Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 60: Luyện tập - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 60: Luyện tập - Trần Thị Huyền

I/ Mục tiêu:

1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về phép nhân với số có 2 chữ số

2. Kĩ năng:

- Rèn kĩ năng nhân với số có hai chữ số

- Vận dụng được vào giải bài toán có phép nhân với số có 2 chữ số

3. Thái độ: HS tích cực trong học tập

II/ Đồ dùng dạy học:

- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, phiếu học tập

- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con

 

doc 2 trang xuanhoa 09/08/2022 1240
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Toán 4 - Tuần 12, Tiết 60: Luyện tập - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 	 Môn: TOÁN
GV : Trần Thị Huyền Tiết 60: Luyện tập 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I/ Mục tiêu: 
1. Kiến thức: Củng cố kiến thức về phép nhân với số có 2 chữ số
2. Kĩ năng:
- Rèn kĩ năng nhân với số có hai chữ số
- Vận dụng được vào giải bài toán có phép nhân với số có 2 chữ số
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, phấn màu, phiếu học tập
- Học sinh: SGK, vở viết, bảng con
III/ Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
Thời gian
Nội dung kiến thức
và kĩ năng cơ bản
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
Hoạt động của thầy
Hoạt động của trò
1-2’
4-5’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động 
- Yêu cầu HS đặt tính:
 15 x 14
? Chỉ rõ tích riêng thứ nhất, hai
? Vì sao viết tích riêng thứ 2 lùi 1 cột sang trái so với tích riêng thứ nhất? 
- GV chốt
- Hát tập thể
- HS lên bảng làm, dưới làm nháp
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
3. Bài mới 
3.1. GTB
3.2. Luyện tập
- Nêu mục đích tiết học
- Ghi bảng tên bài
- HS lắng nghe
- HS ghi vở
5-6’
Bài 1/69:
MT: Luyện k/n nhân với số có 2 chữ số
- HD HS vận dụng KT đã học để làm BT
- Yêu cầu HS làm bài vào vở
- GV gọi đọc chữa và chốt KQ đúng
- HS đọc và nêu yêu cầu
- HS tự làm bài
- HS lên bảng chữa
- Nhận xét, bổ sung
5-6’
Bài 2/70:
MT: Luyện k/n tính GTBT với trường hợp 
- HD HS nêu yêu cầu
- GV cho HS làm vào vở
- Gọi HS chữa bài
- Yêu cầu HS so sánh KQ ở 
- Nêu yêu cầu
- Cá nhân tự làm bài và chữa bài
- HS khác nhận xét, 
6-7’
Bài 3/70:
MT: Luyện k/n nhân với số có 2 c/s ( vận dụng khi giải toán có lời văn)
từng cặp cột: 2 x 3 ; 4 x 5 ;...
- GV chốt: mối quan hệ giữa thừa số và tích.
- HD HS phân tích đề
- Yêu cầu HS tự làm bài vào vở
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài
- GV chốt đáp án bài:
Trong một giờ tim người đó đập số lần là:
 75 x 60 = 4500 (lần)
Trong 24 giờ tim người đó đập số lần là:
 4500 x 24 = 108 000 (lần)
 Đáp số: 108 000 (lần)
bổ sung 
- 1 HS đọc yêu cầu 
- Cá nhân làm bài vào vở
- 1 HS làm trên bảng
- Nhận xét, bổ sung
6-7’
Bài 4/70:
MT : Luyện k/n nhân với số có 2 c/s ( vận dụng khi giải toán có lời văn)
- HD HS tìm hiểu yêu cầu của bài và làm bài
- Tổ chức HS chữa bài
Số HS của 12 lớp là: 
 30 x 12 = 360 (HS)
Số HS của lớp 6 là: 
 35 x 6 = 210 (HS)
Tổng sô HS của trường là: 
 360 + 210 = 570 ( HS )
 Đáp số: 570 ( HS )
- 1 HS đọc yêu cầu 
- Cá nhân làm bài vào vở
- 1 HS làm trên bảng
- Nhận xét, bổ sung
1-2’
1-2’
4.Củng cố
5. Dặn dò
- Nêu cách đặt tính và tính với số có 2 c/s
- Chuẩn bị bài sau 
- 1 vài HS TL
*ĐIỀU CHỈNH:
- Bổ sung năm học 
- Bổ sung năm học 

Tài liệu đính kèm:

  • docke_hoach_bai_day_toan_4_tuan_12_tiet_60_luyen_tap_tran_thi_h.doc