Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 9, Tiết 17: Ôn tập văn kể chuyện - Trần Thị Huyền
I/ Mục tiêu:
1. Kiến thức: Thông qua luyện tập, HS củng cố những hiểu biết về một số đặc điểm đã học về văn kể chuyện (nội dung, nhân vật, cốt truyện).
2. Kĩ năng: Kể được một câu chuyện theo đề tài cho trước; nắm được nhân vật, tính cách của nhân vật và ý nghĩa câu chuyện đó để trao đổi với bạn; đúng kiểu mở bài, kết bài trong văn KC.
3. Thái độ: HS tích cực trong học tập.
II/ Đồ dùng dạy học:
- Giáo viên: Máy chiếu, slide ghi tóm tắt một số kiến thức về văn kể chuyện
- Học sinh: vở viết, nháp
III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu:
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 9, Tiết 17: Ôn tập văn kể chuyện - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH Phân môn: TẬP LÀM VĂN GV : Trần Thị Huyền Tiết 17: Ôn tập văn kể chuyện Lớp : 4A Ngày tháng năm 20 I/ Mục tiêu: 1. Kiến thức: Thông qua luyện tập, HS củng cố những hiểu biết về một số đặc điểm đã học về văn kể chuyện (nội dung, nhân vật, cốt truyện). 2. Kĩ năng: Kể được một câu chuyện theo đề tài cho trước; nắm được nhân vật, tính cách của nhân vật và ý nghĩa câu chuyện đó để trao đổi với bạn; đúng kiểu mở bài, kết bài trong văn KC. 3. Thái độ: HS tích cực trong học tập. II/ Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Máy chiếu, slide ghi tóm tắt một số kiến thức về văn kể chuyện - Học sinh: vở viết, nháp III/ Các hoạt động dạy – học chủ yếu: Thời gian Nội dung kiến thức và kĩ năng cơ bản Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học Hoạt động của thầy Hoạt động của trò 1-2’ 1-2’ 1. Ổn định tổ chức 2. Bài mới 2.1.GTB - GV nêu yêu cầu tiết học - GV ghi bảng - Hát tập thể - HS lắng nghe 7-8’ 2.2: Luyện tập Bài 1/132:Cho 3 đề tập làm văn:Xác định đề nào thuộc loại văn KC? Vì sao? Đ1: Viết thư Đ2: Kể chuyện Đ3: Miêu tả MT: Xác định được đề thuộc loại văn KC. - HD HS làm bài và chữa BT - GV HD thêm cho HS yếu - GV chốt lại lời giải đúng: Đề 2 - 3 HS tiếp nối nhau đọc các đề - Cả lớp đọc thầm lại, suy nghĩ, phát biểu ý kiến - 1 vài HS TL 10-11’ Bài 2/132: Kể chuyện theo đề tài MT: Luyện k/n kể chuyện theo đề tài - HD HS tìm hiểu yêu cầu BT2 + Lựa chọn đề tài + Viết dàn ý cho truyện định kể - GV đi quan sát ,giúp HS yếu - GV chốt - 1 HS đọc nội dung BT2 - Đọc thầm truyện - TLCH, giải thích 12-13’ Bài 3/132: Trao đổi với bạn cùng tổ, lớp về câu chuyện em vừa kể MT: Củng cố KT về văn KC - Nêu yêu cầu BT - HD HS trao đổi trong nhóm về câu chuyện mình kể - T/c cho HS thi KC và trao đổi theo yêu cầu BT3 - Nhận xét, góp ý - GV đưa slide và yêu cầu HS đọc ND KT tóm tắt - HS thảo luận nhóm 2 - 1 vài HS kể chuyện - Lớp nêu câu hỏi theo yêu cầu BT3 - Nhận xét, bổ sung 1-2’ 1-2’ 4. Củng cố 5. Dặn dò - Nhận xét tiết học - Yêu cầu HS về nhà viết lại tóm tắt những kiến thức về văn KC để ghi nhớ - HS lắng nghe *ĐIỀU CHỈNH : - Bổ sung năm học - Bổ sung năm học
Tài liệu đính kèm:
- ke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_9_tiet_17_on_tap_van_ke.doc