Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 5, Tiết 9: Viết thư (Kiểm tra viết) - Trần Thị Huyền

Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 5, Tiết 9: Viết thư (Kiểm tra viết) - Trần Thị Huyền

I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Củng cố kĩ năng viết thư: HS viết được một lá thư thăm hỏi, chúc mừng hoặc chia buồn bày tỏ tình cảm chân thành, đúng thể thức (đủ 3 phần: đầu thư, phần chính, phần cuối thư).

2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết thư

3. Thái độ: Yêu thích môn Tiếng Việt

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- Giáo viên: phấn màu

- Học sinh: giấy viết, phong bì, tem thư

 

docx 2 trang xuanhoa 08/08/2022 1280
Bạn đang xem tài liệu "Kế hoạch bài dạy Tập làm văn 4 - Tuần 5, Tiết 9: Viết thư (Kiểm tra viết) - Trần Thị Huyền", để tải tài liệu gốc về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHÒNG GD & ĐT QUẬN THANH XUÂN	 	 KẾ HOẠCH BÀI DẠY
 TRƯỜNG TIỂU HỌC KHƯƠNG ĐÌNH 	 Phân môn: TẬP LÀM VĂN
GV : Trần Thị Huyền	 Tiết 9: Viết thư (Kiểm tra viết) 
 Lớp : 4A
 Ngày tháng năm 20
MỤC TIÊU:
1. Kiến thức: Củng cố kĩ năng viết thư: HS viết được một lá thư thăm hỏi, chúc mừng hoặc chia buồn bày tỏ tình cảm chân thành, đúng thể thức (đủ 3 phần: đầu thư, phần chính, phần cuối thư).
2. Kĩ năng: Rèn kĩ năng viết thư
3. Thái độ: Yêu thích môn Tiếng Việt
ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- Giáo viên: phấn màu
- Học sinh: giấy viết, phong bì, tem thư
CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Thời gian
Nội dung
Phương pháp,hình thức tổ chức các hoạt động dạy học
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
1-2’
1-2’
1. Ổn định tổ chức
2. Bài mới
2.1. GTB
- Hôm nay, các con sẽ làm bài KT viết thư để tiếp tục rèn luyện và củng cố kĩ năng viết thư. Bài KT sẽ giúp cả lớp chúng ta biết bạn nào viết được lá thư đúng thể thức, hay nhất, chân thành nhất.
- Ghi bảng tên bài
- Hát tập thể
- Lắng nghe
- Ghi vở
6-7’
2.2. HD HS nắm YC của đề bài:
MT: HS hiểu được yêu cầu của đề bài. 
- Gọi HS nhắc lại ND cần ghi nhớ về 3 phần của 1 lá thư.
- Ghi bảng ND cần ghi nhớ
- GV hỏi HS về việc chuẩn bị cho giờ kiểm tra.
- Gọi HS đọc 4 đề bài gợi ý trong SGK. Cho HS tùy chọn 1 trong 4 đề bài đó để làm.
- GV nhắc HS:
+ Lời lẽ trong thư cần chân thành, thể hiện sự quan tâm.
+ Viết xong thư cho vào phong bì, ghi ngoài phong bì tên, địa chỉ 
- 1, 2 HS nêu
- Cả lớp theo dõi
- Theo dõi
- 1-2 HS nêu
- 4 HS đọc
- HS suy nghĩ, chọn đề bài để làm.
- Lắng nghe
23-24’
2.3. HS thực hành viết thư
MT: HS viết đúng được hình thức, nội dung bức thư theo yêu cầu. 
người gửi và người nhận (không dán mép).
- Gọi HS nêu đề bài và đối tượng em chọn để viết thư.
- Cho HS viết thư.
- Cuối giờ, YC HS đặt lá thư đã viết vào phong bì, ghi ngoài phong bì tên, địa chỉ người gửi và người nhận 
- 4 - 5 HS nêu 
- HS viết ra giấy.
2-3’
1-2’
Củng cố
 Dặn dò:
- Thu bài cả lớp.
- Nhận xét giờ kiểm tra
- Chuẩn bị bài tuần sau.
- Lớp thu bài
- Lắng nghe
*ĐIỀU CHỈNH: 
- Bổ sung năm học ..
- Bổ sung năm học ..

Tài liệu đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tap_lam_van_4_tuan_5_tiet_9_viet_thu_kiem_t.docx