Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 10: Triệu và lớp triệu - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Giới thiệu cho HS các hàng của lớp triệu.
2. Kĩ năng:
- Nhận biết hàng triệu, hàng chục triệu, hàng trăm triệu và lớp triệu.
- Biết viết các số đến lớp triệu, viết số thành tổng theo hàng.
3. Thái độ: Yêu thích môn Toán.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: máy chiếu, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 2, Tiết 10: Triệu và lớp triệu - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Môn: TOÁN GV : Trần Thị Huyền Tiết 10: Triệu và lớp triệu Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Giới thiệu cho HS các hàng của lớp triệu. 2. Kĩ năng: - Nhận biết hàng triệu, hàng chục triệu, hàng trăm triệu và lớp triệu. - Biết viết các số đến lớp triệu, viết số thành tổng theo hàng. 3. Thái độ: Yêu thích môn Toán. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: máy chiếu, phấn màu - Học sinh: SGK, vở viết, bảng con III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 4-5’ 1. Ổn định tổ chức 2. Khởi động - GV tổ chức cho HS TLCH: Cho số: 654830 + HS chỉ rõ mỗi c/s thuộc hàng nào, lớp nào? + Lớp đơn vị và lớp nghìn gồm những hàng nào? - GV nhận xét - Hát tập thể - 2 HS TLCH - N/xét, bổ sung - HS lắng nghe 1-2’ 3.Bài mới: 3.1.GTB - Nêu mục tiêu tiết học - Ghi bảng tên bài - HS lắng nghe - HS ghi vở 9-10’ 3.2. GT về lớp triệu MT: HS biết hàng tiệu; hàng chục triệu; hàng trăm triệu => Lớp triệu - GV yêu cầu HS lần lượt viết các số (1 nghìn;10 nghìn; 100 nghìn; 10 trăm nghìn) 10 trăm nghìn = 1000000 => GT 1 triệu 1 triệu viết là: 1 000 000 - GV hỏi: 1 triệu có mấy chữ số 0? - GV yêu cầu HS viết 10 triệu 10 triệu viết là: 10 000 000 - GV GT: 1 chục triệu = 10 triệu - HS viết các số đã học theo lời cô đọc - HS quan sát, lắng nghe và tự viết - GV tiến hành làm tương tự để giới thiệu 1 trăm triệu 100 triệu viết là: 100 000 000 - GV GT: 10 chục triệu còn gọi là 100 triệu - HS đọc các hàng theo 3 lớp đã học xuôi và ngược - GV gthiệu: Các hàng triệu, chục triệu, trăm triệu hợp thành lớp triệu 15-16’ 3.3. HD luyện tập Bài 1/13 đếm thêm 1 triệu từ 1 triệu đến 10 triệu MT: Củng cố về lớp triệu và thứ tự các số => lớp triệu - GV treo bảng phụ có ghi sẵn ND BT1 - Tổ chức cho HS chơi trò chơi thi tiếp sức - GV có thể mở rộng cho HS đếm thêm cả hàng chục triệu và trăm triệu - HS nêu yêu cầu bài 1 - HS chơi: đếm nối tiếp theo yêu cầu của GV - Nhận xét, bổ sung - Cả lớp đọc đồng thanh Bài 2/13: Viết số thích hợp vào ... MT: Rèn k/n viết số tròn chục triệu và trăm triệu - Yêu cầu HS quan sát mẫu 1 ý, phần còn lại HS tự làm - Tổ chức cho HS chữa bài - GV nhận xét Hỏi: Các số vừa điền có đặc điểm gì? (là số tròn triệu, có tận cùng là 6 chữ số 0) - HS tự làm - 1 HS lên bảng - 1 vài HS trả lời - Nhận xét, bổ sung Bài 3/13: Viết số MT:Rèn kĩ năng nhận biết thứ tự các số => lớp triệu - GV gọi HS nêu y/c của bài và tự làm bài vào vở Mẫu: 15 000 có 5 chữ số 3 chữ số 0 - GV nhận xét - HS nêu yêu cầu bài 3 - Cả lớp tự làm - 1 em lên bảng - HS đổi vở ktra Bài 4/14: MT: Rèn kĩ năng đọc, viết số từ lớp đơn vị đến lớp triệu - Gọi HS nêu y/c - Tổ chức cho HS pt mẫu lưu ý cách viết 312 triệu thì 312 thêm 6 c/s 0 vào sau. - T/c cho HS chữa bài - GV nêu 1 số câu hỏi về KQ của số THợp? - Nhận xét - HS nêu yêu cầu - HS pt mẫu - HS làm bài vào vở - HS TLCH 2-3’ 1-2’ 4.Củng cố 5. Dặn dò - Đọc lại các lớp và các hàng đã học - Nêu lại cách đọc và viết số có nhiều chữ số - Hoàn thành bài và c.bị tiết sau - TLCH *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_2_tiet_10_trieu_va_lop_trieu_tr.doc