Bài giảng Toán Lớp 4 - Bài: Ứng dụng tỉ lệ bản đồ - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Hồng Hạnh
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 4 - Bài: Ứng dụng tỉ lệ bản đồ - Năm học 2022-2023 - Lê Thị Hồng Hạnh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TOÁN ỨỨNGNG DDỤỤNGNG TTỈỈ LLỆỆ BBẢẢNN ĐĐỒỒ SÁCH GIÁO KHOA TRANG 158 KTUTS Liên hệ page: Đây là sản phẩm của nhóm KTUTS. Mọi chi tiết vui lòng liên hệ page hoặc SĐT: 0922 645 654 KHỞI ĐỘNG •Muốn tính độ dài thật khi biết độ dài thu nhỏ và tỉ lệ bản đồ ta làm thế nào? Ø Muốn tính độ dài thật trên mặt đất, ta lấy độ dài thu nhỏ nhân với mẫu số của tỉ lệ bản đồ. Bản đồ của một trường học, vẽ theo tỉ lệ 1: 200. Cổng trường trên bản đồ rộng 3cm. Hỏi chiều rộng thật của cổng trường là mấy mét ? A. 600 dm B. 60 m C. 6 m Muốn tìm độ dài thu nhỏ trên bản đồ, ta làm như thế nào? ØMuốn tìm độ dài thu nhỏ trên bản đồ, ta lấy độ dài thật chia cho “mẫu số” của tỉ lệ bản đồ. Độ dài thật : 5km Tỉ lệ bản đồ : 1 : 10 000 Độ dài thu nhỏ : ...? A. 5cm B. 5 dm C. 5 m THỰC HÀNH Trang 158 a) Đo đoạn thẳng trên mặt đất Muốn đo độ dài đoạn thẳng (không quá dài) trên mặt đất, người ta dùng loại thước nào ? Đo độ dài đoạn thẳng AB trên mặt đất, ta có thể thực hiện như sau: A B 0 10 20 30 40 50 60 70 80 90 100 b) Gióng thẳng hàng các cọc tiêu trên mặt đất. C B A Câu 1: a)Em ước lượng chiều dài bảng lớp, chiều rộng phòng học, chiều dài phòng học là bao nhiêu ? b)Đo độ dài bảng lớp, chiều rộng phòng học, chiều dài phòng học rồi ghi kết quả đo vào ô trống: Chiều dài bảng lớp Chiều rộng phòng học Chiều dài phòng học Ước lượng Đo thực tế Thực hành theo nhóm 6 Về nhà: Em bước đi 10 bước dọc thẳng theo sân nhà từ A đến B. -Em ước lượng xem đoạn thẳng AB đó dài mấy mét ? -Em hãy kiểm tra bằng cách dùng thước dây để đo độ dài đoạn thẳng AB đó.
Tài liệu đính kèm:
bai_giang_toan_lop_4_bai_ung_dung_ti_le_ban_do_nam_hoc_2022.pptx



