẢN PHẨM
 Sử dụng để lập các số có 6 chữ số; nhận 
 biết giá trị theo vị trí của từng chữ số 
 trong mỗi số.
 Dễ sử dụng, đảm bảo tính thẩm mĩ và 
 chắc chắn. Mình sẽ làm
Có cách nào để lập “Bộ chữ số bí ẩn”
 nhanh các số mà để lập nhanh các số
 không cần viết có nhiều chữ số
 bảng không nhỉ? PHIẾU HỌC TẬP SỐ 1 HOÀN THÀNH BẢNG SAU
 Một trăm hai mươi lăm 
 nghìn bốn trăm? ba mươi hai 1? 2? 5? 4? 3? 2?
 35? 400 3? 5? 4? 0? 0?
415 389 Bốn trăm mười lăm nghìn 
 ? ba trăm tám? mươi chín
 Hai mươi tư nghìn không 2? 4? 0? 6? 5?
 trăm sáu? mươi lăm PHIẾU HỌC TẬP SỐ 2 NÊU GIÁ TRỊ CỦA TỪNG CHỮ SỐ
 Chữ số 2 Chữ số 3 Chữ số 4 Chữ số 1 Chữ số 3 Chữ số 9 
thuộc hàng thuộc hàng thuộc hàng thuộc hàng thuộc hàng thuộc hàng 
 trăm nghìn chục nghìn nghìn nên có trăm nên có chục nên có đơn vị nên 
nên có giá trị nên có giá trị giá trị là giá trị là 100 giá trị là 30 có giá trị là 9
 là 200 000 là 30 000 4 000 NÊU GIÁ TRỊ CỦA TỪNG CHỮ SỐ
 Chữ số 1 Chữ số 2 Chữ số 3 Chữ số 8 Chữ số 8 
 thuộc hàng thuộc hàng thuộc hàng thuộc hàng thuộc hàng 
 chục nghìn nghìn nên trăm nên có chục nên có đơn vị nên có 
nên có giá trị có giá trị là giá trị là 300 giá trị là 80 giá trị là 8
 là 10 000 2 000 CHỌN CÂU TRẢ LỜI ĐÚNG
Em hãy tìm mã khóa mở cửa kho báu nhé!
 Gợi ý
 ☞ Mật mã không chứa chữ số 2 ở hàng chục 
 nghìn.
 ☞ Chữ số hàng đơn vị là số lẻ.
 A. 423 789 B. 352 708
 C. 253 137 D. 435 114 PHIẾU HỌC TẬP SỐ 3
1. Phát biểu nào sau đây đúng:
 A. Số 942 367 có chữ số 9 ở hàng trăm nghìn.
 B. Số 942 367 có chữ số 4 ở hàng trăm.
2. Bạn Hà nói: "Số 650 367 gồm 65 chục nghìn, 3 trăm, 67 đơn vị"
Bạn Linh bảo: "Số 650 367 gồm 65 nghìn, 3 trăm, 6 chục, 7 đơn vị"
Theo em bạn nào nói đúng, bạn nào nói sai?
3. Từ các số: 3, 8, 5, 4, 7, 6 ta viết được bao nhiêu số đều có 6 chữ 
số giống nhau?
A. 4. B. 5. C. 6. D. 7.

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_hoc_stem_lop_4_bai_3_bo_chu_so_bi_an_nam_hoc_2023_2024.pptx