Bài giảng Toán Lớp 4 - Bài 93: Hình bình hành - Năm học 2020-2021 - Vũ Thị Thúy Vinh
KIỂM TRA BÀI CŨ.
- Hãy kể tên các hình em đã học?
Hình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác,.
* Hỡnh bỡnh hành có hai cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau.
Hỡnh bỡnh hành ABCD có:
* AB và DC là hai cạnh đối diện; AD và BC là hai cạnh đối diện.
* Cạnh AB song song với cạnh DC. Cạnh AD song song với cạnh BC.
* AB = DC và AD = BC.
Cho biết trong hình tứ giác ABCD:
AB và CD là hai cạnh đối diện.
AD và BC là hai cạnh đối diện.
* Hình bình hành MNPQ có các cặp cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau.
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán Lớp 4 - Bài 93: Hình bình hành - Năm học 2020-2021 - Vũ Thị Thúy Vinh", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
NÀM TRƯỜNG TIỂU HỌC TIÊN CÁTTOÁNLỚP 4AHÌNH BÌNH HÀNH.GIÁO VIÊN: VŨ THỊ THÚY VINH* Hình chữ nhật, hình vuông, hình tam giác,...ToánKIỂM TRA BÀI CŨ.- Hãy kể tên các hình em đã học?Thứ tư ngày 20 tháng 1 năm 2021ToánHình bình hànhBCDAHình bình hµnh ABCD cã:BCDA* AB vµ DC lµ hai c¹nh ®èi diÖn; AD vµ BC lµ hai c¹nh ®èi diÖn.* C¹nh AB song song víi c¹nh DC. C¹nh AD song song víi c¹nh BC.* AB = DC vµ AD = BC.* Hình bình hµnh cã hai cÆp c¹nh ®èi diÖn song song vµ b»ng nhau.Thứ tư ngày 20 tháng 1 năm 2021ToánN P M QACDBHình bình hànhThứ tư ngày 20 tháng 1 năm 2021ABCDEGHKMNPQToánHình bình hànhThứ tư ngày 20 tháng 1 năm 2021Hình 1Hình 2Hình 5Hình 4Hình 3* Bài 1: Trong các hình sau, hình nào là hình bình hành? hình bình hành.hình bình hành.hình bình hành.ToánHình bình hànhThứ tư ngày 20 tháng 1 năm 2021Bài 2: MNPQABDCCho biết trong hình tứ giác ABCD: AB và CD là hai cạnh đối diện. AD và BC là hai cạnh đối diện.* Hình bình hành MNPQ có các cặp cặp cạnh đối diện song song và bằng nhau. a) b) * Bài 3:Vẽ thêm hai đoạn thẳng để được một hình bình hành. ToánHình bình hànhThứ tư ngày 20 tháng 1 năm 2021nhãm nµo th«ng minh nhÊtDùng kéo cắt mỗi hình sau thành hai mảnh và ghép lại để được hình bình hành.CHÀO CÁC EM !
Tài liệu đính kèm:
- bai_giang_toan_lop_4_bai_93_hinh_binh_hanh_nam_hoc_2020_2021.ppt