Bài giảng Toán 4 (Kết nối tri thức) - Bài 50: Biểu đồ cột - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Thảo

pptx 14 trang Thiên Thủy 11/11/2025 70
Bạn đang xem tài liệu "Bài giảng Toán 4 (Kết nối tri thức) - Bài 50: Biểu đồ cột - Năm học 2024-2025 - Nguyễn Thị Thảo", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 UBND QUẬN KIẾN AN
PHÒNG GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO KIẾN AN
 Giáo viên: Nguyễn Thị Thảo
 Năm sinh: 1997
 Trường: Tiểu học Nam Hà Mai vừa thực hiện một cuộc khảo sát về môn thể thao yêu 
thích nhất của mỗi bạn trong nhóm và ghi kết quả vào bảng 
kiểm đếm, bảng số liệu như sau: Sau đó, Rô-bốt vẽ biểu đồ cột biểu diễn số liệu mà 
Mai thu thập được.
 q Hàng dưới ghi tên các môn thể thao được 
 đề cập trong cuộc khảo sát
 q Các số ghi ở bên trái của biểu đồ chỉ số 
 bạn.
 q Mỗi cột biểu diễn số bạn yêu thích môn 
 thể thao đó.
 q Số ghi ở đỉnh cột chỉ số bạn biểu diễn ở 
 cột đó. 1. Ba môn thể thao 
 được nêu tên trên 
 bản đồ là những 
 môn nào?
2. Mỗi môn thể thao có 
 bao nhiêu bạn yêu 
 thích?
3. Chiều cao của các 
 cột thể hiện điều gì? Lưu ý khi đọc và mô tả biểu đồ cột:
• Tên biểu đồ.
• Ý nghĩa của thông tin thể hiện ở hàng 
 dưới, cột bên trái của biểu đồ.
• Cách biểu diễn số liệu ở mỗi cột.
• Số ghi ở đỉnh mỗi cột. Biểu đồ dưới đây cho biết số cuốn sách 
1 khối lớp 4 đã đóng góp cho thư viện của 
 nhà trường. Quan sát biểu đồ trên và trả lời 
 câu hỏi.
 a) Có những lớp nào đóng góp 
 sách vào thư viện? Mỗi lớp đóng 
 góp bao nhiêu cuốn sách?
 b) Lớp nào đóng góp nhiều sách 
 nhất? Lớp nào đóng góp ít sách 
 nhất?
 c) Có bao nhiêu lớp đóng góp 
 nhiều hơn 50 cuốn sách? Cho biết số học sinh đến thư viện trường 
 2 mượn sách vào mỗi ngày trong tuần vừa qua 
 như sau:
a) Số?
Hoàn thành biểu đồ dưới đây.
b) Những ngày nào có số 
học sinh đến thư viện 
mượn sách bằng nhau? Cho biết số học sinh đến thư viện trường 
2 mượn sách vào mỗi ngày trong tuần vừa qua 
 như sau:
c) Trung bình mỗi ngày có bao 
nhiêu học sinh đến thư viện 
mượn sách? 

Tài liệu đính kèm:

  • pptxbai_giang_toan_4_ket_noi_tri_thuc_bai_50_bieu_do_cot_nam_hoc.pptx