Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 7, Tiết 14: Luyện tập phát triển câu chuyện - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 7, Tiết 14: Luyện tập phát triển câu chuyện - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Biết cách phát triển câu chuyện dựa vào nội dung cho trước.

2. Kĩ năng:

- Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự thời gian.

- Dùng từ ngữ hay, giàu hình ảnh để diễn đạt.

- Biết nhận xét, đánh giá bài văn của các bạn.

3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập

- Học sinh: vở viết, nháp

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 3590
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 7, Tiết 14: Luyện tập phát triển câu chuyện - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP LÀM VĂN
GV : Trần Thị Huyền 	 Tiết 14: LT phát triển câu chuyện 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
I. MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Biết cách phát triển câu chuyện dựa vào nội dung cho trước.
2. Kĩ năng:
- Biết sắp xếp các sự việc theo trình tự thời gian.
- Dùng từ ngữ hay, giàu hình ảnh để diễn đạt.
- Biết nhận xét, đánh giá bài văn của các bạn.
3. Thái độ: HS thêm yêu thích môn Tiếng Việt.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: phấn màu, phiếu học tập
- Học sinh: vở viết, nháp
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp, hình thức tổ chức các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
3-4’
1. Ổn định tổ chức:
2. Khởi động: 
- Gọi HS đọc đọan văn đã viết hoàn chỉnh của truyện “Vào nghề” tiết trước.
- Nhận xét, đánh giá
- Hát tập thể
- 2 HS, mỗi em 1 đoạn
- Lắng nghe
1-2’
26-28’
3. Bài mới:
3.1.Giới thiệu bài: 
3.2. HD làm BT:
Đề bài: Trong giấc mơ, em được một bà tiên cho 3 điều ước và em đã thực hiện cả 3 điều ước đó. Hãy kể lại câu 
- Từ hôm nay, các con sẽ học cách phát triển cả một câu chuyện theo đề tài, gợi ý. Trong tiết học này, cô sẽ giúp các con tập phát triển câu chuyện theo trình tự thời gian.
- Ghi bảng tên bài
- Gọi HS đọc đề bài và các gợi ý
- Ghi bảng đề bài và các gợi ý
- HD HS nắm chắc YC của đề:
+ Gạch chân dưới những từ ngữ quan trọng của đề.
+ YC HS đọc thầm 3 gợi ý, suy nghĩ trả lời.
- Lắng nghe
- Ghi vở
- 1, 2 HS đọc. 
- Cả lớp đọc thầm
- Lắng nghe
- Nêu các từ ngữ quan trọng
- HS đọc và trả lời các ý ra nháp
chuyện ấy theo trình tự thời gian.
MT: HS kể lại được câu chuyện đúng nội dung, theo trình tự thời gian. 
- Cho HS kể chuyện trong nhóm.
- Cho các nhóm cử đại diện thi kể 
- YC HS viết bài vào vở
- Gọi HS đọc bài viết
- Nhận xét
- HS tập kể nhóm 4
- 4 nhóm thi kể
- HS viết vở
- 2, 3 HS đọc
1-2’
1-2’
4. Củng cố
5. Dặn dò:
- Nhận xét tiết học.
- YC HS về nhà sửa lại câu chuyện đã viết, kể lại cho người thân.
- Chuẩn bị bài sau
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học .
- Bổ sung năm học .

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_7_tiet_14_luyen_tap_phat.docx