Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 7, Tiết 13: Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 7, Tiết 13: Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Tiếp tục luyện tập xây dựng hoàn chỉnh các đoạn văn của một câu chuyện gồm nhiều đoạn (đã cho sẵn cốt truyện).

2. Kĩ năng:

- Dựa trên những thông tin về nội dung của đoạn, xây dựng hoàn chỉnh các đoạn văn của một câu chuyện.

- Sử dụng Tiếng Việt hay, lời văn sáng tạo, sinh động.

- Biết nhận xét, đánh giá bài văn của mình, của bạn.

3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, 4 tờ giấy khổ A3, bút dạ, phấn màu

- Học sinh: SGK, vở

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 1610
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 7, Tiết 13: Luyện tập xây dựng đoạn văn kể chuyện - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP LÀM VĂN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 13: LT xây dựng đoạn văn kể chuyện 
 Lớp: 4A
 Ngày tháng năm 20
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Tiếp tục luyện tập xây dựng hoàn chỉnh các đoạn văn của một câu chuyện gồm nhiều đoạn (đã cho sẵn cốt truyện).
2. Kĩ năng:
- Dựa trên những thông tin về nội dung của đoạn, xây dựng hoàn chỉnh các đoạn văn của một câu chuyện.
- Sử dụng Tiếng Việt hay, lời văn sáng tạo, sinh động.
- Biết nhận xét, đánh giá bài văn của mình, của bạn.
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: Máy chiếu, máy tính, 4 tờ giấy khổ A3, bút dạ, phấn màu
- Học sinh: SGK, vở
CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức
2. Khởi động
- YC HS quan sát tranh minh họa truyện “Ba lưỡi rìu”, phát triển ý nêu dưới mỗi tranh thành một đoạn văn hoàn chỉnh.
- Nhận xét, đánh giá
- Hát tập thể
- 2 HS, mỗi HS trình bày một tranh tự chọn.
- HS nhận xét, bổ sung
- Lắng nghe
1-2’
3. Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài:
- Trong tiết học này, các con sẽ tiếp tục luyện tập xd các đoạn văn hoàn chỉnh của một câu chuyện (đã cho sẵn cốt truyện).
- Ghi bảng tên bài
- Lắng nghe
- Ghi vở
9-10’
3.2.HD làm BT
*Bài tập 1: Đọc cốt truyện
MT: HS đọc và hiểu được nội dung câu chuyện. 
- YC HS đọc cốt truyện “Vào nghề”.
- Giới thiệu tranh minh họa.
- YC HS nêu các sự việc chính trong cốt truyện trên.
* GV chốt: Trong cốt truyện 
- 2 HS đọc
- Cả lớp theo dõi
- Quan sát
- 2 - 3 HS nêu
- Lắng nghe
15-17’
*Bài tập 2: Hoàn chỉnh một trong các đoạn văn
MT: HS hoàn thiện được 1 đoạn trong câu chuyện dựa vào gợi ý của sgk. 
trên, mỗi lần xuống dòng đánh dấu một sự việc.
- Gọi HS đọc ND bài tập
- YC HS tự lựa chọn 1 đoạn để hoàn chỉnh vào vở, cho 4 em xung phong hoàn chỉnh vào phiếu.
- Lưu ý HS xem kĩ cốt truyện của đoạn, viết câu văn gọn, đúng ngữ pháp, dùng từ hay, kết hợp miêu tả và nêu cảm xúc.
- Chữa bài
- Nhận xét
- Gọi thêm HS khác trình bày.
- Khen những HS hoàn chỉnh đoạn hay nhất.
- 1 HS đọc YC
- 4 HS đọc nối tiếp 4 đoạn a, b, c, d
- HS viết vở
- Ghi nhớ
- HS làm BT trên phiếu dán trên bảng lớp, trình bày
- HS khác nhận xét
- Lắng nghe
- 2 - 4 HS
- Lắng nghe
1-2’
1-2’
4.Củng cố
5. Dặn dò:
- Nhận xét tiết học
- YC HS về nhà xem lại bài, hoàn chỉnh thêm 1 đoạn văn nữa.
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học .
- Bổ sung năm học .

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_7_tiet_13_luyen_tap_xay.docx